360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 31/7: Lại xuất hiện “điểm đen” của trọng tài Việt Nam

31/07/2020, 09:47

Cập nhật tin thể thao mới nhất 31/7: Lại xuất hiện “điểm đen” của trọng tài Việt Nam; Việt Nam đăng cai các trận đấu vòng bảng AFC Cup.

img
Trọng tài Quang điều khiển 4 trận đấu của U17 Bình Dương

Tin thể thao mới nhất 31/7 có gì đáng chú ý? Lại xuất hiện “điểm đen” của trọng tài Việt Nam; Việt Nam đăng cai các trận đấu vòng bảng AFC Cup.

Sóng gió tiếp tục bủa vây trọng tài Việt

Sóng gió với ban Trọng tài (TT) vẫn chưa yên khi sai phạm của trọng tài ở V-League chưa lắng xuống thì tại vòng loại giải bóng đá U17 một trọng tài đã được phân công thổi đến 4 trận liên tiếp cho một đội bóng.

Ban huấn luyện U17 Becamex Bình Dương đã vô cùng bức xúc khi phản ứng gay gắt chuyện trọng tài Hải Việt Quang đã cầm còi 4 trận liên tiếp của đội bóng này tại vòng loại giải bóng đá U17 quốc gia 2020. Cụ thể đó là các trận cuối lượt đi ngày 20/7 gặp Bình Thuận, tiếp đến trận đầu lượt về ngày 23/7 gặp đội Sài Gòn, rồi trận kế tiếp ngày 28/7 gặp Tây Ninh, mới nhất là trận ngày 30/7 gặp Bình Phước.

Một quan chức trọng tài cho hay: “Vòng loại giải U17 có 5 bảng nên ban TT chọn lựa TT đưa về từng bảng, còn phân công cụ thể từng trận đấu trong bảng là do giám sát trong tài từng bảng chịu trách nhiệm phân công. Trọng tài Quang theo báo cáo của giám sát làm tốt, cụ thể Quang thổi trận 1 lượt về (Bình Dương – Sài Gòn) nghỉ trận 2 (vòng này Bình Dương không đá), thổi trận 3 (Bình Dương- Tây Ninh) còn trận 4 có tranh chấp (Bình Dương- Bình Phước) nên TT nào cứng cho ra thổi tiếp...”.

Dù giải thích khá hợp lý nhưng việc để 1 trọng tài bắt tới 4 trận của 1 đội như vậy cho thấy sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ làm công tác phân công trọng tài, gây bức xúc cho đội bóng.

Việt Nam đăng cai các trận đấu vòng bảng AFC Cup

img
Các trận vòng bảng, bảng F, G AFC Cup diễn ra tại Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chọn Việt Nam để tổ chức các trận đấu bảng F và G thuộc khuôn khổ AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á.

Theo thông báo trên trang web của AFC ngày 30/7, Việt Nam sẽ đăng cai 3 lượt trận còn lại của bảng F và G thuộc AFC Cup 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 23 – 29/9. Trong đó, các trận bảng F thi đấu tại sân Thống Nhất - sân nhà của CLB TP.HCM, còn bảng G tổ chức ở sân Cẩm Phả của CLB Than Quảng Ninh.

Địa điểm thi đấu tập trung cho các trận đấu bảng H (cũng thuộc khu vực Đông Nam Á) sẽ được thông báo trong thời gian tới. Các trận bán kết và chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ công bố sau lễ bốc thăm vòng knock out AFC Cup 2020 vào ngày 27/8 tại trụ sở của AFC.

Barca khủng hoảng nhân sự

CLB Barcelona gặp khủng hoảng vì án thẻ phạt và chấn thương, khiến nay chỉ còn 14 cầu thủ chính ở đội 1 chuẩn bị thi đấu trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli.

Ở buổi tập mới đây, HLV Quique Setien đã phải gọi thêm 5 cầu thủ từ đội Barcelona B lên mới đủ người tập luyện, đó là các cầu thủ Jorge Cuenca, Oscar Mingueza, Jandro Orellana, Monchu và Konrad de la Fuente.

Nhiều khả năng số cầu thủ này cũng có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Napoli sắp tới đây. Ở trận này, Barcelona vắng 2 trụ cột là Arturo Vidal và Sergio Busquets vì án thẻ phạt.

Trong khi đó, Arthur Melo từ chối trở lại khoác áo Barcelona, dù về nguyên tắc cầu thủ này còn ràng buộc thi đấu cho đội bóng xứ Catalan hết mùa giải sau khi đã chuyển sang Juventus hồi tháng 6.

img
Barca khủng hoảng nhân sự

Ronaldo mua siêu du thuyền

Theo Goal, Cristiano Ronaldo sở hữu khối tài sản lên đến 361 triệu bảng. Do đó, không quá ngạc nhiên khi cầu thủ này thể hiện sự "chịu chơi" trong những lần du lịch cùng gia đình. Sau khi giành chức vô địch Serie A 2019-2020 với Juventus, anh quyết định tự thưởng một chuyến nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng.

Daily Mail tiết lộ du thuyền của Ronaldo trị giá 5,5 triệu bảng. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chọn chiếc du thuyền dài 27 m ở xưởng đóng tàu Azimut-Benerri tại Viareggi, Italy.

Du thuyền của tiền đạo Juventus có tổng cộng 5 cabin, 6 phòng ngủ, 1 phòng khách lớn với nhà bếp hiện đại. Ngoài ra, nó có 2 khu vực giải trí cùng cửa sổ to được lắp ở mỗi phòng để mang đến tầm nhìn rộng hướng ra biển.

MU đạt thỏa thuận mua Sancho với giá kỷ lục

The Independent đưa tin Manchester United và Dortmund đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng bom tấn mang tên Jadon Sancho. Quỷ đỏ sẽ phải trả cho đối tác Bundesliga khoản tiền 100 triệu bảng để sở hữu cầu thủ tấn công hàng đầu của tuyển quốc gia Anh.

Nếu thương vụ này thành công, Sancho sẽ trở thành tân binh đắt nhất lịch sử chuyển nhượng Premier League, vượt qua kỷ lục hiện tại của Paul Pogba do chính Man Utd thiết lập vào năm 2016 (89 triệu bảng).

Truyền thông xứ sở sương mù khẳng định Man Utd đang nỗ lực đàm phán với hi vọng sớm hoàn tất thương vụ này. HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn ổn định nhân sự trước khi Quỷ đỏ trở lại tập luyện vào ngày 10/8.

img
Jadon Sancho

Cần Thơ và Bình Dương đề nghị hoãn Cúp Quốc gia

Trước tình hình dịch Covid-19 chuyển biến phức tạp, hai CLB XSKT Cần Thơ và B.Bình Dương đã gửi văn bản đến Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ chối đến Hà Nội đá vòng tứ kết Cup quốc gia Bamboo Airways 2020.

Tổng giám đốc CTCP bóng đá B.Bình Dương Lê Hồng Cường ngoài công văn gửi đến BTC giải đã nói: “Nếu BTC vẫn quyết định tổ chức các trận tứ kết vào các ngày 4 và 5/8 thì tôi nghĩ không đúng. Ở thời điểm này, Hà Nội đã có ca nhiễm Covid-19. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ thị 19 chỉ đạo các tỉnh thành tạm dừng các hoạt động thể thao, tụ tập đông người nên không thể tổ chức các trận đấu bóng đá lúc này”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Danh của CLB XSKT Cần Thơ nói: “Chúng tôi không đi Hà Nội đá Cúp QG vì đã có văn bản từ UBND thành phố Cần Thơ là phải tạm dừng mọi hoạt động, trong đó có thể thao. Hà Nội cũng đã có ca dương tính Covid-19, nên chắc chắn sẽ khó tổ chức trận đấu vào thời điểm này. Tôi cho rằng khi nào dịch bệnh được kiểm soát, sự an toàn của người hâm mộ và các thành viên giải được đảm bảo hãy tổ chức. Tốt nhất hãy tạm dừng giải, kể cả lùi đến 2021 cũng được. An toàn tính mạng và sức khỏe con người nên được đặt lên hàng đầu”.

Tay vợt nữ số 1 thế giới rút khỏi US Open

US Open 2020 dự kiến khởi tranh tại New York từ ngày 31/8. Một tháng trước ngày khai mạc, tay vợ nữ số một thế giới Ashleigh Barty quyết định rút lui. "Sau khi bàn bạc và lắng nghe tư vấn, tôi quyết định không tới Mỹ tham dự Cincinnati Masters và US Open năm nay", The Straits Times dẫn lời Barty phát biểu với truyền thông Australia.

"Tôi yêu cả hai giải đấu, nên đó là quyết định khó khăn nhưng vẫn có những rủi ro đáng kể liên quan đến dịch Covid-19. Tôi không thoải mái khi để cộng sự của mình vào tình thế mất an toàn. Hy vọng mọi thứ sẽ tiến triển tốt hơn, và tôi lại góp mặt ở giải đấu năm sau".

img
Ashleigh Barty

Chủ tịch FIFA bị điều tra

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đang phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến việc trao quyền đăng cai các kỳ World Cup cho Nga và Qatar. Theo Kicker, ông Gianni Infantino đối diện nguy cơ hầu tòa một năm sau khi tái đắc cử chức chủ tịch FIFA. Các công tố viên Thụy Sĩ ra quyết định điều tra đối với người đàn ông 50 tuổi này.

Reuters thông tin công tố viên Stefan Keller được chỉ định để xem xét các thỏa thuận giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ Michael Lauber.

Đôi bên được cho là có những cuộc họp bí mật vào năm 2016 và 2017. Lúc đó, văn phòng công tố liên bang Thụy Sĩ, nơi ông Lauber làm việc, đang tiến hành điều tra FIFA về tội tham nhũng, khi nghi ngờ liên đoàn này tiếp tay cho Nga và Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2018 và 2022.

Thủ tục tố tụng hình sự cũng sẽ được lập ra để chống lại Lauber. Tuy nhiên, ông vẫn còn tại vị đến cuối tháng 1/2021 nên được miễn trừ lệnh truy tố này. Công tố viên Stefan Keller đã phải yêu cầu quốc hội nước này từ bỏ quyền miễn trừ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.