360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 5/8: “Báu vật” của bầu Đức lập cột mốc lịch sử

05/08/2020, 11:19

Cập nhật tin thể thao mới nhất 5/8: “Báu vật” của bầu Đức lập cột mốc lịch sử; Tuyển Việt Nam nguy cơ vỡ kế hoạch.

img
Công Phượng đang có phong độ khá cao tại CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 5/8 có gì đáng chú ý? “Báu vật” của bầu Đức lập cột mốc lịch sử; Tuyển Việt Nam nguy cơ vỡ kế hoạch; Tuyển Malaysia nhận tin vui… và các thông tin khác.

“Báu vật” của bầu Đức lập cột mốc lịch sử

Với 4 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo sau 11 vòng đấu tại V-League 2020, Công Phượng đang có mùa giải chơi hay nhất kể từ khi lên chơi tại V-League. Nếu như Phượng đóng góp dấu giày vào 7 bàn thắng cho CLB TP.HCM, Văn Toàn thậm chí còn xuất sắc hơn khi có tới 8 lần đóng góp dấu giày trong tổng số 12 bàn thắng HAGL ghi được từ đầu mùa.

Đây cũng là con số thống kê tốt nhất của một cầu thủ HAGL kể từ mùa giải 2015, thời điểm lứa U19 HAGL được đôn lên đội 1. Việc Công Phượng và Văn Toàn có tổng cộng 15 lần cả trực tiếp lẫn gián tiếp giúp đội nhà ghi bàn chắc chắn tạo được ấn tượng với HLV Park Hang-seo. Nếu không có gì thay đổi, bộ đôi này vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch nhân sự của đoàn quân áo đỏ.

Tuyển Việt Nam nguy cơ vỡ kế hoạch

img
Tuyển Việt Nam có thể không hội quân trong tháng 8

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã dự kiến tập trung đội tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ và đội U.22 quốc gia với khoảng 40 cầu thủ tại Hà Nội từ ngày 15 - 21/8.

Tuy nhiên đến thời điểm tại, ông Park vẫn chưa thể công bố cụ thể danh sách nhân sự hai đội. Theo lý giải của ông với Phòng các đội tuyển quốc gia VFF, cần phải theo dõi thêm tình hình dịch bệnh Covid-19, nếu diễn tiến phức tạp có thể sẽ phải tạm hoãn tập trung.

Được biết, trong danh sách hai đội, có một số cầu thủ của các đội thuộc các địa phương mà Covid-19 đang hoành hành nên VFF họ khó có thể di chuyển ra Hà Nội trong thời gian tới.

Tuyển Malaysia nhận tin vui

Hãng tin Bernama dẫn tuyên bố của Giám đốc điều hành các giải đấu của Malaysia (MFL), Ghani Hassan cho biết tất cả CLB nước này được phép tổ chức các trận giao hữu giữa họ sau cánh cửa đóng kín từ ngày 4/8.

Ông này nói rằng những trận đấu khởi động này sẽ hữu ích cho các CLB thuộc 2 giải hàng đầu nhằm chuẩn bị cho việc nối lại ngày 26.8 kể từ bị đình chỉ từ ngày 16/3 do đại dịch Covid-19. Trong đó, động thái này được đánh giá rất quan trọng để giúp tuyển Malaysia chuẩn bị cho cuộc tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Juventus tìm người thay thế HLV Sarri

img
HLV Maurizio Sarri

Theo TuttoMercatoWeb, Juventus đang lên danh sách các ứng viên có thể thay thế HLV Maurizio Sarri. Juve đã giành chức vô địch Serie A trong mùa đầu tiên HLV Sarri dẫn dắt, nhưng có thể sớm dừng bước tại Champions League nếu không vượt qua được Lyon vào cuối tuần này.

Nếu Juventus bị loại ở cúp châu Âu, HLV Sarri có thể bị sa thải, nhường ghế cho các ứng viên gồm: Mauricio Pochettino, Simone Inzaghi, Gian Piero Gasperini hoặc Luciano Spalletti.

Công Phượng không mất suất đá chính

Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez trở thành người của CLB TP.HCM sau khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn ít nhất đến hết mùa giải 2021. Bộ đôi tiền đạo người Costa Rica hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho giai đoạn sắp tới bởi bản lý lịch của mình.

Theo BLV Quang Tùng, việc mua sắm của nhà đương kim á quân không khiến Công Phượng, người được HAGL cho mượn đến cuối mùa giải 2020, mất suất đá chính ở CLB TP.HCM. "Đầu tiên, chúng ta phải xem xét lối đá và cách sắp xếp vị trí của CLB TP.HCM. Vị trí của Phượng không phải là tiền đạo cắm.

Vì thế, kể cả họ chơi với 3 tiền đạo ngoại cũng không ảnh hưởng tới cậu ấy. Phượng cũng đang bắt nhịp tốt, nên tôi cho rằng cầu thủ này sẽ không mất vị trí vì hai tiền đạo ngoại binh mới được ký hợp đồng. Hơn nữa, cách đá của Phượng rất hợp ở vị trí hộ công. Trong ý tưởng về lối đá của CLB TP.HCM, cậu ấy được đặt ở ví trí tương đối quan trọng, nếu không muốn nói là trung tâm".

MU dọa bỏ thương vụ Sancho

img
Jadon Sancho

Sky Sports đưa tin Manchester United cân nhắc việc rút khỏi vụ chuyển nhượng Jadon Sancho. CLB chủ sân Old Trafford và Dortmund không thể thống nhất về mức phí chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 2000.

Dortmund muốn ít nhất 108 triệu bảng mới chịu để Sancho ra đi. Trong khi đó, Phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố Man Utd dù trả góp cũng sẽ không chi số tiền vượt quá 89 triệu bảng cho vụ làm ăn này.

Báo Pháp chọn Zidane hay nhất thế giới

L'Equipe lựa chọn Zinedine Zidane là HLV hay nhất thế giới, vượt qua hai đối thủ Juergen Klopp và Pep Guardiola.

Nhận định của L'Equipe một phần dựa trên số phiếu của độc giả trong cuộc bầu chọn được mở ra hôm 17/7. Tờ báo nước Pháp đặt câu hỏi: "Zidane có phải HLV hay nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu hay không?". Kết quả cho thấy 62% trên tổng số hơn 40.000 phiếu bầu tán thành với nhận định này.

Zinedine Zidane, Juergen Klopp và Pep Guardiola là 3 ứng viên vào tới vòng cuối cùng. Chiến lược gia người Pháp đã vượt qua 2 người đồng nghiệp để giành danh hiệu HLV hay nhất thế giới.

Man City công bố hợp đồng đầu tiên

img
Ferran Torres

Rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Man City thông báo hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ Ferran Torres. Theo Goal, cầu thủ từ Valencia cập bến Etihad với mức phí 21 triệu bảng. Đại diện La Liga sẽ nhận thêm 11 triệu bảng nhờ các điều khoản phụ trong bản hợp đồng 5 năm của Torres.

Tiền vệ người Tây Ban Nha được nhiều CLB lớn như Man Utd, Juventus, Borussia Dortmund, Real Madrid và Atletico Madrid theo đuổi.Tuy nhiên, anh lựa chọn Man City vì muốn thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Trong mùa giải vừa qua, Torres ra sân tổng cộng 44 trận cho Valencia, đóng góp 6 bàn thắng và 8 pha kiến tạo.

Hàng loạt HLV trượt băng Pháp bị tố hãm hiếp VĐV

Bộ Thể thao Pháp cho biết một cuộc điều tra ở môn trượt băng nghệ thuật đã đưa ra bằng chứng về 21 HLV đang được chuyển đến các công tố viên, với hơn một nửa bị buộc tội quấy rối tình dục.

Theo AFP, cuộc điều tra đã được tiến hành sau khi một cuốn sách của VĐV trượt băng nổi tiếng người Pháp Sarah Abitbol được phát hành hồi tháng 1, trong đó cô cáo buộc HLV cũ Gilles Beyer đã hãm hiếp cô nhiều lần trong khoảng thời gian từ 1990 đến 1992. Cuốn sách đã làm chấn động thể thao Pháp và là nguồn cơn giúp các nữ VĐV trượt băng khác đứng lên công khai tố cáo.

Theo đó, 12 HLV bị buộc tội "quấy rối tình dục hoặc tấn công tình dục", trong đó 3 người đã bị kết án và 7 người bị nghi ngờ có hành vi "bạo lực thể xác hoặc bằng lời nói". Hai HLV khác đã chết. Ông Gilles Beyer hiện cũng đang bị văn phòng công tố Paris điều tra về tội hiếp dâm.

Barca nhắm Pochettino cho ghế nóng

img
HLV Pochettino

Sau mùa giải thất vọng, HLV Quique Setien đang đứng trước nguy cơ lớn sẽ bị sa thải ở Barcelona. Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, CLB xứ Catalan đã chuẩn bị sẵn việc sa thải HLV Quique Setien. Thay vào đó, họ đang ngắm tới bổ nhiệm HLV Pochettino vào ghế nóng.

HLV Pochettino từng tạo dựng nên triều đại thành công ở Tottenham với chính sách phát triển cầu thủ trẻ. HLV này được cho là phù hợp với chính sách phát triển mà Barcelona đang hướng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.