360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 6/8: HLV Park thêm cơn "đau đầu" từ V-League

06/08/2020, 12:43

Cập nhật tin thể thao mới nhất 6/8: HLV Park thêm cơn "đau đầu" từ V-League; Cầu thủ Thanh Hóa vẫn đang tập luyện.

img
HLV Park Hang-seo

Tin thể thao mới nhất 6/8 có gì đáng chú ý? HLV Park thêm cơn "đau đầu" từ V-League; Cầu thủ Thanh Hóa vẫn đang tập luyện; Đông Triều kêu gọi giúp đỡ quê hương chống dịch… và các thông tin khác.

HLV Park thêm nỗi lo từ V-League

Sau 11 vòng đầu V-League 2020, không có cầu thủ Việt Nam nào lọt vào Top 10 Vua phá lưới. Cụ thể, 11 cầu thủ góp mặt trong danh sách này đều là ngoại binh. Đứng đầu là Pedro Paulo, chân sút của CLB Sài Gòn với 7 pha lập công. Xếp sau là Rimario Gordon của Hà Nội FC với 6 bàn thắng.

Công Phượng và Văn Long đang là hai cầu thủ nội làm bàn tốt nhất (4 lần lập công) nhưng chỉ nằm trong top 15. Những tiền đạo khác như Tiến Linh, Đức Chinh thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn. Trong khi đó, Quang Hải hiện tại chưa có pha lập công nào.

Thực trạng này khiến HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng cho hàng công đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ Thanh Hóa vẫn đang tập luyện

img
Cầu thủ Thanh Hóa tập luyện bình thường sau tuyên bố bỏ giải của bầu Đệ

Chia sẻ về thông tin CLB Thanh Hoá muốn bỏ V-League 2020, HLV Nguyễn Thành Công nói với báo Tổ Quốc: "Đó là quyền phát ngôn của lãnh đạo, tôi và các học trò vẫn đang tập luyện bình thường, không sao cả. Lãnh đạo nếu cho chơi thì tiếp tục, bảo nghỉ thì phải dừng cuộc chơi lại thôi".

Khi được hỏi về việc liệu thông tin này có khiến cho các cầu thủ Thanh Hoá hoang mang hay không, HLV Thành Công cho rằng học trò của mình đều là những cầu thủ chuyên nghiệp và họ biết cần phải làm gì vào thời điểm này.

Nếu Thanh Hóa quyết bỏ giải, họ sẽ phải đối mặt với án phạt nặng. Ngoài việc bị chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau (2021) và bị hủy toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này thì đội bóng xứ Thanh sẽ bị phạt số tiền ít nhất là 300 triệu đồng.

MU ngược dòng vào tứ kết Europa League

Với việc đã giành chiến thắng tới 5-0 ở lượt đi và các trụ cột có dấu hiệu xuống sức thời gian qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung vào sân hầu hết cầu thủ dự bị ở màn tiếp đón LASK ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

Bất chấp dùng đội hình B, MU vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, suốt hiệp 1, Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đối phương. Quỷ đỏ chỉ tung ra được đúng 2 cú dứt điểm về phía khung thành của LASK trong hiệp 1 (0 trúng đích).

Phút 55, bóng được đẩy ra tuyến hai trong một tình huống phạt góc và Wiesinger thực hiện cú cứa lòng không thể cản phá, găm bóng vào góc chữ A trong sự bất lực của thủ môn Romero. Tỷ số là 1-0 cho đội khách.

Song lợi thế dẫn bàn của LASK chẳng tồn tại quá lâu. Phút 57, Juan Mata tung ra đường kiến tạo rất hay và Jesse Lingard phá bẫy việt vị, tăng tốc đối mặt với thủ môn Schlager trước khi lạnh lùng dứt điểm gỡ hòa cho MU.

Những phút còn lại, đội bóng Anh nỗ lực dồn ép nhưng cũng phải tới phút 88, Martial mới có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Kết quả này cộng với thắng lợi 5-0 ở lượt đi đã giúp MU tiến vào tứ kết Europa League.

img
MU vào tứ kết Europa League

Đông Triều kêu gọi giúp đỡ quê hương chống dịch

Đông Triều xuất thân từ lò đào tạo HAGL hiện đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương. Những ngày đầu đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Đông Triều trích từ doanh thu của Nhà hàng bánh tráng thịt heo ĐT5 ở 79 Bạch Đằng, phường 2 Tân Bình, TP.HCM để góp phần mua gạo và lương thực, thực phẩm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng trong mùa dịch bệnh.

Khi thấy quê hương Đại Lộc gặp khó khăn về kinh phí trước tình hình dịch bệnh kéo dài, chàng trung vệ có tâm hồn cao thượng này đã quyết định lên trang facebook cá nhân kêu gọi quyên góp cho quê hương.

Đông Triều viết: “Đại Lộc ơi răng mà thương dữ rứa. Quê hương rốn lũ giờ Covid đọa đầy...”. Trong lời kêu gọi Đông Triều nói rằng những người thân, bạn bè của mình thay vì tặng quà sinh nhật cho anh hãy chuyển bằng hiện kim đến bác sĩ Trần Hữu Xuân (ba của Triều cũng là thành viên Ban chỉ đạo Phòng - Chống dịch Covid-19 huyện Đại Lộc, theo số tài khoản: 4205215009130, ngân hàng Argibank, chi nhánh Đại Lộc, Quảng Nam).

Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ chuyển cho Ban chỉ đạo chống dịch huyện Đại Lộc để giúp hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ và những bệnh nhân Covid-19 gặp khó khăn, cũng như hỗ trợ phần nào về nhu yếu phẩm cần thiết cho những người góp công phòng chống dịch Covid-19 huyện Đại Lộc.

Chelsea sẵn sàng thanh lý 10 cầu thủ

img
Kepa có thể bị thanh lý

Theo báo giới Anh, 10 cầu thủ đang nằm trong diện thanh lý của Chelsea gồm thủ môn Kepa Arrizabalaga; các hậu vệ Antonio Ruediger, Emerson Palmieri, Victor Moses, Kurt Zouma và Andreas Christensen; các tiền vệ Jorginho, Tiemoue Bakayoko và Danny Drinkwater cùng tiền đạo Michy Batshuayi.

Tổng số tiền để mua những người này lên tới 304 triệu bảng nhưng do phong độ sa sút, có tới 6 người đã bị giảm giá trị lớn so với lúc mua. Chỉ có 4 người tăng nhẹ nhưng trong đó Christensen là sản phẩm cây nhà lá vườn nên thực ra không phải là có lãi. Tổng giá trị của 10 cầu thủ trên đã giảm tới 84 triệu bảng.

Pep chi 400 triệu bảng để đại tu hàng thủ Man City

Với 41 triệu bảng được chi ra để chiêu mộ trung vệ Nathan Ake, HLV Pep Guardiola đã ném vào thị trường chuyển nhượng gần 400 triệu bảng chỉ để gia cố sức mạnh cho hàng phòng ngự của Man City. Tuy nhiên, hầu hết những thương vụ mà Guardiola mang về sân Etihad đều chưa thể đáp ứng được yêu cầu của ông.

Sự có mặt của Ake là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho Stones, người từng được HLV Guardiola kỳ vọng rất nhiều khi ông mới đặt chân tới xứ sương mù. Để có thể tiếp tục có thêm kinh phí để tiếp tục gia cố hàng thủ với trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli, chiến lược gia 49 tuổi nhiều khả năng sẽ cân nhắc bán Stones.

Lộ thời điểm Messi treo giày

img
Lionel Messi

Chủ tịch Josep Bartomeu nhấn mạnh Lionel Messi vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Barca, nên anh sẽ kết thúc sự nghiệp tại sân Camp Nou.

"Messi sẽ giải nghệ ở Barca. Không chỉ tôi, mà chính Messi cũng nói như vậy. Cậu ấy muốn kết thúc sự nghiệp bóng đá tại đây. Barca là CLB duy nhất của Messi. Tôi tin rằng Messi giải nghệ ở Barca trong 3 hoặc 4 năm nữa. Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới, không chỉ hiện tại, mà trong lịch sử bóng đá. Messi đang ở Barca, cậu ấy nói muốn được tiếp tục", ông Bartomeu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.