Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 7/4: Cựu HLV tuyển Việt Nam “kêu oan”

07/04/2020, 08:05

Cập nhật tin thể thao mới nhất 7/4: Cựu HLV tuyển Việt Nam “kêu oan”; Chủ tịch VFF “nắn gân” bầu Đức; Tình tiết mới vụ mua phiếu bầu World Cup.

img
Ông Nguyễn Hữu Thắng phủ nhận chống đối VFF, VPF

Tin thể thao mới nhất 7/4 có gì hấp dẫn? Tình tiết mới vụ mua phiếu bầu World Cup; Cựu HLV tuyển Việt Nam “kêu oan”; Chủ tịch VFF “nắn gân” bầu Đức; Real mua lại Ronaldo… và các tin tức khác.

VĐV cử tạ trở thành y tá

Poupak Basami là nữ lực sĩ đầu tiên đại diện cho Iran tranh tài tại giải vô địch cử tạ thế giới, và bây giờ cô ấy lại ghi dấu ấn của mình một lần nữa khi trở thành người phục vụ trên tiền tuyến chống lại đại dịch Covid-19.

Trước khi trở thành vận động viên cử tạ, Basami từng làm y tá tại nhiều bệnh viện khác nhau. Vào năm ngoái, cô là nữ lực sĩ đầu tiên Iran tham dự giải vô địch châu Á, sau đó là người đầu tiên đại diện cho quốc gia này tham dự giải Vô địch thế giới.

Tuy thành tích chưa tốt, nằm ngoài tốp 30 thế giới nhưng nỗ lực vươn tầm quốc tế của cô gái 28 tuổi đang giữ kỷ lục hạng cân 55 kg tại Iran tạo động lực cho các VĐV khác phấn đấu bởi đất nước này mới cho phép VĐV nữ chơi cử tạ từ năm 2017.

Sao bóng đá Indonesia khẳng định mình vô tội

Cựu cầu thủ Pahang FA Saddi Ramdani đã viết trên tài khoản cá nhân Instagram tuyên bố anh sẽ tiếp tục tập luyện và đấu tranh làm rõ cáo buộc anh cầm đầu một nhóm người đánh trọng thương Irwan ở quê nhà.

Theo tờ Indosport, Ramdani đến nay đã bị thẩm vấn 2 lần. Cầu thủ 21 tuổi này không bị bắt dù đang được xem là nghi phạm và đối mặt án tù 7 năm. Theo báo giới địa phương, thẩm quyền bắt giữ Ramdani thuộc về cơ quan điều tra.

Thêm 2 nhân vật dính líu vụ mua phiếu bầu World Cup

Theo AFP, Hernan Lopez (49 tuổi) và Carlos Martinez (41 tuổi) - đều là cựu giám đốc điều hành công ty thuộc Tập đoàn truyền thông 21st Century Fox (Mỹ), phải đối mặt với cáo buộc cùng với Gerard Romy (65 tuổi), người làm việc cho tập đoàn truyền thông Tây Ban Nha Imagina.

Ba người đàn ông này đều bị buộc tội trả hàng triệu USD tiền hối lộ cho các quan chức từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) liên quan đến các bản hợp đồng phát sóng và "mua" phiếu bầu đăng cai World Cup.

Các cáo buộc cho rằng những khoản hối lộ trên được trả để đổi lấy các hợp đồng bản quyền truyền hình sinh lợi cho nhiều giải đấu lớn ở châu Mỹ như Copa America và vòng loại World Cup 2018, 2022.

Cựu HLV tuyển Việt Nam “kêu oan”

Những ngày qua, nhiều ý kiến cho rằng Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng có những phát biểu đi ngược quan điểm của VFF, VPF, mang tính chống đối trong việc nỗ lực tìm ra giải pháp cho V-League 2020. Tuy nhiên, ông Thắng đã phản bác luận điểm này.

“Cá nhân tôi không hề có những phát biểu mang tính phản bác, chống đối, không đồng tình hay thế này thế kia về những đề xuất, kế hoạch hay phương án của cơ quan quản lý, điều hành bóng đá nước nhà về công tác tổ chức các hoạt động bóng đá trong nước. Có thể người ta đã hiểu sai, hiểu nhầm hay nói cách khác truyền tải thông tin không đúng, không hết ý về những phát biểu của tôi như thế.

Quan điểm nhất quán của cá nhân tôi, cho dù chúng ta có làm điều gì, kế hoạch gì thì không thể cứ muốn là được. Chúng ta nên nhớ, tất cả mọi hoạt động của xã hội lúc này, kể cả thể thao, bóng đá đều phải tuân thủ những quy định từ Chính phủ nước nhà. Do đó, muốn V-League diễn ra, đương nhiên chúng ta không thể đơn phương quyết định”, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói.

Chủ tịch VFF “nắn gân” bầu Đức

img
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

Liên quan tới việc bầu Đức lên án VPF thiếu trách nhiệm, kém năng lực, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho hay: “Tôi cho rằng đây là vấn đề rất nhỏ, tất cả đều vì cái chung thì nên trao đổi để thông suốt. Việc như vậy, các anh ấy hoàn toàn có thể điện thoại cho nhau bàn bạc. Người vào nhìn vào sẽ không nói mấy ông làm bóng đá có chuyện bé mà cũng tranh cãi”.

Real mua lại Ronaldo

Corriere Dello Sport đưa tin Real Madrid sẵn sàng trả 58 triệu euro để đưa Cristiano Ronaldo trở lại Bernabeu trong thời gian tới. Đội bóng Hoàng gia hứa sẽ giữ nguyên mức thu nhập hiện tại (31 triệu euro mỗi mùa) để thuyết phục siêu sao người Bồ Đào Nha.

Trong bối cảnh đại dịch giáng đòn mạnh vào tình hình tài chính của Juventus, đội chủ sân Allianz được cho là khó duy trì việc trả lương đều đặn mỗi mùa cho Ronaldo. "Tình hình tài chính của Juventus đang mơ hồ, và trả lương đều đặn cho Ronaldo là nhiệm vụ bất khả thi", Il Massaggero nhấn mạnh.

FIFA nới lỏng nhiều quy định

Trong kế hoạch có thể được công bố trong 2 ngày tới, FIFA dự định sẽ kéo dài chưa xác định thời hạn cho mùa giải 2019-2020, cho phép các quốc gia tự quyết định bao giờ có thể thi đấu lại, đồng thời nới lỏng thời gian của kỳ chuyển nhượng. FIFA hiểu mỗi quốc gia có một hoàn cảnh riêng trong đại dịch này nên một giải pháp linh hoạt sẽ tốt cho tất cả.

Ngoài ra, FIFA cũng dự tính cho phép các cầu thủ kết thúc hợp đồng vào ngày 30/6 tới có thể được gia hạn để giúp đội bóng chủ quản hoàn thành mùa giải.

img
HLV Pep Guardiola và mẹ

Mẹ HLV Pep Guardiola qua đời vì Covid-19

Man City xác nhận mẹ đẻ của HLV Pep Guardiola, bà Dolors Sala Carrio đã qua đời ở tuổi 82 sau khi mắc Covid-19. Tin buồn trên được Man City thông báo vào sáng ngày 6/4 (giờ Anh). Trên trang chủ, đội đương kim vô địch nước Anh cho biết: “Đại gia đình Man City rất đau buồn phải thông báo mẹ đẻ HLV Pep Guardiola, bà Dolors Sala Carrio đã qua đời ở Manresa, Barcelona sau khi mắc Covid-19. Bà ra đi mãi mãi ở tuổi 82”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.