360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 5/5: Bóng đá Việt Nam chưa thể vượt qua Thái Lan

05/05/2020, 10:25

Cập nhật tin thể thao mới nhất 5/5: Việt Nam chưa thể vượt qua Thái Lan; HLV Park có cơ hội làm nên lịch sử.

img
Bóng đá Việt Nam vẫn chưa vượt qua Thái Lan?

Tin thể thao mới nhất 5/5 có gì đáng chú ý? Việt Nam chưa thể vượt qua Thái Lan; HLV Park và cơ hội làm nên lịch sử; Bundesliga thêm 10 ca dương tính Covid-19; La Liga trở lại vào giữa tháng 6… và các thông tin khác.

Việt Nam chưa thể vượt qua Thái Lan

Tờ Sports442 nhận định đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Thái Lan: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam trở thành một trong những nền bóng đá phát triển nhanh nhất của châu Á. Họ đã giành được những thành tích đáng tự hào ở cả cấp độ khu vực lẫn châu lục. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể 1 lần đánh bại được kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong một giải đấu chính thức. Đội tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ khi dũng cảm thi đấu sòng phẳng khi đối đầu với Thái Lan. Nhưng để nói Việt Nam đã vượt qua Thái Lan vào thời điểm hiện tại vẫn còn là quá sớm”.

Cầu thủ đã chết 4 năm bỗng “sống lại”

Cựu sao trẻ của Schalke, Hiannick Kamba, được cho là đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi hồi năm 2016 tại Congo. Nhưng mới đây, truyền thông Đức đã phát hiện ra anh này vẫn sống và đang làm việc cho một nhà cung cấp điện tại vùng Ruhr của Đức. Hiện tại, các nhà chức trách địa phương đang tiến hành điều tra nghi vấn vợ cũ của Kamba làm chứng tử giả để được hưởng số tiền đền bù bảo hiểm hàng trăm nghìn euro.

Văn Quyết háo hức trở lại

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội cho biết anh cùng đồng đội đang tập luyện chăm chỉ để có sự chuẩn bị tốt nhất khi các giải đấu của bóng đá Việt Nam trở lại sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19. “Việc trở lại tập luyện khiến nhiều cầu thủ cảm thấy hào hứng sau nhiều ngày không được chạm bóng. VPF đã làm rất tốt khi tạo ra khoảng thời gian tập luyện 3 tuần chuẩn bị cho các đội bóng, đặc biệt là các đội thi đấu vòng đầu của Cup Quốc gia. Hiện tại, thể trạng toàn Hà Nội FC khá ổn. Tôi nghĩ khoảng thời gian 3 tuần là đủ để BHL củng cố những thứ còn thiếu trong quãng nghỉ vừa rồi”.

img
Tiền đạo Văn Quyết

La Liga trở lại vào giữa tháng 6

Chủ tịch La Liga Javier Tebas cũng chia sẻ thêm rằng thời điểm La Liga chính thức trở lại có thể rơi vào giữa tháng 6 và giải đấu sẽ kết thúc trong mùa Hè. Về Copa del Rey, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) chia sẻ mong muốn hoãn trận chung kết giữa Athletic Bilbao và Real Sociedad cho đến khi có thể thi đấu trước người hâm mộ. Trận đấu này có thể diễn ra vào cuối năm nay hoặc trong năm 2021, miễn là trước trận chung kết của mùa bóng sau.

HLV Park và cơ hội làm nên lịch sử

Với thành tích xuất sắc giúp bóng đá Việt Nam lên ngôi ở cả AFF Cup 2018 và SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo đã được VFF gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Như vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trở thành ông thầy thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam được VFF gia hạn hợp đồng (sau HLV Calisto). Thậm chí, nếu trụ lại được ở dải đất hình chữ S đến tháng 2/2023 - tức là sau khi kết thúc bản hợp đồng mới, HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua HLV Calisto để đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, trở thành HLV đầu tiên hoàn tất được bản hợp đồng gia hạn (hợp đồng gia hạn của HLV Calisto chỉ tồn tại được có đúng 1 năm).

img
HLV Park Hang-seo

Thêm 10 ca dương tính Covid-19 ở Bundesliga

Theo Goal, trong quá trình kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ 32 đội bóng ở 2 giải cao nhất nước Đức, DFL phát hiện thêm 10 ca nhiễm Covid-19. Danh tính những người nhiễm bệnh không được tiết lộ. Ngoài ra, môi trường xung quanh người nhiễm virus corona cũng được cơ quan y tế khử trùng. DFL cho biết họ sẽ thực hiện thêm cái xét nghiệm tiếp theo để ngừa trường hợp "âm tính giả". Bóng đá Đức đang trong quá trình chuẩn bị cho sự trở lại. Thủ tướng Angela Merkel cho biết Bundesliga cũng như giải hạng dưới sẽ được xem xét vào ngày 6/5, và các trận đấu có thể diễn ra sớm nhất vào ngày 16/5.

img
Bundesliga đối mặt với rắc rối

Cựu sao Chelsea bị chỉ trích vì bắt tay đồng đội

Theo Guardian, Salomon Kalou đã quay lại cảnh anh và đồng đội bắt tay nhau trong một video phát trực tuyến trên mạng xã hội. Hành động này của cựu cầu thủ Chelsea không những làm gián đoạn quy trình kiểm tra y tế mà còn dấy lên sự phẫn nộ của người hâm mộ.

Đây là hành động đáng lên án bởi các đội bóng cũng như ban tổ chức đang chạy đua để sớm đưa Bundesliga trở lại. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã xóa video nhưng nhiều người vẫn kịp lưu lại hình ảnh xấu xí đó.

Cầu thủ Newcastle không muốn làm việc với Pochettino

Truyền thông Anh tiết lộ dàn sao hiện tại của Newcastle bày tỏ sự ủng hộ 100% với HLV Steve Bruce. Động thái nói trên của các cầu thủ Newcastle được cho là để phản ứng lại thông tin các ông chủ mới của CLB vùng Tyneside muốn chiêu mộ Mauricio Pochettino.

Pochettino là một cái tên tiếng tăm hơn Bruce. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ Newcastle bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành quả mà HLV Bruce làm được ở mùa giải năm nay.

Haaland sinh ra để chơi cho Real

Cựu HLV Stanislav Macek cho rằng Erling Haaland là bản hợp đồng hoản hảo dành cho Real Madrid. Ông không nghi ngờ gì tài năng của tiền đạo này và nhận định anh sẽ sớm chuyển đến một CLB lớn hơn trong tương lai.

“Tôi có thể khẳng định cậu ấy sẽ còn thi đấu hay hơn trong tương lai. Cậu ấy có một tâm lý tuyệt vời trong việc đối mặt với những trận đấu. Nếu Haaland tiếp tục tiến bộ như hiện tại, chắc chắn chúng ta sẽ được thấy cậu ấy trong màu áo của một đội bóng lớn, ví dụ như Real. Những cầu thủ giỏi nhất luôn chơi ở Real và Haaland là một trong số đó. Không nghi ngờ gì đó, cậu ấy được sinh ra để dành cho Real”, ông Macek nói.

img
Ronaldo bị cách ly khi trở lại Italia

Ronaldo bị cách ly 14 ngày

Sau khi giải quyết rắc rối, Cristiano Ronaldo đã đáp chuyến bay cá nhân trở lại Italia. Tuy nhiên, tại đây, ngôi sao người Bồ phải thực hiện quy định cách ly trong vòng 14 ngày. Trước đó, hành trình trở lại Italia của Ronaldo đã gặp một số trục trặc khi chiếc máy bay cá nhân Gulfstream G650 của anh không được phép rời thủ đô Madrid vì quy định hạn chế di chuyển của Chính phủ Tây Ban Nha. Nhưng vào chiều qua, mọi chuyện đã được giải quyết. Chiếc Gulfstream G650 trị giá 30 triệu bảng đã được phép trở lại Bồ Đào Nha đón CR7 và gia đình sang Turin (Italia).

Lý do Xavi từ chối dẫn dắt Barca

Trong những chia sẻ gần đây, HLV Xavi đã giải thích lý do từ chối lời mời của đội bóng cũ cách đây 4 tháng: “Tháng Một không phải thời điểm thích hợp. Tôi đã có những buổi thảo luận với Eric Abidal cũng như Oscar Grau và nhận được một đề nghị đầy sức nặng. Tuy nhiên, như tôi đã nói, đó không phải thời điểm thích hợp. Tôi vẫn cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Dẫn dắt Barcelona là ước mơ của tôi và tôi muốn đạt được ước mơ ấy vào một thời điểm nào đó. Tôi đã nói về điều này nhiều lần rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.