360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 30/8: Barca nhận đòn “choáng váng” vụ Messi nổi loạn

30/08/2020, 11:46

Cập nhật tin thể thao mới nhất 30/8: Barca nhận đòn “choáng váng” vụ Messi nổi loạn; Djokovic lập kỷ lục.

img
Tiền đạo Lionel Messi kiên quyết muốn rời Barca

Tin thể thao mới nhất 30/8 có gì đáng chú ý? Barca nhận đòn “choáng váng” vụ Messi nổi loạn; Djokovic lập kỷ lục; VFF dự kiến tổ chức 14 giải đấu trong năm 2020… và các thông tin khác.

Barca nhận đòn “choáng váng” vụ Messi

Nhiều nguồn tin từ Tây Ban Nha khẳng định, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro của Lionel Messi đã chấm dứt ngay sau mùa giải 2019-2020. Cụ thể, vào năm cuối cùng của bản hợp đồng với Barca, điều khoản này sẽ không tồn tại, và đó chính là thời điểm lúc này.

Điều đó đồng nghĩa, Messi có thể buộc Barca ngồi vào bàn đàm phán và những đối tác theo đuổi thương vụ không cần phải hỏi mua anh với gia 700 triệu euro. Bên cạnh đó, cầu thủ người Argentina thêm một lần khẳng định, anh sẽ không ở lại Camp Nou ở mùa giải tới.

Pep về Tây Ban Nha chốt vụ Messi

Chiều tối 29/8, hình ảnh HLV Pep Guardiola bất ngờ xuất hiện ở Barcelona (Tây Ban Nha) khi chụp ảnh cùng chủ một nhà hàng. Theo kênh El Chiringuito của Tây Ban Nha, ông Pep Guardiola bỏ thời gian trở về Barcelona ngay thời điểm này chỉ với mục đích duy nhất là sắp gặp trực tiếp siêu sao Lionel Messi.

Trước đó, cũng theo El Chiringuito, HLV Pep Guardiola và Lionel Messi đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, và diễn biến sau đó siêu sao người Argentina này đã gửi fax tới CLB Barcelona yêu cầu đơn phương kết thúc hợp đồng để ra đi.

Giữa HLV Pep Guardiola và Lionel Messi từng có thời gian làm việc cùng nhau ở Barcelona từ năm 2008 đến 2012, đoạt 3 danh hiệu vô địch La Liga và 2 chức vô địch Champions League.

Điều này phù hợp với các tin đồn gần đây khi cho biết, Lionel Messi đã chính thức muốn chia tay Barcelona để đến Man City tái hợp cùng HLV Pep Guardiola.

img
Pep đang có mặt ở Tây Ban Nha

MU cạnh tranh Barca

Theo nhà báo Fabrizio Romano, đội bóng chủ sân Old Trafford đang có ưu thế hơn Barcelona trong việc tranh mua tiền vệ ngôi sao Donny van de Beek từ Ajax.

HLV Solskjaer của M.U được cho là theo đuổi Donny van de Beek lâu nay, nhưng đến giờ nhà cầm quân Quỷ đỏ vẫn chưa được ban lãnh đạo CLB “bật đèn xanh” để đàm phán, chủ yếu là vì quỹ chuyển nhượng vẫn chưa được duyệt.

Trong khi đó, sau khi HLV Ronald Koeman đến dẫn dắt Barcelona, đã có tin ông muốn đem tiền vệ con cưng từ tuyển Hà Lan này đến sân Nou Camp.

Cùng diễn biến, HLV Erik ten Haag của Ajax và Giám đốc thể thao Edwin van der Sar đều cùng xác nhận Donny van de Beek đang cân nhắc các lựa chọn CLB sẽ đầu quân ở mùa tới, trước ngày giải VĐQG Hà Lan khởi tranh 13/9.

Minamino đi vào lịch sử Liverpool

Phút thứ 73 trong trận Siêu cúp Anh, Minamino ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool. Ngôi sao đến từ Nhật Bản tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để tung cú dứt điểm cận thành hạ gục Emiliano Martinez.

Bàn thắng này giúp Minamino trở thành cầu thủ đầu tiên của Nhật Bản lập công trong màu áo Liverpool. Anh cũng là người đầu tiên ghi bàn cho Liverpool tại sân vận động Wembley, theo Opta.

Minamino được HLV Klopp tung vào sân ở phút 59, thay thế vị trí của Neco Williams, cầu thủ thi đấu tệ trong hiệp đầu. Chân sút người Nhật Bản chơi ở hành lang trái, thi đấu năng nổ và không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện.

img
Minamino ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool

VFF tổ chức 14 giải đấu từ nay tới cuối năm

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lên kế hoạch đưa các giải ngoài chuyên nghiệp trở lại sau quãng nghỉ do dịch Covid-19. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, vòng chung kết U17 quốc gia sẽ là giải đấu đầu tiên trở lại, bắt đầu từ ngày 18/9.

13 giải đấu khác sẽ được tổ chức sau đó. Trong số này, giải hạng Nhì, lượt về giai đoạn II giải futsal vô địch quốc gia, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia là những sự kiện đáng ý. Các giải còn lại chủ yếu là giải trẻ.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là kế hoạch dự kiến. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, trong trường hợp chưa thể tổ chức giải, VFF sẽ tiếp tục điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi đấu và thông báo tới các đơn vị/đội bóng liên quan trong thời gian sớm nhất.

Messi tiếp tục gây áp lực đòi ra đi

RAC1 đưa tin Lionel Messi đã thông báo với ban lãnh đạo Barcelona rằng anh sẽ không tham dự buổi xét nghiệm cùng toàn đội hôm nay (30/8). Đây là buổi xét nghiệm bắt buộc trước mùa giải mới của CLB chủ sân Camp Nou.

Siêu sao người Argentina quyết định dựa trên sự tư vấn của các luật sư. Messi đang cố gây áp lực để được rời Barca dưới dạng tự do.

Quyết định của Messi khiến ban lãnh đạo Barca một lần nữa phải tổ chức họp khẩn để đưa ra quyết định về tương lai của tiền đạo sinh năm 1987. Trước thái độ cứng rắn của Messi, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou nhiều khả năng phải miễn cưỡng để anh ra đi trong phiên chợ hè năm nay.

Djokovic lập kỷ lục

img
Novak Djokovic

Novak Djokovic lần thứ hai hoàn thành Career Golden Masters sau khi vượt qua Milos Raonic với tỷ số 1-6, 6-3 và 6-4 trong trận chung kết Cincinnati diễn ra sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Với chiến thắng này, Djokovic đã cân bằng kỷ lục của Rafael Nadal khi có 35 danh hiệu Masters 1.000. Đây cũng là Career Golden Masters (hoàn tất bộ sưu tập 9 danh hiệu Masters) thứ 2 trong sự nghiệp của Djokovic, điều chưa tay vợt nào làm được trong lịch sử. Anh giành danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp và là bước chạy đà hoàn hảo cho US Open, khởi tranh từ ngày 31/8.

Juventus có cầu thủ Mỹ đầu tiên trong lịch sử

Trang chủ Juventus xác nhận Bianconeri phải chi 4,5 triệu euro để mượn McKennie trong một mùa. Điều khoản mua đứt có giá 18 triệu euro và được tự động kích hoạt nếu tiền vệ người Mỹ chơi đủ 60% số trận trong mùa giải này, theo Sky Sport Italy.

McKennie là cầu thủ quốc tịch Mỹ đầu tiên trong lịch sử đội bóng thành Turin. Tiền vệ 22 tuổi sinh tại Texas (Mỹ) và lớn lên ở Đức. McKennie rời lò đào tạo của CLB Dallas để gia nhập Schalke vào năm 2016 và lên đội một năm 2017.

McKennie đá 32 trận cho Schalke trong mùa vừa rồi và có 3 bàn cùng một đường kiến tạo. Tổng cộng, tiền vệ sinh năm 1998 có 75 trận tại Bundesliga trước khi gia nhập Juve. Anh được định giá 20 triệu euro theo Transfermarkt.

Chelsea nhắm thủ môn vô danh

img
Edouard Mendy

Theo nguồn tin của Goal, Chelsea đã chọn thủ môn tuyển Senegal, Edouard Mendy là mục tiêu hàng đầu để thay thế Kepa Arrizabalaga ở mùa hè này. Mendy là cái tên khá xa lạ với giới mộ điệu, bởi lẽ anh chỉ gắn bó với các CLB ít tên tuổi ở Pháp trong suốt sự nghiệp. Ở cấp quốc gia, Mendy cũng chỉ được ra mắt Senegal cách đây 2 năm và có vỏn vẹn 8 trận đấu.

Sở dĩ Chelsea chọn Mendy vì thủ môn 28 tuổi này có nhiều tố chất mà HLV Frank Lampard muốn có ở khung gỗ và có mức giá rẻ. Sau khi đầu tư mạnh tay vào các tuyến khác trong đội hình, Chelsea không sẵn sàng chi quá nhiều tiền cho vị trí thủ môn, đặc biệt khi họ vẫn chưa tìm được giải pháp cho thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa.

Trong 85 trận đã đấu cho Rennes, Mendy giữ sạch lưới đến 36 trận và chỉ để thủng lưới 86 bàn. Đây là thống kê rất ấn tượng với một đội bóng chỉ nằm ở nhóm khá tại Ligue 1. Riêng ở mùa trước, Mendy chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 24 trận, góp công lớn giúp Rennes về đích thứ 3 và có vé dự Champions League.

Maguire được MU ưu ái

Sau vụ lùm xùm ở Mykonos, Harry Maguire bị tòa án Syros (Hy Lạp) kết án 21 tháng tù treo vì 3 tội danh, gồm chống đối người thi hành công vụ, hành hung và hối lộ cảnh sát. Tuy nhiên, đội trưởng của MU khẳng định anh vô tội và đang chuẩn bị các thủ tục để kháng cáo. Dự kiến tòa án Syros sẽ mở một phiên tòa xét xử lại trong thời gian tới.

Hiện ban huấn luyện MU rất ủng hộ và thông cảm cho Maguire sau rắc rối anh gặp phải ở Hy Lạp. Theo The Sun, HLV Ole Solskjaer đã cho phép trung vệ người Anh được nghỉ phép dài hơn các đồng đội. Theo kế hoạch, các cầu thủ MU sẽ trở lại tập trung ở Carrington vào thứ Tư tuần sau nhưng Maguire được nghỉ đến hết tuần sau.

Sự ưu ái của HLV Solskjaer giúp Maguire có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị hồ sơ kháng án. Cựu cầu thủ của Leicester City tỏ ra khá mệt mỏi sau những rắc rối mà anh gặp phải ở Mykonos.

img
Maguire đang gặp rắc rối pháp lý với Tòa án ở Hy Lạp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.