Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 3/4: Ronaldo thắng nhà vô địch điền kinh

03/04/2020, 18:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 3/4: Ronaldo thắng nhà vô địch điền kinh; Văn Hậu có đồng đội khủng; Sao Bayern thoát chết.

img
Klaas Jan Huntelaar cân nhắc gia nhập Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 3/4 có gì hấp dẫn? Nhà vô địch điền kinh nể Ronaldo; Cựu danh thủ Barca dính virus Corona; UEFA kêu gọi các liên đoàn thành viên không hủy giải; Văn Hậu có đồng đội khủng... và những tin tức khác.

HLV Park Hang-seo cùng doanh nghiệp Hàn Quốc ủng hộ 100 nghìn USD chống Covid-19

Chiều nay 3/4, HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Trụ sở MTTQ Việt Nam (46 Tràng Thi, Hà Nội) để cùng Đại sứ quán và một số doanh nghiệp Hàn Quốc trao số tiền 100.000 USD ủng hộ quỹ chống Covid-19. Bên cạnh số tiền trên, các doanh nghiệp còn ủng hộ thêm 50.000 khẩu trang, 500 thùng mì và 500 bao gạo.

“Tôi biết dịch Covid-19 đang khiến các quốc gia trên thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tại Việt Nam, chính phủ và nhân dân đang làm rất tốt công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch. Tôi mong muốn thông qua các hành động của mình có thể góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chống COVID-19”-HLV Park Hang Seo cho biết.

Cách đây không lâu, ông Park Hang-seo cũng đã tới MTTQ Việt Nam góp số tiền 5.000 USD ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng tham gia rất nhiệt tình chương trình “Thử thách rửa tay đúng cách” do VFF phát động nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Sếp lớn của PGA Tour nhiễm Covid-19

Ross Berlin - Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại mảng golfer thành viên của PGA Tour - vừa được xét nghiệm dương tính với nCoV. Sau khi được xác nhận mắc bệnh, Berlin đã gửi e-mail báo tin đến các golfer và đội ngũ nhân sự PGA Tour hôm 1/4. Trong đó, bên cạnh nội dung về kết quả xét nghiệm, ông còn cho biết thời điểm tiếp xúc gần nhất với các golfer và nhân viên là ngày 13/3, một ngày sau khi huỷ sự kiện chủ lực The Players Championship.

UEFA kêu gọi các liên đoàn thành viên không hủy giải

LĐBĐ châu Âu (UEFA) gửi thư cho 55 liên đoàn thành viên, thúc giục họ để các CLB thi đấu trở lại khi Covid-19 bị đẩy lùi. “Điều quan trọng hơn cả là ngay cả một dịch bệnh nghiêm trọng như thế này cũng không thể ngăn cản các giải đấu của chúng ta được định đoạt trên sân. Quy định của các giải đấu và các danh hiệu thể thao đều phải được quyết định dựa trên kết quả thi đấu. Là những người lãnh đạo trong môn thể thao này, đây là điều chúng tôi phải đảm bảo cho đến khi khả năng cuối cùng còn tồn tại và các phương án hoạt động, quy chế cũng như kế hoạch còn có thể thực hiện”.

img
Cristiano Ronaldo

Nhà vô địch điền kinh nể Ronaldo

Angel David Rodriguez - chân chạy 21 lần vô địch Tây Ban Nha từng chịu thua siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo khi đua tốc độ đổi hướng (chạy dích dắc). “Tôi từng so tài chạy ngắn với Ronaldo. Để phân biệt khả năng tăng tốc của một VĐV điền kinh với cầu thủ bóng đá, chúng tôi tập nhiều bài khác nhau. Ronaldo chạy rất nhanh ở những bài chạy dích dắc. Rõ ràng cậu ấy tập luyện nhiều với kỹ thuật đó. Tôi đã rơi vào bẫy. Với một VĐV chạy 100 mét, chạy dích dắc cũng khó như chơi quần vợt trong lồng”.

Ý tưởng tổ chức Ngoại hạng Anh ở Trung Quốc bị phản đối

Chiều 3/4, đại diện các CLB tại Ngoại hạng Anh sẽ có cuộc họp trực tuyến để thảo luận các phương án cứu vãn mùa giải. Theo SportMail, các nhà quản lý bóng đá Anh rất lo ngại sẽ không tìm được phương án khả thi nhất để hoàn tất phần còn lại của mùa giải. Đa phần các đội bóng không muốn hủy bỏ kết quả thi đấu, trong đó có 1 CLB đã đề xuất ý tưởng tổ chức các vòng đấu còn lại của mùa giải này tại Trung Quốc.

Ý tưởng này được đưa ra dựa trên những đánh giá cụ thể về diễn biến của Covid-19. Trung Quốc là nơi khởi phát đại dịch nhưng hiện tại, quốc gia này đã kiểm soát được tình hình. Lệnh phong tỏa ở Vũ Hán cũng đã được gỡ bỏ. Vì vậy, quốc gia đông dân nhất thế giới được xem là điểm đến an toàn cho Ngoại hạng Anh.

Tuy vậy, theo SportMail, ý tưởng trên đã bị nhiều CLB phản đối và cũng bị đánh giá là không khả thi. Trước đó, cũng có ý tưởng cho rằng Ngoại hạng Anh nên tổ chức phần còn lại theo kiểu World Cup. Các CLB sẽ đóng quân ở các khách sạn và thi đấu không khán giả trên sân trung lập.

Cựu danh thủ Barca dính virus Corona

Ông Juan Carlos, cựu hậu vệ trái từng khoác áo Barcelona dưới thời “Thánh” Johan Cruyff cũng đã xác nhận thông tin mình dính bệnh. “Giờ tôi cảm thấy ổn. Tôi đã bị sốt và đau cơ trong vài ngày, nhưng lúc này điều duy nhất tôi nhận thấy là thức ăn không có mùi vị gì và tôi cũng không thể nếm được rượu vang.

Không nếm được mọi thứ là cảm giác khó chịu nhất. Ngoài ra, tôi không cố gắng tập thể dục như những gì tôi và các con tôi thường làm mỗi ngày. Tôi không muốn ép buộc bản thân mình”, ông Juan Carlos thông báo về tình trạng bệnh của mình.

Văn Hậu có đồng đội khủng

Cựu tiền đạo tuyển Hà Lan và Real Madrid Klaas-Jan Huntelaar đang cân nhắc khả năng chia tay Ajax vào mùa hè. Hợp đồng của Huntelaar với Ajax sẽ hết hạn vào ngày 30/6. Chân sút 37 tuổi đang bước tới những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp và có ý định quay trở lại Heerenveen, đội bóng từng làm nên tên tuổi của anh thời trai trẻ.

Năm 21 tuổi, Huntelaar gia nhập Heerenveen và chơi mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp ở giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie). Tại đây, anh ghi 39 bàn sau 61 trận, nổi lên như là một trong những tiền đạo trẻ tài năng nhất châu Âu. Thành công tại Heerenveen mở đường cho Huntelaar gia nhập Ajax sau đó là Real, AC Milan trong những năm tháng sau này.

Hậu vệ Bayern thoát hiểm sau vụ tai nạn giao thông

Hậu vệ Jerome Boateng của Bayern Munich đã đâm xe vào rào chắn đường cao tốc sau khi trở về từ bệnh viện để thăm cậu con trai, theo tờ Bild. Theo báo thể thao Bild (Đức), Boateng không chạy quá tốc độ. Do lốp xe anh đang dùng là loại lốp mùa hè khiến độ bám không chuẩn và chiếc Mercedes đã đâm vào rào chắn trên đường cao tốc. Rất may không có thương tích nào về người nhưng Boateng đã phải chi 22.000 bảng cho việc này.

img
Hiện trường vụ tai nạn của Boateng

Son Heung-min được huấn luyện thủy quân lục chiến

Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min của CLB Tottenham sẽ gia nhập một trại huấn luyện thủy quân lục chiến vào cuối tháng này để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông Hàn Quốc khỏe mạnh có nghĩa vụ phải phục vụ trong quân đội gần 2 năm. Son đã tránh được việc bị ảnh hưởng sự nghiệp sau khi cùng tuyển U.23 Hàn Quốc đoạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD) ở Indonesia và được miễn cho đi nghĩa vụ quân sự.

CLB của Balotelli dọa bỏ giải

Chủ tịch CLB Brescia, Massimo Cellino đã chỉ trích kịch liệt những người muốn Serie A mùa bóng hiện tại tiếp tục bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Ông khẳng định sẵn sàng rút đội bóng của mình khỏi giải và chấp nhận những kết quả thua 0-3 ở các trận còn lại. Đội chủ sân Stadio Mario Rigamonti sở hữu ngôi sao nổi tiếng Mario Balotelli. Trước khi Serie A tạm nghỉ, họ xếp ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 16 điểm.

Thai League đá 1 lượt?

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang tính đến khả năng chỉ tổ chức Thai League một lượt. Hiện giải đấu cao nhất Thái Lan đang phải tạm nghỉ tới ngày 2/5. Trước đó, đã có 2 vòng đấu được diễn ra.

Giải VĐQG Bỉ kết thúc sớm

img
Club Brugge sẽ vô địch Bỉ sau khi mùa giải hiện tại dừng lại ở vòng 29

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giải vô địch quốc gia Bỉ (Jupiler Pro League) có thể sẽ trở thành giải đấu đầu tiên ở châu Âu kết thúc mùa giải 2019-2020. “Sau cuộc họp trực tuyến vào ngày hôm nay, Ban tổ chức của Jupiler Pro League đã thảo luận về vấn đề quan trọng nhất là giải đấu có thể tiếp tục trong bối cảnh khủng hoảng vì virus corona hay không. Với tình trạng hiện tại ở đất nước chúng ta, bóng đá không phải và cũng không thể được coi là mối quan tâm hàng đầu.

Tình hình hiện tại không cho phép các trận đấu còn lại diễn ra kể cả trong tình trạng không có khán giả. Do vậy, Ban tổ chức giải đấu đã cùng đi đến quyết định không mong muốn là không tổ chức các trận đấu còn lại của mùa giải 2019-2020 và chấp nhận BXH hiện tại là kết quả cuối cùng”, Ban tổ chức Jupiler Pro League thông báo trên trang chủ.

La Liga có nguy cơ lỗ 1 tỷ euro

La Liga muốn mùa giải trở lại và kết thúc nên nhà tổ chức đang phối hợp cùng UEFA, FIFA và cả LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) để làm điều này. Tuy nhiên, họ cũng đồng thời phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Trong trường hợp sẽ không còn trận đấu nào ở mùa giải này nữa, La Liga hiện nhận định rằng, họ sẽ mất đến 956,6 triệu euro.

Trong tình huống lạc quan hơn là các trận đấu trở lại nhưng thi đấu trong sân không khán giả, số tiền tổn thất sẽ giảm xuống còn 303,4 triệu euro. Còn nếu mọi thứ trở lại bình thường, họ vẫn có thiệt hại ở mức 156,4 triệu euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.