360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 31/3: V-League chưa hẹn ngày trở lại

31/03/2020, 16:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 31/3: V-League tiếp tục hoãn; Định ngày tổ chức Olympic 2020; Công Phượng chấp nhận giảm lương.

img
V-League chưa hẹn ngày trở lại

Tin thể thao mới nhất ngày 31/3 có gì hấp dẫn? V-League tiếp tục hoãn; Định ngày tổ chức Olympic 2020; Công Phượng chấp nhận giảm lương; UEFA họp quyết định số phận mùa giải… và các thông tin khác.

Tottenham giảm lương

“Tottenham đã hoàn thiện các bước để giảm lương. Đây là quyết định khó khăn cho chúng tôi, nhưng phải làm như vậy để đảm bảo doanh thu. Toàn bộ 550 thành viên của CLB Tottenham sẽ giảm 20% tiền lương ở tháng 4 và 5. Chúng tôi nghĩ đây là mức phù hợp”, Chủ tịch Levy xác nhận với Mirror.

CLB Hà Nội ủng hộ 1,5 tỷ đồng chống dịch

CLB Hà Nội và Chủ tịch đội bóng Đỗ Vinh Quang quyên góp 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Cũng trong ngày 31/3, bầu Hiển đại diện doanh nghiệp của mình ủng hộ các y, bác sĩ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai số tiền 3 tỷ đồng. Trước đó, bầu Hiển đã ủng hộ 10 tỷ đồng chống dịch Covid-19 qua MTTQ Việt Nam. Hôm 30/3, ông bầu này tiếp tục ủng hộ 5 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch tại Nghệ An.

V-League chưa hẹn ngày trở lại

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Chủ tịch HĐQT VPF, ông Trần Anh Tú cho biết, hiện, đơn vị chỉ họp bàn lấy ý kiến các CLB để thống nhất phương án, kế hoạch tổ chức giải còn thời điểm cụ thể, VPF sẽ theo sát diễn biến dịch Covid-19 cũng như thông tin từ cơ quan chức năng để cân nhắc.

“Diễn biến dịch thay đổi từng ngày, nên hiện rất khó để đưa ra một phương án cụ thể. Chúng tôi thống nhất sẽ chờ diễn biến dịch để quyết định phương án tổ chức trên cơ sở sự đồng thuận của đa số. Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục bàn kế hoạch để chuẩn bị, tránh trường hợp bị động khi hết dịch để bóng đá có thể trở lại sớm nhất”, ông Trần Anh Tú nói.

Cầu thủ Nhật Bản đầu tiên nhiễm Covid-19

img
Sakai dương tính với Covid-19

Hôm qua (30/3), bóng đá Nhật Bản đã xác nhận trường hợp cầu thủ nhiễm Covid-19 đầu tiên. Theo đó, Gotoku Sakai, hậu vệ đang khoác áo CLB Vissel Kobe ở giải J-League đã trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên nhiễm bệnh.

Phía Vissel Kobe xác nhận, Sakai bắt đầu bị sốt từ thứ 4 tuần trước. Anh đến bệnh viện ở tỉnh Hyogo để thăm khám vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, hậu vệ này vẫn bị sốt kéo dài và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau đầu, đau họng vào thứ 6 và mất khướu giác vào thứ 7. Kết quả xét nghiệm vào chiều 30/3 cho thấy, Sakai đã dương tính với Covid-19.

Định ngày tổ chức Olympic 2020

Các nhà tổ chức ngày 30/3 đã quyết định Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) chính thức dời khai mạc đến ngày 23/7/2021 sau khi đại dịch Covid-19 buộc sự kiện năm nay phải hoãn lại. “Olympic sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 8/8/2021. Paralympic 2020 sẽ được dời tổ chức từ ngày 24/8 đến ngày 5.9”, Trưởng ban tổ chức Olympic 2020 của Nhật Bản là Yoshiro Mori nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo.

Ông Mori trước đó cho biết, nhà tổ chức đợi một quyết định từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để đưa ra quyết định trong tuần này. Theo các nhà tổ chức, mặc dù hoãn sang năm 2021 nhưng sự kiện vẫn mang tên Tokyo 2020.

img
Olympic 2020 khai mạc vào tháng 7/2021

CLB Sài Gòn ủng hộ tiền chống Covid-19

Đang cách ly ở nhà khách quân đội T67, sáng nay CLB Sài Gòn đã gửi tặng 130 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – TP.HCM để phòng chống dịch Covid-19. Mùa bóng này, CLB Sài Gòn đã lột xác khi thay chủ mới và HLV mới. Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành đang làm HLV tạm quyền và lập tức tạo ra hiệu ứng với chiến thắng đậm 4-1 trước SHB Đà Nẵng, trước khi tính toán lâu dài mời HLV ngoại về thay.

Công Phượng chấp nhận giảm lương

Toàn bộ thành viên CLB TP.HCM đã chấp nhận giảm lương để chia sẻ khó khăn trong khi V-League 2020 nghỉ thi đấu vì dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, CLB cũng trích 400 triệu đồng từ tiền thưởng để ủng hộ công tác phòng chống dịch. Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Ban lãnh đạo cùng toàn thể ban huấn luyện, cầu thủ đã nhất trí đi đến quyết định cùng nhau giảm lương. Điều này nhằm chia sẻ khó khăn với đội bóng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay”.

Mourinho yêu cầu học trò tập luyện trực tuyến

img
HLV Jose Mourinho

Với việc Ngoại hạng Anh bị hoãn ít nhất đến ngày 30/4 trong khi các đội bóng không được phép tập trung, Jose Mourinho muốn các cầu thủ Tottenham giữ được thể trạng tốt nhất và sẵn sàng thi đấu khi mùa giải 2019-2020 trở lại. Sau khi xem xét kỹ lưỡng tình huống, HLV người Bồ Đào Nha và các trợ lý đã quyết định cho toàn đội Tottenham tập luyện trực tuyến thông qua video.

Các cầu thủ Tottenham đã được các HLV cũng như chuyên gia khoa học thể thao thiết kế giáo án riêng. Họ cũng được CLB cung cấp cho các thiết bị tập luyện cần thiết như xe đạp, máy chạy bộ và tạ. Mourinho và các trợ lý sẽ giám sát các cầu thủ tập luyện hàng ngày, qua đó đảm bảo họ không bị tăng cân hoặc suy giảm thể lực trong thời gian cách ly tại nhà.

UEFA họp quyết định số phận mùa giải

Vào thứ Tư (1/4), UEFA sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với toàn thể 55 thành viên để phân tích các lựa chọn sắp xếp lại lịch thi đấu hiện tại. Lúc này, các giải đấu châu Âu, bao gồm Champions League và Europa League đang tạm hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước viễn cảnh này, UEFA khẳng định Champions League cùng Europa League có thể bị hủy bỏ do không thể sắp xếp được lịch thi đấu xen kẽ với các giải đấu quốc nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.