360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 6/6: Báo Thái tiết lộ bất ngờ về Đặng Văn Lâm

06/06/2020, 11:46

Cập nhật tin thể thao mới nhất 6/6: Báo Thái tiết lộ bất ngờ về Đặng Văn Lâm; Ronaldo trở thành tỉ phú bóng đá đầu tiên.

img
Văn Lâm trong màu áo Muangthong United

Tin thể thao mới nhất 6/6 có gì đáng chú ý? Báo Thái tiết lộ bất ngờ về Đặng Văn Lâm; Ronaldo trở thành tỉ phú bóng đá đầu tiên; Djkovic bỏ xa Federer… và các thông tin khác.

Báo Thái thông tin bất ngờ về Văn Lâm

Một vài tờ báo Thái Lan đặt nghi vấn CLB HAGL đang lôi kéo thủ thành Đặng Văn Lâm về V-League. Họ cho rằng, HAGL muốn “giải cứu” Văn Lâm, đồng thời tăng cường sức mạnh trong khung gỗ. Dù CLB HAGL phủ nhận điều này và CLB Muangthong nói sẽ không bán thêm trụ cột, cánh thạo tin xứ chùa vàng vẫn chưa cởi bỏ được nghi vấn. Trước đó, sau khi Muangthong United tuyên bố các ngoại binh có thể ra đi nếu tìm được bến đỗ mới, một vài nguồn tin cho rằng HAGL và Hà Nội FC có thể chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam.

Ronaldo trở thành tỉ phú bóng đá đầu tiên

img
Ronaldo là tỉ phú bóng đá đầu tiên

Với tổng tài sản chạm mốc 1 tỉ đô la Mỹ, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới gia nhập hàng ngũ tỉ phú. Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Ronaldo đã kiếm được 105 triệu đô la Mỹ (trước thuế) trong năm vừa qua, xếp thứ 4 trong danh sách những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất năm.

Tiền đạo thuộc biên chế Juventus chỉ thua 2 ngôi sao giải trí là Kylie Jenner (590 triệu đô la Mỹ), Kanye West (170 triệu đô la Mỹ) và tượng đài làng quần vợt, Roger Federer (106,3 triệu đô la Mỹ). Xếp ngay sau Ronaldo là “kì phùng địch thủ” Lionel Messi với 104 triệu đô la Mỹ thu về trong năm vừa qua. Trong Top 10 còn có sự hiện diện của một ngôi sao bóng đá khác là Neymar. Chân sút thuộc biên chế PSG kiếm được 95,5 triệu đô la Mỹ.

Roma từng chê Martinez

img
Martinez đang được Barca săn đón

Trong những chia sẻ mới đây với Tuttomercatoweb, người đại diện của Lautaro Marinez, Luis Ruzzi tiết lộ Roma đã quyết định không mua tiền đạo người Argentina vào tháng 1/2018: “Tôi đã đề nghị AS Roma mua Lautaro Martinez vào tháng 1 năm 2018 với giá 8 triệu euro. Đây là giá trị điều khoản giải phóng hợp đồng của cậu ấy với Racing thời điểm đó.

Tuy nhiên, Roma đã bỏ qua cơ hội này. Bên cạnh đó, cũng có những liên hệ với Atletico Madrid nhưng không có gì cụ thể. Vào ngày 20/1 năm 2018, chủ tịch Racing đã nâng điều khoản giải phóng hợp đồng của Lautaro lên thành 20 triệu euro. Sau đó, như chúng ta đều biết, Inter đã hoàn tất những công việc còn lại”.

Lautaro Martinez là cái tên đứng đầu trong danh sách những cầu thủ Barcelona muốn chiêu mộ. Inter Milan từng bỏ ra 22,7 triệu euro để mua tiền đạo người Argentina từ CLB quê nhà Racing Club nhưng lúc này, họ sẽ chỉ nhả anh cho đội bóng xứ Catalan nếu nhận đủ 111 triệu euro phí giải phóng hợp đồng.

Liverpool nhận tin vui

Cách đây ít ngày, cảnh sát vùng Merseyside đã đưa ra cảnh báo về các trận đấu của Liverpool. Họ lo ngại khi thầy trò Jurgen Klopp vô địch, CĐV Liverpool sẽ tụ tập rất đông để ăn mừng. Nó sẽ dấy lên nguy cơ bùng phát đại dịch Covid-19. Vì vậy, các cơ quan chức năng đã đưa các trận sân nhà của Liverpool vào danh sách các trận đấu nóng và có thể được tổ chức ở một địa điểm khác trên sân trung lập.

Tuy nhiên, theo thông tin mới được SunSport tiết lộ, sau hơn 1 tuần tìm kiếm giải pháp, cảnh sát vùng Merseyside và Hội đồng thành phố Liverpool đã quyết định tăng cường các biện pháp an toàn để ngăn CĐV Liverpool tụ tập ngoài SVĐ Anfield. Điều đó cũng đồng nghĩa Liverpool sẽ được chơi tại sân nhà Anfield trong phần còn lại của mùa giải.

img
Liverpool được chơi trên sân nhà trong phần còn lại của mùa giải

Bác sĩ bị kết tội vì không cấp cứu được cầu thủ

Tòa án Romania đã tuyên án tù treo 1 năm rưỡi cho một bác sĩ cấp cứu vì sơ suất trong cái chết của tiền vệ người Cameroon, Patrick Ekeng của CLB nổi tiếng Dinamo Bucharest.

Theo Reuters, Ekeng đã đột quỵ ngã gục trên sân do bị đau tim ngay sau khi vào sân trong hiệp 2 ở một trận đấu ở giải hàng đầu quốc nội vào tháng 5.2016 và qua đời 2 giờ sau đó khi mới 26 tuổi. Elena Duta - chuyên gia y tế trong xe cứu thương đưa Ekeng đến bệnh viện, đã bị buộc tội ngộ sát vào tháng 6/2016 vì hành động sơ suất mà các công tố viên nói rằng cô không cố gắng hồi sức để có thể cứu sống cầu thủ.

Qatar hoàn thiện SVĐ thứ 3 cho World Cup

img
Sâ Education City nhìn từ trên cao

Chủ nhà Qatar tuyên bố hoàn thành sân vận động thứ ba để tổ chức VCK World Cup 2022. "Ủy ban đứng đầu về tổ chức và Quỹ Qatar tuyên bố hoàn tất công tác chuẩn bị cho sân vận động FIFA World Cup 2022 thứ ba, đặt tên là Education City", Hãng Thông tấn Qatar cho biết.

Sân Education City - được đặt tên này do có các trường đại học và cơ sở nghiên cứu xung quanh, sẽ tổ chức các trận đấu cho đến vòng tứ kết. Sau giải đấu, một nửa trong số tiền bán vé của sân có sức chứa 40.000 chỗ ngồi sẽ được quyên góp để xây dựng các sân ở các nước đang phát triển.

Djkovic bỏ xa Federer

Trong cuộc bầu chọn “tay vợt vĩ đại nhất từ trước đến nay” do Eurosport tổ chức, Novak Djokovic giành chiến thắng tuyệt đối với 98% trong tổng số 900.290 phiếu. Kết quả này thật sự bất ngờ, bởi Federer luôn được lòng người hâm mộ bởi phong cách thi đấu lịch lãm, tinh thần cống hiến cho làng banh nỉ cũng như với các hoạt động xã hội.

Không những vậy, nhiều nhận xét khẳng định FedEx chính là tay vợt xuất sắc mọi thời đại. Họ còn dùng từ “GOAT” khi nhắc đến “Tàu tốc hành”. Trong làng banh nỉ, Federer bỏ túi đến 20 Grand Slam, nhiều nhất trong lịch sử.

Để cuộc bầu chọn thêm phần sinh động, Eurosport tạo ra thể thức kiểu loại trực tiếp giữa các tay vợt. FedEx cùng Novak lần lượt vượt qua Rafa Nadal và Rod Laver để chạm trán nhau ở vòng bầu chọn cuối cùng.

img
Djokovic giành chiến thắng áo đảo trước Federer trong cuộc bầu chọn

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có HLV ngoại

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường đã chia sẻ về kế hoạch thuê huấn luyện viên ngoại cho đội tuyển nam quốc gia. Ông cho biết: “Liên đoàn đang làm thủ tục cho một HLV Trung Quốc dẫn dắt tuyển nam. Nhiều khả năng, ông sẽ sớm có mặt để theo dõi các trận đấu và tuyển chọn VĐV. Với đội nữ, liên đoàn đang nhắm tới tìm chuyên gia người Cuba”.

Việc chọn HLV Trung Quốc cho tuyển nam với lý do lối chơi và vóc dáng của các cầu thủ Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Trong khi đó, HLV Cuba sẽ giúp các cầu thủ nữ cải thiện điểm yếu về thể lực, cũng như kỹ năng chơi bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.