360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 30/9: Người hùng bóng đá Việt Nam phát biểu cực "sốc"

30/09/2020, 12:04

Cập nhật tin thể thao mới nhất 30/9: Người hùng bóng đá Việt Nam phát biểu cực sốc; Serie A trước nguy cơ bị hoãn.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn

Tin thể thao mới nhất 30/9 có gì đáng chú ý? Người hùng bóng đá Việt Nam phát biểu cực "sốc"; Serie A trước nguy cơ bị hoãn; Thiago nhiễm Covid-19… và các thông tin khác.

Người hùng bóng đá Việt Nam phát biểu cực "sốc"

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn, người từng đưa U19 Việt Nam tới World Cup 2017 đã nhắc tới thực trạng kém chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

“Bóng đá Việt Nam mang danh chuyên nghiệp, nhưng có chuyên nghiệp đâu. Riêng việc đội bóng không thể tự tạo ra doanh thu đã không phải là chuyên nghiệp rồi. Tôi cũng hiểu nước ta không phải quá giàu, và vì đặc thù văn hóa nên tạo ra quá nhiều sự nhiễu nhương trong bóng đá. Từ cầu thủ, HLV, Giám đốc Điều hành, Chủ tịch, ông bầu, trọng tài rồi Ban tổ chức giải, ai cũng có vấn đề hết.

Thời gian tôi dành cho chuyên môn đã hết ngày, nhưng những chuyện ngoài lề phải đối phó còn chiếm lượng thời gian lớn hơn. Tôi thấy mệt mỏi, ức chế, nhất là sau khi dẫn dắt một CLB miền Bắc. Tôi vẫn tự hỏi tại sao phải tốn thời gian vô bổ cho những chuyện phi chuyên môn đến thế? Khi đó, tôi càng hiểu bóng đá Việt Nam phải thay đổi rất nhiều trong cách quản lý, tổ chức và vận hành”, ông Tuấn nói.

Serie A trước nguy cơ bị hoãn

img
Genoa có nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19

Giải bóng đá hàng đầu nước Ý (Serie A) đối diện nguy cơ phải tạm hoãn 2 tuần vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành trở lại. Genoa đội bóng đang thi đấu tại Serie A vừa xét nghiệm với kết quả có đến 14 thành viên dương tính với Covid-19. Đây là tin gây sốc với Serie A buộc họ phải nhóm họp để có quyết định về việc Serie A có tiếp tục hay tạm hoãn.

Trước đó vào ngày 27.9, hai thành viên của Genoa là thủ môn Mattia Perin và tiền vệ Lasse Schone có kết quả dương tính Covid-19 khiến trận đấu vòng 2 của họ với Napoli bị chậm lại vài giờ. Do sứt mẻ lực lượng và vài thành viên khác dính Covid-19 mà chưa được xét nghiệm ảnh hưởng đến sức khỏe nên Genoa đã thua đậm Napoli đến 0-6.

Tin xấu từ Genoa đã ảnh hưởng đến giải Serie vì Genoa đã kêu gọi Ban tổ chức giải dừng trận đấu của họ với Torino ở vòng 3 do không còn đủ cầu thủ để thi đấu.

Được biết Chính phủ và Bộ Thể thao Ý sẽ sớm có cuộc họp khẩn để quyết định Serie A có được tiếp tục hay không. Nếu có thêm nhiều cầu thủ Napoli dương tính Covid-19 thì có thể Serie A sẽ phải tạm hoãn ít nhất là 2 tuần.

Vợ Suarez đá xéo Barca

img
Luis Suarez tỏa sáng trong màu áo mới

Nàng WAGs Sofia Balbi, vợ tiền đạo Luis Suarez, đăng bức ảnh chồng mình tươi cười rạng rỡ khi bàn cho Atletico Madrid cùng dòng trạng thái: “Đây là những gì thực sự xứng đáng thuộc về anh!”.

Luis Suarez chỉ mới đến Atletico Madrid sau khi bị buộc rời khỏi Barcelona vì xích mích với ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng chỉ sau 1 ngày gia nhập, ngay trong trận ra mắt (rạng sáng 27/9, giờ VN), anh đã ghi 2 bàn cùng có 1 pha kiến tạo thành bàn giúp đội bóng mới thắng Granada đến 6-1 ở La Liga.

Đáng kể hơn, những gì Luis Suarez mang đến cho Atletico Madrid chỉ sau 19 phút thi đấu trên sân từ giữa hiệp 2 khi vào thay Diego Costa (phút 71).

Chứng kiến màn khởi đầu vô cùng ấn tượng của chồng mình, Sofia Balbi lập tức đáp trả lại CLB cũ Barcelona với ám chỉ, đội bóng xứ Catalan đang phải hối tiếc vì để chân sút tốt thứ 3 trong lịch sử đội bóng ra đi và lại đến đối thủ cạnh tranh như Atletico Madrid.

Cựu danh thủ chỉ trích luật bóng đá

img
Ông Lineker cho rằng luật chạm tay mới có nhiều bất cập

Viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter có 7,6 triệu người theo dõi của mình, cựu danh thủ Gary Lineker chỉ trích: “Luật bóng chạm tay mới vô cùng bất cập. Đã thế, nó còn được VAR làm trầm trọng thêm khi soi từng chân tơ kẽ tóc để bắt lỗi. Điều này là hết sức lố bịch. Làm ơn trả lại những trận đấu bóng đá đúng nghĩa của chúng tôi”.

Từ đó, ông Gary Lineker bức xúc đăng một bức ảnh (là loại trang phục thường dùng để khoá tay các tên tội phạm nguy hiểm) lên Twitter cùng dòng trạng thái đầy ví von: “Tôi từng có nhiều ý tưởng rất tồi, nhưng đây có lẽ là ý tưởng tốt nhất và dành cho các cầu thủ hiện nay. Phải như vậy thì khi thi đấu sẽ không thể vung tay ra được, và sẽ tránh bị thổi phạt đền”.

“Hoàng tử” Totti cứu sống 1 cô gái nhờ giọng nói

Ilenia Matilli, một cầu thủ bóng đá 19 tuổi của đội bóng nữ Lazio nhưng rất hâm mộ đối thủ cùng thủ đô Rome, đã bị hôn mê vào tháng 12 năm ngoái bởi một tai nạn xe hơi khiến bạn của cô thiệt mạng. Nhận được đề nghị từ người thân, Totti - người từng cùng Ý đăng quang World Cup 2006, đã ghi lại một tin nhắn video vài tháng trước gửi đến cô gái động viên: "Ilenia đừng bỏ cuộc, bạn sẽ làm được, chúng tôi đều ở bên bạn".

Theo AFP, sau khi nghe đoạn ghi âm giọng nói của thần tượng, Matilli cuối cùng đã thoát khỏi cơn hôn mê. Sau khi hay tin, Totti đã lập tức đến thăm cô gái hôm 28.9 tại bệnh viện Gemelli ở Rome, nơi Matilli đang được phục hồi chức năng.

"Cô ấy mỉm cười với tôi, ôm tôi và bắt đầu khóc. Rất vui khi được gặp Ilenia, khi cô ấy xuất viện chúng ta sẽ gặp lại nhau”, Totti nói với các nhà báo sau cuộc gặp kéo dài hơn một tiếng rưỡi.

img
Totti thăm fan nữ tại bệnh viện

Cầu thủ Tottenham chạy vào toilet giữa trận

Phút 76 trận Tottenham tiếp Chelsea ở vòng 4 Cup Liên đoàn, Dier đột nhiên chạy vào đường hầm mà không thông báo cho ai. Lúc này, đội chủ nhà đang bị dẫn 0-1. Mourinho cuống cuồng chạy theo, tìm Dier với vẻ gắt gỏng.

Trong lúc Dier vắng mặt, Chelsea có cơ hội định đoạt trận đấu khi Callum Hudson-Odoi đối mặt Toby Alderweireld. Nhưng cầu thủ đội khách quá cá nhân, tung ra một cú sút vọt xà, thay vì chuyền cho Tammy Abraham.

Ba phút sau, Dier trở lại sân và lập tức giúp đội nhà chặn đứng một pha tấn công. Không lâu sau, Erik Lamela gỡ hòa cho Tottenham. Ở loạt sút luân lưu, Dier là một trong năm cầu thủ đá thành công của đội chủ nhà, trong khi Mason Mount bên phía Chelsea sút hỏng.

Sau trận, Dier được trao giải Cầu thủ hay nhất trận. Trung vệ 26 tuổi đặt danh hiệu này lên nắp bồn vệ sinh rồi chụp ảnh đăng Instagram với chú thích: "Cầu thủ hay nhất trận đích thực".

Mourinho nói: "Cậu ấy phải đi toilet. Không còn cách nào khác. Đấy là một điều bình thường khi bạn bị mất nước. Tôi phải gây áp lực để cậu ấy trở lại sân sớm. Nhưng Dier đã làm gương tốt cho mọi người. Nếu nhà chức trách không quan tâm đến cầu thủ, thì tôi quan tâm".

img
Thiago dương tính với Covid-19

Thiago nhiễm Covid-19

Rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội), Liverpool xác nhận tiền vệ người Tây Ban Nha dương tính với virus corona. Trang chủ Liverpool thông báo Thiago đã có "những dấu hiệu nhẹ của bệnh", nhưng vẫn đang ở trạng thái sức khỏe tốt và có tiến triển khả quan.

Liverpool sẽ tuân thủ theo mọi quy tắc khi có cầu thủ nhiễm bệnh. Thiago sẽ được cách ly ít nhất 14 ngày. Bác sĩ của Liverpool, Jim Moxon, nhấn mạnh: "Việc công khai bản thân bị nhiễm bệnh là lựa chọn của mỗi cá nhân. Thiago đang ổn và mong cậu ấy sẽ sớm trở lại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.