Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 29/3: 6 đội ủng hộ V-League đá tập trung

29/03/2020, 16:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 29/3: 6 đội ủng hộ kế hoạch của VPF; Ngoại hạng Anh có “kế hoạch tháng 7”; Hùng Dũng tranh thủ học tiếng Anh.

img
Ronaldo chấp nhận giảm lương

Tin thể thao mới nhất ngày 29/3 có gì đáng chú ý? 6 đội ủng hộ phương án V-League thi đấu tập trung ở phía Bắc; Ngoại hạng Anh có “kế hoạch tháng 7”; Hùng Dũng tranh thủ học tiếng Anh; Ronaldo chấp nhận giảm lương… và các thông tin khác.

6 đội ủng hộ phương án V-League thi đấu tập trung ở phía Bắc

Ngày 29/3, VPF đã tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến về phương án tổ chức tập trung V-League 2020 ở 7 sân phía Bắc. 3 đội không ủng hộ kế hoạch của VPF trong cuộc bỏ phiếu online là CLB Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam. Trong khi đó, 6 đội có ý kiến ủng hộ kèm điều kiện thi đấu an toàn như SLNA, Quảng Ninh, Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Viettel và Thanh Hóa.

Các đội còn lại không phản đối cũng chưa có ý kiến đồng ý thi đấu ngoài Bắc từ ngày 15/4 trên các sân vận động phía Bắc. Cuộc bỏ phiếu của VPF diễn ra với sự góp mặt của đại diện 13/14 đội, HAGL chưa có ý kiến vì không tham dự. Dự kiến, ngày 31/3, VPF sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với 14 CLB để chốt lại kế hoạch.

img
V-League đang tạm hoãn vì dịch Covid-19

Hiệp hội cầu thủ Malaysia không đồng ý giảm lương

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Malaysia (PFAM) cho rằng cần một sự tôn trọng trong hợp đồng giữa cầu thủ với các đội bóng. Lý do là chi phí sinh hoạt, vật giá bắt đầu tăng lên sau lệnh hạn chế di chuyển của chính phủ ban hành.

Hơn nữa, quan điểm của PFAM là giới cầu thủ còn phải lo cho gia đình, những người cũng bị ảnh hưởng trong mùa dịch. Trong bối cảnh này, việc giảm lương là điều không thể. PFAM không đồng ý với đề xuất đó.

Chủ tịch CLB Vovinam ở Pháp qua đời vì Covid-19

HLV kiêm chủ tịch CLB Vovinam Gretz-Tournant (Pháp) Patrick Lhiau không may qua đời vì bệnh Covid-19. Được biết, HLV Patrick Lhiau là người tận tâm, đam mê võ Việt và rất tích cực gầy dựng vovinam tại Pháp, CLB Gretz-Tournant vì thế có sự tập luyện của đông đảo các em thiếu nhi. Ông ra đi để lại vợ cùng 3 người con nhỏ.

Ronaldo chấp nhận giảm lương

Theo xác nhận của ban lãnh đạo Juventus, đội bóng đã tiết kiệm được khoảng 90 triệu euro, sau khi các cầu thủ đội 1 gồm siêu sao Critiano Ronaldo cũng như HLV Maurizio Sarri chấp nhận giảm lương trong 4 tháng, từ tháng 3 đến tháng 6. Như vậy nhà vô địch Serie A là đội bóng đầu tiên ở xứ mỳ ống đạt thỏa thuận với các ngôi sao của mình trong việc đồng ý cắt giảm một phần lương để cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cựu thủ thành Barca dương tính với Covid-19

Huyền thoại của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Rustu Recber đã được đưa khẩn cấp vào bệnh viện sau khi có những triệu chứng nguy hiểm và được xác định dương tính với Covid-19. Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một trong nhiều quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 khi có tới gần 7.500 ca nhiễm khiến hơn 100 người tử vong. Tuy nhiên, bóng đá tại đây chỉ bị cấm hoạt động cho đến mãi ngày 18/3, sau rất lâu một loạt quốc gia khác như Anh, Italia và Tây Ban Nha.

img
Rustu Recber

Huyền thoại MU đề xuất lạ

Cựu danh thủ Gary Neville muốn thấy thị trường chuyển nhượng kéo dài cả mùa giải tới được áp dụng như một phần của những thay đổi được thực hiện cho bóng đá sau sự bùng phát của đại dịch corona chủng Covid-19. Bên cạnh đó, cựu sao MU cũng chỉ ra 4 việc cần làm để cứu bóng đá châu Âu gồm: Thúc mùa giải trong một khung thời gian ngắn sau khi mọi chuyện an toàn; Điều chỉnh lịch thi đấu mùa tới nếu cần; Gia hạn hợp đồng với các cầu thủ để có thể kết thúc mùa giải 2019-2020; Cung cấp gói tài chính cho các đội bóng nếu cần, bao gồm cả những giải đấu nghiệp dư.

Ngoại hạng Anh không hủy kết quả

Tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã thống nhất thỏa thuận về “kế hoạch tháng 7” để có thể hoàn thành mùa giải đang dang dở vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Giải pháp sẽ là: các trận đấu của những vòng đấu còn lại sẽ được chơi trên sân vận động không khán giả trong vòng 4-6 tuần. Các giải đấu cấp thấp của bóng đá Anh cũng sẽ được thiết lập cùng khung thời gian để mùa bóng kết thúc thuận lợi. Thỏa thuận này sẽ được trình lên để bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

img
Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào tháng 7

HLV tuyển Uruguay bị sa thải vì Covid-19

Liên đoàn Bóng đá Uruguay (AUF) tuyên bố gần như tất cả các nhân viên của mình, bao gồm cả HLV tuyển quốc gia là Oscar Tabarez, đã bị cho nghỉ việc do đại dịch Covid-19. Bóng đá Uruguay và tất cả các sự kiện công cộng ở nước này đã bị đình chỉ từ ngày 13/3 - thời điểm vừa xuất hiện 4 ca nhiễm Covid-19, cho đến khi có thông báo mới. Theo số liệu mới nhất được công bố hôm 27.3, Uruguay đã có 274 người xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Hùng Dũng học tiếng Anh

Hôm 25/3, ban tổ chức V.League 2020 thông báo hoãn lần thứ 3 liên tiếp và chưa ấn định cụ thể phương án tổ chức thi đấu trở lại. Chưa bao giờ các cầu thủ Việt Nam phải nghỉ thi đấu lâu đến thế. Tận dụng thời gian rảnh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tranh thủ đi học tiếng Anh, tăng cường khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của mình trên sân bóng. Trên trang cá nhân, Hùng Dũng khoe anh thực hành nói tiếng Anh ngay cả những lúc ở bên cạnh con trai đầu lòng.

Chủ tịch UEFA thừa nhận khả năng mùa giải đổ vỡ

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nói ra trước những diễn biến mới nhất của đại dịch Covid-19. “Nếu chúng tôi không thể tái thi đấu thành công, mùa giải này nhiều khả năng bị hủy. Chúng tôi có 3 phương án A, B và C. Đó là 3 phương án để bắt đầu trở lại vào giữa tháng 5, đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 6. Thậm chí có khả năng bắt đầu lại vào đầu mùa tới, rồi bắt đầu mùa giải mới muộn hơn nữa. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho các giải đấu và CLB.

Thật khó cho tôi để tưởng tượng các trận đấu phải thi đấu trên sân không khán giả. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi thậm chí còn không biết bao giờ có thể trở lại, dù có thi đấu có khán giả hay không. Nếu không có phương án thay thế tốt hơn thì đó là giải pháp tốt nhất để kết thúc mùa giải hiện tại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.