360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 30/7: Trưởng Ban trọng tài lại hứng “bão”

30/07/2020, 11:03

Cập nhật tin thể thao mới nhất 30/7: Trưởng Ban trọng tài lại hứng “bão”; Công Phượng hụt giải cầu thủ yêu thích.

img
Ông Nguyễn Văn Sỹ không đồng tình với phát ngôn của Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền

Tin thể thao mới nhất 30/7 có gì đáng chú ý? Trưởng Ban trọng tài lại hứng “bão”; Công Phượng hụt giải cầu thủ yêu thích; 1 cầu thủ Sevilla dương tính Covid-19… và các thông tin khác.

CLB Nam Định phản pháo Trưởng Ban trọng tài

Ngày 28/7, trả lời phỏng vấn báo chí, ông Dương Văn Hiền nói: “Tôi được biết anh Sỹ (Giám đốc kỹ thuật Nam Định Nguyễn Văn Sỹ - PV) phàn nàn về công tác trọng tài (TT). Có một lần tôi đã xin lỗi đội Nam Định rồi rồi nhưng sai sót của TT rất khó tránh khỏi vì TT cũng là con người. Tôi thừa nhận sai sót đó ảnh hưởng đến kết quả của đội Nam Định. Tôi xin nhận trách nhiệm. Nhưng phải nhìn thực tế là chính đội Nam Định cũng có những trận được hưởng lợi vì TT mắc sai sót”.

Bình luận về phát ngôn này trên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra bức xúc: “Tôi không hiểu ông Dương Văn Hiền căn cứ vào đâu mà nói Nam Định được hưởng lợi do TT sai sót. Ông Hiền phải chỉ rõ là trận nào chứ không thể phát biểu như vậy được. Ông Hiền nói xin lỗi đội Nam Định nhưng xin lỗi ở đâu, với ai chứ chúng tôi có được ông Hiền liên lạc để xin lỗi đâu.

Thêm một việc nữa, tôi muốn hỏi ông Hiền là sau trận đội TP.HCM gặp Hà Nội ở vòng 11, đích thân dự khán sân Thống Nhất, sau trận ông Hiền khen tổ TT Trần Văn Trọng hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng mấy ngày sau chính Ban TT lại kỷ luật nặng tổ TT này. Ông có mặt ở trận đấu mà còn nhận xét như vậy. Thế thì chúng tôi làm sao đặt niềm tin vào ông ấy được. Tôi đã từng phát biểu rằng Nam Định không cần TT phải bênh vực hay làm cho chúng tôi được hưởng lợi. Chúng tôi chỉ cần sự công tâm. Cả khi đấu sân nhà lẫn sân khách, chúng tôi luôn phải chịu thiệt thòi”.

Công Phượng hụt giải cầu thủ yêu thích

img
Tiền đạo Công Phượng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã vào đến bán kết cuộc thi Cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019 do LĐBĐ châu Á (AFC) phát động. Đối thủ của anh là tiền đạo Eldor Shomurodov (Uzbekistan). Sau 24 giờ bình chọn trên trang chủ Asian Cup, Công Phượng nhận được 28.176 phiếu bầu từ người hâm mộ, trong khi Eldor Shomurodov có lượt bình chọn lên tới 34.604. Đây cũng là cặp đấu có tổng lượt bình chọn cao nhất cuộc thi kể từ lúc tổ chức.

Với việc kém hơn đối thủ tới 6.000 lượt bầu chọn, Công Phượng phải dừng bước ở bán kết. Trước đó, anh đã đã vượt qua Yuya Osaka (Nhật Bản) ở vòng đầu và Quang Hải ở tứ kết. Tại Asian Cup 2019, Công Phượng thể hiện dấu ấn ở trận đấu Việt Nam thua sát nút Iraq với tỷ số 2-3 cũng như sau đó là ghi bàn ở vòng 1/8 trước Jordan, qua đó góp công giúp Việt Nam vào đến vòng tứ kết.

Xavi chiến thắng Covid-19

Huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez, cho biết đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 và sẽ trở về nhà để tiếp tục nhiệm vụ dẫn dắt CLB Al-Sadd của Qatar.

"Cảm ơn các bạn rất nhiều vì tất cả những tin nhắn quan tâm mà tôi đã nhận được trong những ngày qua. Tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng tôi đã hồi phục và trở về nhà cùng gia đình và đội Al-Sadd", Xavi viết trên tài khoản Instagram cùng với hình ảnh anh đang ôm con gái của mình. Cuối tuần trước, người hâm mộ bóng đá lo âu khi hay tin Xavi bị nhiễm Covid-19 sau đợt xét nghiệm thường xuyên các thành viên của đội bóng ở giải hàng đầu Qatar.

img
Xavi đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19

Man City sắp có sao Valencia

Đội chủ sân Etihad đạt thỏa thuận với Valencia về việc chiêu mộ Ferran Torres, cầu thủ chạy cánh tài năng của bóng đá Tây Ban Nha.

Theo Sky Sports, Valencia đồng ý với con số 20,9 triệu bảng cộng thêm một số điều khoản kèm theo từ phía Man City. Hiện tại, "Bầy dơi" cần tiền để trang trải bởi tình hình tài chính của câu lạc bộ này gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, họ sẵn sàng bán tài năng được coi là sáng giá bậc nhất Tây Ban Nha.

Barca kiện Arthur

Tiền vệ người Brazil sẽ không trở lại Barca để tập luyện và thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2019-2020.

Theo RAC1, Barcelona coi việc Arthur Melo từ chối trở lại CLB để tập luyện cũng như thi đấu là hành động nổi loạn và vô kỷ luật. Do đó, đội chủ sân Camp Nou đã mở các thủ tục tố tụng kỷ luật Melo vì vi phạm các điều khoản trong hợp đồng.

Các tài liệu đang được Barca hoàn tất để sớm kiện Arthur ra tòa. Nếu vi phạm các điều khoản đã ký kết, Arthur sẽ bị phạt, ít nhất là về mặt tài chính.

img
Arthur kiên quyết không thi đấu cho Barca

TP.HCM cho Vũng Tàu mượn quân

Vũ Ngọc Thịnh sẽ khoác áo CLB Bà Rịa Vũng Tàu, đối thủ của CLB TP.HCM, ở tứ kết cúp quốc gia 2020 với bản hợp đồng cho mượn hết mùa giải.

Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết lý do để Ngọc Thịnh về đội bóng miền biển là tạo cơ hội cho anh thi đấu. "Chúng tôi muốn những em nào không được thi đấu, không cạnh tranh được vị trí có thể đến đội bóng khác để ra sân nhiều hơn", vị lãnh đạo này nói.

Ngọc Thịnh sẽ chơi hết giai đoạn lượt về ở giải hạng Nhất quốc gia 2020 trong màu áo CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Kinh nghiệm của cầu thủ gốc Hải Phòng sẽ giúp đoàn quân ông Trần Minh Chiến gia cố hàng thủ để hướng đến mục tiêu cụ thể khi giải vào giai đoạn gay cấn.

Serie A có Chiếc giày vàng sau 13 năm

Ở trận đấu thuộc vòng 37 Serie A diễn ra rạng sáng 30/7, Ciro Immobile tỏa sáng với pha lập công giúp Lazio giành chiến thắng 2-0 trước Brescia. Đây là bàn thắng thứ 35 của tiền đạo người Italy ở mùa này.

Immobile chính thức vượt qua Robert Lewandowski trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày Vàng châu Âu. Lewandowski có 34 bàn, nhưng không còn cơ hội gia tăng thành tích do Bundesliga đã khép lại.

Đối thủ cạnh tranh duy nhất của Immobile hiện tại còn Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn giậm chân với 31 bàn thắng sau khi tịt ngòi trong trận đấu với Cagliari rạng sáng 30/7. Ở vòng 38, Juventus sẽ đối đầu AS Roma, khả năng Ronaldo cân bằng thành tích của Immobile là khó xảy ra.

img
Tiền đạo Ciro Immobile

Sancho thích gia nhập MU

Theo tờ Kicker của Đức, Jadon Sancho thích chuyển tới Liverpool hơn là đầu quân cho MU. Cầu thủ người Anh tin rằng mình sẽ có nhiều cơ hội giành danh hiệu hơn nếu cập bến Liverpool, nhà ĐKVĐ Premier League. Trong khi đó, MU đang trong giai đoạn chuyển giao và đối mặt với nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, Liverpool không có ý tưởng chiêu mộ Sancho vào Hè năm nay. Dortmund đã yêu cầu mức giá 110 triệu bảng cho cầu thủ này.

Trong khi đó, MU vẫn chưa đưa ra lời đề nghị cho Dortmund về trường hợp của Sancho. “Quỷ đỏ” cho rằng mức giá 110 triệu bảng là quá đắt nên không muốn chiêu mộ cầu thủ 20 tuổi.

1 cầu thủ Sevilla dương tính Covid-19

Theo Eurosport, 1 cầu thủ ở đội một của Sevilla có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Thông tin này được đưa ra trước khi CLB của Tây Ban Nha gặp AS Roma tại vòng 1/8 Europa League (06/08).

Sevilla cho biết các cầu thủ và nhân viên của CLB này đã trải qua cuộc xét nghiệm vào Chủ Nhật tuần trước. Kết quả xét nghiệm cho thấy 1 cầu thủ của đội một dương tính với COVID-19, tuy nhiên Sevilla không công khai tên cầu thủ này. Sevilla sẽ cho cầu thủ nói trên tự cách ly ở nhà.

Đội bóng của Tây Ban Nha đã cho các cầu thủ và nhân viên xét nghiệm 2 lần. Kết quả xét nghiệm lần 2 sẽ có trong hôm nay (thứ Năm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.