Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 3/10: Hà Nội khựng lại tại giải nữ quốc gia

03/10/2020, 23:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 3/10: “Kẻ thách thức” Văn Lâm nhận tin cực vui; Hà Nội khựng lại tại giải nữ quốc gia.

img
Filip Nguyễn và đồng đội rơi vào bảng đấu không quá nặng tại Europa League

Tin thể thao mới nhất 3/10 có gì đáng chú ý? Hà Nội khựng lại tại giải nữ quốc gia; Chelsea đại thắng Crystal Palace; “Kẻ thách thức” Văn Lâm nhận tin cực vui; Đại chiến ngày mở màn giai đoạn 2 V-League 2020; Mane nhiễm Covid-19… và các thông tin khác.

Hà Nội khựng lại tại giải nữ quốc gia

Tâm điểm của vòng đấu thứ 4 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 chính là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I Watabe và Than Khoáng Sản Việt Nam. Với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia hơn, Hà Nội đã biết cách tạo ra thế lấn lướt, nhưng đối thủ vùng mỏ không hề kém thế mà đã sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với những pha đáp trả không hề kém sắc sảo.

Thế trận đôi công được 2 đội duy trì tạo nên những pha dàn xếp đẹp mắt, xử lý khá linh hoạt và tất nhiên bàn thắng đã đến sau những tình huống gây sóng gió của đôi bên. Nhưng không phải đội giàu kinh nghiệm hơn dẫn điểm mà chính các cô gái vùng than đã vượt lên mở tỉ số sau đường chuyền tinh tế của nhạc trưởng Nguyễn Thị Vạn, cầu thủ Trúc Hương thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc ghi bàn cho Than Khoáng Sản Việt Nam.

Sau bàn thua bất ngờ, Hà Nội I Watabe quyết định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những pha hãm thành dồn dập của các cô gái đội bóng thủ đô cuối cùng cũng có kết quả ở cuối hiệp 1 sau pha đá phạt hàng rào thành bàn của tiền vệ Hồ Thị Quỳnh. Thế trận cân bằng ở hiệp 2 khiến 2 đội dù rất nỗ lực vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của nhau nên chấp nhận kết quả 1-1. Tỉ số hòa này khiến Hà Nội I Watabe bị khựng lại nhìn TP.HCM bứt đi.

img
Hà Nội (trắng) và Than Khoáng sản Việt Nam hòa nhau 1-1

Các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác đúng là không quá khó khăn khi dễ dàng thể hiện phong độ và đẳng cấp hơn hẳn Thái Nguyên T&T. 4 bàn thắng lần lượt do Trần Nguyễn Bảo Châu, Phan Thị Trang, Lê Hoài Lương và Cù Thị Huỳnh Như ghi cho thấy sức mạnh của TP.HCM trải đều các tuyến như thế nào.

Trong khi đó Phong Phú Hà Nam đã có niềm vui trước TP.HCM 2 khi ghi 2 bàn thắng do tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung và Lan Anh ghi để tiếp tục nuôi hy vọng sau 3 trận đầu thi đấu chệch choạc . Còn Hà Nội II Watabe rất khao khát tìm kiếm chiến thắng cũng hạ Sơn La 2-0 do tiền vệ Trịnh Hà Chi và cú đá phạt đền của Nguyễn Thị Hằng ghi để vươn lên hạng 6.

Chelsea đại thắng Crystal Palace

Thầy trò HLV Frank Lampard gặp nhiều khó khăn trong hiệp một nhưng vẫn giành chiến thắng đậm trước đối thủ cùng thành phố - Crystal Palace ở trận đấu thuộc vòng 4 Premier League tối 3/10.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea thi đấu không quá tốt nhưng vẫn đánh bại Crystal Palace bằng các bàn thắng trong hiệp 2. Ben Chilwell là người mở tỷ số ở phút 50, sau đó kiến tạo cho Zouma nhân đôi cách biệt ở phút 66. Jorginho tận dụng cơ hội từ chấm 11m để lập cú đúp ở phút 78 và 82.

Chelsea thắng tưng bừng nhưng HLV Lampard khó hài lòng khi các cầu thủ trên hàng công có màn trình diễn không quá ấn tượng. 4 bàn thắng của chủ nhà đến từ nỗ lực của các hậu vệ và sai lầm từ hàng thủ Crystal Palace.

img
Chelsea đại thắng tại vòng 4 Ngoại hạng Anh

James tỏa sáng đưa Everton trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Trước đối thủ không được đánh giá cao, Everton tiếp tục mạch trận thăng hoa. Calvert-Lewin mở tỷ số ở phút 16. James Rodriguez tỏa sáng với pha kiến tạo cho Yerry Mina ở phút 45+2. Cựu cầu thủ Real tiếp tục ghi dấu với 2 bàn thắng ở phút 52 và 70. Những gì đội khách Brighton làm được chỉ là 2 pha lập công của Neal Maupay và Bissouma.

Đội bóng vùng Merseyside tiếp tục vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 12 điểm sau 4 vòng. Tuy nhiên HLV Carlo Ancelotti vẫn lo lắng khi ông chưa rõ tình hình chấn thương của 2 trụ cột là Richarlison và Seamus Coleman.

“Kẻ thách thức” Văn Lâm nhận tin cực vui

Tại lễ bốc thăm chia bảng Europa League, CLB Slovan Liberec mà Filip Nguyễn đang đầu quân rơi vào bảng L cùng Gent (Bỉ), Red Star Belgrade (Serbia), Hoffenheim (Đức). Đây là bảng đấu không quá khó, không có sự xuất hiện của các ông lớn tới từ Anh và Tây Ban Nha.

Dẫu vậy, Filip vẫn đánh giá cao Hoffenheim của Đức: “Ước mơ của tôi là chơi bóng đỉnh cao ở Bundesliga (Đức) và việc đối đầu với đại diện bóng đá Đức Hoffenheim ở Europa League xem như tôi được nếm mùi Bundesliga. Thật thú vị”, Filip Nguyễn cho biết.

Về phần mình, Filip Nguyễn được cho là muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nếu nhập tịch thành công, anh sẽ trở thành đối trọng của Văn Lâm trong khung gỗ đoàn quân áo đỏ.

Đại chiến ngày mở màn giai đoạn 2 V-League 2020

img
Hà Nội FC và TP.HCM chạm trán ngày mở màn giai đoạn 2 V-League 2020

Lượt đi V.League đã khép lại sau vòng 13 diễn ra hôm 1/10. Ở lượt về, các đội bóng chia thành hai nhóm A và B. Nhóm A tranh ngôi vô địch gồm 8 đội Sài Gòn, Viettel, Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, HAGL và Hà Tĩnh. Nhóm B tranh suất trụ hạng gồm 6 đội Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam.

Cuối tuần sau, lượt về sẽ khởi tranh. Tâm điểm chú ý vòng này là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Hà Nội và á quân TP.HCM tại Hàng Đẫy hôm 10/10. Lần gặp gần nhất tại bán kết Cúp Quốc gia, Nguyễn Công Phượng phải ngồi khán đài, chứng kiến đồng đội nhận thất bại 1-5. Việc hai đội gặp lại nhau hứa hẹn 90 phút cực kỳ hấp dẫn.

Mane dương tính với Covid-19

Trên trang chủ của Liverpool mới đây đã xác nhận tiền đạo chạy cánh Sadio Mane đã nhiễm Covid-19. HIện tình trạng sức khỏe của Mane vẫn tốt. Anh sẽ phải tuân thủ quy định cách ly ít nhất 14 ngày.

Mane là cầu thủ thứ 2 của Liverpool nhiễm bệnh. Trước đó, tân binh Thiago Alcantara cũng được xác định dương tinh tới Covid-19.

PSG nghiền nát Angers

img
PSG đang thăng hoa

Sau 2 thất bại đầu mùa trước Lens và Marseille, PSG đã hồi sinh mạnh mẽ. Đêm qua, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã vùi dập Angers 6-1, qua đó có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Ligue 1 mùa giải 2020-2021.

Trong hiệp 1, PSG sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Florenzi (7') và Neymar (36'). Sang hiệp 2, Angers tìm được một bàn danh dự. Còn phía PSG vẫn tiếp tục bùng nổ và ghi thêm 4 bàn nữa. Những người lập công lần lượt gồm Neymar (47'), Draxler (57'), Gueye (71') và Mbappe (84').

Real mất trụ cột ở hàng thủ

Theo báo chí Tây Ban Nha, hậu vệ Carvajal của Real Madrid mới đây đã gặp chấn thương đầu gối trong một buổi tập. Dự kiến, hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng.

Carvajal sẽ vắng mặt 7 trận của Real tại La Liga, trong đó có trận"Kinh điển" với Barca ngày 25/10. Anh cũng bỏ lỡ gần như toàn bộ các trận đấu tại vòng bảng Champions League với Inter Milan, Shakhtar Donetsk và M'gladbach.

Lampard phủ nhận “tư thù” Alonso

img
Alonso sắp rời Chelsea?

Sau trận hòa 3-3 giữa Chelsea và West Brom ở vòng 3 Premier League, truyền thông Anh cho biết HLV Frank Lampard đã rất tức giận với thói vô kỷ luật của Marcos Alonso. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha được đá chính nhưng mắc lỗi và bị Lampard thay ra ngay sau hiệp một. Tuy nhiên, thay vì ở lại sân cổ vũ cho các đồng đội, Alonso đã đi tắm và ra thẳng xe buýt của Chelsea.

Theo The Athletic, Lampard đã mắng xối xả Alonso trước mặt các thành viên của Chelsea. Nguồn tin uy tín này khẳng định họ sẽ rất ngạc nhiên nếu thấy Alonso khoác áo Chelsea thêm một lần nào nữa. Cùng lúc, rất nhiều tin đồn cho biết hậu vệ người Tây Ban Nha đang đàm phán chuyển đến Inter Milan tái hợp với thầy cũ Antonio Conte.

Trong bối cảnh đó, Lampard nhấn mạnh ông không có bất cứ sự thù hằn nào với Alonso cũng như các cầu thủ khác ở Chelsea, bao gồm Rudiger - người bất ngờ bị gạch tên trong thời gian qua. Ông cũng đồng thời cho biết các tin đồn về mối quan hệ của ông và các cầu thủ không ảnh hưởng đến những gì đang diễn ra.

HLV Solskjaer ủng hộ tuyển Anh loại Greenwood

HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU đã ủng hộ quyết định loại tiền đạo tuổi teen Mason Greenwood khỏi đội tuyển Anh chuẩn bị các trận ở UEFA Nations League của đồng nghiệp Gareth Southgate.

Greenwood và Phil Foden của Man City đã bị loại khỏi danh sách của HLV Southgate hôm 1.10 sau khi bị đuổi về nhà từ Iceland vào tháng trước vì vi phạm các quy tắc về Covid-19 ở tuyển Anh. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự cố Greenwood (19 tuổi) và Foden (20 tuổi) mời 4 cô gái địa phương về khách sạn của đội tuyển Anh.

Đường pitch sân Mỹ Đình không đủ tiêu chuẩn tổ chức SEA Games?

img
Đường pitch sân Mỹ Đình vừa nâng cấp đã xuống cấp

Sau gần 12 tháng tu sửa do xuống cấp nghiêm trọng, cuối năm 2019 đường pitch sân Mỹ Đình (Khu liên hợp thể thao quốc gia) được đưa vào sử dụng. Công trình này được nhà nước rót vốn nâng cấp với số tiền 29 tỉ đồng và hiện do Ban Quản lý dự án miền Bắc thuộc Bộ VH-TT&DL quản lý. Nhưng mới đây, đường piste của sân đã bị phản ánh là không đảm bảo chất lượng.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT nói trên tờ Thanh Niên: “Khi đến đây tập luyện, các VĐV đội tuyển điền kinh đã phát hiện chất keo dán bị bong. Không rõ trong quá trình thi công, phủ nhựa tổng hợp, nhà thầu làm như thế nào mà mặt đường piste đã bắt đầu xuất hiện vết ố đen, có khe hở trên đường chạy.

Chất lượng như vậy chắc chắn không thể đủ tiêu chuẩn tổ chức giải điền kinh trong nước và quốc tế. Sân Mỹ Đình phục vụ thi đấu môn điền kinh tại SEA Games 31 nhưng nếu không kịp sửa lại, chắc chắn Liên đoàn Điền kinh thế giới sẽ không đồng ý cho tổ chức”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.