360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 28/7: Con trai thầy Park phát ngôn gây “bão”

28/07/2020, 10:50

Cập nhật tin thể thao mới nhất 28/7: Con trai thầy Park phát ngôn gây “bão”; 4 đội bóng muốn dừng V-League 2020.

img
Park Chan-sung có phát ngôn bất ngờ về HLV Chung Hae-seong

Tin thể thao mới nhất 28/7 có gì đáng chú ý? Con trai thầy Park phát ngôn gây “bão”; 4 đội bóng muốn dừng V-League 2020; CLB Quảng Nam phải cách ly 100%... và các thông tin khác.

Con trai thầy Park phát ngôn gây “bão”

Ngày 26/7, tờ Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời HLV Chung Hae-seong chia sẻ về việc xin thôi việc tại CLB TP.HCM. Trong đó, ông Chung Hae-seong có phát biểu về chuyện lãnh đạo CLB can thiệp chuyên môn, một số cầu thủ thi đấu không đúng sức hay hợp đồng chưa được thanh toán đầy đủ.

Đến sáng 27/7, HLV Chung Hae-seong phủ nhận những phát biểu trên. Ông cũng cho biết đã liên hệ với phía Yonhap yêu cầu đính chính và sửa bài. Hiện tại, bài viết trên tờ báo Hàn Quốc đã xoá hết những đoạn ông Chung nói về lãnh đạo CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, con trai HLV Park Hang-seo - Park Chan-sung lại cho rằng HLV Chung Hae-seong là người nói dối. Anh bình luận: "Yonhap là sự thật. Ông Chung có mối quan hệ gần gũi với tờ báo này. Ông ấy là kẻ nói dối. Sau những gì Yonhap công bố ra, ông ấy sợ những gì người Việt Nam nghĩ về mình. Thật hài hước".

Phát ngôn của Park Chan-sung chắc chắn sẽ làm dấy lên những sóng gió trong mối quan hệ giữa HLV Chung Hae-seong và CLB TP.HCM.

4 đội bóng muốn dừng V-League 2020

img
GĐKT Quảng Nam Đoàn Phùng

Trao đổi với báo giới sáng 28/7, Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng của CLB Quảng Nam cho biết đội đã gửi công văn lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để đề nghị xin kết thúc V-League 2020. Ngoài Quảng Nam, 3 đội bóng chuyên nghiệp cùng đề xuất xin dừng giải gồm SLNA, Thanh Hóa và Nam Định.

"Chúng tôi đã gửi công văn xin Ban tổ chức cho dừng giải luôn. Tình hình lúc này cũng hơi phức tạp khi có một thành viên BHL đội Quảng Nam vừa đi Đà Nẵng về, đang phải khai báo với cơ sở y tế và phải cách ly tại nhà", GĐKT Đoàn Phùng nói.

Ngoại trừ CLB Nam Định muốn dừng giải để sang năm tổ chức lại, 3 đội Quảng Nam, SLNA và CLB Thanh Hóa có quan điểm giống nhau về việc đề nghị VFF, VPF kết thúc mùa giải V-League 2020 ngay từ vòng đấu thứ 11, trao huy chương cho đội nhất, nhì, ba, đồng thời không có đội nào phải xuống hạng.

MU được khuyên mua Harry Kane

Chuyên gia Paul Merson đã khuyên MU nên mua một trung vệ và một tiền đạo để có thể cạnh tranh danh hiệu Premier League mùa sau. Ông đã gợi ý đội chủ sân Old Trafford mua Harry Kane với giá 120 triệu bảng.

Merson nói: “Tôi đã rất ấn tượng với Mason Greenwood. Tôi thấy chàng trai này sẽ trở thành một cầu thủ đặc biệt. Tôi không nghĩ rằng họ cần Jadon Sancho với giá 90 triệu bảng hoặc 100 triệu bảng. Họ cần một trung vệ để có thể hỗ trợ cho Harry Maguire”.

“Có thể họ cần một tiền đạo cắm vì tôi không nghĩ họ sẽ vô địch được giải đấu nếu để Anthony Martial trên hàng công, dù cậu ta cũng là một cầu thủ giỏi và đã ghi bàn. Nếu họ có tiền, tôi khuyên họ nên chi 120 triệu bảng cho Harry Kane. Nếu có được cậu ấy và một trung vệ mới, họ sẽ là một thế lực lớn tại Premier League mùa sau”.

img
HLV Jurgen Klopp

Klopp giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

HLV Juergen Klopp vừa đưa Liverpool đến chức vô địch Premier League mùa giải 2019/2020, cũng là chức vô địch nước Anh đầu tiên của đội bóng này sau 30 năm. Với thành tích đó, ông đã được LMA (Hiệp hội các HLV chuyên nghiệp Anh) bầu là chiến lược gia xuất sắc nhất mùa giải.

Chia sẻ về danh hiệu cá nhân này, HLV người Đức hạnh phúc: “Tôi rất vui mừng khi được vinh danh là người chiến thắng, bởi chiếc cúp này được đặt theo tên của Sir Alex Ferguson, người đàn ông mà tôi ngưỡng mộ. Tôi nhận thấy nó đặc biệt hơn khi được bầu chọn từ các đồng nghiệp của tôi”.

Trong khi Klopp giành giải thưởng của Premier League thì HLV Marcelo Bielsa được bầu là HLV xuất sắc nhất ở giải Hạng Nhất sau khi đưa Leeds lên ngôi vô địch mùa này cũng như giành vé thăng hạng mùa sau. Còn ở giải nữ, HLV Emma Hayes đã được vinh danh sau khi vô địch cùng Chelsea.

CLB Quảng Nam phải cách ly 100%

Trong lúc CLB Đà Nẵng đang thực hiện cách ly thì đến lượt Quảng Nam phải giới nghiêm hoàn toàn với cộng đồng sau khi trợ lý HLV Dương Văn Tuyến chủ động khai báo đã ghé thăm Bệnh viện C (Đà Nẵng).

Theo phần báo cáo chủ động gửi đến ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam, trợ lý HLV Dương Văn Tuyến đã đến Bệnh viện C 2 lần vào các ngày 21 và 25/7 để thăm bố vợ.

Do lúc đó mọi thứ đang trong tình trạng bình thường nên HLV Dương Văn Tuyến khi về lại Quảng Nam vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường cùng đội bóng. Hiện tại, ông Tuyến đang tự cách ly tại nhà, tình hình sức khỏe bình thường.

img
CLB Quảng Nam phải cách ly

Không được đặt cược các trận đấu có đội tuyển Việt Nam

Bộ VH-TT-DL vừa có công văn do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký ngày 24.7, phúc đáp Bộ Tài chính về Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế. Trong đó, ngành thể thao đề nghị không đưa các giải đấu có đội tuyển Việt Nam vào danh mục đặt cược.

Bộ VH-TT-DL cho rằng nếu đưa các trận, các giải có sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam (ở các cấp độ, cả bóng đá nam, nữ) sẽ gây ra hậu quả khó lường, dễ xảy ra tình trạng tiêu cực.

Arthur từ chối thi đấu cho Barca

Tiền vệ Arthur sẽ gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè với giá 72 triệu euro kèm theo 10 triệu euro phụ phí. Tuy nhiên hợp đồng của anh với Barca vẫn còn thời hạn tới hết Champions League mùa này.

HLV Quique Setien mới đây đã cho phép Arthur quay về quê nhà Brazil sau khi kết thúc mùa giải La Liga. Cầu thủ 23 tuổi được mong đợi sẽ trở lại trong tuần này để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Napoli nhưng Arthur đã thông báo với Barca rằng anh sẽ không ra sân cho CLB thêm một lần nào nữa.

Barca trao đổi với Arthur rằng anh đang vi phạm những điều khoản trong hợp đồng và có thể bị phạt. Đáp lại, Arthur vẫn giữ vững quan điểm và từ chối đại diện cho Barca.

img
Arthur không muốn thi đấu cho Barca

Tottenham chia tay 2 cầu thủ Hà Lan

Trang chủ Tottenham xác nhận Vertonghen ra đi sau mùa giải 2019/20. Một tháng trước, Tottenham thông báo dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Vertonghen vì đôi bên không tìm được tiếng nói chung. Đội bóng này chấp nhận mất trắng trung vệ người Hà Lan.

Bên cạnh Vertonghen, Tottenham thông báo chia tay Michel Vorm. Thủ thành người Hà Lan cống hiến cho Tottenham 6 mùa giải, nhưng chỉ ra sân 48 trận. Vorm một thời là thủ môn hàng đầu Premier League lúc còn khoác áo Swansea. Khi gia nhập Tottenham, Vorm chấp nhận vai trò dự bị cho Hugo Lloris.

HLV Nishino chưa thể trở lại Thái Lan

img
HLV Akira Nishino

Huấn luyện viên Akira Nishino trở về quê nhà Nhật Bản khi bóng đá tạm dừng vì dịch Covid-19. Đến nay, ông vẫn chưa thể trở lại Thái Lan để chuẩn bị cho "Voi chiến" trước khi bước vào những giải đấu cuối năm. LĐBĐ Thái Lan (FAT) muốn đưa HLV Nishino trở lại càng sớm càng tốt. Song, nhiều khả năng họ phải chờ đến giữa tháng 8, thay vì đầu tháng như dự kiến.

Chia sẻ với Daily News, Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong cho biết Liên đoàn đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đưa HLV Nishino trở lại sớm nhất có thể. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Nhật Bản đến Thái Lan từ nay tới ngày 7/8 đã quá tải. Do đó, FAT vẫn chưa biết bố trí cho chiến lược gia người Nhật Bản trở về vào lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.