360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 5/7: Đàn anh “bắn tín hiệu” đặc biệt cho Văn Hậu

05/07/2020, 12:21

Cập nhật tin thể thao mới nhất 5/7: Đàn anh “bắn tín hiệu” đặc biệt cho Văn Hậu; Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có.

img
Văn Hậu được đàn anh khuyên nên trở về Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 5/7 có gì đáng chú ý? Đàn anh “bắn tín hiệu” đặc biệt cho Văn Hậu; Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có; Bóng đá châu Âu rúng động vì bán độ… và các thông tin khác.

Đàn anh “bắn tín hiệu” đặc biệt cho Văn Hậu

Mới đây, khi được hỏi về thương vụ Văn Hậu ở lại Hà Lan, tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương đã chia sẻ: “Văn Hậu là cầu thủ rất quan trọng của CLB Hà Nội. Tôi không có thẩm quyền quyết định cũng như nắm thông tin về việc cậu ấy có ở lại Hà Lan hay không. Song, nếu Văn Hậu trở về Việt Nam, đó là điều đáng mừng của CLB Hà Nội lúc này”, anh nói.

Trước đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng khuyên Văn Hậu nên về Việt Nam chơi bóng nếu không được ra sân ở Hà Lan. Hiện hợp đồng của Văn Hậu tại Heerenveen đã hết hạn nhưng đội bóng Hà Lan vẫn chần chừ chưa ra quyết định có nối tiếp giao kèo hay không.

Quang Hải có thể ra sân

img
Quang Hải đã hồi phục chấn thương

Chiều 4/7, một ngày trước trận derby thủ đô giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội, Quang Hải đã có thể tập luyện cùng đồng đội khi khối lượng vận động của buổi tập không quá nặng.

Sau phần khởi động và tập chiến thuật, như thường lệ, CLB Hà Nội chia đội hình đá đối kháng trong phạm vi nhỏ. Bài tập này chủ yếu giúp các cầu thủ duy trì cảm giác bóng khi trận đấu trước mắt chỉ còn một ngày.

Tiền vệ quê Đông Anh có thể thực hiện nhiều động tác kỹ thuật cũng như dứt điểm. Anh cũng không cần dùng vật dụng hỗ trợ như băng dán cơ hay bó khớp như nhiều trường hợp chấn thương khác. Ở trận CLB Hà Nội tiếp CLB Sài Gòn, cầu thủ này phải ngồi ngoài vì chấn thương rách cơ đùi gặp phải trong chuyến làm khách tại Bình Dương ở vòng 6.

Tín hiệu trên cho thấy Quang Hải sẵn sàng ra sân ở trận gặp Viettel chiều 5/7. Tuy vậy, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Trong trận đấu ngày 5/7, nếu tình hình thuận lợi, Quang Hải sẽ không vào sân".

Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có

Pha lập công trước Torino tối 4/7 là bàn thứ 25 của Ronaldo trong màu áo Juventus tại Serie A trong mùa giải này. Con số này biến CR7 thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá ghi được 25 bàn/mùa ở cả 3 giải VĐQG hay nhất cấp CLB là Premier League, La Liga và Serie A.

Trước đó, Ronaldo đã ghi 31 bàn tại Premier League 2007/08. Trong 9 năm khoác áo Real Madrid, CR7 ghi ít nhất 25 bàn trong cả 9 mùa giải La Liga.

Ngoài việc trở thành cầu thủ đầu tiên làm nên thành tích khó tin này, Ronaldo còn là cầu thủ Juve đầu tiên kể từ Omar Sivori của mùa 1960/61 ghi 25 bàn tại Serie A.

img
Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

HLV Barca lên tiếng về tin đồn Griezmann bị hắt hủi

HLV Quique Setien phủ nhận việc tiền đạo Atoine Griezmann bị hắt hủi và nhấn mạnh mỗi cầu thủ Barca đều có cấp bậc riêng trong suy nghĩ của ông, do đó không phải ai cũng được đáp ứng chuyện đá chính thường xuyên.

“Mỗi CLB đều phân chia cấp bậc của cầu thủ, dựa trên màn trình diễn trong thời gian dài. Điều này giúp tôi đưa ra các quyết định rõ ràng. Tôi không phải là HLV tự áp đặt bản thân. Tôi đã nói chuyện với Griezmann. Cậu ấy là người tuyệt vời và hiểu tình hình. Khi Griezmann ra sân trở lại, chắc chắn cậu ấy không bị ảnh hưởng tâm lý”, ESPN dẫn lời HLV Setien.

Bottas giành pole chặng F1 Áo

img
Bottas và Hamilton đứng thứ nhất và thứ hai ở ngày đua phân hạng chặng F1 Áo

Chặng đua tại Áo đánh dấu sự trở lại của F1 sau gần 4 tháng bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đội đua Mercedes tiếp tục thể hiện sự thống trị khi cả Valtteri Bottas và Lewis Hamilton cán đích 2 vị trí đầu tiên trong buổi đua phân hạng.

Bottas sớm có lợi thế khởi đầu khi dẫn trước tay đua người Anh 0,22 giây ở những vòng đầu. Tuy nhiên, Bottas gặp phải sự cố khi chiếc xe của anh lao vào vệ cỏ và mở ra cơ hội cho Hamilton. Đương kim vô địch thế giới đã nỗ lực, nhưng chung cuộc vẫn kém đồng đội 0,012 giây.

Max Verstappen, người chiến thắng 2 chặng gần nhất tại Áo, cán đích ở vị trí thứ 3. Dù vậy, tay đua của đội Red Bull là đối thủ thách thức, có thể làm hỏng bữa tiệc của Mercedes trong buổi đua chính khi sử dụng lốp trung bình bền hơn.

Đội đua Ferrari có ngày thi đấu vòng loại tệ hại khi Charles Leclerc về thứ 7, còn đồng đội Sebastian Vettel thậm chí không được tham dự phần đua cuối cùng và sẽ xuất phát ở vị trí thứ 11 trong buổi đua chính. BBC nhận định đây là cú sốc và cho thấy sự sai lầm của Ferrari.

Man City đủ sức vô địch Cúp C1

Với chiến thắng 4-0 trước Liverpool tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola tin Man City đủ sức lên ngôi tại Champions League mùa này.

“Trong bóng đá, mỗi trận đều mang lại sự khác biệt, nhưng tôi không thể phủ nhận việc đánh bại Liverpool mang lại cảm giác khó tả. Chúng tôi đánh bại đội mạnh nhất thế giới lúc này, tôi tin Man City đủ sức làm nên chuyện ở Champions League. Khi giải đấu trở lại, Man City sẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất trước Real Madrid. Chúng tôi khao khát lên ngôi tại đấu trường này từ rất lâu”, Goal dẫn lời Guardiola.

img
HLV Pep Guardiola

HLV MU muốn mua thêm cầu thủ

BLV Gary Neville thừa nhận MU đã có sự tiến bộ, nhưng vẫn cần phải tăng cường lực lượng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Liverpool và Man City ở mùa giải tới. Cựu hậu vệ Quỷ đỏ khuyên HLV Solskjaer cần chiêu mộ thêm 3 hoặc 4 ngôi sao nữa ở kỳ chuyển nhượng Hè này.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng đồng quan điểm với người đồng đội cũ. Ông cho rằng đây là một mùa Hè quan trọng và MU cần đưa ra những quyết định chuyển nhượng đúng đắn. “Gary nói đúng trong rất nhiều điều anh ấy đã nói và tất nhiên chúng tôi không nghĩ chúng tôi đủ sức cạnh tranh với Liverpool và Man City.

Nếu bạn nhìn vào BXH, chúng tôi còn rất xa vị trí mà chúng tôi nên ở đó. Chúng tôi cần phải ổn định hơn và cải thiện nhiều khía cạnh trong mỗi trận đấu. Đó là một hành trình thú vị. Chúng tôi đã có sự tiến bộ, nhưng chúng tôi cần phải đưa ra một, hai hoặc nhiều quyết định đúng đắn. Chắc chắn, đây là một mùa Hè quan trọng với chúng tôi”, HLV Ole Solskjaer chia sẻ.

Bóng đá châu Âu rúng động vì bán độ

Liên đoàn Bóng đá Armenia (FFA) ngày 4/7 đã đình chỉ giải hạng hai quốc gia ngay lập tức và loại 5 CLB sau khi nhận được "bằng chứng không thể chối cãi" về việc họ tham gia dàn xếp tỷ số các trận đấu. Khoảng 45 người, trong đó có chủ sở hữu CLB, cầu thủ và HLV, đã nhận án cấm suốt đời và 13 người khác lãnh những án phạt nặng vì liên quan đến việc thao túng kết quả hàng loạt trận đấu.

Truyền thông địa phương đưa tin rằng, chủ sở hữu CLB, cầu thủ và HLV (đều có hộ chiếu Nga), cũng như các cầu thủ bóng đá người Ukraine, Latvia và Belarus nằm trong số những người bị cấm. CLB Lokomotiv Yerevan cùng với các đội FC Van, Aragats, Torpedo Yerevan và Masis đã bị loại khỏi giải hạng hai Armenia sau những trận đấu có tỷ số “khủng”: 12-0, 0-12, 1-8, 9-2, 0-7, 0-8 và 8-2.

Sao trẻ gốc Thái ký hợp đồng dài hạn với Chelsea

img
Jude Soonsup-Bell ký hợp đồng dài hạn với Chelsea

Trên trang chủ, Chelsea xác nhận cầu thủ trẻ Jude Soonsup-Bell đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB tới tháng 6/2022. Tiền đạo Jude Soonsup-Bell sinh năm 2004, anh có cha là người Anh và mẹ là người Thái Lan. Cầu thủ trẻ mang hai dòng máu Thái Lan - Anh gắn bó với Chelsea từ mùa giải 2015-2016 tới nay.

Trong thời gian trước đó, Soonsup-Bell từng chơi cho CLB Swindon trước khi được thi đấu cho đội U16 Chelsea và giờ sẽ khoác áo số 9 tại đội U18 Chelsea kể từ mùa giải 2020-2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.