360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 28/8: Quang Hải, Công Phượng nhận tin cực vui

28/08/2020, 10:50

Cập nhật tin thể thao mới nhất 28/8: Quang Hải, Công Phượng nhận tin cực vui; Chủ tịch Barca sẵn sàng từ chức.

img
Công Phượng trong màu áo CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 28/8 có gì đáng chú ý? Quang Hải, Công Phượng nhận tin cực vui; Chủ tịch Barca sẵn sàng từ chức; Ronaldo xác nhận ở lại Juventus… và các thông tin khác.

CĐV biểu tình, phá cửa sân Nou Camp đòi Chủ tịch Barca từ chức

Hàng trăm người hâm mộ tức giận phá cửa xông vào sân Nou Camp vào đêm 27/8 để ủng hộ Lionel Messi, đồng thời yêu cầu chủ tịch Bartomeu từ chức. Hành động này được châm ngòi vào hôm thứ ba, 26/8 sau khi siêu sao Lionel Messi kiên quyết đòi ra đi sau một mùa giải mà CLB hỗn loạn cả trong và ngoài sân cỏ.

Vào tối hôm đó, các fan hâm mộ đội bóng xứ Catalan đã xếp hàng bên ngoài sân vận động Nou Camp nổi tiếng và có những lời lẽ thô tục nhắm vào Chủ tịch Bartomeu và yêu cầu ông từ chức.

Đến đêm thứ tư thì đám đông không còn giữ được sự ôn hoà, họ phá hàng rào và tiến vào sân Nou Camp bất chấp sự can ngăn của các nhân viên an ninh. Đoạn video ghi lại cảnh ở hiện trường cho thấy người hâm mộ hô vang và giơ khẩu hiệu cầu xin người hùng Messi của họ ở lại.

Không chỉ tại sân vận động Nou Camp huyền thoại, các cuộc biểu tình phản đối chủ tịch Bartomeu cũng diễn ra trên mạng xã hội với hàng nghìn bài đăng cùng với dòng hashtag #BartomeuOut.

img
CĐV Barca làm loạn tại Nou Camp

Quang Hải, Công Phượng nhận tin cực vui

Theo kế hoạch điều chỉnh mới nhất, V-League dự kiến trở lại vào ngày 26/9 tới. Trước đó một ngày, tức ngày 25/9, vòng 10 giải hạng nhất sẽ khởi tranh. Đây là thông tin cực vui với các cầu thủ đang thi đấu tại V-League, nhất là với một số cái tên đang khao khát thể hiện như Quang Hải, Công Phượng…

Như vậy so với kế hoạch VPF đã gửi cho các đội bóng trong thời gian qua, V-League 2020 trở lại sớm hơn. Theo kế hoạch thông báo trước đó, vòng 12 V-League 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 3/10 trong lúc vòng 10 hạng nhất bắt đầu từ ngày 23/9.

Những sự điều chỉnh trên được căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Hiện tại, dịch do Covid-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt. Các ca nhiễm mới ngày càng ít đi và chỉ xuất hiện ở một vài địa phương.

Song song với việc lên lịch dự kiến trở lại, BTC giải cũng đề ra phương án đá sân trung lập nếu như có đội bóng không đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh khi tổ chức thi đấu.

Trước đó, ngày 26/8, VPF đã thông báo về kế hoạch tổ chức cúp Quốc gia 2020. Cụ thể, 4 trận tứ kết sẽ diễn ra vào 2 ngày 11 và 12/9 tới. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/9 trong lúc trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tới.

Chelsea có tân binh thứ 4

Chưa đầy một ngày sau thương vụ Ben Chilwell, Chelsea tiếp tục xác nhận họ đã chiêu mộ thành công hậu vệ Malang Sarr từ Nice theo theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cầu thủ người Pháp này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với The Blues. Ở mùa giải tới, anh sẽ được đem cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Sarr năm nay 21 tuổi. Anh thường thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng cũng có thể đá hậu vệ cánh. Sao trẻ này đã có 119 lần ra sân cho Nice trên mọi đấu trường và là tân binh thứ 4 của Chelsea trong mùa Hè này, sau Ben Chilwell, Hakim Ziyech và Timo Werner.

img
Malang Sarr cập bến Chelsea

Maguire lần đầu lên tiếng về sự cố ở Hy Lạp

Trung vệ Harry Maguire của MU vừa dính vào bê bối khi bị bắt ở Hy Lạp vì ẩu đả ở một hộp đêm và tấn công cảnh sát. Anh đã bị tuyên án 21 tháng tù treo, bị loại khỏi ĐT Anh và khả năng cao sẽ bị tước băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, cầu thủ người Anh đã lần đầu trải lòng về sự cố ở Hy Lạp: “Có hai người đàn ông tiếp cận em gái tôi. Họ hỏi cô ấy đến từ đâu, cô ấy trả lời và chúng tôi bị tấn công. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng chúng tôi bị bắt cóc. Chúng tôi quỳ xuống, đưa tay lên trời. Sau đó, cảnh sát ập tới.

Một người còng tay rồi đánh vào chân tôi và nói: ‘Sự nghiệp của mày sẽ kết thúc, mày sẽ không còn chơi bóng được nữa’. Tại thời điểm đó, tôi nghĩ rằng đây không thể là một cảnh sát. Tôi không biết họ là ai, tôi đã cố gắng bỏ chạy. Tôi đã vô cùng hoảng loạn, sợ hãi... Tôi đã rất lo cho tính mạng của mình.

Tôi không nghĩ tôi nợ ai một lời xin lỗi cả. Lời xin lỗi chỉ xuất hiện khi bạn làm một điều gì sai trái. Tôi rất tiếc khi đã khiến CLB và người hâm mộ lo lắng vì sự việc này”.

Chủ tịch Barca sẵn sàng từ chức để Messi ở lại

img
Chủ tịch Barca sẵn sàng từ chức vì Messi

Theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẵn sàng từ chức nếu điều đó có thể giúp Messi ở lại Barca. Trước đó, cầu thủ người Argentina đã gửi Fax đến ban quản trị Barca đòi ra đi. Điểm đến ưa thích của anh là Man City và Messi đã liên hệ với HLV Pep Guardiola để nhờ ông sắp xếp đưa anh đến sân Etihad.

Chủ tịch Bartomeu từng khẳng định sẽ không từ chức nhưng giờ đây ông đã phải nhượng bộ. Theo TV3 và tờ Mundo Deportivo, Bartomeu sẵn sàng ra đi để Messi ở lại Barca. Đổi lại, siêu sao này phải công khai nói rằng ông chính là vấn đề dẫn đến quyết định muốn ra đi của anh.

Nếu trường hợp này xảy ra, ông Bartomeu sẽ lập tức rời khỏi ghế chủ tịch Barca. Nhưng ban quản trị hiện tại sẽ ở lại cho đến khi cuộc bầu cử mới diễn ra vào năm 2021. Ngoài ra, phó Chủ tịch Jordi Cardoner sẽ ngồi vào chiếc ghế chủ tịch tạm thời trong quãng thời gian tới.

Ronaldinho cảm ơn người hâm mộ

img
Ronaldinho trong ngày trở về quê nhà

Cựu ngôi sao bóng đá Brazil bày tỏ lòng biết ơn về tình cảm mà anh nhận được trong những ngày khó khăn tại Paraguay.

"Một giai đoạn khó khăn kết thúc. Tôi không biết nói gì để cảm ơn các bạn vì tất cả sự quan tâm và ủng hộ mà tôi đã nhận được trong những tháng vừa qua. Các bạn luôn ở trong trái tim tôi", Ronaldinho chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong cùng bài đăng, anh cũng công bố đoạn video ngắn về cuộc đời mình. "Nhân khoảnh khắc hạnh phúc này, tôi muốn chia sẻ với các bạn trailer của bộ phim kể về cuộc đời tôi. Bộ phim sẽ sớm được chiếu, và tôi hy vọng các bạn thích nó", ngôi sao 40 tuổi nói thêm.

Ronaldo xác nhận ở lại Juventus

Mới đây, Cristiano Ronaldo có bài đăng dài đầu tiên về sự chuẩn bị cho mùa giải mới. "Tôi đang sẵn sàng cho mùa giải thứ 3 cùng Juventus với tinh thần và tham vọng lên cao hơn bao giờ hết", siêu sao người Bồ Đào Nha viết.

"Với toàn bộ sức mạnh cùng sự trợ giúp quý báu từ đồng đội và đội ngũ huấn luyện, chúng tôi sẽ quyết tâm chinh phục Italy, châu Âu và cả thế giới! Phá vỡ giới hạn, chinh phục thử thách, làm tốt hơn chính mình của hôm qua một lần nữa".

Đây là tuyên bố ngầm xác nhận anh sẽ không rời Juve trong mùa hè này. Trước đó, chia sẻ dài gần nhất của Ronaldo là sau khi Juve bị Lyon loại khỏi UEFA Champions League.

Kỷ lục gia Ngoại hạng Anh giải nghệ

img
Gareth Barry (áo đen trắng) giải nghệ

Cựu danh thủ tuyển Anh Gareth Barry tuyên bố giải nghệ sau 22 năm thi đấu tại xứ sở sương mù. Thông tin về việc treo giày được Gareth Barry xác nhận tối 27/8 (giờ Hà Nội). Cựu tiền vệ Man City đang giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất tại Premier League với 653 trận. Trong sự nghiệp, anh từng khoác áo Aston Villa, Man City, Everton và West Brom. Barry ghi 53 bàn và có 64 pha kiến tạo.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Barry không tránh khỏi những tình huống phải phạm lỗi trên sân. Theo Guardian, anh hiện giữ kỷ lục về số lần phải nhận thẻ vàng tại Premier League với 119 lần, chưa tính những thẻ đỏ gián tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.