360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 30/6: HLV Park Hang-seo đón hung tin

30/06/2020, 11:54

Cập nhật tin thể thao mới nhất 30/6: HLV Park Hang-seo đón hung tin; HLV Hàn Quốc bảo vệ Công Phượng.

img
HLV Park Hang-seo

Tin thể thao mới nhất 30/6 có gì đáng chú ý? HLV Park Hang-seo đón hung tin; HLV Hàn Quốc bảo vệ Công Phượng; Thủ tướng Serbia bảo vệ Djokovic… và các thông tin khác.

HLV Park Hang-seo đón hung tin

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã bắt 6 trận liên tiếp cho Hải Phòng kể từ đầu V-League 2020. Tuy nhiên ở trận hòa 0-0 giữa Hải Phòng và HAGL, Văn Toản lại không được đăng ký. Người bắt thay cho anh là thủ môn dự bị Văn Luân. “Cậu ấy bị chấn thương. Văn Toản bị đau ở khớp ngón chân. Thời gian trở lại chưa biết khi nào”, HLV Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng thừa nhận trước báo giới.

Việc Văn Toản chấn thương là tin không vui với HLV Park Hang-seo bởi cầu thủ này được kỳ vọng sẽ là nhân tố có thể bổ sung cho khung gỗ tuyển Việt Nam. Ông Park hiện đang đau đầu với vị trí “gác đền” bởi Văn Lâm nghỉ thi đấu tới tháng 9 và nhiều khả năng không được dự AFF Cup 2020. Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh, Văn Cường… không có phong độ cao trong khi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch.

HLV Hàn Quốc bảo vệ Công Phượng

img
Công Phượng chơi bế tắc trước SHB Đà Nẵng

Ở trận hòa 2-2 giữa TP.HCM và SHB Đà Nẵng tại vòng 7 V-League 2020, Công Phượng chơi không tốt và bị thay ra sớm. Tuy nhiên, HLV Chung Hae-seong vẫn bảo vệ cậu học trò sinh năm 1995: “Công Phượng đã gặp áp lực trận này. Ở V-League thì đối phương luôn theo Công Phượng rất sát vì Công Phượng là cầu thủ xuất sắc, luôn có 2 người đối phương theo sát Công Phượng.

Đội không có kết quả tốt nhất là do cả tập thể chứ không phải vì mình Công Phượng. Với tôi, Công Phượng luôn thi đấu hết sức mình để giúp đội mỗi khi ra sân. Tôi đã nói với các cầu thủ là không quan trọng là họ đá cả trận mà quan trọng là họ đá bao nhiêu phút, đá như thế nào. Và tôi thấy hôm nay Công Phượng đá tốt”.

Về kết quả trận đấu, ông Chung cho biết cảm thấy tiếc nuối vì các học trò sơ sẩy phút cuối: “Cuối hiệp 1 tôi đã nhắc các cầu thủ gần hết giờ thì cần phải đá chậm lại, nhưng đẩy lên tấn công thì nhận một tình huống phản công đã thua bàn”.

HLV Lê Huỳnh Đức phản ứng với trọng tài

Sau trận hòa 2-2 của SHB Đà Nẵng trước TP.HCM chiều 29/6, HLV Lê Huỳnh Đức đã phàn nàn về công tác trọng tài: “Trọng tài đã điều khiển trận đấu không tốt, tình huống phá bẫy việt vị của cầu thủ chúng tôi là hợp lệ thì lại thổi. Đối phương phá bóng hết biên ngang lại phạt góc chúng tôi. Tôi không muốn nói nhiều về công tác trọng tài và không dám nói họ chuyên môn kém, nhưng rõ ràng, nhiều tình huống đã xử lý không đúng”,

PGA Tour thêm 2 ca dương tính Covid-19

img
English nhiễm Covid-19

Harris English và Dylan Frittelli là hai ca dương tính mới nhất sau lần thứ hai PGA Tour sửa hàng rào ngăn bệnh. Theo thông báo ngày 29/6 của PGA Tour, English được phát hiện nhiễm bệnh trong đợt xét nghiệm đầu tuần để chuẩn bị cho Rocket Mortgage Classic từ 2-5/7 trên sân Detroit Golf Club của thành phố cùng tên ở bang Michigan.

Trước English là Dylan Frittelli. Golfer này không qua cắt loại ở Travelers Championship vừa hạ màn hôm 28/6. Cùng ngày, PGA Tour công bố thông tin anh nhiễm virus trong thủ tục xét nghiệm trước chuyến bay du đấu có thu phí do tổ chức này thuê riêng. Do đó, Fritelli không thể dự Rocket Mortgage Classic.

Thủ tướng Serbia bảo vệ Djokovic

img
Thủ tướng Serbia Ana Brnabic

Thủ tướng Serbia Ana Brnabic cho rằng Novak Djokovic không có lỗi khi nhiều tay vợt dự Adria Tour dương tính với nCoV. “Tôi hoàn toàn ủng hộ Djokovic. Djokovic chỉ muốn làm điều tốt đẹp cho Serbia, cũng như các nước vùng Balkan. Bên cạnh vấn đề chính trị, cậu ấy muốn truyền cảm hứng cho các tay vợt trẻ, gây quỹ từ thiện vì nhân quyền và nhiều mục đích tốt đẹp khác. Mọi người quá dễ dàng buông lời chỉ trích Djokovic, dù cậu ấy đã làm một việc đáng khâm phục”, bà Brnabic nói với Pink TV.

“Tôi nghĩ mọi người nên đổ lỗi cho cá nhân tôi, với tư cách thủ tướng Serbia. Tôi sẽ rất cảm kích nếu mọi người để Djokovic được yên. Lỗi thuộc về chính phủ Serbia. Chúng tôi nới lỏng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Nếu không, giải đấu sẽ không diễn ra. Tệ nhất là có tới 1.001 người ngoài cuộc chỉ trích Djokovic, với quyết định dũng cảm của cậu ấy”, bà Brnabic nói thêm.

Thủ thành Real giữ sạch lưới nhiều trận nhất châu Âu

Tính đến trận thắng Espanyol 1-0 vừa qua, Courtois sở hữu 15 trận giữ sạch lưới trong 29 lần thi đấu từ đầu mùa La Liga. Tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ Manuel Neuer mới có thành tích tương đương.

Do Bundesliga đã kết thúc, Neuer không còn cơ hội nâng cao thành tích. Trong khi đó, Courtois còn sáu trận La Liga để độc chiếm vị trí số một.

Thủ môn của Real cũng đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Zamora, giải thưởng dành cho thủ môn hay nhất La Liga mỗi mùa. Courtois mới chỉ để lọt lưới 18 bàn qua 29 trận, đạt tỷ lệ trung bình thấp nhất giải 0,62 bàn mỗi trận. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Jan Oblak đã để thua 22 bàn trong 31 trận, tỷ lệ 0,71.

img
Courtois giữ sạc lưới 15 trận từ đầu mùa

Barca sẵn sàng sa thải HLV

Theo trang Goal, Barca đã sẵn sàng sa thải HLV Quique Setien trừ khi những kết quả trên sân cỏ được cải thiện và đội bóng giành được danh hiệu La Liga hoặc Champions League mùa này.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha mới chỉ tiếp quản Barca hồi tháng 1 thay Ernesto Valverde. Tuy nhiên, ông đã đánh mất niềm tin của các cầu thủ trong phòng thay đồ và ban lãnh đạo CLB cũng không hài lòng với những màn trình diễn gần đây.

Thêm ca dương tính Covid-19 tại Ngoại hạng Anh

BTC Premier League đã tiết lộ có thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm gần nhất. Đây đã là lần xét nghiệm thứ 11 và là lần thứ 2 kể từ khi giải đấu được nối lại vào ngày 17/6.

Premier League không công bố danh tính cá nhân mắc bệnh và cho đến nay cũng chưa có CLB nào xác nhận nhân viên của họ nhiễm Covid-19.

Được biết, các CLB tại Premier League thường thực hiện các bài kiểm tra hai lần một tuần và kết quả được tổng hợp và công bố mỗi thứ Hai. Lần xét nghiệm vừa rồi diễn ra từ tuần bắt đầu vào ngày 22/6, có 2250 cầu thủ và nhân viên được kiểm tra và chỉ có duy nhất một trường hợp cho kết quả dương tính.

Arsenal phải bán “lúa non”

img
Folarin Balogun

Nguồn tin của The Athletic cho biết Arsenal có một “viên ngọc thô” xuất sắc ở học viện, người vẫn chưa được ra mắt đội một là Folarin Balogun. Tiền đạo 19 tuổi này ký hợp đồng chuyên nghiệp với Arsenal vào tháng 2 năm 2019, kéo dài đến tháng 6 năm 2021.

Vấn đề nằm ở chỗ Folarin Balogun không còn đủ kiên nhẫn chờ đợi Mikel Arteta trao cơ hội. Tiền đạo từng chơi cho cả đội trẻ Anh và Mỹ đã thẳng thừng từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng của Arsenal để tìm đường ra đi.

Mùa trước, Balogun có thành tích ghi bàn cực khủng, trung bình cứ 62 phút anh lại ghi 1 bàn giúp U18 Arsenal vô địch nước Anh. Ở mùa này, Balogun đã ghi được 10 bàn thắng sau 15 trận đấu cho U23 Arsenal, và được xem là tiền đạo xuất sắc nhất học viện của họ.

Arsenal phải đẩy anh lên “sàn” chuyển nhượng, bởi lẽ họ không muốn mất trắng tiền đạo tiềm năng này vào mùa hè 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.