360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 29/8: Vụ Messi muốn rời Barca có “biến”

29/08/2020, 11:46

Cập nhật tin thể thao mới nhất 29/8: Vụ Messi muốn rời Barca có “biến”; Chelsea lại hỏi mua bom tấn.

img
Tiền đạo Lionel Messi

Tin thể thao mới nhất 29/8 có gì đáng chú ý? Vụ Messi muốn rời Barca có “biến”; Chelsea lại hỏi mua bom tấn; Tiêu Exal bị chấn thương… và các thông tin khác.

Chelsea lại hỏi mua bom tấn

Theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sports, đầu tuần sau bản hợp đồng bom tấn và kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh và CLB Chelsea là Kai Havertz (từ CLB Bayer Leverkusen) được mua với giá tới 90 triệu bảng sẽ ra mắt The Blues.

Kai Havertz đến cũng là bản hợp đồng thứ 7 của Chelsea, nhưng cuộc mua sắm chưa dừng lại, The Blues vẫn cần hoàn tất mắt xích cuối cùng là mua luôn tiền vệ phòng ngự hay nhất nước Anh hiện nay là Declan Rice từ West Ham.

Declan Rice mới 21 tuổi, tuyển thủ tuyển Anh, bạn rất thân với tiền đạo Mason Mount của Chelsea. Trong kỳ nghỉ hè vừa rồi, Declan Rice đi cùng Mason Mount và đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các cựu danh thủ của Chelsea, trong đó không nằm ngoài sự thuyết phục cầu thủ này nên gia nhập sân Stamford Bridge.

img
Chelsea muốn có Declan Rice

Người đại diện De Bruyne bị bắt giữ

Cảnh sát Bỉ đang mở cuộc điều tra với Patrick De Koster và đã bắt giữ người đại diện của De Bruyne sau khi đột kích vào văn phòng của ông này ở Brussels và Senegal, thuộc công ty J&S International Football Management do De Koster làm chủ.

Chính cha ruột của De Bruyne là người đã đứng đơn tố cáo trong việc Patrick De Koster gian lận ở thương vụ chuyển nhượng De Bruyne đến Manchester City.

Theo đó, Patrick và đối tác Didier Frenay đã phù phép để đút túi riêng 10% trong số tiền chuyển nhượng 75 triệu euro mà Man City chi trả để mua De Bruyne từ Wolfsburg.

Việc kiện tụng của cha De Bruyne đã diễn ra khá lâu, nhưng bây giờ cảnh sát mới đủ chứng cứ để tiến hành cuộc bắt giữ và mở chuyên án để điều tra.

Huỳnh Như, Tuyết Dung được “bật đèn xanh” sang Bồ Đào Nha thi đấu

img
Tuyết Dung đang được đội bóng Bồ Đào Nha theo đuổi

Tin vui cho 2 nữ tuyển thủ ngôi sao Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung khi lãnh đạo Hà Nam và TP.HCM “bật đèn xanh” cho sang Bồ Đào Nha là quê hương Ronaldo chơi bóng.

Trước đó, CLB Lank FC - mới được thành lập đặt mục tiêu giành quyền thăng hạng giải vô địch quốc gia nữ hạng Nhất Bồ Đào Nha mùa giải 2021, đã gửi lời mời đến Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

CLB Lank FC biết đến bóng đá nữ Việt Nam thông qua một người đại diện quốc tịch Việt Nam. Vị này đã giới thiệu tiền đạo Huỳnh Như, tiền vệ Tuyết Dung. CLB Lank FC sau khi tìm hiểu kỹ năng lực của hai cô gái đã quyết định mời họ sang Bồ Đào Nha thi đấu.

Sếp PSG hai lần gọi điện thuyết phục Messi

Nhà báo Santi Gimenez của tờ AS, nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, tiết lộ Giám đốc thể thao PSG, ông Leonardo trong ngày 28/8 đã hai lần bí mật gọi điện thoại cho siêu sao Lionel Messi.

Nội dung các cuộc gọi này được nhà báo Santi Gimenez hé lộ, cuộc đầu ông Leonardo tham khảo về tình hình của Messi xung quanh sau yêu cầu đơn phương kết thúc hợp đồng với Barcelona.

Trong đó, Leonardo muốn tìm hiểu trực tiếp với Messi về tính pháp lý của các điều khoản ràng buộc, thời hạn hợp đồng ở Barcelona và thời hạn đơn phương kết thúc hợp đồng thực sự có hiệu lực hay chưa… Những thông tin này được ông Leonardo thu thập, và chuyển cho các Giám đốc tài chính của PSG xem xét.

Sau đó, để làm rõ hơn một số vấn đề thắc mắc khác, ông Leonardo tiếp tục gọi điện thoại cho Messi để tìm hiểu thêm, trong đó cũng đưa ra các đề nghị cũng như khả năng thực thi thương vụ liệu có vi phạm Luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) hay không.

img
Ông Leonardo gọi điện cho Messi

Vụ Messi muốn rời Barca có “biến”

Sau khi Messi gửi fax đòi ra đi, ban lãnh đạo Barca đã tổ chức họp khẩn và đưa ra một thông điệp cứng rắn với tiền đạo này. Theo tờ Marca, gã khổng lồ xứ Catalan nói: "Hoặc gia hạn hợp đồng hoặc không có gì để thảo luận".

Theo Sport, Messi đã có hành động xuống nước sau thông báo cứng rắn của Barca. Tiền đạo 33 tuổi muốn gặp BLĐ CLB để thảo luận rõ ràng về tương lai của anh. Trong khi đó, HLV Ronald Koeman cũng đã trở lại Barcelona để tham gia vào cuộc đàm phán này.

Sau buổi lễ ra mắt Barca, Koeman đã trở lại Hà Lan vài ngày. Vào hôm qua, ông đã có mặt ở Barcelona và chuẩn bị tham gia cuộc đàm phán với Messi và chủ tịch Josep Bartomeu. Về cơ bản, cựu HLV Everton và Southampton vẫn muốn thuyết phục Messi ở lại.

Tiêu Exal bị chấn thương

Tiêu Exal là 1 trong 47 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập ở đợt tập trung của ĐT U22 Việt Nam vừa qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những đánh giá về chuyên môn của các cầu thủ, sau những nỗ lực của họ.

Sau 10 ngày hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, các cầu thủ đã được trở về CLB để tiếp tục tập luyện. Mặc dù vậy, Tiêu Exal vẫn ở lại cùng một số cầu thủ khác cũng bị chấn thương ở các mức độ khác nhau.

Trong trận đấu tập cuối cùng giữa ĐT U22 Việt Nam và CLB Viettel vào ngày 27/8, Tiêu Exal không có tên trong danh sách thi đấu. Khi đá nội bộ với đồng đội sau trận đấu này, Tiêu Exal đã bị rách sụn chêm. Cầu thủ gốc Pháp phải chườm đá liên tục và không thể tự đi lại. Chính vì vậy, Tiêu Exal đã xin phép CLB chủ quản TP.HCM ở lại Hà Nội để chữa trị dứt điểm chấn thương.

img
Tiêu Exal dính chấn thương

Juventus cũng muốn có Messi

Lionel Messi đã được nhiều CLB lớn ở châu Âu để mắt đến sau khi anh gửi fax cho ban lãnh đạo Barcelona với yêu cầu ra đi theo dạng tự do trong mùa Hè năm nay. Đội bóng của Serie A, Juventus được cho là đã nhảy vào cuộc đua giành sự phục vụ của Messi. Juventus muốn xây dựng đội bóng với 2 ngôi sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tờ L'Equipe (Pháp) khẳng định Juventus đã tiếp cận Messi một cách thận trọng. Họ đã liên hệ với cha của anh là Jorge Messi để đánh giá về khả năng chiêu mộ ngôi sao người Argentina.Messi hiện đang có mối quan hệ bất ổn với ban lãnh đạo Barcelona. Anh đã yêu cầu người đại diện của mình tổ chức một cuộc đàm phán với ban lãnh đạo Barcelona để tránh một cuộc chiến nổ ra về tương lai của mình.

Matic chia tay ĐTQG

Tiền vệ Nemanja Matic của Man United mới đây đã tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế với ĐT Serbia để dồn toàn tâm toàn ý cống hiến cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Matic bắt đầu góp mặt tại ĐT Serbia ngày 14/12/2008, trong thất bại 0-1 ở trận giao hữu trước ĐT Ba Lan. Kể từ đó tới nay, tiền vệ 32 tuổi đã có tổng cộng 42 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 2 bàn thắng.

Đó là các pha lập công vào lưới ĐT Bồ Đào Nga ngày 29/3/2015 tại vòng loại EURO 2016 và bàn thắng vào lưới ĐT Áo ngày 6/10/2017 ở vòng loại World Cup 2018. Cả hai trận đấu mà Matic ghi bàn, ĐT Serbia đều cầm hòa đối thủ trên sân khách.

img
Nemanja Matic từ giã đội tuyển quốc gia

Ronaldo bị gạch tên khỏi đội hình hay nhất Champions League mùa này

Hôm qua (28/8), ban kĩ thuật của UEFA đã công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2019-20. Với chiến tích toàn thắng và lên ngôi vô địch, không bất ngờ khi Bayern Munich chiếm thế áp đảo với 9 cái tên.

Những cầu thủ Bayern Munich đã được vinh danh là Neuer, Davies, Kimmich, Alaba, Thiago, Goretzka, Muller, Gnabry và Lewandowski. Trong khi đó, đội Á quân PSG chỉ có 3 cầu thủ góp mặt là Marquinhos, Mbappe và Neymar.

Dù thất bại ở tứ kết, Lionel Messi vẫn có tên trong danh sách vinh danh của UEFA. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo lại vắng mặt do Juventus phải dừng cuộc chơi ở vòng 1/8. Đây là kết quả rất thất vọng với CR7. Anh hiện là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League nhưng không thể tiến sâu cùng Juventus.

Với việc CR7 bị gạch tên, Serie A chỉ có duy nhất 1 cầu thủ góp mặt trong danh sách vinh danh của UEFA là tiền vệ Alejandro Gomez của Atalanta. Trong khi đó, Premier League vẫn có 3 ngôi sao là Van Dijk (Liverpool), De Bruyne và Sterling (Man City).

img
Ronaldo không có tên trong đội hình hay nhất Champions League mùa này

23 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2019-2020

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern), Jan Oblak (Atlético), Anthony Lopes (Lyon).

Hậu vệ: Alphonso Davies (Bayern), Joshua Kimmich (Bayern), Virgil van Dijk (Liverpool), Dayot Upamecano (Leipzig), Angeliño (Leipzig), David Alaba (Bayern).

Tiền vệ: Thiago Alcantara (Bayern), Kevin De Bruyne (Man City), Houssem Aouar (Lyon), Leon Goretzka (Bayern), Marcel Sabitzer (Leipzig), Marquinhos (PSG), Alejandro Gómez (Atalanta), Thomas Müller (Bayern).

Tiền đạo: Serge Gnabry (Bayern), Robert Lewandowski (Bayern), Kylian Mbappé (PSG), Neymar (PSG), Lionel Messi (Barcelona), Raheem Sterling (Man City).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.