Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 4/9: Tuyển thủ Việt Nam xin lỗi về sự cố bản quyền

04/09/2020, 10:21

Cập nhật tin thể thao mới nhất 4/9: Tuyển thủ Việt Nam xin lỗi về sự cố bản quyền; “Hổ” Công Phượng được “thả” về rừng.

img
Công Phượng sẽ chơi đúng sở trường trong phần còn lại của mùa giải 2020?

Tin thể thao mới nhất 4/9 có gì đáng chú ý? Tuyển thủ Việt Nam xin lỗi về sự cố bản quyền; “Hổ” Công Phượng được “thả” về rừng; Chủ tịch Barca bị điều tra tham nhũng; Diego Costa nhiễm Covid-19… và các thông tin khác.

Tuyển thủ Việt Nam xin lỗi về sự cố bản quyền

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về đoạn clip đóng quảng cáo cho một trò chơi bóng đá bị VFF phản ứng vì hãng game này vi phạm bản quyền hình ảnh của đội tuyển Việt Nam.

Trên trang cá nhân của mình, Quế Ngọc Hải bày tỏ: “Kính gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), CLB Bóng đá Viettel và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi, Quế Ngọc Hải, thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, thành viên CLB Bóng đá Viettel, hôm nay gửi đến VFF và CLB Viettel lá thư này để đề cập đến vấn đề liên quan đến việc tôi đã hợp tác với một đơn vị doanh nghiệp trong thời gian qua.

Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn đến VFF và cơ quan chủ quản, CLB Viettel, vì đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho tôi về chuyên môn nói riêng và mọi mặt nói chung trong suốt thời gian qua. Đồng thời, tôi cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc vì những việc cá nhân của tôi đã làm mất thời gian của quý lãnh đạo, với sự xuất hiện của những luồng dư luận không tốt.

Là một cầu thủ mang trọng trách quốc gia, tôi luôn nhận thức rõ hình ảnh và giá trị của đội tuyển quốc gia, cũng như hình ảnh của chính cá nhân. Chính vì thế, tôi cùng các cộng sự của mình đã luôn rất chặt chẽ trong quá trình làm việc với tất cả các đối tác".

Tuy nhiên, cũng có những trải nghiệm mà cá nhân tôi và các cộng sự chưa có nhiều trải nghiệm đa dạng, dẫn đến những thiếu sót không lường trước được. Do đó, bản thân tôi đã rút ra được bài học lớn liên quan đến việc chỉn chu đến mức tối đa về trang phục, cũng như phải chặt chẽ hơn nữa trong việc yêu cầu đối tác phải thật sự nghiêm túc trong vấn đề sử dụng nguồn hình ảnh hợp pháp, đúng quy định pháp luật.

Tôi cũng đã làm việc với VFF, CLB Viettel xác nhận những sự cố về dữ liệu hình ảnh và trang phục chưa chuẩn mực từ phía đối tác, vốn là đơn vị chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung quảng cáo. Nhân đây tôi cũng một lần nữa gửi lời xin lỗi đến quý lãnh đạo vì những rắc rối không đáng có.

Tôi cũng xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ vì đã phiền nhiễu đến quý vị trong thời gian qua. Tôi bày tỏ mong muốn phía đối tác, với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ sẽ sớm giải quyết ổn thoả những sự cố này.

Một lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả quý lãnh đạo, người hâm mộ đã thấu hiểu, thông cảm, động viên và hỗ trợ tôi trong thời gian qua. Bản thân tôi đã có kinh nghiệm sâu sắc về những vấn đề vừa qua và sẽ nghiêm túc xem xét kỹ hơn trong các lần hợp tác khác”.

img
Trung vệ Quế Ngọc Hải

“Hổ” Công Phượng được “thả” về rừng

Trước việc bộ đôi tân binh người Costa Rica là Ariel Rodriguez - Jose Ortiz hòa nhập tốt, HLV Chung Hae-seong của TP.HCM đang tính việc phải để Công Phượng đá tiền vệ. Trong trận hòa 1-1 với Bà Rịa - Vũng Tàu cách đây không lâu, HLV Chung Hae-seong đã tạo cơ hội cho 2 cầu thủ này lĩnh xướng hàng công. Cũng nhờ vậy mà Jose Ortiz đã ghi được một bàn thắng.

Từ đây, HLV Chung Hae-seong càng có lý do để kéo Công Phượng đá lùi. Nhìn bề ngoài, việc này khiến Công Phượng bị thiệt thòi nhưng thực tế thì ngược lại, chân sút xứ Nghệ sẽ phát huy được hết sở trường tốc độ, kỹ thuật, khả năng đi bóng lắt léo khi chơi xa khung thành. Bản thân anh cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở vị trí trung phong.

Chủ tịch Barca bị điều tra tham nhũng

img
Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu

Tối 3/9 (giờ địa phương), các nguồn tin của El Mundo tiết lộ cảnh sát xứ Catalonia cáo buộc Chủ tịch Bartomeu của Barca tham nhũng.

Thẩm phán của thành phố Barcelona nhận được đề nghị điều tra ông Bartomeu về vụ bê bối “Barcagate”, xảy ra đầu năm. Chủ tịch Barca và cộng sự được cho đã thuê công ty tên I3 Ventures từ năm 2017 và trả 6 hóa đơn khác nhau với chi phí tổng cộng gần một triệu euro.

Công ty này sở hữu nhiều tài khoản trên các mạng xã hội, với mục đích chính là đăng những câu chuyện tiêu cực về các nhân vật có ảnh hưởng tại Camp Nou.

Đối tượng mà I3 Ventures nhắm đến có Lionel Messi, Gerard Pique, Pep Guardiola, Xavi, Carles Puyol hay các ứng viên cho cuộc tranh cử chức chủ tịch CLB năm 2021 như Victor Font, Joan Laporta, Agusti Benedito hay Jaume Roures.

I3 Ventures được cho là sử dụng các tài khoản trên mạng xã hội để đăng bình luận tiêu cực về việc kinh doanh của trung vệ Pique hay tiết lộ thông tin HLV Pep Guardiola gây tai nạn sau khi đâm 4 chiếc xe.

Bartomeu bị tố trả cao hơn 600 % so với mức chi phí thông thường cho I3 Ventures. Sports cho biết nếu bị truy tố và xét xử, ông Bartomeu có thể phải ngồi tù 3-5 năm.

Ronaldo bị nhiễm trùng chân

img
Ronaldo gặp vấn đề sức khỏe

Trong buổi tập của tuyển Bồ Đào Nha diễn ra ngày 3/9, Cristiano Ronaldo không thể tham dự. Bàn chân của anh bị nhiễm trùng. Cụ thể, ngón chân cái của tay săn bàn 35 tuổi gặp vấn đề và cần được điều trị bằng kháng sinh, theo AFP.

Trước đó, Ronaldo chỉ có thể tập gym. Hiện chưa rõ chân sút này có hồi phục kịp thời để chơi trận gặp Croatia diễn ra ngày 6/9.

CR7 đang hướng tới mục tiêu mốc ghi 100 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha. Lần gần nhất tiền đạo này khai hỏa trong màu áo ĐTQG là tháng 11/2019. Đó là trận đấu tuyển Bồ Đào Nha chạm trán Luxembourg.

Giới chuyên môn tin HLV Fernando Santos của tuyển Bồ Đào Nha sẽ không mạo hiểm sử dụng Ronaldo nếu mũi nhọn này chưa khỏi nhiễm trùng bàn chân. Số 7 có thể được ra sân ở trận gặp Thụy Điển diễn ra ngày 9/9, nhưng đó là khi siêu sao 35 tuổi có thể trạng tốt nhất.

Sao trẻ Barca đi vào lịch sử

img
Fati đi vào lịch sử

Sao trẻ Barca được tung vào sân đầu hiệp 2, thay cho lão tướng Jesus Navas, để giúp cải thiện hàng công khi Tây Ban Nha hòa Đức 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Theo Goal, ở tuổi 17 và 308 ngày, Ansu Fati đã vượt qua Bojan Krkic để trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 lịch sử khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, sau Zubieta khi 17 tuổi và 284 ngày.

Fati là một trong số ít điểm sáng ở mùa giải mà Barca sa sút bởi kết quả tệ hại, dẫn tới không có được danh hiệu nào. Cầu thủ trẻ này có trận ra mắt chỉ 16 tuổi 298 ngày ở trận gặp Real Betis ngày 25/8/2019. Fati đã có 33 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên và ghi 8 bàn thắng.

Messi sẽ bị tước băng thủ quân nếu ở lại Barca

Trước việc ra đi khó khăn, đã có nhiều thông tin cho thấy Messi có thể ở lại. Ông Jorge Messi, cha của Messi, cũng úp mở chuyện Messi ở lại khi trả lời với tờ Noticias Cuatro, ông Jorge Messi nói rằng có khả năng Messi ở lại. Nhiều báo chí Tây Ban Nha cũng đưa ra dự đoán có đến 90% khả năng Messi ở lại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, thông tin hậu trường cho hay, nếu Messi ở lại anh cũng sẽ bị mất băng đội trưởng. HLV Koeman đã chuẩn bị ban cán sự mới cho Barcelona, theo đó, trung vệ Gerard Pique sẽ là thủ lĩnh, với 3 đội phó là: Marc-Andre Ter Stegen, Sergio Busquets và Sergi Roberto.

Real từng từ chối bán Bale với giá 100 triệu euro

img
Real từng từ chối bán Bale

Chia sẻ với Talksport, cựu Chủ tịch Ramon Calderon của Real Madrid tiết lộ: "Trong ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Real Madrid nhận được lời đề nghị từ Premier League. Họ ra giá 100 triệu euro cho Gareth Bale, và Real Madrid đã từ chối vì tin cậu ấy vẫn là cầu thủ của đội".

"Bale tới đây vào năm 2013 với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Điều kỳ lạ là năm 2016, dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane, đội bóng đã gia hạn hợp đồng của Bale đến năm 2022. Tôi không hiểu tại sao, nhưng cuối năm 2018, khi cậu ấy chơi tốt trong trận chung kết Champions League, Zidane nói hãy giữ Ronaldo và bán Bale", ông nói thêm.

Tuy nhiên, Chủ tịch Florentino Perez quyết định làm ngược lại và không mang về kết quả khả quan. Bale bị HLV Zidane ghẻ lạnh và dần mất chỗ đứng trong đội hình "Los Blancos".

Diego Costa nhiễm Covid-19

Ngày 3/9, các cầu thủ Atletico có buổi kiểm tra y tế trong giai đoạn tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, Diego Costa và Santiago Arias vắng mặt khi có kết quả dương tính virus corona trong kỳ nghỉ.

"Costa và Arias đã trải qua cuộc kiểm tra PCR với kết quả dương tính trong kỳ nghỉ ngoài Madrid. Cả hai trường hợp đều không có triệu chứng, đang trong tình trạng cách ly và tuân thủ các quy trình của cơ quan y tế", trang chủ đội bóng Atletico thông báo.

Cả hai cầu thủ đều chưa tiếp xúc với đồng đội khi chưa trở lại tập luyện trước mùa giải. Costa và Arias chỉ trở lại thủ đô Tây Ban Nha khi nhận kết quả âm tính.

img
Costa dương tính với Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.