360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 2/9: ​​​​​​​Neymar nhiễm Covid-19

02/09/2020, 09:50

Cập nhật tin thể thao mới nhất 2/9: ​​​​​​​Neymar nhiễm Covid-19; Núi tiền chờ Messi ở Man City; Hé lộ người muốn đưa Văn Thanh sang châu Âu.

img
Jernej Kamensek cùng HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Bình Định

Tin thể thao mới nhất 2/9 có gì đáng chú ý? Neymar nhiễm Covid-19; Núi tiền chờ Messi ở Man City; Hé lộ người muốn đưa Văn Thanh sang châu Âu; Cầu thủ bị phạt vì hôn bóng… và các thông tin khác.

Neymar nhiễm Covid-19

Vào ngày 10/9 tới đây, PSG sẽ chính thức bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Ligue 1 với chuyến làm khách trên sân của tân binh RC Lens. Do đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League 2019/20 nên đội chủ sân Parc des Princes đã phải bỏ lỡ 2 vòng đấu đầu tiên của Ligue 1 2020-2021. Dù vậy, không loại trừ khả năng họ sẽ phải xin Ban tổ chức giải đấu tiếp tục… lùi lịch.

Lý do là bởi Covid-19 đang “tàn phá” lực lượng của PSG. Theo xác nhận mới nhất từ đội bóng số 1 nước Pháp, có tới 3 ngôi sao thuộc biên chế đội một đã có kết quả dương tính với Covid-19 và đang phải thực hiện cách ly đúng theo quy định. Trong những ngày tới, toàn bộ cầu thủ, đội ngũ huấn luyện cũng như nhân viên CLB sẽ phải tiến hành xét nghiệm kiểm tra.

Phía PSG không công khai danh tính 3 ngôi sao dương tính với Covid-19 nhưng theo tìm hiểu của L’Equipe, những trường hợp không may dính virus là Neymar, Angel Di Maria cùng Leandro Paredes. Trước đó, Di Maria và Paredes là 2 cái tên bị đặt vào diện nghi nhiễm bệnh.

img
Neymar nhiễm Covid-19 sau khi đi du lịch

Hé lộ người muốn đưa Văn Thanh sang châu Âu

Sau khi cân nhắc các yếu tố, lãnh đạo CLB Bình Định quyết định thanh lý hợp đồng và đền bù 2 tháng lương cho ông Jernej Kamensek, Giám đốc kỹ thuật của đội.

Ông Jernej Kamensek được biết đến nhiều hơn với biệt danh Kama. Kama sống ở Việt Nam hơn 7 năm. Ông là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ông có bằng C huấn luyện do Liên đoàn Bóng đá Slovenia cấp năm 2007.

Tuy nhiên, ông nổi tiếng là nhờ việc môi giới. Ông từng đưa cựu tuyển thủ Pape Omar Faye, Nastja Ceh, Ivan Firer và HLV Ljupko Petrovic đến Việt Nam. Ông từng đánh tiếng để tiền vệ Vũ Văn Thanh của HAGL sang FK Vojvodina.

Kame còn từng gây sốc khi phát biểu trên tờ Goal: “Ở Việt Nam, tiền lót tay khi chuyển nhượng cầu thủ có một ý nghĩa lớn, thậm chí nhiều khi còn vượt xa các khoản lương tháng hoặc thưởng. Do đó 99% HLV ở Việt Nam đều muốn nhận phần chia từ các khoản lót tay”.

Trận Siêu kinh điển diễn ra vào tháng 10

img
Trận siêu kinh điển Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 25/10

La Liga vừa công bố lịch thi đấu mùa giải mới 2020-2021, theo đó trận siêu kinh điển Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 25/10. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Nou Camp của Barcelona. Sau đó trận lượt về diễn ra tại Santiago Bernabeu vào ngày 11/4 trên sân nhà của Real Madrid.

Theo lịch thi đấu, trận mở màn mùa bóng của Barcelona là gặp Elche, còn Real Madrid sẽ gặp Getafe, nhưng cả hai trận này đều bị hoãn do ưu tiên Barcelona và Real được nghỉ vì vừa thi đấu xong Champions League. Trận Atletico Madrid gặp Sevilla cũng được hoãn. Giải La Liga mùa bóng mới sẽ bắt đầu vào ngày 13/9 trong điều kiện sân đấu không có khán giả.

Cầu thủ bị phạt vì hôn bóng

Tiền vệ người Argentina, Sergio Lopez - người đang chơi cho CLB Aucas có trụ sở tại Quito thuộc Liga Pro (giải hàng đầu Ecuador), đã trở thành cầu thủ đầu tiên phải đối mặt hình phạt theo quy định mới do dịch Covid-19, sau khi có hành vi vi pham sau chiến thắng 1-0 của đội nhà trước Macara cuối tuần trước.

Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Ecuador cho biết, Lopez bị xử phạt vì hôn trái bóng. Một loạt các quy tắc mới đã được áp dụng cho các trận đấu thuộc Liga Pro kể từ khi giải này nối lại vào tháng 8 sau 5 tháng ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

AFP dẫn báo giới địa phương cho biết 5 cầu thủ khác ở giải hàng đầu Ecuador trước đó đã bị phạt số tiền tương tự vì đổi áo (cũng là một điều cấm mới tại giải trong thời điểm dịch bệnh) sau một trận đấu vào ngày 16/8. Ngoài ra, 2 CLB khác cũng bị phạt vì không tuân thủ các quy định mới là Liga de Portoviejo (không cung cấp bộ sơ cứu), Barcelona SC (không cung cấp gel hoặc cồn vệ sinh).

img
Sergio Lopez bị phạt vì hôn bóng

Thị trường chuyển nhượng V-League mở cửa trở lại vào 9/9

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF đã thống nhất ngày mở cửa trở lại thị trường chuyển nhượng của Việt Nam vào 9/9. Thực tế trong thời gian vừa rồi, do dịch Covid-19 nên VFF và VPF quyết định tạm hoãn thời gian chuyển nhượng để các CLB tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch.

Khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, hệ thống chuyển nhượng mà VFF thiết lập sẽ được tái kích hoạt và những giấy tờ liên quan đến Văn Hậu sẽ được đội Hà Nội cập nhật. Theo nội dung các giấy tờ này, bao gồm cả khẳng định của CLB Heerenveen về việc Văn Hậu không phải là “tài sản” tranh chấp giữa Heerenveen và Hà Nội nên đương nhiên anh sẽ được cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC). Có đủ giấy tờ hợp lệ nên ngày đội Hà Nội và Văn Hậu được cấp ITC dự kiến sẽ là 10/9.

img
Văn Hậu sắp được cấp ITC

Man City đạt thỏa thuận với Messi

Sport của Tây Ban Nha và Daily Record đưa tin Lionel Messi sẽ gia nhập Manchester City theo hợp đồng có thời hạn 5 năm, với tổng trị giá từ 700 đến 750 triệu euro. Trong khi đó, ESPN đưa tin hợp đồng được chia thành 2 giai đoạn. Messi sẽ thi đấu cho Man City trong 3 mùa giải tại Premier League trước khi chuyển đến New York City, "sân sau" của đội chủ sân Etihad, tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) ở 2 mùa còn lại.

Siêu sao người Argentina sẽ nhận mức lương 100 triệu euro mỗi năm, từ năm 2020 đến 2025. Ngoài ra, 250 triệu euro sẽ được chuyển vào tài khoản của "El Pulga" theo dạng "tiền lót tay", ngay sau khi anh hoàn tất thủ tục chuyển sang CLB New York City.

Sao trẻ MU háo hức đối đầu Messi

Trả lời phỏng vấn về tin Lionel Messi sắp gia nhập Manchester City, Mason Greenwood cho biết: "Sẽ thật tuyệt nếu được đối đầu với Messi".

"Tất cả cầu thủ trẻ đều biết về Messi. Vì vậy, việc được đứng chung trên sân, được thi đấu với Messi là giấc mơ, không chỉ của tôi mà của mọi cầu thủ", tiền đạo thuộc biên chế Man Utd cho biết.

Báo chí Anh đưa tin Messi đồng ý gia nhập Manchester City để hưởng mức lương rất cao trong 5 năm tiếp theo. Siêu sao người Argentina đã hạ quyết tâm chia tay Barca sau nhiều biến cố ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

img
Lionel Messi

Kai Havertz hoàn tất kiểm tra y tế

Theo thông tin của tờ Bild, Kai Havertz đã tiến hành kiểm tra y tế với The Blues vào Chủ nhật vừa qua trước khi hoàn thành thỏa thuận kỷ lục của bóng đá Anh.

Theo đó, Leverkusen sẽ nhận được 80 triệu euro (72 triệu bảng) trả trước cộng với 20 triệu euro phụ phí. Tổng số tiền chuyển nhượng sẽ là 100 triệu euro (90 triệu bảng). Một trong số các điều khoản phụ có cả việc Chelsea vô địch Champions League trong 5 năm tới. Hợp đồng của Havertz có thời hạn tới tháng 6/2025.

Havertz sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của Chelsea. Trước đó, người giữ kỷ lục là thủ thành Kepa Arrizabalaga khi anh chuyển từ Athletic Bilbao sang Chelsea với giá 71,6 triệu bảng.

img
Kai Havertz

Người đại diện Messi gặp Chủ tịch Barca

Theo báo chí Tây Ban Nha và Argentina đưa tin, bố của Messi, ông Jorge Messi, sẽ có buổi gặp mặt nói chuyện trực tiếp với Chủ tịch CLB Barcelona về tương lai của Lionel Messi vào thứ tư (2/9). Mục đích chính chỉ muốn khẳng định rằng con trai ông sẽ không ở lại Camp Nou bằng mọi giá.

Cả hai đều đang tránh tình thế phải giải quyết mâu thuẫn tại tòa. Phía Barcelona muốn đàm phán gia hạn hợp đồng để điều chỉnh các điều khoản. Trong khi đó, Messi không muốn như vậy. Điều anh muốn duy nhất là rời Barcelona ngay trong mùa Hè này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.