360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 3/6: Công Phượng nổ “bom tấn” trước ngày “phán quyết”

03/06/2020, 11:07

Cập nhật tin thể thao mới nhất 3/6: Công Phượng nổ “bom tấn” trước ngày “phán quyết”; HLV Park Hang-seo nhận tin vui.

img
Tiền đạo Công Phượng đính hôn vào hôm nay (3/6)

Tin thể thao mới nhất 3/6: Công Phượng nổ “bom tấn” trước ngày “phán quyết”; HLV Park Hang-seo nhận tin vui; Champions League có phương án B… và các thông tin khác.

Công Phượng nổ “bom tấn” trước ngày “phán quyết”

Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng sẽ tổ chức lễ đính hôn riêng tư vào hôm nay (3/6) tại TP.HCM với bạn gái gắn bó suốt 3 năm qua. Thông tin CP10 làm lễ đính hôn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi chân sút đang chơi cho CLB TP.HCM suốt thời gian qua rất kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Công Phượng và bạn gái không để lộ bất cứ thông tin gì về mối quan hệ trên tài khoản mạng xã hội. Phải đến khi bạn bè, đồng nghiệp xác nhận Công Phượng làm lễ ăn hỏi, danh tính của bạn gái cầu thủ này mới được tiết lộ.

Sau gần nửa năm thi đấu không thuận lợi ở Sint-Truidense của Bỉ, Công Phượng trở về Việt Nam đầu quân cho TP.HCM hồi đầu tháng 1/2020. Anh ra sân 6 trận, ghi 3 bàn, trong đó 2 bàn được ghi ở đấu trường AFC Cup. Sắp tới, anh sẽ đàm phán để chốt hợp đồng thi đấu cho CLB TP.HCM thêm nửa mùa.

HLV Park Hang-seo nhận tin vui về chấn thương của Trọng Hoàng

img
Trọng Hoàng sẽ phải nghỉ khoảng 3 tuần

Khi được hỏi về chấn thương của Trọng Hoàng, HLV Trương Việt Hoàng tiết lộ: "Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu 3 tuần do rách bắp cơ đùi chân phải. Đây là tổn thất lớn của đội bóng nhưng chúng tôi đã có phương án thay thế. Cậu ấy vắng mặt ít nhất ba trận ở V.League của Viettel".

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng "Bò" gặp phải dạng chấn thương này. Tháng 8/2019, Trọng Hoàng đã bị rách bắp trong trận đấu gặp CLB Sài Gòn. Chấn thương khiến anh phải nghỉ 4 tuần.

Thời điểm đó, chấn thương của hậu vệ sinh năm 1989 khiến ông Park Hang-seo lo lắng. Tuy nhiên, nhờ cơ địa tốt nên Trọng Hoàng kịp trở lại và góp mặt trong trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan thuộc khuôn khổ VL thứ hai World Cup 2022.

Nhà vô địch UFC xuống đường dẹp loạn

Vào tối chủ nhật vừa qua, đương kim vô địch hạng cân dưới nặng của UFC Jon Jones đã xuống đường ở New Mexico để bắt những kẻ lợi dụng biểu tình nhằm phá hoại và cướp bóc. Jon Jones cũng chia sẻ một video trên Instagram cá nhân ghi lại cảnh anh tịch thu những chai sơn vẽ tường từ những kẻ phá hoại trên đường phố. Biết không thể nào đánh lại võ sĩ pound-for-pound tốt nhất trên hành tinh hiện nay nên đám người bạo loạn đã tự nguyện giao nộp và giải tán mà không hề dám phàn nàn.

Đội bóng của ông chủ Việt giành quyền dự Champions League

img
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sở hữu CLB FK Sarajevo

Giải VĐQG Bosnia-Herzegovina đã buộc phải theo bước các giải đấu tại Bỉ, Hà Lan, Pháp và Scotland do tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19. Với việc hủy giải sớm 11 vòng đấu, chức vô địch mùa giải 2019-2020 được trao cho FK Sarajevo, CLB của ông chủ người Việt Nam.

Sau 22 vòng đấu, đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đã giành 45 điểm với 13 trận thắng, 6 hòa và 3 thua. Họ ghi 38 bàn và để thủng lưới 19 bàn. FK Sarajevo sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League ở vòng sơ loại. Đây là năm thứ 2 liên tiếp họ làm được điều này.

HLV Wenger được tiến cử làm Chủ tịch Arsenal

Sir Chips Keswick cách đây không lâu đã thừa nhận ông sẽ nghỉ hưu và rời khỏi vị trí Chủ tịch Arsenal sau 15 năm đảm nhiệm công việc này. Sự ra đi của ông Martin Keswick sẽ để lại khoảng trống và Keown, người đã giành được 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 3 Cup FA tại câu lạc bộ, tin rằng ông thầy cũ của mình, cựu HLV Arsene Wenger sẽ là ứng cử viên lý tưởng để ngồi vào chiếc ghế này.

"Sẽ là một điều đặc biệt khi thấy Arsene Wenger tiếp quản. Tôi cảm thấy đó gần như là câu trả lời hoàn hảo cho nhà Kroenke. Josh Kroenke (con trai chủ sở hữu cũ, Stan Kroenke) còn trẻ tuổi, anh ấy cần người già ở bên cạnh, một người có kinh nghiệm.

img
HLV Arsene Wenger

UEFA chuẩn bị phương án B cho ngày phán quyết

Theo báo giới Tây Ban Nha, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang thảo luận phương án B cho sự trở lại của đấu trường Champions League. Cụ thể, theo phương án này, UEFA sẽ tổ chức một giải đấu thu nhỏ bắt đầu từ vòng tứ kết (Final Eight) ở Bồ Đào Nha vào ngày 22/8. Tại đây, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức 1 trận loại trực tiếp (thay vì lượt đi - lượt về). Nếu 90 phút kết thúc với tỉ số hòa, 2 đội sẽ đá thêm hiệp phụ và xa hơn là sử dụng loạt đấu súng.

Với phương án trên, số trận đấu sẽ được rút gọn đáng kể từ vòng tứ kết (chỉ còn 7 thay vì 13 như thể thức cũ). Ngoài ra, các CLB không phải di chuyển mà chỉ đá tập trung ở một địa điểm. Nó sẽ đảm bảo quy định phòng dịch tốt hơn.

Trước khi triển khai phương án B cho vòng "Final Eight", UEFA sẽ phải hoàn tất 4 trận lượt về còn lại của vòng 1/8, bao gồm Man City - Real Madrid, Bayern Munich - Chelsea, Juventus - Lyon và Barcelona - Napoli. Hiện đã có 4 CLB đoạt vé vào tứ kết là PSG, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid.

Martinez đạt thỏa thuận gia nhập Barca

img
Martinez đạt thỏa thuận khoác áo Barca

Thông tin trên được Sport (Tây Ban Nha) đăng tải vào hôm qua. Theo đó, Barca đã tìm được tiếng nói chung với Lautaro Martinez. Tiền đạo người Argentina đã đồng ý gia nhập Camp Nou với hợp đồng 5 năm. Tại đây, anh sẽ hưởng mức lương 10,5 triệu bảng/năm (tương đương 12 triệu euro).

Đây là bước tiến quan trọng đầu tiên của Barca trong cuộc chiến giành Martinez. Tiếp theo, đội bóng xứ Catalan sẽ phải đàm phán với Inter Milan để chốt mức phí chuyển nhượng.

Cuộc đàm phán này được dự báo sẽ rất phức tạp bởi Lautaro Martinez có mức phí giải phóng hợp đồng là 111 triệu euro (tương đương 98 triệu bảng). Điều khoản này chỉ có giá trị trong tuần đầu tiên của tháng 7. Thứ hai, Barca phải thanh toán 1 lần. Hai yếu tố then chốt này khiến Blaugrana gặp khó bởi "túi tiền" của họ đang bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.