360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 30/3: HAGL đứng ngoài cuộc chơi?

30/03/2020, 08:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 30/3: Văn Toàn lo lắng; HAGL đứng ngoài cuộc chơi; Sao La Liga trốn cách ly.

img
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

Tin thể thao mới nhất ngày 30/3 có gì hấp dẫn? Bầu Đức cấm HAGL dự họp cùng VPF; Văn Toàn lo lắng; Xavi ra 8 yêu sách; Sao La Liga trốn cách ly; Bóng đá châu Âu thiệt hại nặng… và những thông tin khác.

Bầu Đức cấm HAGL dự họp cùng VPF

Trao đổi với báo Thanh Niên, bầu Đức khẳng định HAGL sẽ tiếp tục không dự họp trực tuyến với VPF vào ngày 31/3. “Tôi cấm HAGL không tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào giai đoạn này, không tham gia họp hành kể cả trực tiếp hay trực tuyến của VFF hay VPF. Thủ tướng không cho đi xe hay máy bay, người Sài Gòn và Hà Nội sắp không còn được ra đường thì còn họp hành gì nữa. Không có chuẩn bị gì hết, chỉ có những người rảnh rỗi mới làm bậy thôi”. Trước đó, HAGL không tham gia cuộc lấy phiếu kế hoạch tổ chức V-League 2020.

HLV tuyển Thái Lan bị giảm 50% lương

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyos Pumpanmuang đã phê chuẩn đề nghị cắt giảm 50% lương của toàn bộ ban điều hành và nhân viên liên đoàn, trong đó có cả HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino.

Ông Pumpanmuang cho biết: “Không ai nghĩ tới chuyện này, không ai muốn chyện này xảy ra. Nhưng nếu liên đoàn không thể tồn tại (qua giai đoạn này), họ cũng không thể. Tôi đã bảo Phó tổng thư ký Parit Suphaphong ói chuyện với HLV Nishino về đề nghị giảm lương”.

img
Grealish bị cảnh sát điều tra

Sao Ngoại hạng Anh bị điều tra

Theo The Guardian, sở cảnh sát West Midlands, Anh đã tổ chức cuộc điều tra sau khi tấm ảnh bị nghi là tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa vướng vào vụ va chạm giao thông được đăng lên mạng xã hội.

Trong một tuyên bố về vụ việc, lực lượng cảnh sát West Midlands cho biết: "Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Waterside, Dickens Heath khoảng 10h thông báo về việc một chiếc xe đã đâm vào 2 ôtô đang đỗ ở lề đường. Lái xe để lại thông tin một trong những thành viên gây tai nạn là người nổi tiếng. Sau đó, người này đi bộ rời hiện trường. Cảnh sát sẽ triệu tập những người có liên quan trong thời gian tới".

Ngoại hạng Anh lại có ý tưởng lạ

Metro đưa tin ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã đưa ra thêm một phương án để hoàn thành nốt mùa giải 2019/20. Giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ được tổ chức vào tháng 6. 92 trận đấu còn lại sẽ được tổ chức trong khoảng từ 6 đến 8 tuần. Mỗi ngày thi đấu sẽ diễn ra tối đa 5 trận.

Điều đặc biệt ở phương án này là 20 CLB Premier League sẽ phải tập trung tại một điểm cố định. Các cầu thủ sẽ phải tiến hành xét nghiệm và không được rời khỏi trại tập trung cho đến khi giải đấu khép lại. Cách tổ chức này khiến người hâm mộ liên tưởng đến một kỳ World Cup phiên bản CLB chuẩn bị được tổ chức tại Anh.

Văn Toàn sợ mất phong độ

Mới đây, tiền đạo Văn Toàn đã có chia sẻ về lo ngại khi V-League 2020 tạm hoãn chưa hẹn ngày trở lại: “Trong thời gian hiện tại, HAGL vẫn tập luyện, nhưng cường độ thì giảm đi do chưa có lịch chính xác rằng khi nào V-League sẽ quay lại. Hiện tại, đội chưa đi vào chiến thuật gì cả.

Với cá nhân cầu thủ thì không được thi đấu sẽ khiến phong độ đi xuống. Tôi ngại nhất khi cầu thủ đã có giai đoạn chuẩn bị rất dài rồi và mới bắt đầu được 2 trận thì V-League lại phải hoãn. Cầu thủ như chúng tôi khi tập luyện mà không biết ngày nào thi đấu thì sẽ cảm thấy chán bóng và không đạt được phong độ cao nhất”.

Sao La Liga trốn cách ly

Cầu thủ chạy cánh của CLB Celta Vigo, Pione Sisto, đã lái xe từ Tây Ban Nha về Đan Mạch. Tổng quãng đường là 1.864 dặm (khoảng gần 3.000km). Rõ ràng anh đã không tuân thủ chế độ cách ly nội bộ của CLB, cũng như tình trạng đóng cửa tại Tây Ban Nha.

Dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng tại Tây Ban Nha khiến quốc gia này trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại châu Âu. Chính phủ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, Sisto chỉ thông báo với đội bóng chủ quản về chuyến đi của mình sau khi anh đã rời Tây Ban Nha. Thông tin từ đài COPE Vigo cho biết, cầu thủ 25 tuổi thực hiện chuyến đi dài 26 giờ đồng hồ.

Anh rời đi sau khi Tây Ban Nha kéo dài tình trạng báo động thêm 15 ngày. Đi cùng anh trên xe có chị gái vì hiện tại, Tây Ban Nha đang hạn chế những chuyến bay ra, vào đất nước.

img
Pione Sisto

Bóng đá châu Âu sẽ thiệt hại 4,5 tỷ bảng nếu mùa giải bị hủy

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Peter Rohlmann, một nhà phân tích tài trợ thể thao thì tổng thiệt hại của Ngoại hạng Anh và 20 đội bóng ở sân chơi này là khoảng 1,2 tỷ bảng, nếu giải đấu cao nhất nước Anh bị hủy bỏ. Cũng theo nghiên cứu của Tiến sĩ Peter Rohlmann, dịch Covid-19 khiến bóng đá châu Âu thiệt hại khoảng 4,5 tỷ bảng nếu như mùa giải không thể kết thúc. Trong khi đó, 5 giải hàng đầu gồm: Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 ước tính thiệt hại tổng khoảng 3,6 tỷ bảng. Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng thiệt hại khoảng 565 triệu euro khi rời giải đấu sang năm 2021.

Ronaldo không phục vì phải mua quà cho toàn đội

Tháng 9/2018, phút 29 trong trận đấu giữa Valencia và Juventus tại vòng bảng Champions League 2018/19, CR7 chơi xấu với Jeison Murillo trước khi giật tóc cầu thủ này và bị đuổi khỏi sân. Thủ thành Szczesny tiết lộ HLV Massimiliano Allegri khi đó ra quy định cầu thủ nào nhận thẻ đỏ phải mua quà cho tặng các thành viên khác của đội như một hành động chuộc lỗi.

“Vâng, tất cả chúng tôi đều được tặng iMac. Phải mất một thời gian dài Ronaldo mới làm điều đó. Anh ấy không phục tấm thẻ đỏ ấy và cứ khăng khăng muốn phân định đúng sai. Sau cùng, chúng tôi mất tới hai tháng tranh luận, nhưng rồi ai cũng có chiếc iMac cho riêng mình”, Daily Mail dẫn lời thủ thành người Ba Lan.

Xavi ra 8 yêu sách để trở lại Barca

img
Xavi hiện đang dẫn dắt Al Sadd (Qatar)

Chia sẻ với La Vanguardia, Xavi khẳng định anh muốn trở lại Barcelona với tư cách HLV. Tuy vậy, huyền thoại này cũng nhấn mạnh rằng anh chỉ dẫn dắt Barca với một dự án hoàn toàn mới, trong đó anh là người có quyền quyết định.

Trong khi đó, tờ Mundo Deportivo tiết lộ 8 yêu sách cụ thể của Xavi, bao gồm: Toàn quyền kiểm soát lối chơi và tầm nhìn của CLB trên toàn cầu, mang trở lại cựu giám đốc kỹ thuật Joan Vila, người có ảnh hưởng nhiều đến Xavi, ký hợp đồng với Jordi Cruyff - con trai huyền thoại Johan Cruyff. Bên cạnh đó, Xavi muốn thay đổi bộ phận y tế của CLB, mời đồng đội cũ Carles Puyol về lại đội bóng và trao quyền huấn luyện cho anh ruột của Xavi là Oscar Hernandez.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.