Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 5/4: Tuyển thủ Indonesia tham gia truy sát

05/04/2020, 17:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 5/4: Tuyển thủ Indonesia tham gia truy sát; Đội Ngoại hạng Anh nguy cơ phá sản; Thai League hoãn tới tháng 8.

img
Burnley có nguy cơ phá sản

Tin thể thao mới nhất 5/4 có gì hấp dẫn? Tuyển thủ Indonesia tham gia truy sát; Đội Ngoại hạng Anh nguy cơ phá sản; Thai League hoãn tới tháng 8; Beckham cắt tóc chống Covid-19… và các tin tức khác.

Cử tạ Thái Lan, Malaysia bị cấm dự Olympic

Theo Firstpost, Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) vừa thông báo, bất chấp Olympic Tokyo dời từ năm 2020 sang năm 2021, các VĐV cử tạ của Thái Lan, Malaysia vẫn không được tham dự do có số lượng lớn VĐV dính doping.

8 đô cử hàng đầu Thái Lan, trong đó có 2 nhà vô địch Olympic bị phát hiện dương tính với chất cấm. Hồi năm 2011, cử tạ Thái Lan cũng dính bê bối doping khi 7 VĐV trẻ bị cấm sau xét nghiệm dương tính chất cấm. Đáng nói, 2 trong số VĐV đó tiếp tục phát hiện sử dụng chất cấm trong lần thử gần đây.

Champions League phải kết thúc trước 3/8

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin mới đây tiết lộ, nếu Champions League 2019-2020 không thể kết thúc trước ngày 3/8 tới thì trận chung kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu sẽ bị hủy bỏ. "Cả Champions League và Europa League đều phải kết thúc trước ngày 3/8. Hiện giờ chúng ta đang rơi vào tình cảnh vô cùng nan giải, vì thế nên việc sắp xếp lịch thi đấu cần phải được thực hiện một cách linh hoạt".

img
Saddil Ramdani

Tuyển thủ Indonesia tham gia truy sát

Tuyển thủ Saddil Ramdani của U23 Indonesia bị cáo buộc có liên quan đến cuộc truy sát khiến nạn nhân tên Irwan (25 tuổi) bị thương nặng. CNN Indonesia dẫn lời cảnh sát trưởng Kendari Police Precinct khi vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ramdani có thể bị phạt đến 7 năm tù nếu bị kết án vào điều 351 khoản 1 và khoản 170 trong Luật tội phạm của Indonesia. Cơ quan chức năng đang lấy lời khai của tuyển thủ quốc gia này nhưng chưa có thông tin.

Cầu thủ sinh năm 1999 từng có tiền sự khi ngược đãi người yêu cũ. Vụ việc được dàn xếp và hai bên tự hòa giải, từng gây chú ý với truyền thông Indonesia nhưng sau đó "chìm" vào quên lãng.

Ronaldinho có thể ngồi tù 10 năm

Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis đã ở tù tại Paraguay kể từ ngày 6.3 vì đã nhập cảnh vào nước này với hộ chiếu giả. Theo một số chuyên gia, huyền thoại bóng đá Brazil đang rơi vào một vụ án phức tạp, bởi ngoài tội sử dụng hộ chiếu giả, danh thủ từng 2 lần đoạt Quả bóng vàng thế giới còn bị nghi ngờ rửa tiền. Nghi án này hiện đang được các nhà chức trách Paraguay điều tra, trong đó nữ doanh nhân Dalia Lopez (người mời và cung cấp hộ chiếu giả cho Ronaldinho đến Paraguay) được cho là cầm đầu.

Tiến sĩ Acácio Miranda, một luật sư về luật hình sự quốc tế, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TV Gazeta rằng Ronaldinho và anh trai có thể phải đối mặt với án tù từ 3 đến 10 năm về tội rửa tiền hoặc có thể hơn. Trong đó, theo chuyên gia luật này, nếu chỉ bị kết tội sử dụng giấy tờ giả mạo, Ronaldinho cũng đối mặt với bản án từ 1 đến 5 năm tù theo luật của Paraguay.

Thai League hoãn tới tháng 8

Trang Siam Sport đưa tin LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ có buổi họp trực tuyến vào ngày 7/4 nhằm tìm giải pháp cho các giải đấu quốc nội. Nếu dịch bệnh không có dấu hiệu được kiểm soát, Thai League khó trở lại đúng dự kiến vào ngày 2/5.

63 thành viên đại diện cho các câu lạc bộ sẽ ngồi lại để đưa ra các phương án. Một nguồn tin thân cận của tờ báo cho biết giải có thể sẽ được hoãn đến tháng 8/2020. Khi đó, các đội sẽ chỉ đá một lượt trận, thay vì 2 lượt như mọi năm.

img
Thai League chưa thể trở lại

Serie A hoãn vô thời hạn

Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A) sẽ bị hoãn vô thời hạn. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến giữa ban tổ chức giải với đại diện 20 CLB tham dự vào hôm qua. Thông báo về quyết định này, ban tổ chức Serie A nhấn mạnh họ chỉ xem xét đưa giải đấu trở lại khi được sự cho phép của Chính phủ.

Ban đầu, mong muốn của Serie A là mùa giải có thể trở lại và kết thúc trước ngày 2/7. Theo đề xuất, vòng 26 của giải sẽ được hoàn thành vào ngày 20/5. Sau đó, giải đấu sẽ diễn ra theo lịch mới, cứ 3-4 ngày sẽ diễn ra một trận đấu. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh. Italia đang là quốc gia có số người tử vong nhiều nhất thế giới vì đại dịch Covid-19. Thời gian qua, chính phủ Italia đã áp dụng các biện pháp mạnh mẽ như cách ly, phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tajikistan khai mạc mùa giải mới giữa dịch bệnh

Bất chấp đại dịch đang bùng phát, LĐBĐ Tajikistan đã tổ chức khai mạc các giải bóng đá đỉnh cao nước này vào ngày 4/4. Trận đầu tiên của mùa giải là trận tranh Siêu cúp giữa Istiklol Dushanbe và Khujand. Tuy nhiên, trận đấu này chỉ có cầu thủ hai đội thi đấu, không cho khán giả vào sân. Kết quả, Istiklol Dushanbe đã đoạt siêu cúp khi thắng Khujand 2-1.

Sau trận đấu đầu tiên của mùa giải, Giải vô địch Quốc gia của Tajikistan sẽ khai mạc vào chiều tối nay 5/4. Tajikistan được xem là nước kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt. Chính phủ Tajikistan đã đóng cửa hoàn toàn biên giới khi dịch bệnh bùng phát đầu tháng 2 nên tính đến sáng 5/4, dù đã có 209 nước trên thế giới có ca dương tính với Covid-19, nhưng Tajikistan vẫn chưa ghi nhận một ca dương tính nào.

Beckham cắt tóc chống Covid-19

img
Beckham kêu gọi mọi người ở nhà

Cựu đội trưởng tuyển Anh tiết lộ mái tóc mới trên trang Instagram. Becks không cạo trọc lóc, nhưng tóc của anh cũng chỉ dài khoảng 1 phân. Chia sẻ cùng bức ảnh, Becks gửi thông điệp đến 60 triệu người theo dõi anh: “Đơn giản là cạo tóc xong rồi. Hãy ở nhà, giữ an toàn, giữ sức khỏe!”. Hình ảnh mới nhất của Becks lập tức được người hâm mộ đón nhận. Đến hôm nay, đã có gần 2 triệu người “thả tim” cùng 11 nghìn lượt bình luận về kiểu đầu mới của Becks.

Trước Beckham, rất nhiều ngôi sao bóng đá khác đã cạo đầu trong thời gian cách ly, qua đó kêu gọi người hâm mộ ở nhà phòng chống dịch Covid-19. Đáng kể trong đó có những cầu thủ đang khoác áo các CLB cũ của Becks như Martial, Pogba ở MU hay Eden Hazard ở Real Madrid.

Đội Ngoại hạng Anh nguy cơ phá sản

Chủ tịch Mike Garlick của CLB Burnley cho biết nếu Premier League không sớm trở lại, đội bóng sẽ rơi vào cảnh phá sản. Trong trường hợp giải đấu bị hủy, đội bóng này có nguy cơ chịu khoản lỗ lên tới 50 triệu bảng, bao gồm tiền bản quyền truyền hình và bán vé trên sân nhà. Điều đó dẫn đến nguy cơ Burnley không thể chi trả tiền lương cho các cầu thủ và nhân viên đội bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.