360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 7/10: Thông tin "choáng váng" về 4 đội bóng V-League

07/10/2020, 11:45

Cập nhật tin thể thao mới nhất 7/10: Thông tin "choáng váng" về 4 đội bóng V-League; Công Phượng vắng mặt trận gặp Hà Nội FC.

img
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không đủ tiêu chuẩn để thi đấu tại V-League 2021

Tin thể thao mới nhất 7/10 có gì đáng chú ý? Thông tin choáng váng ở V-League; Công Phượng nhận tin dữ; Giải quần vợt Pháp mở rộng bị điều tra dàn xếp tỉ số.

Thông tin choáng váng ở V-League

Kể từ năm 2012, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu các liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mỗi năm phải thực hiện việc rà soát các CLB ngoại hạng (V-League) và các CLB này phải đáp ứng 5 tiêu chí của AFC mới được VFF cấp phép thi đấu ở mùa giải kế tiếp, gồm: tiêu chí thể thao, cơ sở vật chất, tổ chức - nhân sự, pháp lý và tài chính.

Mới đây, VFF đã họp để xét điều kiện thi đấu quốc nội và quốc tế cho 14 CLB V-League. Vì đạt đủ 5 tiêu chí nên 10 CLB sau được cấp phép: Sài Gòn, Hà Nội, TP.HCM, HAGL, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh, Viettel, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Nam. 4 CLB không đủ tiêu chí gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng (đều không tham dự đầy đủ các giải trẻ trong năm 2020 theo như quy định), Dược Nam Hà Nam Định (không đạt tiêu chí về tài chính), SLNA (không đạt tiêu chí về cơ sở vật chất, dàn đèn không đạt chất lượng theo đúng yêu cầu của AFC).

Được biết, Ban Cấp phép của VFF sẽ báo cáo về 4 trường hợp nói trên để Ban Chấp hành VFF quyết định 4 CLB này có được phép dự V-League mùa sau hay không.

Công Phượng nhận tin dữ

img
Công Phượng bỏ lỡ trận gặp Hà Nội FC

HLV Chung Hae-seong khẳng định tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng chưa chắc ra sân trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp CLB Hà Nội vào ngày 10/10. Cầu thủ mang áo số 21 bị đau mắt cá trong trận thắng 5-1 của CLB TP.HCM trước đội Nam Định.

Công Phượng đã có 6 bàn thắng ở V.League cho đội nhà. Cùng với đó, anh dính nhiều chấn thương hơn. Trước khi phải phục hồi khi bị đau mắt cá, cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL-Arsenal JMG phải tập riêng vì đau gót chân. Bác sĩ Lê Phụng Hiểu kiểm tra giáo án trước khi vào bài tập.

Trọng tài không thổi oan cho Hà Nam

Cựu giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn khẳng định trọng tài chính Trần Thị Thanh đã đúng khi quyết định thổi phạt đền ở tình huống cuối trận nữ Hà Nam gặp nữ TP.HCM I tối 6/10.

"Tình huống đẩy cầu thủ đối phương ngã trong vòng cấm, dù đẩy bằng tay hay bằng cơ thể trong tình huống đó đi nữa cũng là có lỗi. Trọng tài chính đã thổi đúng, không oan cho Hà Nam. Cầu thủ đội TP.HCM I bật cao để đánh đầu, cầu thủ Hà Nam không bật cao để tranh chấp mà lại đứng dưới đất để đẩy sau, đó là tình huống phạm lỗi rõ ràng. Trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ. Đội Hà Nam sẽ bị phạt vì hành xử như vậy. Quyết định của Ban kỷ luật chắc chắn sẽ nặng", ông Tấn phân tích.

img
Cầu thủ nữ Hà Nam bỏ thi đấu

Hà Nội FC mất “máy săn bàn” ở trận gặp TP.HCM

Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này Rimario Gordon không thể dự trận CLB Hà Nội gặp TP.HCM tại vòng một giai đoạn 2 V-League ngày 10/10.

Chân sút người Jamaica đã nhận 3 thẻ vàng trong các trận gặp HAGL (vòng 3), Bình Dương (vòng 6) và Thanh Hóa (vòng 13). Bởi vậy, anh bị cấm thi đấu trận CLB Hà Nội gặp TP.HCM tại vòng một ở giai đoạn 2 V-League.

goài Rimario, Pape Omar cũng chưa bình phục hoàn toàn. CLB Hà Nội nhiều khả năng tiếp tục “chấp Tây” trước đối thủ. Đổi lại, Nguyễn Quang Hải và đồng đội được thi đấu tại Hàng Đẫy.

Giải quần vợt Pháp mở rộng bị điều tra dàn xếp tỉ số

Theo tờ WELT của Đức thông tin, cảnh sát Pháp đang điều tra trận đấu có nghi vấn dàn xếp tỷ số ở vòng 1 đôi nữ được diễn ra vào ngày 30.9 giữa cặp đôi tay vợt người Romania Andreea Mitu và Patricia Maria Tig đối đầu với Madison Brengle (Mỹ) và Yana Sizikova (Nga).

Theo thông tin ban đầu cho thấy, hàng trăm nghìn euro tiền cược được đặt vào ván đấu mà Sizikova cầm giao bóng, nhưng cô lại để mất bàn giao bóng của mình dẫn đến nghi ngờ gian lận.

Đoạn băng ghi lại trận đấu cho thấy, tay vợt 25 tuổi đã phạm lỗi kép ở điểm đầu tiên và điểm cuối cùng khi cầm giao bóng. Kết thúc trận đấu, 2 tay vợt người Romania đã giành chiến thắng với tỷ số 7/6 và 6/4.

L'Equipe cũng có thông tin rằng một số tiền lớn đã được đặt cược vào chiến thắng cho bộ đôi tay vợt người Romania và cá cược được đặt ở một số quốc gia thông qua các cơ sở cờ bạc có trụ sở tại Paris.

img
Tay vợt Yana Sizikova

Covid-19 tấn công hàng loạt đội bóng châu Âu

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cho biết một thành viên của đội nước này là Leo Dubois đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại khu tập luyện của họ ở Clairefontaine.

Theo AFP, sau khi trả kết quả xét nghiệm âm tính trước khi gia nhập đội hình của HLV Didier Deschamps chuẩn bị cho một loạt trận quốc tế, Dubois đã tham gia một buổi tập trước khi xét nghiệm dương tính vào hôm 6/10. "Leo Dubois đã được đưa vào diện cách ly khi kết quả lần tiếp theo", FFF cho biết.

Đối thủ của Pháp ở trận giao hữu là Ukraine cũng đau đầu vì số ca nhiễm Covid-19 trong đội hình. Thủ thành Andriy Lunin (Real Madrid) và Yuriy Pankiv đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau trường hợp của Andriy Pyatov. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thụy Sĩ thông báo về việc tiền đạo Xherdan Shaqiri dương tính với Covid-19.

Chân sút 28 tuổi đang khoác áo Liverpool sẽ bỏ lỡ trận giao hữu với Croatia (7/10) cũng như các trận đấu tại UEFA Nations League ở Tây Ban Nha cuối tuần này và Đức vào ngày 13/10. Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) hôm 6/10 cũng thông báo hậu vệ Jose Fonte đã nhiễm Covid-19 và sẽ bỏ lỡ trận giao hữu với Tây Ban Nha.

Trực thăng gây tai nạn tại giải đua xe đạp

img
Hai VĐV gặp tai nạn

Hai cua rơ Luca Wackermann và Etienne van Empel (đều thuộc đội Vini Zabu - KTM) đã bị cuốn vào các rào cản bị luồng gió từ trực thăng thổi bay trên đường đua ở chặng 4 giải đua xe đạp danh tiếng Giro d'Italia của Ý.

AFP dẫn các báo cáo cho rằng, gió giật từ một máy bay trực thăng bay thấp đã đẩy các rào cản bay vào đường đua tại chặng 4 Giro d'Italia. Hình ảnh từ truyền hình cho thấy các cua rơ đua bị mất kiểm soát trên đường đua chặng từ Catania đến Villafranca Tirrena (diễn ra ngày 6/10) do một sự cố mà họ không ngờ tới.

Cua rơ người Ý Wackermann đã bất tỉnh và lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo chẩn đoán ban đầu, tay đua này bị chấn động, đa chấn thương trên khuôn mặt, trong đó bị gãy mũi và nghi ngờ gãy đốt sống. Wackermann buộc phải ở lại bệnh viện điều trị và sẽ không tranh tài ở chặng 5. Trong khi đó, Van Empel đã cán đích ở vị trí cuối cùng, kém người chiến thắng Arnaud Demare (Groupama-FDJ) khoảng 13 phút.

FIFA chuyển mở trụ sở tại Paris

img
Trụ sở FIFA tại Thụy Sĩ

FIFA vừa thông báo sẽ mở văn phòng tại thủ đô Paris (Pháp) vào đầu năm 2021, sau khi đạt được thỏa thuận với Tổng thống nước này Emmanuel Macron.

Một số nguồn tin cho rằng đây là bước đầu tiên cho khả năng FIFA sẽ dời trụ sở về Paris sau khi bị Thụy Sĩ điều tra hàng loạt bê bối. Tuy nhiên FIFA, hiện có trụ sở tại thành phố Zurich của Thụy Sĩ, nói rằng việc mở văn phòng tại Paris nhằm mục đích "tăng cường quan hệ” với Pháp nhưng không đề cập thêm thông tin về số lượng và các hoạt động của các nhân viên có liên quan. Bản thân đương kim chủ tịch FIFA hiện cũng đang trong tầm ngắm của cơ quan tư pháp Thụy Sĩ do liên quan đến bê bối tham nhũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.