360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 31/8: Diễn biến bất ngờ về tương lai Messi

31/08/2020, 09:40

Cập nhật tin thể thao mới nhất 31/8: Diễn biến bất ngờ về tương lai Messi; Cựu Chủ tịch FIFA, UEFA tiếp tục bị điều trần.

img
Barca đồng ý bán Messi cho Man City?

Tin thể thao mới nhất 31/8 có gì đáng chú ý? Diễn biến bất ngờ về tương lai Messi; Cựu Chủ tịch FIFA, UEFA tiếp tục bị điều trần; MU đạt thỏa thuận mua van de Beek… và các thông tin khác.

Diễn biến bất ngờ về tương lai Messi

Báo giới Tây Ban Nha và Anh tiết lộ CLB Barcelona đã đồng ý bán đội trưởng Lionel Messi cho Man City. Theo tờ The Mirror của Anh, đội bóng xứ Catalan muốn nhận được 280 triệu euro cho vụ chuyển nhượng của Messi. Ngoài ra, một phương án đang được xem xét, trong đó Messi có thể được đổi lấy một số cầu thủ của Man City, nhưng đội chủ sân Etihad vẫn sẽ phải trả thêm cho Barcelona 134 triệu euro.

Trước đó, Ban tổ chức giải La Liga đã ra thông báo điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro giữa Barcelona và Messi vẫn có hiệu lực bất chấp phía siêu sao người Argentina cho rằng chỉ áp dụng ở mùa giải 2020-2021. La Liga cảnh báo nếu Messi đơn phương tự chấm dứt hợp đồng mà không có sự đồng ý của Barcelona, họ sẽ không cấp giấy phép để chuyển nhượng.

Nguồn tin từ tờ Sport cho hay, phía Man City và Barcelona đã có những đàm phán sơ bộ. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi chỉ được phép rời Barcelona tự do nếu trả 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng và điều này buộc Man City phải tính đến giải pháp nhằm không ảnh hưởng ngân sách và có thể vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP).

Cựu Chủ tịch FIFA, UEFA tiếp tục bị điều trần

img
Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Hai cựu quan chức bóng đá Michel Platini và Sepp Blatter phải đối mặt với cuộc thẩm vấn của công tố viên Thụy Sĩ trong tuần này như một phần của thủ tục tố tụng mở vào năm 2015 về khoản thanh toán mờ ám trị giá 2 triệu USD.

Theo AFP, Platini, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), đã bị công tố viên Thomas Hildbrand triệu tập đến Bern (Thụy Sĩ) để điều trần vào thứ hai (31/8). Blatter, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), sẽ đến vào thứ ba (1/9).

Hồi tháng 6, Hildbrand chính thức bổ sung Platini vào cuộc điều tra về khoản thanh toán 2 triệu euro mà ông nhận được từ FIFA năm 2011 cho công việc cố vấn hoàn thành năm 2002 vì nghi ngờ "đồng lõa trong quản lý không công bằng, biển thủ và giả mạo hồ sơ".

Platini cho biết ông đang bị FIFA khủng bố: “Sau 5 năm, rất có thể FIFA sẽ tiếp tục quấy rối tôi thông qua các khiếu nại với mục đích duy nhất là khiến tôi không thể trở lại với bóng đá và bôi nhọ danh tiếng của tôi”.

Trong khi đó, ông Blatter (84 tuổi) nói với AFP rằng khoản thanh toán trên là hợp lệ. "Đó là khoản tiền trả cho công việc của Michel Platini. Số tiền này đã được ủy ban tài chính xác nhận. Nó không thể là một tội hình sự", Blatter tuyên bố và nói thêm rằng ông "thanh thản" trước phiên điều trần mới.

MU đạt thỏa thuận mua van de Beek

Theo kênh Sky Sports, tiền vệ Donny van de Beek của Ajax đã đạt thỏa thuận chuyển sang sân Old Trafford, trở thành bản hợp đồng đầu tiên ở mùa hè này. Donny van de Beek được HLV Ronald Koeman rất muốn đưa về sân Nou Camp của Barcelona, tuy nhiên giờ chót ngôi sao này chọn đến MU với mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng.

Theo lịch trình trong tuần này, Donny van de Beek sẽ hoàn tất kiểm tra y tế ngay thời điểm tập trung cùng tuyển Hà Lan chuẩn bị thi đấu 2 trận tại giải Nations League gặp Ba Lan (ngày 4/9) và Ý (7/9). Sau đó, ngôi sao tiền vệ này sẽ bay sang Anh tập trung cùng CLB MU chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đối thủ của Lê Tú Chinh vượt kỷ lục SEA Games

img
Kristina Knott và Lê Tú Chinh tại đường chạy SEA Games 30

Nữ VĐV người Mỹ gốc Philippines Kristina Knott khiến giới chuyên môn bất ngờ khi đạt thành tích 11 giây 27 ở cự ly 100 m giải điền kinh Drake Blue Oval Showcase diễn ra hôm qua tại Mỹ.

Ở SEA Games 30 năm ngoái, Kristina Knott đặt mục tiêu thâu tóm cú đúp HCV 100m, 200 m nhưng bị Lê Tú Chinh đánh bại ở cự ly 100 m. Khi đó thành tích Chinh đạt được là 11 giây 54 trong khi Kristina Knott 11 giây 55. Không ngừng nỗ lực tập luyện, Kristina Knott nâng thông số thành tích lên rất ấn tượng với 11 giây 27, vượt qua kỷ lục SEA Games 11 giây 28 tồn tại 33 năm qua, do Lydia De Vega (Philippines) nắm giữ.

Sự tiến bộ vượt bậc của Kristina Knott, vốn được tập luyện tại Mỹ, gây sức ép không nhỏ cho mục tiêu bảo vệ HCV của Lê Tú Chinh ở SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai vào năm sau.

Barca mất 14 triệu nếu muốn đẩy Suarez đi

Tiền đạo người Uruguay sẵn sàng rời sân Camp Nou sau khi tân HLV Ronald Koeman khẳng định anh không nằm trong kế hoạch của CLB ở mùa giải tới.

Theo Goal, Barca phải trả khoản phí bồi thường lên đến 14 triệu euro nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez. Cựu tiền đạo Liverpool dự kiến tiếp tục tập luyện cùng đồng đội đến khi CLB ra quyết định có hủy hợp đồng của anh hay không.

Hợp đồng của Suarez hết hạn vào hè 2021, nhưng anh sẵn sàng ra đi sớm sau khi được cho là không đủ yêu cầu thi đấu cho CLB vào mùa tới. Theo Marca, HLV Koeman đã thông báo điều này bằng cuộc điện thoại kéo dài chưa đầy một phút. Hành động đó khiến chân sút người Uruguay không hài lòng.

Chelsea sắp có Kai Havertz

img
Kai Havert

Báo Bild (Đức) cho biết Kai Havertz đã có mặt tại CLB chủ quản để xét nghiệm y tế vào các ngày 28 và 29/8. Tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi lại vắng mặt trong cuộc kiểm tra thể lực sau đó. Điều này khiến Havertz được cho là sẽ chuyển tới Chelsea trong thời gian tới.

Nhà báo chuyên mảng chuyển nhượng Fabrizio Romano nhấn mạnh việc Havertz tới Chelsea "chỉ còn là vấn đề thời gian". Standard Sport cho biết thêm rằng đội chủ sân Stamford Bridge có thể trả cho Leverkusen mức phí chuyển nhượng lên tới 70 triệu bảng để thuyết phục đội bóng Đức.

Havertz nổi lên như một trong những tiền vệ công xuất sắc của bóng đá thế giới thời gian gần đây. Sau 4 mùa chơi cho Leverkusen, cầu thủ người Đức ghi 46 bàn sau 150 trận trên mọi đấu trường.

Thêm sao Barca nổi loạn

Lionel Messi đang tìm mọi cách để rời Barcelona với động thái mới nhất là việc từ chối hội quân, vắng mặt ở buổi kiểm tra y tế và xét nghiệm Covid-19 bắt buộc vào sáng chủ nhật (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, không chỉ El Pulga mà còn có một ngôi sao nữa của Blaugrana không làm theo đúng yêu cầu từ BLĐ đội bóng, đó là Samuel Umtiti.

Theo ghi nhận từ COPE, Umtiti bất ngờ vắng mặt ở buổi tập trung bắt buộc của Barca với lý do anh vẫn đang tự cách ly tại quê nhà. Trung vệ người Pháp là một trong những trường hợp dương tính với Covid-19 tại Camp Nou bên cạnh tài năng trẻ Jean-Clair Todibo cùng tân binh Miralem Pjanic.

Dù vậy, dường như Umtiti đã cố tình nói dối bởi có nhiều nhân chứng đã trông thấy anh này có mặt tại Barcelona bằng chuyên cơ. Hiện chưa rõ lý do ngôi sao 26 tuổi trốn tập trung, tỏ ý chống đối trong khi phía Barca vẫn đang im lặng.

img
Umtiti cũng đang chống đối các quy định của Barca

Đội nữ Lyon lần thứ 7 vô địch Champions League

Khác với các đồng nghiệp nam tại CLB, đội nữ Lyon đang thống trị đấu trường Champions League. Trong trận chung kết Champions League 2019-2020 tại sân San Sebastian, nữ Lyon đã xuất sắc đánh bại Wolfsburg để lên ngôi vô địch.

Trước khi bước vào trận chung kết, Lyon được đánh giá cao hơn Wolfsburg. Lý do đến từ việc đội nữ Lyon từng giành 6 chức vô địch Champions League (2011, 2012, 2016, 2017, 2018, 2019) sau 8 lần vào chung kết trước đó. Còn Wolfsburg, họ có 2 lần đăng quang (2013, 2014) và 2 lần giành vị trí thứ 2.

Man City soạn sẵn hợp đồng cho Messi

Theo trang ESPN, Man City sẵn sàng đề nghị Lionel Messi ký hợp đồng 5 năm với tổng giá trị lên đến 750 triệu euro. Cụ thể, hợp đồng nêu trên sẽ được chia thành hai giai đoạn, đó là Messi thi đấu 3 năm trong màu áo Man City ở Premier League, trước khi có 2 năm "dưỡng già" ở đội bóng anh em của Man xanh là New York City tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Nếu sang Man City, Messi sẽ nhận 100 triệu euro tiền lương một mùa trước thuế, với tổng lương qua 5 năm là 500 triệu euro. Ngoài ra còn có 250 triệu euro được tính là phí lót tay để siêu sao người Argentina cập bến CLB New York, nâng tổng giá trị hợp đồng lên thành 750 triệu euro. Với kiểu phân bổ như vậy, Man City sẽ tránh được việc vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP).

Lewandowski xuất sắc nhất bóng đá Đức năm 2020

img
Tiền đạo Lewandowski

Robert Lewandowski vừa được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 tại Đức. Chân sút bước sang tuổi 32 đã cho thấy “gừng càng già càng cay” khi chọc thủng lưới đối phương 55 lần qua 47 trận ra sân trên mọi mặt trận.

Theo tờ Bild, số phiếu chọn Lewandowski là 272 trên tổng số 525 phiếu. Qua đây, Lewandowski lần đầu tiên đoạt danh hiệu này. Vị trí thứ 2 và thứ 3 thuộc về hai đồng đội của Lewandowski là Thomas Mueller (54 phiếu) và Joshua Kimmich (49 phiếu). “Tôi cảm thấy rất tự hào khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 tại Đức”, Lewandowski phát biểu trên tờ Bild, “Đây là vinh dự không chỉ dành riêng cho cá nhân tôi, mà còn cho tất cả những fan nhiệt thành của đội nhà”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.