360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 4/7: Chuyên gia khẳng định Văn Hậu “đi sai đường”

04/07/2020, 09:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 4/7: Chuyên gia khẳng định Văn Hậu “đi sai đường”; World Cup 2022 sẽ có trọng tài Robot.

img
Đoàn Văn Hậu không để lại dấu ấn chuyên môn tại Hà Lan

Tin thể thao mới nhất 4/7 có gì đáng chú ý? Chuyên gia khẳng định Văn Hậu “đi sai đường”; World Cup 2022 sẽ có trọng tài Robot; Zidane muốn Messi ở lại La Liga… và các thông tin khác.

Chuyên gia khẳng định Văn Hậu “đi sai đường”

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, Đoàn Văn Hậu sở dĩ thất bại tại Hà Lan là do năng lực chưa thể đáp ứng yêu cầu: “Văn Hậu đã thất bại trong việc cạnh tranh vị trí ra sân ở Heerenveen. Giải Hà Lan ở cấp độ khá tại châu Âu. Thực lực của Heerenveen trên bình diện giải Hà Lan ở mức trung bình khá. Từ đây, chúng ta phần nào đo được trình độ của Văn Hậu khi sang châu Âu chơi bóng.

Nếu Văn Hậu trở về CLB Hà Nội, phương án lý tưởng là cậu ấy gia nhập CLB khác ở châu Âu. Các giải VĐQG Bỉ hoặc Áo ở cấp độ trung bình khá. Văn Hậu có thể tìm được nhiều bến đỗ phù hợp để đảm bảo chuyện ra sân. Với tôi, Văn Hậu là cầu thủ duy nhất của Việt Nam hội tụ đủ yếu tố để thi đấu tại châu Âu. Cậu ấy mới 21 tuổi, còn nhiều thời gian, nên phải tiến từng bước vững chắc.

Trong năm đầu tiên, có thông tin cho rằng Văn Hậu được ra sân ít nhất 20% số trận ở đội một Heerenveen, nhưng thực tế không xảy ra. Với tình hình hiện tại, khó có chuyện Heerenveen cam kết bố trí Văn Hậu ra sân từ 25-30% số trận ở đội hình một. Do vậy, Văn Hậu nên chia tay Heerenveen khi không có cơ hội ra sân”.

Đội bóng Philippines phá sản, rút khỏi AFC Cup?

img
Ceres Negros nguy cơ phá sản

Ở AFC Cup năm nay, CLB Ceres Negros nằm chung bảng G với CLB Than Quảng Ninh. Sau 3 lượt trận, nhà vô địch Philippines đang dẫn đầu với 7 điểm, hơn đại diện của V-League 3 điểm. Kết quả này giúp Ceres Negros có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu (hoặc đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng F, G, H) để có vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, cơ hội đoạt vé đi tiếp đang mở ra với Than Quảng Ninh khi đối thủ mạnh Ceres Negros nhiều khả năng sẽ rút khỏi AFC Cup 2020 do khủng hoảng tài chính sau đại dịch Covid-19. Theo báo giới Philippines, thông tin chủ sở hữu của CLB “đại gia” bóng đá nước này phá sản đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận địa phương. Thậm chí, một số nguồn tin tiết lộ không loại trừ khả năng Ceres Negros sẽ giải tán, đồng nghĩa với việc bỏ cuộc ở AFC Cup năm nay.

Bayern buộc phải để Thiago ra đi

img
Thiago sẽ sang Liverpool?

Hợp đồng giữa Thiago và Bayern kéo dài đến hè 2021. Nếu tiền vệ người Tây Ban Nha không ra đi ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, "Hùm xám" có thể sẽ mất trắng. Trước đó, SPORT đưa tin Liverpool đã đạt những thỏa thuận cá nhân với Thiago. Nếu tìm được tiếng nói chung với Bayern trên bàn đàm phán, "Lữ đoàn đỏ" nhiều khả năng có tân binh đầu tiên.

Thiago chuyến đến Bayern từ Barca vào hè 2013, với mức giá 25 triệu euro. Trong 7 mùa giải khoác áo đội chủ sân Allianz, anh thi đấu tổng cộng 230 trận, ghi 31 bàn thắng và có 37 kiến tạo. Anh cũng giành 7 chức vô địch Bundesliga, 3 cúp quốc gia Đức, 1 FIFA Club World Cup và 1 siêu cúp châu Âu cùng Bayern.

Inter sẵn sàng giải cứu Sanchez

Theo Goal, đội bóng nửa xanh-đen thành Milan đang dự chi 20 triệu bảng để có thể hoàn toàn sở hữu Alexis Sanchez ở mùa giải tới. Hiện tại, cầu thủ người Chile thi đấu cho chính Inter Milan dưới dạng cho mượn từ Man United.

Alexis Sanchez đang dần chiếm được lòng tin của HLV Antonio Conte trong những trận gần đây. Trong chiến thắng 6-0 của Inter trước Brescia tại vòng 29 Serie A, Sanchez tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đây cũng là trận đá chính thứ 4 của Sanchez tại Serie A mùa này.

Dù đã sa sút nhiều so với thời đỉnh cao ở Arsenal, Sanchez vẫn là cầu thủ sở hữu nhiều kỹ năng độc đáo, cũng như nguồn năng lượng lớn trên sân. Trong bối cảnh Lautaro Martinez có thể chuyển tới Barca ở mùa giải năm sau, việc giữ chân Alexis Sanchez sẽ giúp tăng tính ổn định và chiều sâu trên hàng công Inter.

Zidane muốn Messi ở lại La Liga

img
HLV Zidane và Messi

Đang xuất hiện dồn dập tin đồn siêu sao Messi sẽ chia tay Barcelona vì thất vọng với thành tích của đội nhà, cùng các quyết định của ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan xung quanh việc bổ nhiệm HLV Quique Setien.

Vì vậy, sau trận Real Madrid thắng Getafe 1-0 rạng sáng 3/7 (giờ VN) ở vòng 33 giải La Liga, HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng về ý định của Messi. Theo HLV Zidane: “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng hy vọng cậu ấy (Messi) sẽ không rời Barcelona và giải La Liga. Có Messi, La Liga mới là giải đấu hàng đầu thế giới, nếu không có cậu ấy giải đấu sẽ giảm giá trị dữ dội. Vì thế, tôi hy vọng đây chỉ là tin đồn, và Messi vẫn chơi cho Barcelona ở La Liga và kết thúc sự nghiệp tại đây”.

MU nhận hung tin

Tờ Mirror (Anh) cho biết hai cầu thủ của MU là Bruno Fernandes và Paul Pogba đã dính chấn thương sau pha va chạm trên sân tập. Pogba được cho là đã lao về phía Bruno Fernandes để tranh bóng trong buổi tập của MU và hệ quả là cả hai đã phải bước đi tập tễnh sau đó. Trường hợp của Bruno Fernandes là nặng hơn và cả hai có thể không tham dự trận đấu sắp tới giữa MU và AFC Bournemouth.

World Cup 2022 sẽ có trọng tài Robot

Bóng đá thời đại 4.0 đã sử dụng rất nhiều công nghệ để bảo đảm sự công bằng cho các trận đấu, từ đường biên điện tử cho tới video hỗ trợ trọng tài (VAR). Sắp tới, môn thể thao vua có thể còn có thêm trọng tài robot.

Đây là kế hoạch đã được LĐBĐ thế giới (FIFA) lên chi tiết. Cụ thể, FIFA muốn sử dụng trọng tài robot để xác định lỗi việt vị ở VCK World Cup 2022. Giám đốc công nghệ của FIFA, ông Johannes Holzmuller khẳng định công nghệ mới sẽ giúp các trọng tài VAR đưa ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn.

"Việc sử dụng công nghệ để xác định lỗi việt vị sẽ giúp các trọng tài video đưa ra quyết định nhanh hơn. Về cơ bản, các trọng tài video sẽ không cần phải tạo vạch kẻ việt vị để xác định tình huống như trước.

Nguyên lý hoạt động là hệ thống sẽ tự động kẻ vạch và phát tín hiệu nếu có lỗi việt vị. Kế hoạch này sẽ tiết kiệm được thời gian. Các trọng tài video có thể xem xét tình huống nhanh hơn khi có lỗi việt vị", ông Johannes Holzmuller, Giám đốc công nghệ của FIFA cho biết.

Barca muốn đổi Griezmann lấy sao Juventus

img
Antoine Griezmann

Cách đây chưa lâu, Barca và Juventus vừa hoàn tất một vụ trao đổi cầu thủ. Arthur đã gia nhập Barcelona với giá 72 triệu euro (kèm theo 10 triệu euro biến phí) còn Miralem Pjanic về sân Nou Camp với con số 60 triệu euro (kèm theo 5 triệu euro phụ phí).

Mới đây, báo chí Italia đưa tin, Barca lại gạ Juventus đổi người. Theo đó, Barca sẵn sàng để chân sút Antoine Griezmann sang Serie A và đổi lại, họ gợi ý Juventus trao đổi một trong hai cầu thủ Adrien Rabiot hoặc Douglas Costa kèm theo 1 khoản tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.