360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 29/9: ĐKVĐ khẳng định sức mạnh ở giải nữ quốc gia

29/09/2020, 12:14

Cập nhật tin thể thao mới nhất 29/9: ĐKVĐ khẳng định sức mạnh ở giải nữ quốc gia; Bí mật sau màn “đổi soái” kỳ lạ của HAGL.

img
HLV Nguyễn Văn Đàn sẽ là người quyết định trên băng ghế huấn luyện HAGL

Tin thể thao mới nhất 29/9 có gì đáng chú ý? ĐKVĐ khẳng định sức mạnh ở giải nữ quốc gia; Bí mật sau màn “đổi soái” kỳ lạ của HAGL; Quang Hải trở lại trận gặp Thanh Hóa; Lampard nổi đóa với học trò… và các thông tin khác.

ĐKVĐ khẳng định sức mạnh ở giải nữ quốc gia

Chiều 29/9, vòng 3 giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 diễn ra 4 trận đấu thuộc vòng 3. Nhà đương kim vô địch TP.HCM I đã khẳng định sức mạnh khi thắng giòn giã đối thủ nặng ký Than khoán sản Việt Nam.

Thực tế, đội bóng vùng mỏ cũng biết cách đáp lại tình cảm với lối chơi có đường nét và đẹp mắt trước nhà đương kim vô địch TP.HCM I. Dù vậy, hiệu quả là điều TP.HCM I mới là những người thể hiện tốt trong hiệp 1.

Ngay ở pha bóng nguy hiểm đầu tiên, bàn thắng đã đến với TP.HCM I. Phút 21, Bảo Châu có cơ hội dứt điểm từ xa, bóng đã đập trúng người Thanh Thuý đi vào lưới Than KSVN.

Đến phút 24, các học trò của HLV Đoàn Kim Chi đã thể hiện được sức mạnh với pha phối hợp hoàn hảo. Hoài Lương nhận bóng xoay sở khéo léo trước khi trả ngược cho Huỳnh Như. Tiền đạo này chọc khe thông minh để Thuỳ Trang băng xuống dứt điểm hiểm hóc đánh bại Khổng Thị Hằng.

Mỹ Anh nâng tỉ số lên thành 3-0 cho TP.HCM I sau 45 phút đầu tiên từ cú sút chéo góc rất hay. Không còn gì để mất, HLV Đoàn Minh Hải bắt đầu tiến hành những sự điều chỉnh trong hiệp 2.

Thế trận dần tốt hơn cho Than KSVN và họ có được bàn rút ngắn tỉ số với cú đánh đầu dễ dàng của Nguyễn Thị Hậu ở phút 52. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì đội bóng áo xanh làm được.

Quãng thời gian còn lại, TP.HCM I chơi chắc chắn và giữ vững kết quả 3-1 cho tới khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Ở các trận đấu còn lại, Hà Nội I Watebe cũng có thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Thái Nguyên T&T nhờ công của Bùi Trang, Vạn Sự, Hồ Thị Quỳnh và Thanh Nhã.

Trong khi đó, Sơn La hòa TP.HCM II 2-2 còn Phong Phú Hà Nam nhọc nhằn vượt qua Hà Nội II Watebe 1-0.

img
TP.HCM I tiếp tục thể hiện sức mạnh ở giải bóng đá nữ vô địch quốc gia

Lịch thi đấu vòng 4 ngày 3/10:

Sân VFF

15h50: Phong Phú Hà Nam - TP.HCM II

18h30: Thái Nguyên T&T - TP.HCM I

Sân Hà Nam

16h00: Sơn La - Hà Nội II Watabe

18h30: ThanKSVN - Hà Nội I Watabe

Bí mật sau màn “đổi soái” kỳ lạ của HAGL

Sáng 28/9, CLB HAGL thông báo điều chuyển nhân sự trên băng ghế huấn luyện khi ông Lee Tae-hoon lùi về làm giám đốc kỹ thuật. Hai huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh cùng nhau đảm trách nhiệm vụ trong thời gian còn lại của mùa giải 2020.

Đây là lần đầu tiên cựu cầu thủ HAGL được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất của đội bóng. Việc để ông Dương Minh Ninh làm đồng HLV chủ yếu để giảm áp lực cho người đứng đầu. HAGL đăng ký ông Đàn với chức danh HLV trưởng.

Lý giải về quyết định này, Trưởng đoàn Bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: "HAGL muốn làm mới lại mình, thay đổi không khí và thiết lập lại lối chơi quen thuộc. Mục đích là cải thiện kết quả và hoàn thành mục tiêu trụ hạng năm nay".

Quang Hải trở lại trận gặp Thanh Hóa

img
Tiền vệ Quang Hải

Chiều 28/9, CLB Hà Nội có buổi tập để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thanh Hóa. Đây là trận đấu cuối cùng trước khi giai đoạn một V-League 2020 khép lại. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, kém CLB Sài Gòn, đội dẫn đầu, 4 điểm.

Tiền vệ Trương Văn Thái Quý chia sẻ trước buổi tập: "Ở trận đấu với Quảng Nam, CLB Hà Nội đã lường trước những khó khăn về lực lượng và sân bãi. Do đó, dù chỉ giành được 1 điểm, toàn đội vẫn tự tin để chiến đấu với Thanh Hóa. Các cầu thủ đã tích cực điều trị chấn thương để quay lại sớm nhất có thể. Quang Hải và Pape Omar đã có thể trở lại cùng các đồng đội".

TP.HCM giữ chân Sầm Ngọc Đức

Đội trưởng của CLB TP.HCM ký vào bản hợp đồng mới kéo dài đến hết năm 2022 sau những nỗ lực ở mùa này. Cầu thủ sinh năm 1992 đồng ý ở lại TP.HCM thêm 2 mùa giải. Chiều 28/9, Sầm Ngọc Đức đã ký hợp đồng gia hạn với CLB TP.HCM. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo đội bóng với hậu vệ quê Nghệ An.

Ngọc Đức cập bến CLB TP.HCM đầu mùa giải 2018 từ CLB Hà Nội. Khi đó, anh được HLV Toshiya Miura và Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đưa về với bản hợp đồng 3 năm.

img
Sầm Ngọc Đức ở lại TP.HCM thêm 2 mùa

Lampard nổi đóa với học trò

Theo The Athletic, giữa HLV Frank Lampard và Marcos Alonso đã xảy ra mâu thuẫn sau trận hòa 3-3 của Chelsea trước West Brom hôm 26/9. Sau màn trình diễn thảm họa, khi mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của đội chủ sân Stamford Bridge, hậu vệ người Tây Ban Nha bị thay ra ở phút 46 để nhường chỗ cho đội trưởng Cesar Azpilicueta.

Mateo Kovacic là người phải rời sân ở khoảng thời gian tương tự. Song, trong khi tiền vệ người Croatia ngồi trên khán đài để theo dõi các đồng đội nỗ lực lội ngược dòng trước West Brom, Alonso ở lại khu vực sân đấu 10-15 phút trước khi tự ý bỏ đi.

Những người có mặt tại sân miêu tả HLV Lampard "tức giận chưa từng thấy" khi nổi cáu và chỉ trích Alonso trước các đồng đội của anh. Chiến lược gia người Anh cho rằng trong khi mọi người thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm và bản lĩnh tuyệt vời, cầu thủ này lại tỏ ra không bận tâm về đội bóng.

HLV Park Hang-seo phẫu thuật tuyến lệ

img
HLV Park Hang-seo

Tranh thủ khoảng thời gian các đội tuyển Việt Nam không tập trung và không chuẩn bị thi đấu, ông Park đã đi làm tiểu phẫu ở hốc mắt vào trung tuần tháng 9 ở Hà Nội. Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Các thành viên và một vài trợ lý đã tháp tùng HLV người Hàn Quốc đến một phòng khám chuyên khoa để dứt điểm vấn đề này.

HLV Park Hang-seo từng phải giải thích về việc này: "Mắt tôi bị nghẽn tuyến lệ, nên tôi hay lau nước mắt chứ tôi ít khi khóc. Các bạn thấy tôi thường lau nước mắt đừng hiểu lầm là tôi khóc. Tuy nhiên, lâu lâu xúc động tôi cũng rơi lệ".

Giải cờ vua toàn quốc sắp khởi tranh

Sau khi bị buộc phải thay đổi kế hoạch bởi những ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giải vô địch Cờ vua toàn quốc năm 2020 cúp LienVietPostBank sẽ chính thức diễn ra tại NTĐ Hoàng Mai (Hà Nội) từ 1/10 đến ngày 12/10/2020.

Cũng như các năm trước, giải năm nay tiến hành 3 nội dung gồm cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp nhoáng (nam, nữ) với sự tham gia của hơn 100 các kỳ thủ hàng đầu xuất sắc nhất được tuyển chọn qua các giải đấu trong nước và quốc tế của các đơn vị tỉnh thành tham dự: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bến Tre, Bình Định, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bình Dương, Hải Dương, Đồng Tháp. Thông qua giải đấu sẽ tuyển chọn các kỳ thủ vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2021.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội – Đơn vị đăng cai tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn đảm bảo việc tổ chức giải đấu thành công, thể hiện trách nhiệm trong việc phát triển phong trào Cờ vua trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói riêng và trên địa bàn toàn quốc nói chung.

Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh”, đồng hành với sự phát triển của nền thể thao nước nhà, LienVietPostbank đã trở thành đơn vị đồng hànhcùng Giải Vô địch Cờ vua Toàn quốc từ năm 2017. Số tiền tài trợ cho từng năm là 300.000.000 VND, được sử dụng để trao giải thưởng, cúp cho các vận động viên đoạt huy chương, áo thi đấu, trang thiết bị phục vụ giải, truyền thông...

Năm 2020, năm thứ 4 liên tiếp ngân hàngLienVietPostBank tiếp tục đồng hành với Liên đoàn Cờ Việt Nam trong công tác tổ chức giải. Thương hiệu TH True water tài trợ nước uống cho giải.

Sài Gòn FC mất 3 trụ cột ở trận Quảng Ninh

img
Văn Triền (áo tím) vắng mặt ở trận gặp Quảng Ninh

CLB Sài Gòn FC đang đối mặt với muôn vàn khó khăn ở vòng 13 V-League sắp tới dù được đá trên sân nhà Thống Nhất vào chiều thứ năm 1/10.

Đội dẫn đầu bảng cùng lúc mất 3 trụ cột là chân sút Pedro, tiền vệ cánh phải Huỳnh Tấn Tài và tiền vệ phòng ngự Cao Văn Triền. Cả 3 đều là các nhân tố quan trọng và là mắt xích chiến thuật trong đội hình của Sài Gòn FC.

Pedro bị chấn thương bắp chân ở trận thua Viettel cuối tuần qua phải rời sân sớm và theo chẩn đoán sẽ phải nghỉ ít nhất 10 ngày, còn Văn Triền và Tấn Tài lãnh đủ 3 thẻ vàng mỗi người vắng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.