360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 7/7: Hiện tượng V-League lại “đốn tim” thầy Park

07/07/2020, 11:58

Cập nhật tin thể thao mới nhất 7/7: Hiện tượng V-League lại “đốn tim” thầy Park; Chặng F1 Việt Nam có thể diễn ra vào tháng 11.

img
Hai Long đang thi đấu ấn tượng tại V-League 2020

Tin thể thao mới nhất 7/7 có gì đáng chú ý? Hiện tượng V-League lại “đốn tim” thầy Park; Chặng F1 Việt Nam có thể diễn ra vào tháng 11; Cầu thủ già nhất Bundesliga treo giày… và các thông tin khác.

Hiện tượng V-League lại “đốn tim” thầy Park

Ở vòng 8 V-League 2020 diễn ra vào chiều 6/7, Hai Long có cú sút xa bằng chân trái ghi bàn đẹp mắt, góp công vào chiến thắng kịch tính 3-2 của Than Quảng Ninh trước Nam Định. Trước đó, anh cùng ghi 1 bàn thắng vào lưới Quảng Nam trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2020.

Dù mới chân ướt chân ráo lên chơi ở V-League nhưng Hai Long đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2000 sở hữu tố chất kỹ thuật bẩm sinh, tư duy thông minh và được đánh giá cao.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như thời gian qua, khả năng Hai Long có suất dự SEA Games 31, thậm chí được gọi vào đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra.

Chặng F1 Việt Nam có thể diễn ra vào tháng 11

Chiều 6/7, phát biểu tại phiên họp của HĐND TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, giải đua F1 tại Hà Nội đáng lẽ diễn ra vào 3 – 5/4 đã phải hoãn lại do Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, đang được tính toán thời điểm trở lại.

Cụ thể, Hà Nội đang xem xét việc tiếp tục tổ chức giải đua F1 này trên tinh thần đảm bảo an toàn về dịch bệnh. Hà Nội sẽ đàm phán với phía ban tổ chức và dự kiến giải đấu có thể diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay, theo ông Chung. “Chúng tôi sẽ sớm báo cáo đề xuất này với Thường trực Thành ủy và Chính phủ”, ông Chung nói thêm.

img
Đường đua F1 Việt Nam

Son Heung-min suýt bị đồng đội hành hung

Trong trận thắng 1-0 của Tottenham trước Everton tại Ngoại hạng Anh diễn ra một sự việc xấu xí. Sau khi dẫn bàn, do trong một vài tình huống tiền đạo Son Heung-min lại không tập trung và không theo bắt người theo chỉ dẫn của thủ môn Lloris, khiến cầu thủ người Pháp bực bội và đến cuối hiệp 1 đã bùng nổ.

Khi kết thúc hiệp và đang đi vào đường hầm Lloris đã lao lại sau vài câu thách thức giữa 2 bên đã đòi hành hung Son Heung-min. May mắn, Harry Winks và một số cầu thủ Tottenham gần đó kịp can ngăn.

Kết thúc trận đấu, Lloris chia sẻ: “Tình huống giống như ở phòng thay đồ. Bên ngoài, bạn có thể nói bất cứ điều gì mình muốn. Nhưng thực tế là luôn có sự tôn trọng giữa các cầu thủ trong phòng thay đồ. Vụ việc giữa tôi và Son Heung-min là một phần trong bóng đá và không vấn đề gì. Bạn có thể nhìn vào cuối trận, chúng tôi hạnh phúc vì cùng Tottenham giành 3 điểm”.

HLV Phan Thanh Hùng khen ngợi Hai Long

Tiền vệ trẻ Hai Long chơi nổi bật trong cuộc đối đầu giữa chủ nhà Quảng Ninh và Nam Định tại Cẩm Phả. Anh nâng tỷ số lên 2-1 sau một cú sút xa tuyệt đẹp bằng chân trái, chơi cực hay, làm khổ hàng thủ Nam Định. Đây là bàn thứ 2 sau 6 trận của Hai Long, người vừa được triệu tập lên U22 Việt Nam đợt gần nhất.

Chia sẻ với báo giới, HLV trưởng Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng không tiếc lời khen học trò: “Nếu còn Hải Huy, Hai Long vẫn sẽ được thi đấu. Khi tập luyện, cậu ấy đã để lại rất nhiều dấu ấn. Nhưng cầu thủ trẻ, họ cần sự phát triển ổn định chứ không phải bấp bênh trận này, trận kia. Bàn thắng của Hai Long cực kỳ ấn tượng. Nó cho thấy sự tự tin và khả năng của cậu ấy. Bởi nhiều cầu thủ trẻ tập tốt nhưng trong trận không làm được. Hai Long vượt qua điều đó đã chứng minh vị trí của cậu ấy trong đội hình Quảng Ninh”.

Chelsea bán 6 cầu thủ để mua Kai Havertz

img
Kai Havertz

Theo Daily Express, 6 cái tên đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng bán thanh lý mùa hè này gồm Marcos Alonso, Michy Batshuayi, Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko, Kenedy và Emerson Palmieri. Số tiền thu về sẽ dùng để mua Kai Havertz.

Havertz hiện có giá khoảng 90 triệu bảng (100 triệu euro). Nếu Chelsea bỏ ra số tiền này để đổi lấy chữ ký của tiền vệ người Đức, cầu thủ Bayer Leverkusen sẽ trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng London. Trước đó, thủ thành Kepa Arrizabalaga giữ vị trí này khi tiêu tốn của Chelsea 80 triệu euro.

Mata rời MU sang Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Sansursuz Futbol, Juan Mata đang háo hức với việc rời Old Trafford để đầu quân cho Fenerbahce tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. HLV Solskjaer đang trong quá trình tái cấu trúc và trẻ hóa đội hình. Trong khi đó, Mata lại là một trong những cầu thủ thuộc diện lớn tuổi.

Tiền vệ 32 tuổi vẫn được chiến lược gia người Na Uy trao cơ hội, nhưng số phút ra sân của anh ngày càng ít đi sau sự có mặt của Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tạo ra sức ảnh hưởng lớn ở Old Trafford và trở thành nhân tố không thể thay thế của Man Utd hiện tại.

Cầu thủ già nhất Bundesliga treo giày

img
Claudio Pizarro được đàn em tung hô

Rạng sáng nay, Werder Bremen đã có hơn 90 phút đầy cảm xúc với Heidenheim (hòa 2-2) và hoàn thành mục tiêu trụ lại Bundesliga. Kết thúc trận đấu tại Voith Arena cũng là lúc tiền đạo kì cựu người Peru, Claudio Pizarro chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 41, sau tròn 2 thập kỉ chơi bóng tại Bundesliga.

Pizarro là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ Bundesliga với những năm tháng tung hoành trong màu áo Bayern Munich cũng như Werder Bremen. Anh từng là chân sút nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu (trước khi bị Robert Lewandowski soán ngôi) với tổng cộng 197 pha lập công.

Trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Bundesliga, Pizarro xếp ở vị trí thứ 6. “Cây trường sinh” người Peru đồng thời cũng nắm trong tay những kỉ lục tại Bundesliga như cầu thủ già nhất lịch sử ghi bàn (ở tuổi 40 lẻ 227 ngày), cầu thủ già nhất lập hat-trick (ở tuổi 37 lẻ 151 ngày) cũng như là chân sút số 1 lịch sử CLB Bremen (153 bàn trên mọi đấu trường, 109 ở Bundesliga).

Messi và Ronaldo hợp lại mới bằng Pele?

img
Messi và Ronaldo

Cựu danh thủ người Brazil, Tostao bảo vệ vị thế của "Vua bóng đá" trước sự uy hiếp của hai siêu sao đương thời Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. “Tôi nghĩ Pele giỏi hơn Messi và Ronaldo. Không cần so sánh, Pele hoàn thiện hơn nhiều. Anh ấy sở hữu mọi phẩm chất có thể có của một tiền đạo. Không một khuyết điểm.

Messi thật tuyệt, nhưng cậu ấy không thể đánh đầu như Pele, không sút giỏi cả hai chân, hoặc không di chuyển hay như Pele. Ronaldo là một cầu thủ xuất chúng, nhưng cậu ấy không sở hữu tài năng như Pele, và cũng không biết cách làm nên những đường chuyền khó tin như Pele. Nếu kết hợp Messi với Ronaldo, bạn mới có một cầu thủ có thể so sánh với Pele”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.