360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 4/8: Lộ bến đỗ khó tin của thầy cũ Công Phượng

04/08/2020, 12:47

Cập nhật tin thể thao mới nhất 4/8: Lộ bến đỗ khó tin của thầy cũ Công Phượng; Trang chủ AFC tiếc nuối cho Văn Hậu.

img
HLV Chung Hae-seong

Tin thể thao mới nhất 4/8 có gì đáng chú ý? Lộ bến đỗ khó tin của thầy cũ Công Phượng; Trang củ AFC tiếc nuối cho Văn Hậu; MU đạt thỏa thuận với Sacho... và các thông tin khác.

VFF chưa thể tìm được Phó Chủ tịch tài chính

Được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, Đại hội thường niên LĐBĐ Việt Nam (VFF) năm 2020 khóa VIII, nhiệm kỳ 2018- 2020 dự kiến được tổ chức ngày 08/8/2020 tại Hà Nội. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội đã hoàn tất, kể cả việc đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch của ngành tế.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình hiện tại, ngày 04/8/2020, Ban Chấp hành VFF đã thống nhất ý kiến hoãn thời gian tổ chức Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020. Đại hội thường niên sẽ chuyển sang tổ chức ở thời điểm khác phù hợp để các tổ chức thành viên VFF có thể tham dự đầy đủ và đảm bảo thành công cho Đại hội, sự điều chỉnh này cũng được VFF thông báo đến FIFA, AFC và AFF.

Một trong những nội dung chính của Đại hội thường niên VFF 2020 là bầu Phó Chủ tịch tài chính. Với việc Đại hội bị hoãn, VFF sẽ tiếp tục phải chờ đợi để tìm được người ngồi vào chiếc ghế này.

Thầy cũ Công Phượng có bến đỗ khó tin

HLV Chung Hae-seong đã chia tay CLB TP.HCM sau vòng 11 V-League 2020. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa thể về nước. Tương tự, một số trợ lý của ông Chung Hae-seong cũng bị mắc kẹt ở Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thế nhưng, một số nguồn tin cho rằng ông Chung Hae-seong ở lại Việt Nam để chờ đến một bến đỗ rất bất ngờ. Thậm chí, đã xuất hiện thông tin cho rằng vị HLV người Hàn Quốc có thể gây sốc, hợp tác với ông Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam. Ông Chung Hae-seong và HLV Park Hang-seo là bạn rất thân. Cả 2 từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002. Vì thế, có thể cả 2 hợp tác với nhau một lần nữa.

Tân binh đắt giá của TP.HCM vượt qua kiểm tra y tế

img
2 ngoại binh của CLB TP.HCM đăng ảnh tại Việt Nam lên trang cá nhân

Sau 14 ngày cách ly phòng dịch bệnh Covid-19 theo qui định, ngày 1/8, bộ đôi tiền đạo đến từ Costa Rica là Ariel Rodriguez, Jose Ortiz được tự do ra đường. Cả hai cũng đã vượt qua bài kiểm tra y tế, sẵn sàng cùng CLB TP.HCM chinh phục các đấu trường V-League, Cúp quốc gia lẫn AFC Cup.

CLB TP.HCM chiêu mộ Ariel Rodriguez-Jose Ortiz với chi phí lên tới triệu USD nhằm gia cố cho hàng công vốn đang thiếu nhân tố tạo đột biến, chưa kể TP.HCM cũng đang khuyết 1 suất ngoại binh khi Alex Lima chia tay giữa chừng. Lãnh đạo CLB TP.HCM kỳ vọng bộ đôi Ariel Rodriguez-Jose Ortiz thể hiện được đẳng cấp như những gì mà họ làm được trong màu áo tuyển Costa Rica hay ở các CLB trước đó.

Trang chủ AFC tiếc nuối cho Văn Hậu

Với việc đến Châu Âu chơi bóng, Văn Hậu trở thành cái tên được truyền thông Việt Nam lẫn quốc tế quan tâm, thậm chí còn là cái tên gây được sự chú ý hơn cả những đàn anh Công Phượng, Quang Hải thời gian qua. Chính vì thế, sự kiện Văn Hậu về nước sau 1 năm chơi bóng ở Châu Âu rất được quan tâm và AFC đã nêu quan điểm về sự kiện này.

“Hậu vệ người Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã trở lại câu lạc bộ Hà Nội sau 11 tháng gắn bó với đội bóng Hà Lan SC Heerenveen. Cầu thủ 21 tuổi trở lại Hà Nội bởi tại Hà Lan, anh bị hạn chế cơ hội ra sân ở đội 1 SC Heerenveen, chỉ được sử dụng thường xuyên ở giải đấu dành cho cầu thủ dự bị.

Việc Văn Hậu trở về Việt Nam để chơi bóng sẽ là một tin vui với Hà Nội trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League. Bởi đội bóng thời gian qua đang gặp khó khăn khi có nhiều cầu thủ chấn thương, khiến họ chỉ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng”.

MU đạt thỏa thuận với Sacho

img
Jadon Sancho

Sky Sports đưa tin Jadon Sancho đồng ý điều khoản cá nhân về mức lương, thưởng và chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Manchester United.

Đây được coi là điều kiện quan trọng trong thương vụ giữa Man Utd và Dortmund bởi trước đó, báo chí Anh khẳng định Sancho chỉ muốn đầu quân cho Liverpool thay vì đội bóng áo đỏ thành Manchester. Tấm vé dự Champions League và những tham vọng cụ thể của "Quỷ đỏ" mùa tới khiến ngôi sao người Anh đổi ý vào phút chót.

Trước đó, truyền thông đồng loạt đưa tin Dortmund nâng giá bán Sancho từ 100 triệu lên thành 120 triệu euro. Man Utd đồng ý, nhưng muốn trả khoản phí này thành nhiều đợt.

Napoli nhận cú sốc trước trận gặp Barca

Napoli vừa nhận cú sốc khi đội trưởng Lorenzo Insigne có thể vắng mặt trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân Barcelona vào cuối tuần này.

Trong một tuyên bố hôm 3/8, Napoli nói rằng Insigne đã bị tổn thương cơ bắp ở đùi trái, khiến anh có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League với Barcelona trên sân Nou Camp. Đội bóng thành Naples đã không đưa ra thời gian phục hồi cho cầu thủ chạy cánh tuyển Ý, đồng thời cho biết Insigne sẽ được "theo dõi từng ngày".

Insigne bị chấn thương trong chiến thắng 3-1 trước Lazio ở vòng cuối cùng Serie A cuối tuần trước. Chân sút 29 tuổi này đóng góp 1 bàn thắng trên chấm 11m trước khi bị thay ra ở phút 84 do chấn thương. Báo giới Ý cho biết, kết quả chẩn đoán của ngôi sao sở hữu 34 lần khoác áo tuyển Ý sau đó không khả quan.

img
Lorenzo Insigne (phải) chấn thương và phải nghỉ dài hạn

Đông Nam Á muốn có thêm suất dự World Cup trẻ

Trong cuộc họp trực tuyến tuần qua với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, lãnh đạo các LĐBĐ Đông Nam Á đã có những đề nghị rất thiết thực như mở rộng 2 giải World Cup trẻ U20 và U17 đồng thời tăng suất cho Đông Nam Á để đảm bảo khu vực này luôn có đội góp mặt ở vòng chung kết (VCK).

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đề xuất này FIFA chắc chắn sẽ xem xét vì đôi bên cùng có lợi. Hơn nữa FIFA đã mở rộng World Cup cho bóng đá nữ từ 24 đội lên 32 đội vào năm 2023 cũng như tăng số đội cho World Cup nam từ năm 2026 từ 32 lên 48 đội thì cớ gì không tăng số đội World Cup U.20 và U.17 (hiện là 24 đội) trong vài năm tới. Vì vậy, cơ hội để bóng đá Đông Nam Á góp mặt thường xuyên ở sân chơi này sẽ sớm thành hiện thực. Khi đó rất có khả năng các đội Đông Nam Á sẽ tranh tài để chọn 1 suất vào thẳng VCK, còn lại các suất khác sẽ tham dự đấu loại cùng khu vực châu Á.

Tài năng trẻ Việt Nam vô địch giải quần vợt Mỹ

img
Huỳnh Trần Ngọc Nhi vô địch Sleep Houston Summer Junior & Adult Open

Vì mắc kẹt tại Mỹ bởi Covid-19, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đăng ký dự giải quần vợt Sleep Houston Summer Junior & Adult Open do Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) tổ chức và xuất sắc đăng quang.

Sau thành tích không thua game nào trong hành trình đến ngôi vô địch quần vợt trên đất Mỹ, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi nhận rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Bởi lẽ đó là thành tích hết sức ấn tượng, hiếm có tay vợt nào làm được ở các giải quốc tế, chưa kể Sleep Houston Summer Junior & Adult Open là giải chất lượng trong hệ thống USTA.

Giggs chỉ trích chính sách chuyển nhượng của MU

Cựu danh thủ Ryan Giggs cho rằng việc mua cầu thủ ở khắp mọi nơi khiến Man Utd đánh mất bản sắc kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Ông nói: "Man Utd có sự pha trộn của nhiều triết lý bóng đá, nhưng những cầu thủ này có thực sự là người mà CLB cần hay không? Cần thời gian dài để thoát khỏi điều đó. Đó là lý do sự ổn định vô cùng quan trọng".

"Klopp đã ở Liverpool 5 mùa giải. Ông ấy tiến bộ qua mỗi năm. Song, Klopp cũng mất nhiều thời gian để làm được điều đó. Ông ấy cũng phải đối mặt với những cầu thủ không hợp với triết lý. Nó không đơn thuần là việc gạt ai ra và đưa ai vào", cựu tiền vệ người xứ Wales khẳng định.

Tuyển UAE nhận hung tin

img
Tuyển UAE hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022

Emirates Today xác nhận tuyển UAE không thể triệu tập tiền đạo nhập tịch Caio Canedo Correa. Tiền đạo sinh năm 1990 thông báo trên trang cá nhân về lý do và tỏ ra tiếc nuối khi không thể có mặt cùng đội tuyển. Canedo nhiễm Covid-19 đúng thời điểm tuyển UAE tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.

Đây là tin không vui với tân HLV trưởng Jorge Luis Pinto và đội tuyển UAE. Đội bóng Trung Đông đã rất nỗ lực để có được Canedo nhằm cứu vãn cơ hội dự World Cup của nền bóng đá này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.