Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 29/5: Hà Nội FC có động thái “bí ẩn”

29/05/2020, 08:53

Cập nhật tin thể thao mới nhất 29/5: Hà Nội FC có động thái “bí ẩn”; Quang Hải sắp đi vào lịch sử AFC Cup; Ngoại hạng Anh ấn định ngày trở lại.

img
Quang Hải nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu Cú sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup

Tin thể thao mới nhất 29/5 có gì đáng chú ý? Hà Nội FC có động thái “bí ẩn”; Quang Hải sắp đi vào lịch sử AFC Cup; Ngoại hạng Anh ấn định ngày trở lại; Thông tin bất ngờ về tương lai Văn Lâm… và các tin tức khác.

Hà Nội FC có động thái “bí ẩn”

Ở buổi tập mới đây của CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm có phần trả lời nhanh với truyền thông. Khi một câu hỏi được đặt cho HLV Chu Đình Nghiêm liên quan đến việc ký kết hợp đồng giữa Giám đốc kỹ thuật Gede và CLB Hà Nội đã đi đến giai đoạn nào, thì bất ngờ một cán bộ của Hà Nội ra dấu ngăn cho ông Nghiêm trả lời và yêu cầu đặt câu hỏi khác. Động thái này cho thấy ông Jurgen Gede thực sự đang đàm phán với CLB Hà Nội.

img
HLV Chu Đình Nghiêm

Quang Hải sắp đi vào lịch sử AFC Cup

Trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á (AFC) vừa mở cho khán giả khắp châu Á bầu chọn pha sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử AFC Cup, trong đó bàn thắng của Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) đang dẫn đầu với 73% phiếu bầu.

Đó là siêu phẩm sút phạt cầu vòng và bằng chân trái điệu nghệ sở trường của Quang Hải được ghi trong trận CLB Hà Nội gặp đối thủ Altyn Asyr của Turkmenistan ngày 20/8 năm ngoái.

Mới đây, Quang Hải đã không thể lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam khi anh thất bại trước người đồng đội Hùng Dũng và chỉ giành Quả bóng bạc.

Văn Hậu tham gia chiến dịch đặc biệt

img
Văn Hậu giao lưu cùng CĐV Heerenveen

Văn Hậu tham gia vào ngày thứ 4 của chiến dịch đi thăm, giao lưu với người hâm mộ CLB Heerenveen. Đây là chiến dịch nhằm gắn kết giữa đội bóng với các cổ động viên trung thành, ủng hộ đội bằng cách mua vé mùa.

Hình ảnh từ Heerenveen cho thấy Văn Hậu cùng các đồng đội tươi cười, hào hứng khi tham gia hoạt động cộng đồng này. Anh đến tận nhà các cổ động viên, chụp hình giao lưu với cả gia đình và tặng vài món quà lưu niệm của CLB.

Thông tin bất ngờ về Văn Lâm

Theo một nguồn tin thân cận với thủ thành Văn Lâm, không những dừng bán trụ cột, CLB Muangthong United còn tính bổ sung nhân sự với những hợp đồng đến từ các ngoại binh ASEAN như Văn Lâm hay Daisuke Sato.

Thậm chí, Muangthong Unted cũng sẵn sàng tìm người thay Willan Popp, tiền vệ người Brazil ít thi đấu vì chấn thương. Thế nên, không có chuyện Văn Lâm chia tay Muangthong United, rời Thai League về lại V-League như thông tin đồn thổi.

Barca bị tố lợi dụng dịch bệnh để kiếm tiền

CLB Barcelona vừa rao bán khẩu trang phòng dịch Covid-19 cùng loại với cầu thủ của họ đang đeo để tập luyện. Khẩu trang này có logo và màu áo truyền thống của CLB nên người hâm mộ có thể mua để làm lưu niệm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là giá bán 1 chiếc khẩu trang này lên đến 20 USD, nên đã bị người hâm mộ phản ứng. Nhiều người cho rằng Barcelona đang tận dụng đại dịch Covid-19 để kiếm tiền.

Trong khi đó, cũng có một số người ủng hộ cách kiếm tiền này của CLB khi cho rằng bán khẩu trang sẽ đem lại nguồn thu lớn giúp Barcelona vượt qua khủng hoảng tài chính.

img
Cầu thủ Barca quảng cáo khẩu trang

Neymar không chấp nhận giảm lương

Sports đưa tin Neymar là một trong số những cầu thủ PSG không đồng ý với đề xuất giảm lương của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Việc Ligue 1 mùa này bị huỷ khiến PSG chịu tổn thất về mặt kinh tế.

Khelaifi sốt sắng trong việc muốn đội hình PSG giảm lương, trong đó các cầu thủ như Neymar hay Mbappe có thể bị giảm thu nhập tới 70%. Tuy nhiên, Neymar là một trong những ngôi sao phản đối việc đó.

Anh dẫn đầu một nhóm cầu thủ gồm Thiago Silva, Cavani, Bernat và Ander Herrera phản đối việc giảm phần lớn thu nhập của các cầu thủ.

Ngoại hạng Anh ấn định ngày trở lại

Theo truyền thông Anh, BTC Ngoại hạng Anh và các CLB đã ấn định ngày trở lại của giải đấu vào 17/6 tới. Hai trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc đọ sức giữa Aston Villa cùng Sheffield United và đại chiến Man City gặp Arsenal.

Trước đó, trận đấu giữa Man City và Arsenal đáng lẽ đã diễn ra từ hồi tháng 3 nhưng cuối cùng lại bị hoãn khi ông chủ của Olympiacos, đội làm khách ở sân Emirates trước đó, nhiễm Covid-19.

Ngay sau 2 cặp đấu trên, vòng 29 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ vào hai ngày 20 và 21/6. Nếu không có vấn đề gì phát sinh, giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra bình thường trên sân không khán giả và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 7.

img
Ngoại hạng Anh sắp trở lại

Real vẫn là CLB giá trị nhất thế giới

KPMG là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ kiểm toán lớn nhất thế giới. Dựa trên những số liệu thống kê, KPMG đã đưa ra bảng xếp hạng 10 CLB có giá trị lớn nhất châu Âu năm 2020. So với BXH năm 2019, vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Real Madrid. Theo tính toán của KPMG, đội bóng Hoàng gia có giá trị 2,95 tỉ bảng.

Ở mùa giải trước (2018-2019), Liverpool thi đấu rất thành công khi đăng quang Champions League. Họ cũng đã tiến rất gần chức vô địch Premier League mùa này. Nhờ đó, giá trị của Liverpool đã tăng đáng kể (19,3%). So với BXH năm ngoái, đội bóng thành phố cảng đã tăng 2 bậc, vươn lên vị trí thứ 5 với giá trị ước tính 2,26 tỉ bảng.

Tuy vậy, The Reds vẫn kém xa Man Utd. Theo tính toán của KPMG, Quỷ đỏ có giá trị 2,84 tỉ bảng, hiện vẫn xếp thứ 2 trên BXH, chỉ kém Real Madrid. Vị trí thứ 3 thuộc về Barcelona với giá trị khoảng 2,71 tỉ bảng. So với BXH năm ngoái, Blaugrana đã tăng 1 bậc. Trong khi đó, Bayern Munich đã tụt từ vị trí thứ 3 xuống thứ 4 với giá trị khoảng 2,44 tỉ bảng.

img
Top 10 CLB giá trị nhất thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.