360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 31/5: HLV Park trút được gánh nặng "ngàn cân"

31/05/2020, 11:35
image

Cập nhật tin thể thao mới nhất 31/5: HLV Park trút được gánh nặng "ngàn cân"; Chờ Chính phủ phê duyệt các môn thi đấu SEA Games 31.

img
HLV Park Hang-seo

Tin thể thao mới nhất 31/5 có gì đáng chú ý? HLV Park trút được gánh nặng "ngàn cân"; Chờ Chính phủ phê duyệt các môn thi đấu SEA Games 31; Messi ra yêu sách với Barca… và các thông tin khác.

HLV Park trút được gánh nặng "ngàn cân"

HLV Park Hang-seo liên tục than vãn về việc thiếu các tiền đạo xuất sắc để tuyển chọn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phong độ của các chân sút nội tại vòng loại và vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 phần nào đã khiến ông yên tâm. Sau Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Việt Phong (Viettel), đến lượt Tuấn Tài (SLNA) nổ súng khi SLNA gặp Bà Rịa Vũng Tàu.

Đức Chinh từ lâu đã “ăn cơm tuyển”, Việt Phong cũng từng được trao cơ hội còn Tuấn Tài là một gợi ý thú vị. Ngoài ra, dù không ghi bàn nhưng phong độ của những cái tên như Văn Toàn, Công Phượng cũng rất tốt, đóng góp nhiều cho lối chơi CLB chủ quản. Nếu những cái tên còn lại như Tiến Linh, Minh Tuấn có thể nổ súng, ông Park có thể yên tâm với hàng công tuyển Việt Nam.

HLV Chung Hae-seo lý giải quyết định đưa Tiến Dũng vào sân

“Trước khi trận đấu này diễn ra, chúng tôi tập đá 11 m trong 2 ngày liên tiếp. Tôi quan sát rất kỹ 2 thủ môn trong 2 buổi tập. Cả 2 đều thể hiện tốt, nhưng tôi chọn Bùi Tiến Dũng cho loạt đá luân lưu. Đây là phương án hợp lý nhất.

Tôi cũng trao đổi với HLV thủ môn trước khi quyết định thay người. Tôi cũng nhận thấy cậu ấy khởi động kỹ trước khi được vào sân. Chúng tôi tự tin giành chiến thắng khi thay Bùi Tiến Dũng”, HLV Chung Hae-seong chia sẻ về quyết định đưa Tiến Dũng vào sân, giúp CLB TP.HCM giành vé đi tiếp tại Cúp Quốc gia 2020.

img
Thủ thành Bùi Tiến Dũng cản phá hai cú sút 11m giúp TP.HCM đi tiếp

HLV Huỳnh Đức muốn giúp Đức Chinh tìm lại bản năng

HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ, ông chưa nắm rõ tình hình chấn thương của Đức Chinh sau trận gặp TP.HCM ở Cúp Quốc gia 2020. Mặc dù vậy, ông cho biết mình tạo điều kiện nhiều cho Đức Chinh thi đấu vì ông hiểu những áp lực mà cậu học trò đang phải chịu.

“Tôi tạo điều kiện cho Đức Chinh thi đấu, như mong muốn ở đội tuyển. Tôi cũng từng là cầu thủ, hiểu phong độ cậu ấy, nhưng cũng phải thông cảm vì cậu ấy gặp áp lực nhiều. Khi một cầu thủ gặp áp lực, cậu ấy khó có thể thi đấu tốt được.

Cũng giống như tôi ngày xưa, khi không ghi bàn trong 3 trận, thì báo chí sẽ nói rất nhiều. Ở góc độ cầu thủ, tôi cũng chia sẻ nhiều với cậu ấy. Tôi cần giải tỏa giúp Đức Chinh để cậu ấy sớm lấy lại phong độ”, ông nói.

Chờ Chính phủ phê duyệt các môn thi đấu tại SEA Games 31

img
Khu LHTTQG Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra nhiều môn thi đấu tại SEA Games 31

Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á) do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng ban, vừa trình lên Văn phòng Chính phủ danh sách các địa điểm sẽ đăng cai SEA Games 31. Tại SEA Games 31, Hà Nội sẽ là nơi đăng cai chính và 6 vệ tinh gồm Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Nam Định, Hà Nam.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng đã báo cáo 36 môn thể thao mà VN dự kiến sẽ tổ chức tại SEA Games 31 vào cuối năm 2021; chia thành 3 nhóm: nhóm có 2 môn bắt buộc là điền kinh, thể thao dưới nước; nhóm 26 môn Olympic và ASIAD; nhóm gồm 8 môn thể thao khác.

Được biết dự trù tổng chi cho công tác tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 vào khoảng 1.000 tỉ đồng, ít hơn dự kiến ban đầu 900 tỉ đồng. Kinh phí nâng cấp sửa chữa các công trình phục vụ đại hội cũng được rút từ 805 tỉ đồng xuống còn 600 tỉ đồng.

MU quyết định tương lai De Gea

img
Thủ thành De Gea

Phong độ ấn tượng của Dean Henderson trong thời gian được cho mượn ở Sheffield United làm dấy lên tin đồn vị trí của David De Gea ở đội 1 MU bị đe dọa. Bởi dù đã gia hạn với MU hồi tháng 9/2019 nhưng quãng thời gian trước khi bóng đá nghỉ thi đấu vì dịch COVID-19, phong độ De Gea sa sút, mắc nhiều sai lầm. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Old Trafford, HLV Ole Solskjaer vẫn giữ niềm tin tuyệt đối với thủ thành người Tây Ban Nha.

Messi ra yêu sách với Barca

Thỏa thuận giữa Lionel Messi và Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Từ 6 tháng trước, Barca đã lên kế hoạch thuyết phục Messi gia hạn, với thời hạn hợp đồng mới kéo dài tới Hè 2025. Song, cho tới thời điểm này, Messi vẫn chưa gật đầu. Tiền đạo Argentina được cho là đang xem xét tham vọng của đội bóng, thể hiện qua việc mua sắm ở phiên chợ Hè 2020.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, ngoài Neymar, người Messi chờ đợi Barca đem về là Joshua Kimmich của Bayern Munich. Messi tin rằng Barca cần một người như Kimmich ở tuyến giữa của đội bóng.

img
Messi muốn Barca mua Kimmich

Real không mua sắm

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó các đội bóng cũng không nằm ngoài quy luật. Tình hình bi đát này khiến ban lãnh đạo Real phải lên kế hoạch cho một mùa hè mà không có bất kỳ bản hợp đồng mới nào.

Erling Haaland và Eduardo Camavinga là 2 cái tên nằm trong danh sách chuyển nhượng của Real mùa Hè 2020. Bộ đôi cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá thế giới và bị hét giá không dưới 80 triệu euro.

Bayern xác lập kỉ lục bàn thắng

Với trận hủy diệt Dusseldorf 5-0 đêm qua, Bayern Munich đã ghi tổng cộng 86 bàn thắng sau 29 vòng đấu. Trong lịch sử 57 năm, Bundesliga chưa từng chứng kiến đội bóng nào bùng nổ về số bàn thắng như thế (với số trận tương tự). Đặc biệt, dưới thời HLV Hansi Flick, Hùm xám đã ghi 61 bàn/19 trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.