Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 29/7: Bầu Đức phản pháo VFF về quy định lạ

29/07/2020, 10:44

Cập nhật tin thể thao mới nhất 29/7: Bầu Đức phản pháo VFF về quy định lạ; Văn Hậu không dự Cúp Quốc gia.

img
Bầu Đức cho biết VFF phải lắng nghe những ý kiến đúng từ những người có tâm

Tin thể thao mới nhất 29/7: Bầu Đức phản pháo VFF về quy định lạ; Văn Hậu không dự Cúp Quốc gia; HLV Indonesia nhận lệnh phải thắng Việt Nam… và các thông tin khác.

VFF nhận gói hỗ trợ khủng từ FIFA

Chiều 29/7, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo cấp cao các liên đoàn châu lục và liên đoàn thành viên xung quanh kế hoạch hoạt động của bóng đá thế giới trong giai đoạn tới.

Trên cơ sở những cập nhật và đánh giá tình hình diễn biến dịch Covid-19 cũng như công tác tổ chức các giải đấu tại các quốc gia trên thế giới, căn cứ kết quả của quá trình trao đổi, thảo luận với các liên đoàn châu lục, Hội đồng FIFA đã nhất trí thông qua các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh lịch thi đấu quốc tế trong giai đoạn cuối năm 2020 và 2021.

Cụ thể, FIFA chính thức thông qua đề xuất hoãn giai đoạn thi đấu các giải chính thức trong tháng 9/2020 cho các Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), châu Phi (CAF), khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và châu Đại dương (OFC), đồng thời mở rộng giai đoạn thi đấu các giải chính thức tháng 6/2021 thêm 7 ngày cho các châu lục và khu vực nêu trên để tạo điều kiện thi đấu 4 trận thay vì 2 trận như hiện tại.

Tại cuộc họp, Chủ tịch FIFA đã đồng cảm và chia sẻ khó khăn với những lo ngại của các Liên đoàn thành viên về sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động tổ chức bóng đá trong thời gian tới. Chủ tịch FIFA đã khẳng định FIFA và AFC sẽ tiếp tục bám sát, theo dõi tình hình để có những giải pháp và hỗ trợ kịp thời đối với các Liên đoàn thành viên. Trên tinh thần đó, chủ tịch FIFA đã thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ.

HLV Park Hang-seo tới viếng, chia buồn với gia đình Văn Thanh

img
HLV Park Hang-seo tới viếng bố Văn Thanh. Ảnh Thanh Niên

Được tin ông Vũ Văn Hộ, sinh năm 1965, là thân phụ cầu thủ Vũ Văn Thanh, sau thời gian lâm bệnh nặng, đã từ trần ở tuổi 56, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời chia buồn tới cầu thủ Vũ Văn Thanh và gia đình.

Ngày 29/7, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đại diện lãnh đạo VFF cùng với đại diện phòng Đội tuyển Quốc gia, HLV trưởng Park Hang-seo cùng các thành viên ban huấn luyện đội tuyển đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình cầu thủ Vũ Văn Thanh. Ông Vũ Văn Hộ, sau thời gian lâm bệnh nặng, đã từ trần vào hồi 16h30 ngày 28/7/2020.

Lễ viếng được tổ chức từ 8h30 ngày 29/7 tại Đội 6, thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Lễ đưa tang từ 7h ngày 30/7 (tức ngày 10 tháng 6 năm Canh Tý).

Bầu Đức phản pháo VFF

Hôm 28/7, trong một chia sẻ với báo giới, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định liên đoàn sẽ xem xét xử lý các phát ngôn mang tính chỉ trích của những tổ chức thành viên nhắm tới V-League và VFF, khiến hình ảnh giải đấu bị xấu đi.

Tuy nhiên, Bầu Đức cho rằng: “Nếu liên đoàn sai, chúng ta phải ý kiến lại chứ? Bóng đá là thuộc về công chúng, thuộc về xã hội. Việc đầu tiên của liên đoàn là phải lắng nghe các tổ chức thành viên chứ sao lại đòi kỷ luật người ta. Họ bảo CLB mà nói xấu VFF, họ đòi kỷ luật là không nên. Liên đoàn phải lắng nghe góp ý từ những người có tâm với bóng đá Việt Nam”.

Văn Hậu không dự Cúp Quốc gia

img
Văn Hậu sắp về nước

Như đã thông tin, sau nhiều thương thảo nhưng không thành công, cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ trở về chơi cho CLB Hà Nội kể từ giai đoạn 2 mùa bóng 2020. Xác nhận với báo chí về lịch trình trở về của Văn Hậu, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết: "CLB đã liên hệ với Văn Hậu và hỗ trợ để cầu thủ này đặt vé trở về Việt Nam trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước từ Paris (Pháp) vào ngày 1/8 tới. Dự kiến ngày 2/8, Hậu sẽ về đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và tiến hành cách ly bắt buộc theo quy định".

Với 14 ngày cách ly, do thay đổi về lịch thi đấu, hậu vệ người Thái Bình sẽ bỏ lỡ các trận đấu trong khuôn khổ Cup Quốc gia 2020 dự kiến thi đấu trong khoảng từ ngày 4-13/8.

Cúp Quốc gia phải đổi lịch do CLB Quảng Ninh phải cách ly

Ban điều hành Cúp quốc gia 2020 đổi lịch thi đấu vòng tứ kết sang ngày 4 và 5/8 sau khi tiếp nhận thông tin CLB Quảng Ninh đang phải cách ly theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh.

Theo chỉ đạo, toàn bộ người đến, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà. CLB Quảng Ninh làm khách tại sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) hôm 18/7 và trở về đại bản doanh một ngày sau đó.

Ở vòng thứ kết, CLB Quảng Ninh làm khách trước Hà Tĩnh. Theo lịch mới ban hành, trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 5/8. Cùng ngày, CLB Hà Nội tiếp Cần Thơ lúc 19h15. Trước đó, 2 trận đấu sớm diễn ra ngày 4/8. Bà Rịa Vũng Tàu tiếp CLB TP.HCM lúc 17h, Viettel tiếp Bình Dương vào 19h15.

Inter phủ nhận chiêu mộ Messi

img
Lionel Messi

Trả lời Sky Sport Italia, Giám đốc Thể thao Beppe Marotta của Inter xác nhận tin đồn chiêu mộ Lionel Messi là không có thật.

"Không một CLB Italy nào có khả năng hoàn tất vụ chuyển nhượng tầm cỡ đó mà không cần sự trợ giúp chủ sở hữu. Dưới sự kiểm soát của Luật Công bằng Tài chính, Inter cần phải bền vững", Marotta nói.

HLV Antonio Conte cũng nói trong buổi họp báo sau trận Inter thắng Napoli 2-0 như sau: "Dịch chuyển nhà thờ Duomo còn dễ hơn mang Messi tới Inter".

Real tập luyện bình thường dù có cầu thủ dính Covid-19

Dù tiền đạo Mariano Diaz vừa bị phát hiện dương tính với virus corona, Real Madrid vẫn tiếp tục tập luyện bình thường trước cuộc đối đầu với Man City ở Champions League. Marca cho biết họ phải thực hiện nghiêm ngặt những quy định về kiểm tra y tế trước buổi tập. Những cầu thủ còn lại của Los Blancos đều khỏe mạnh và vượt qua bài xét nghiệm.

Niko Himic, người đứng đầu đội ngũ y tế của Real cũng đã yêu cầu toàn bộ cầu thủ và nhân viên tự kiểm tra sức khỏe vào tuần trước. Trong thời gian tới, sau mỗi 5 ngày, các cầu thủ Real sẽ được xét nghiệm một lần. Trước trận đấu với Man City, những người theo đội đến Manchester cũng phải làm điều tương tự.

Hôm 27/7, Mariano Diaz có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Do vậy, tiền đạo người Cộng hòa Dominica sẽ bỏ lỡ trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20 với Man City.

Real cho Seville mượn Kubo

img
Kubo sắp gia nhập Sevilla

Theo El Chiringuito TV, Kubo đang tiến sát tới việc gia nhập Sevilla theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ Real Madrid. Lãnh đạo của Sevilla và Real Madrid đã có những cuộc họp trong ngày 28/7 (giờ địa phương), nên thương vụ có thể được hoàn tất sớm.

Kubo tỏ ra hứng thú với bến đỗ này vì anh có cơ hội phát triển sự nghiệp và thi đấu tại UEFA Champions League. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan về đích thứ 4 tại La Liga mùa vừa rồi.

Kubo mùa trước chơi cho Real Mallorca, đội bóng xuống hạng tại La Liga. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản là cá nhân chơi nổi bật nhất đội hình đội bóng xứ đảo khi đá 35 trận, có 4 bàn cùng 5 đường kiến tạo.

HLV Indonesia nhận lệnh phải thắng Việt Nam

Bola đưa tin chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-yong được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) giao nhiệm vụ giúp tuyển Indonesia phục thù Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 10/2019, "Garuda" dưới sự dẫn dắt của HLV Simon McMenemy đã thất bại với tỷ số 1-3.

Chủ tịch Mochamad Iriawan của PSSI khẳng định với Bola: "Tôi yêu cầu HLV Shin Tae-yong phải thắng tuyển Việt Nam". "Garuda" sẽ đối đầu thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu cuối cùng của họ ở bảng G dự kiến diễn ra ngày 12/11.

Tuyển Indonesia hiện đứng cuối bảng G khi chưa giành được điểm nào. Họ sẽ đối đầu lần lượt Thái Lan, UAE và Việt Nam ở những trận đấu còn lại. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, "Garuda" đã hội quân hôm 23/7.

img
Indonesia muốn đánh bại Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.