360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 4/6: Bầu Đức nói lời bất ngờ về tương lai Công Phượng

04/06/2020, 11:34

Cập nhật tin thể thao mới nhất 4/6: Bầu Đức nói lời bất ngờ về tương lai Công Phượng; PSG ra giá cho Neymar.

img
Bầu Đức trong ngày Công Phượng ký hợp đồng với Mito Hollyhock

Tin thể thao mới nhất 4/6 có gì đáng chú ý? Bầu Đức nói lời bất ngờ về tương lai Công Phượng; PSG ra giá cho Neymar; CLB TP.HCM sẽ đi vào lịch sử AFC Cup… và các thông tin khác.

Bầu Đức nói lời bất ngờ về tương lai Công Phượng

CLB TP.HCM xác nhận sắp đàm phán để giữ Công Phượng thêm nửa mùa. Nhưng bầu Đức cho rằng không đến mức phải nói về đàm phán vì nó đơn giản là cái… phẩy tay. Hợp lòng nhau là được. Ông cho biết: “Làm gì đến mức đàm phán. Cả 2 bên đều có thiện chí, lại tốt nhất cho Công Phượng thì tự nhiên sẽ thành thôi.

Điều quan trọng là TP.HCM giúp Công Phượng tìm thấy niềm vui ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Phượng cảm thấy hạnh phúc tại đây và ra sân thường xuyên thì tôi sẽ đồng ý cho cháu ở lại, đến hết mùa cũng được”.

Dù bầu Đức nói vậy nhưng quy trình gia hạn hợp đồng, giữ chân cầu thủ vẫn cần đảm bảo những quy định của bóng đá chuyên nghiệp.

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tạm thoát án

img
Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

"Tôi đã được thông báo chính thức hôm nay rằng văn phòng công tố viên liên bang (Thụy Sĩ) đã quyết định đóng cuộc điều tra. Tin tức này là một điều rất tốt và phải mất đến 5 năm sau ngày tôi quyết định từ bỏ chức vụ chủ tịch FIFA”, ông Blatter (năm nay 84 tuổi) nói với AFP hôm 2/6.

Ông Blatter đã từ chức vào ngày 2.6.2015, chỉ bốn ngày sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 làm Chủ tịch FIFA. Do đó, Tổng chưởng lý Thụy Sĩ đã tạm gác 1 trong 2 phần của thủ tục tố tụng chống lại Blatter vào năm 2015 do liên quan đến "nghi ngờ về quản lý không công bằng". Theo AFP, cuộc điều tra còn lại là việc thanh toán 2 triệu USD cho Michel Platini, cựu Chủ tịch UEFA và thành viên ủy ban điều hành FIFA vào năm 2011. Đây là vụ việc mà FIFA đang chuẩn bị kiện 2 cựu quan chức trên ra tòa để đòi lại tiền.

Federer, Nadal và Djokovic ủng hộ “Black Lives Matter”

Phong trào mang tên “Black Lives Matter” hay còn được hiểu là “Người da màu đáng được sống” đã vượt ra khỏi biên giới nước Mỹ và 3 tượng đài của làng quần vợt Roger Federer, Rafael Nadal cùng Novak Djokovic cũng đã ủng hộ.

Ba ngôi sao của làng quần vợt đổi ảnh đại diện trên trang Instagram cá nhân của mình sang màu đen để thể hiện tinh thần đoàn kết mạnh mẽ. Một ngôi sao quần vợt khác là Naomi Osaka cũng đã lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình đòi hỏi chấm dứt những bất công, phân biệt chủng tộc ở Mỹ.

Muller đánh giá Lewandowski giỏi hơn Ronaldo

img
Thomas Muller

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Muller cũng dành nhiều sự tôn trọng cho Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng thừa nhận Robert Lewandowski mới là tiền đạo mà anh muốn đá cặp nhất lúc này: “Cách đây vài năm, có lẽ tôi sẽ muốn đá cặp với Lionel Messi. Vì trong 7 năm đầu sự nghiệp, tôi chơi ở vị trí tiền đạo cắm, thường quanh quẩn trong vùng cấm địa để ghi bàn.

Còn lúc này, tôi đã kiến tạo nhiều hơn. Vì vậy, có lẽ tôi cần Cristiano Ronaldo để ghi bàn. Nhưng ở Bayern bây giờ, bạn biết đấy, chúng tôi có Robert Lewan"goal"ki. Tôi nhắc lại, đó là Lewan"goal"ki. Và anh ấy có lẽ là lựa chọn tốt hơn Cristiano Ronaldo trên hàng công”, tiền đạo người Đức nhấn mạnh.

PSG ra giá cho Neymar

Theo Sports, CLB PSG sẵn sàng cho cuộc tái hợp giữa Neymar và Barca. Họ yêu cầu đội chủ sân Camp Nou chi 175 triệu euro để đổi lấy ngôi sao người Brazil. “Gã khổng lồ” của Ligue 1 chỉ đồng ý nhận tiền cho thương vụ này, và từ chối mọi lời đề nghị trao đổi cầu thủ.

Đây là phương án khó cho Barca, bởi họ đang tính đến chuyện dùng cầu thủ, cộng thêm tiền để đổi lấy Neymar. Barca thậm chí sẵn sàng để 2-3 cầu thủ di chuyển đến PSG để giảm tối thiểu số tiền mặt phải trả. Theo Sports, con số 175 triệu euro là thách thức với mọi CLB ở châu Âu sau dịch bệnh. Barca cũng đang áp dụng chế độ giảm lương cầu thủ để cân bằng tài chính.

img
Tiền đạo Neymar

Công Phượng không thi đấu vòng 3 V-League

CLB TP.HCM sẽ không có sự phục vụ của chân sút mang áo số 21 trong chuyến làm khách tại Hải Phòng vì anh bận làm đám hỏi với bạn gái Tô Ngọc Viên Minh vào ngày 3/6. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng nói: “Công Phượng bận làm đám hỏi nên sẽ không đi cùng đội. Chúng tôi cũng không đăng ký Phượng trong trận đấu này”.

Vắng Công Phượng là thiệt thòi cho CLB TP.HCM. Cầu thủ này có một kiến tạo ở V-League và đóng góp 3 bàn thắng cho CLB TP.HCM, trong đó có 2 bàn tại AFC Cup 2020, một ở siêu cúp quốc gia 2019.

Messi nguy cơ lỡ ngày La Liga trở lại

Đêm ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam) tới đây, LaLiga sẽ chính thức tái xuất, bắt đầu với trận derby Andalusia giữa Sevilla và Real Betis. Nhà đương kim vô địch Barcelona sẽ ra sân sau đó 2 ngày với chuyến làm khách trên sân của Real Mallorca trong khuôn khổ vòng 28.

img
Messi đang gặp vấn đề sức khỏe

Tuy nhiên, hơn 1 tuần trước ngày LaLiga trở lại, Barca lại đón tin không vui từ Lionel Messi. Theo ghi nhận của kênh truyền hình Esport3, siêu sao thủ quân của Blaugrana đã vắng mặt ở buổi tập gần nhất cùng đồng đội vào sáng thứ Tư (theo giờ địa phương) vì chấn thương cơ khép.

Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương nhưng khả năng ra sân của Messi ở trận gặp Mallorca đang bỏ ngỏ. Esport3 đồng thời cũng khẳng định M10 đã có buổi chụp cộng hưởng từ (MRI) vào thứ Ba và đang chờ đội ngũ y tế của Barca đánh giá kết quả.

CLB TP.HCM sẽ đi vào lịch sử?

Tại buổi họp video trực tuyến của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá các quốc gia thành viên ngày 3/6, tất cả đều thống nhất nguyên tắc tìm ra phương án tốt nhất để hoàn thành các giải đấu lớn của AFC tổ chức trong năm 2020 thay vì huỷ bỏ.

Tại AFC Cup, CLB TP.HCM của Công Phượng đang rộng đường lọt vào vòng loại trực tiếp. Ở bảng F, Công Phượng và đồng đội đang xếp đầu bảng với 2 chiến thắng và 1 trận hoà, có 7 điểm, bằng với Yangon United nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ.

CLB TP.HCM còn 3 trận đấu và đặc biệt đều diễn ra trên sân nhà Thống Nhất. Công Phượng cùng đồng đội do đó tràn trề cơ hội đi tiếp ở đấu trường lớn châu lục này. Nếu kịch bản này xảy ra, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CLB này vượt qua vòng bảng AFC Cup.

img
HAGL đối đầu Hà Nội FC vào cuối tuần này

10 nghìn vé được bán ở trận Hà Nội FC tiếp HAGL

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 3 V-League 2020 diễn ra cuối tuần này chính là cuộc đụng độ giữa Hà Nội và HAGL tại sân Hàng Đẫy vào 19h00 tối thứ 7 (6/6). Ở trận đấu này, SVĐ Hàng Đẫy sẽ mở cửa đón CĐV vào sân. Thông tin này đã được CLB Hà Nội xác nhận.

Cụ thể, vé trận Hà Nội - HAGL sẽ bắt đầu được bán vào 10h00 sáng nay (4/6) với giá 50 nghìn đồng. BTC sân Hàng Đẫy dự kiến sẽ bán khoảng 10 nghìn vé. Trước đó, sân Thiên Trường cũng phát hành 10 nghìn vé ở trận đấu thuộc vòng 1 cúp QG giữa Nam Định và HAGL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.