360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 5/6: Chốt lịch trận “sống còn” của tuyển Việt Nam

05/06/2020, 10:45

Cập nhật tin thể thao mới nhất 5/6: Chốt lịch trận “sống còn” của tuyển Việt Nam; Đức Chinh tiếp tục vắng mặt ở V-League.

img
Việt Nam và UAE tái đấu vào tháng 11

Tin thể thao mới nhất 5/6: Chốt lịch trận “sống còn” của tuyển Việt Nam; Đức Chinh tiếp tục vắng mặt ở V-League; Chelsea nổ bom tấn… và các thông tin khác.

Chốt lịch trận “sống còn” của tuyển Việt Nam

Theo The National, UAE sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối năm 2020, với 4 trận đấu tại bảng G được tổ chức trong tháng 10 và tháng 11. Thông tin này được xác nhận sau cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào ngày 3/6.

Mohammed Hazzam Al Dhaheri, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), cho biết các trận đấu sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 8/10, 13/10, 12/11 và 17/11. Cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân nhà sẽ là trận đấu cuối cùng của UAE. Quyết định được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Trận gặp UAE sẽ là trận sống còn với tuyển Việt Nam nếu đoàn quân của HLV Park Hang-seo không giành được 4 điểm ở hai trận gặp Malaysia (13/10), Indonesia (12/11) trước đó.

Đức Chinh tiếp tục vắng mặt ở V-League

img
Đức Chinh dính chấn thương ở trận gặp TP.HCM

Trong cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Đà Nẵng tại cúp quốc gia tối 30/5, Đức Chinh rời sân ở phút 19 sau khi va chạm với cầu thủ đối phương. Sau vài phút cố gắng thi đấu, cầu thủ quê Phú Thọ nằm sân và ra dấu hiệu xin thay người. HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải thay Đức Chinh bằng Nguyễn Thanh Hải.

Chấn thương của Đức Chinh được xác nhận là căng cơ đùi và có mức độ không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định để tiền đạo này nghỉ ngơi nên đã không đăng ký anh vào danh sách thi đấu ở vòng 3 V.League 2020.

Trước đó, tiền đạo này phải điều trị viêm gan B và chứng men gan cao trong giai đoạn đầu mùa và nghỉ cả hai vòng đầu tiên.

Sancho xuất sắc hơn Messi và Ronaldo cộng lại

img
Jadon Sancho

Theo Marca, Jadon Sancho đã có 77 lần tham gia vào các bàn thắng sau 3 năm khoác áo Dortmund. Tiền đạo người Anh ghi 34 bàn và có 43 kiến tạo sau 94 trận trên mọi đấu trường.

Thống kê này của Sancho tốt hơn Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở tuổi 20. Messi ghi 26 bàn và có 8 kiến tạo sau 70 trận đầu tiên tại Barca. Trong khi đó, Ronaldo ghi 16 bàn và có 16 kiến tạo trong 107 lần ra sân đầu tiên cho Sporting Lisbon cùng MU. Thậm chí, số lần tham gia vào các bàn thắng của Messi và Ronaldo cộng lại (66 lần) vẫn ít hơn Sancho.

Chelsea nổ bom tấn

img
Chelsea mua thành công Werner

Rạng sáng nay (5/6), báo chí Anh đồng loạt xác nhận CLB Chelsea đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng để hoàn tất mua tiền đạo Timo Werner từ RB Leipzig với giá 54 triệu bảng.

Theo nhà báo Fabrizio Romano của tờ The Guardian, Timo Werner đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Frank Lampard (Chelsea), trước khi đội bóng thành London thực hiện phi vụ chuyển nhượng “bom tấn” đầu tiên ở mùa hè này cho mùa bóng tới.

Costa bị tuyên án 6 tháng tù vì trốn thuế

img
Costa lĩnh án vì trốn thuế

Ngày 4/6, Diego Costa đã phải hầu tòa sau khi bị các công tố viên ở Madrid buộc tội trốn thuế. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã cố tình không trả khoản tiền thuế lên đến 5,15 triệu euro khi gia nhập Chelsea mùa hè 2014. Ngoài ra, anh cũng không nộp tiền thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh cá nhân trị giá hơn 1 triệu euro.

Theo phán quyết của tòa án thành phố Madrid, Costa bị phạt 6 tháng tù giam, đồng thời phải nộp phạt hơn 500.000 euro. Dù vậy, tiền đạo thuộc biên chế Atletico Madrid sẽ không phải ngồi tù mà được tại ngoại sau khi đồng ý trả 507.000 euro tiền phạt cộng thêm 36.500 euro tiền bảo lãnh.

CR7 bán lỗ biệt thự ở Manchester

Hơn 10 năm sau khi rời Man Utd, Cristiano Ronaldo quyết định rao bán căn biệt thự từng mua ở Manchester. Ngôi nhà 3 tầng với 3 phòng ngủ của anh nằm cách sân Old Trafford khoảng 24 km để thuận tiện cho việc đi lại.

Theo Mansion Global, Ronaldo rao bán căn biệt thự với giá 4,1 triệu USD. Nếu bán đúng giá này, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ lỗ khoảng 755.000 USD. Bởi lẽ, theo giấy tờ đăng ký sở hữu năm 2007, anh đã mua căn nhà này với giá khoảng 4,9 triệu USD.

Real nếm “trái đắng”

img
Kai Havertz đang được nhiều đội bóng săn đón

Cuộc đua giành chữ kí của Kai Havertz đang nóng lên từng ngày với việc hàng loạt ông lớn như Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona, Liverpool, MU hay Chelsea có mặt. Tuy nhiên, tất cả đều chùn chân trước đòi hỏi lên tới hơn 100 triệu euro từ phía đội bóng chủ quản của tài năng người Đức, Bayer Leverkusen.

Theo tiết lộ mới nhất từ Bild, Real Madrid là ông lớn đầu tiên có động thái nghiêm túc ở thương vụ này. Los Blancos được cho là đã gửi lời đề nghị trị giá 80 triệu euro, đồng thời thể hiện thiện chí bằng việc sẵn sàng cho Leverkusen mượn lại Havertz ở mùa giải tới. Dù vậy, đáp lại là cái lắc đầu ngay lập tức từ phía Leverkusen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.