360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 28/5: Văn Hậu nhận “đặc quyền” nếu ở lại Hà Lan

28/05/2020, 10:15

Cập nhật tin thể thao mới nhất 28/5: Văn Hậu nhận “đặc quyền” nếu ở lại Hà Lan; Ngoại hạng Anh thêm 4 ca dương tính Covid-19.

img
Văn Hậu sẽ không bị giảm lương

Tin thể thao mới nhất 28/5 có gì đáng chú ý? Văn Hậu nhận “đặc quyền” nếu ở lại Hà Lan; Ngoại hạng Anh thêm 4 ca dương tính Covid-19; Nữ VĐV Nga ba lần phá kỷ lục Guinness… và các thông tin khác.

Văn Hậu nhận “đặc quyền” nếu ở lại Hà Lan

CLB Heerenveen thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận với toàn thể các cầu thủ và nhân viên về việc giảm lương để chia sẻ khó khăn cùng CLB. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Heerenveen chắc chắn sẽ thua lỗ ở mùa giải năm nay. Cộng thêm khoản âm từ mùa trước, đội bóng áo sọc xanh-trắng hứa hẹn gặp vô vàn khó khăn.

Nhiều người hâm mộ Việt Nam thắc mắc, liệu Văn Hậu có phải giảm lương? Nhiều khả năng là không bởi anh thuộc diện cầu thủ ngoài EU. Với các đối tượng này, mức lương tối thiểu các CLB Hà Lan phải trả là 450.000 euro/năm. Trường hợp ở lại Hà Lan thêm 1 năm, Văn Hậu sẽ tiếp tục nhận mức lương như trên.

Serie A định đoạt số phận vào hôm nay

img
Serie A được định đoạt số phận vào hôm nay

Hy vọng Serie A nối lại mùa giải 2019 - 2020 sẽ được quyết định trong cuộc họp với chính phủ Ý hôm nay 28/5. Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora sẽ đàm phán với Liên đoàn Bóng đá nước này (FIGC) và Lega Serie A (BTC các giải chuyên nghiệp Ý) về điều kiện an toàn sức khỏe sau gần 3 tháng đình chỉ vì đại dịch Covid-19. Các CLB đã trở lại tập luyện vào ngày 19/5 nhưng hy vọng nối lại mùa giải vẫn bị “treo” đến giữa tháng 6.

Theo AFP, các dấu hiệu gần đây cho thấy ông Spadafora và Ủy ban Kỹ thuật khoa học của chính phủ Ý sẽ đồng ý thực hiện một giao thức y tế để tiếp tục mùa giải.

Ngoại hạng Anh thêm 4 ca dương tính Covid-19

Báo chí Anh cho biết có thêm 4 trường hợp dương tính với COVID-19 được phát hiện ở đợt xét nghiệm thứ 3 tiến hành trên 1008 cầu thủ và nhân viên của các CLB tại Premier League. 4 trường hợp dương tính này đến từ 3 CLB và họ sẽ được cách ly trong 1 tuần. Như vậy, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 được phát hiện ở 3 đợt xét nghiệm là 12 người.

Real muốn đổi 4 cầu thủ lấy Pogba

img
Real muốn có Pogba

Real Madrid đang cố gắng thuyết phục MU nhả Paul Pogba trong mùa Hè này. Đội bóng chủ sân Bernabeu dự kiến sẽ dùng 4 cầu thủ để đổi lấy sự phục vụ của Pogba, đó là Martin Odegaard, Lucas Vazquez, James Rodriguez và Brahim Diaz.

Tuy nhiên HLV Ole Gunnar Solskjaer không muốn để Pogba rời MU. HLV người Na Uy coi tiền vệ người Pháp là nhân tố quan trọng trong đội hình của MU.

Từ Hiểu Đông nhận lời thách đấu của cao thủ Tán thủ

Ngày 27/5, Từ Hiểu Đông xác nhận thi đấu với Trịnh Hoàn Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Tán thủ Cát Lâm (Trung Quốc), sau khi bị đối thủ lăng mạ trên mạng xã hội. “Tôi chấp nhận so tài với Trịnh Hoàn Vũ và sẽ đến Cát Lâm sau khi dịch bệnh kết thúc. Hãy chuẩn bị mọi thủ tục để trận đấu được diễn ra khi tôi đến. Khi thi đấu, ông ta muốn đổi trắng thay đen. Điều này là vô nghĩa. Ông ta lăng mạ tôi để tăng thêm sự nổi tiếng trên mạng xã hội. Có quá nhiều người cùng suy nghĩ như vậy”, Sohu trích chia sẻ của Hiểu Đông.

Hôm 25/5, võ sư họ Trịnh tuyên chiến với tay đấm MMA 41 tuổi. Ông thừa nhận gặp bất lợi về tuổi tác và cân nặng, nhưng bất bình trước những lời mỉa mai võ cổ truyền của Hiểu Đông. Theo Sohu, Hoàn Vũ và Hiểu Đông nảy sinh mâu thuẫn cách đây 2 năm, sau khi võ sư 50 tuổi chê bai các chiến thắng của tay đấm họ Từ không thuyết phục.

img
Ông Trịnh Hoàn Vũ

Heerenveen thét giá bạn thân Văn Hậu

Theo trang Fean Online, Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Gerry Hamstra đã nhận lời đề nghị từ một CLB ở Trung Quốc cho Ejuke. CLB này đưa ra mức giá ban đầu là 7 triệu euro. Dù vậy, SC Heerenveen từ chối và yêu cầu ít nhất 14 triệu euro để nhượng lại ngôi sao số một.

Không chỉ các CLB Trung Quốc, những ông lớn ở bóng đá châu Âu cũng nhòm ngó tiền đạo người Nigeria. Hôm 26/5, Fean Online đưa tin CLB Marseille ở Ligue 1 sẵn sàng trả 10 triệu euro cho Ejuke. Feyenoord và Ajax Amsterdam đang tìm cách chèo kéo ngôi sao sáng giá nhất đội hình Heerenveen. Trong khi đó, có CLB tại Đức đang đàm phán với Heerenveen.

img
Chidera Ejuke

Barca thanh lý hàng loạt

Mundo Deportivo tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona trong mùa hè năm nay. Ngoại trừ Lionel Messi, Ter Stegen và Frenkie De Jong, Barca sẵn sàng lắng nghe lời bất kỳ đề nghị nào cho các cầu thủ nào còn lại.

Những cái tên được kỳ vọng giúp nhà ĐKVĐ La Liga có thêm chi phí để tham gia kỳ chuyển nhượng sắp tới gồm Nelson Semedo, Junior Firpo và Jean-Clair Todibo. 3 cầu thủ này có thể mang về cho Blaugrana khoản tiền 93 triệu bảng.

Rafinha (14 triệu bảng), Arturo Vidal (13 triệu bảng) và sao trẻ Moussa Wague (từ 7 đến 13 triệu bảng) cũng là những cái tên chuẩn bị được Barca rao bán trong hè này.

Cũng theo Mundo Deportivo, hàng loạt ngôi sao như Ivan Rakitic, Samuel Umtiti, Luis Suarez, Antoine Griezmann, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele đều sẽ phải ra đi. Tổng cộng 12 cầu thủ có nguy cơ phải rời Nou Camp, nếu Barca nhận được lời đề nghị thích hợp.

Nữ VĐV Nga ba lần phá kỷ lục Guinness

img
Alexandra Trusova

RT hôm 26/5 đưa tin Alexandra Trusova đã được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là nữ VĐV đầu tiên thực hiện thành công cú “nhảy xoay 4 vòng” (quadruple flip jump) trong một giải đấu chính thức trên thế giới.

Giới chuyên môn còn ấn tượng với vận động viên sinh năm 2004 bởi đây đã là lần thứ 3, cô nàng tuổi teen được đưa vào sách kỷ lục Guinness. Cú nhảy xoay 4 vòng của Trusova được thực hiện tại ISU Grand Prix of Figure Skating, một giải trượt băng nghệ thuật quốc tế tại Torino (Italy) vào đầu tháng 12 vừa qua.

Năm 2018, cô hai lần được đưa vào sách kỷ lục thế giới, khi thực hiện hai cú nhảy bằng mũi lưỡi trượt, bao gồm một cú nhảy 4 vòng lutz cùng hai cú nhảy toe loop 4 vòng, tại một giải đấu quốc tế ở Slovakia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.