360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 3/9: Đội trưởng tuyển Việt Nam gây ngỡ ngàng

03/09/2020, 10:48

Cập nhật tin thể thao mới nhất 3/9: Đội trưởng tuyển Việt Nam gây ngỡ ngàng; Ramos muốn Messi ở lại Barca.

img
Hình ảnh Quế Ngọc Hải trong clip quảng cáo. Ảnh chụp màn hình

Tin thể thao mới nhất 3/9 có gì đáng chú ý? Đội trưởng tuyển Việt Nam gây ngỡ ngàng; Ramos muốn Messi ở lại Barca; Thủ thành Real nhiễm Covid-19?... và các thông tin khác.

Đội trưởng tuyển Việt Nam gây ngỡ ngàng

Hôm 29/8, tuyển thủ Quế Ngọc Hải đăng lên trang cá nhân đoạn clip quảng cáo cho một nhãn hàng game. Đáng chú ý, đoạn quảng cáo của nhãn hàng này sử dụng một số cảnh quay (footage) của đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 (trận thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia) và AFF Cup 2018.

Đó là cảnh Quế Ngọc Hải tung đường chuyền kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn hay cảnh đội tuyển chào cờ. Ngoài ra, hình ảnh đội tuyển quốc gia cũng được tái hiện lại trong quảng cáo.

Dù đã xóa logo nhà tài trợ, còn các cầu thủ chỉ mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhưng việc tái sử dụng hình ảnh gây liên tưởng đến tuyển Việt Nam mà chưa có sự đồng ý, cho phép của VFF cũng mang dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh.

Theo Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu, hãng phát hành game nói trên chưa hề liên hệ với VFF để xin sử dụng hình ảnh ĐTQG, cũng chưa thông qua VFF để xin phép sử dụng hình ảnh thuộc bản quyền của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC (vòng loại World Cup 2022) cho clip quảng cáo.

“Báo chí sử dụng hình ảnh của AFC để đưa tin về trận đấu, giải đấu, đó là vấn đề bình thường. Nhưng nếu đơn vị kinh doanh thương mại sử dụng hình ảnh quảng bá, họ đang dùng hình ảnh trái phép. Đơn vị sở hữu hình ảnh có thể chưa biết. Nhưng về phía VFF, chúng tôi phải có tiếng nói, phản ánh đến đơn vị tổ chức sự kiện”, ông Châu nói về nhóm cảnh quay thứ nhất.

Việc Quế Ngọc Hải tham gia clip quảng cáo vi phạm bản quyền của đội tuyển chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh cá nhân anh, nhất là khi anh đang đeo băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Thủ thành Real nhiễm Covid-19?

img
Thibaut Courtois

Theo Đài phát thanh Cadena COPE của Tây Ban Nha hôm 2/9, thủ môn Courtois đã trải qua bài kiểm tra y tế khi đến trung tâm huấn luyện quốc gia Tibuze (Bỉ). Đây là nơi tuyển Bỉ đã tập trung từ hôm 1/9 dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martínez, chuẩn bị cho các trận đấu tại UEFA Nations League với Đan Mạch và Iceland trong vài ngày tới. Kết quả là mẫu xét nghiệm của thủ môn 28 tuổi này dương tính với Covid-19.

Thông tin này khiến không những khiến CĐV bóng đá Bỉ lo lắng, mà CLB Real Madrid cũng sốt vó lo cho thủ thành số 1 của mình khi mùa giải mới đang cận kề.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới nhất, người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Bỉ, Stefan Van Loock đã phủ nhận thông tin nói trên.

“Tôi chỉ có thể nói rằng Courtois vẫn đang ở cùng chúng tôi và anh ấy sẽ tập luyện trong vài phút nữa. Thông tin cậu ấy dương tính Covid-19 là không đúng”, người phát ngôn nói với đài truyền hình RTBF.

Bale muốn rời Real

Ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale vừa lên tiếng khẳng định anh không muốn ngồi ăn bám ở Real Madrid. Anh từng ra đi suýt thành công hồi năm ngoái và một số lần khác, nhưng CLB luôn từ chối.

Gareth Bale trả lời phỏng vấn khi cùng tuyển xứ Wales chuẩn bị thi đấu với Phần Lan tại giải Nations League lúc 1h45 rạng sáng mai (4/9). Theo ngôi sao này: “Tất cả đều phụ thuộc vào CLB Real Madrid, họ luôn làm mọi thứ rất khó khăn và tôi không biết phải làm sao”.

Gareth Bale đã thi đấu cho Real 7 mùa bóng, 5 mùa giải đầu cực kỳ thành công khi anh đóng góp vào 4 danh hiệu vô địch Champions League và 1 La Liga, nhưng trong 2 mùa giải gần đây cầu thủ Xứ Wales hoàn toàn bị thất sủng.

MU đã có van de Beek

img
Van de Beek gia nhập MU

Van de Beek đã trở thành tân binh đầu tiên của MU trong mùa Hè này. Cầu thủ người Hà Lan đã chính thức gia nhập MU với giá 35 triệu bảng cộng thêm các khoản thưởng trị giá 4 triệu bảng. Van de Beek (23 tuổi) đồng ý kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với MU cùng với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

Tiền vệ người Hà Lan đã thi đấu 5 mùa giải ở Ajax, nơi anh đã ra sân 175 trận và ghi được 41 bàn thắng. “Tôi muốn cám ơn mọi người ở Ajax. Tôi đã trưởng thành ở đó và sẽ luôn có tình cảm đặc biệt với Ajax. Bây giờ thì tôi đã sẵn sàng thực hiện bước đi tiếp theo trong sự nghiệp và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, và không có tiêu chuẩn nào cao hơn MU”, Van de Beek phát biểu trên trang chủ MU.

U19 Indonesia có đối thủ khủng để cọ xát

Tờ Tempo (Indonesia) cho biết đội U19 Indonesia sẽ tham gia giải đấu giao hữu với các đội U19 khác vào tháng này. Vào ngày 05/09, U19 Indonesia sẽ gặp U19 Bulgaria. Sau đó, họ sẽ đối đầu với U19 Croatia vào ngày 08/09. Vào ngày 11/09, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ gặp U19 Saudi Arabia.

Hiện tại, U19 Indonesia, do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt, đang tập huấn tại Croatia. Sau loạt trận giao hữu nói trên, U19 Indonesia sẽ tiếp tục thi đấu với các đội trẻ khác cho đến cuối tháng Chín năm nay. Những đối thủ tiếp theo của họ có thể là các đội bóng đến từ Qatar, Bosnia & Herzegovina và đội trẻ của Dinamo Zagreb.

Novak Djokovic vào vòng 3 US Open 2020

img
Novak Djokovic

Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic đã giành thắng lợi trước Kyle Edmund để tiến vào vòng 3 US Open 2020. Nole giành chiến thắng với tỉ số 6-7 (5-7) 6-3 6-4 6-2, qua đó nâng chuỗi trận thắng của anh trong năm 2020 lên con số 25. Đối thủ của Nole ở vòng 3 là Jan-Lennard Struff, tay vợt người Đức.

Trong khi đó, hạt giống số 1 ở nội dung đơn nữ của US Open 2020, Karolina Pliskova đã bất ngờ bị loại ở vòng 2 trước tay vợt người Pháp, Caroline Garcia. Pliskova đã thua với tỉ số 6-1 7-6 (7-2) trước tay vợt hạng 50 thế giới.

Ramos muốn Messi ở lại Barca

Sergio Ramos của Real Madrid cho rằng La Liga sẽ giảm sức hút nếu Lionel Messi nói lời chia tay Barcelona.

"Chuyện của Messi không phải là điều khiến chúng tôi bận tâm. Tuy nhiên, Messi đang có quyền quyết định tương lai. Chúng tôi muốn Messi ở lại La Liga. Cậu ấy nâng tầm giải đấu, giúp Barca mạnh mẽ hơn và tăng sức hút cho các trận siêu kinh điển", Marca dẫn lời Ramos.

"Không cần suy đoán về Messi, hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Đây không phải là chuyện đáng ngại cho Real Madrid", Ramos nói tiếp.

HLV Park được ca ngợi ở quê nhà

Hôm 31/8, tại Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, người dân treo hàng loạt băng rôn chúc mừng HLV Park Hang-seo sau khi ông tiếp tục được Chính phủ Việt Nam vinh danh, ghi nhận những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/8, HLV Park được trao Huân chương Lao động hạng Nhì, trong khi trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhờ thành tích cùng bóng đá Việt Nam giành huy chương vàng ở SEA Games 30.

img
HLV Park Hang-seo

Alba phản đối bị giảm lương

Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha được cho là cầu thủ duy nhất phản đối ban lãnh đạo, sau khi đội chủ sân Camp Nou có ý định giảm lương một số ngôi sao.

Theo Diario Gol, Barca sẽ xem xét lại mức lương dành cho Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và Sergi Roberto. Đại diện xứ Catalonia hy vọng có thể thuyết phục họ giảm lương. Tuy nhiên, Alba lại không đồng ý với BLĐ.

Cựu sao Valencia còn hợp đồng với CLB tới năm 2024. Anh nhận mức lương 10 triệu euro/mùa. Với mức lương mới, ngôi sao 31 tuổi có thể chỉ còn nhận 7 triệu euro/mùa. Điều này khiến Alba không hài lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.