360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 7/9: Sao tuyển Anh đưa 2 cô gái vào khách sạn

07/09/2020, 11:29

Cập nhật tin thể thao mới nhất 7/9: Sao tuyển Anh đưa 2 cô gái vào khách sạn; Giám đốc kỹ thuật VFF tuyên bố “sốc”.

img
Greenwood và Foden đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ FA

Tin thể thao mới nhất 7/9 có gì đáng chú ý? Sao tuyển Anh đưa 2 cô gái vào khách sạn; Giám đốc kỹ thuật VFF tuyên bố “sốc”; Filip Nguyễn chính thức xác nhận khoác áo tuyển CH Séc; Fati phá kỷ lục tồn tại gần 100 năm… và các thông tin khác.

Sao tuyển Anh đưa 2 cô gái vào khách sạn

Daily Mail đưa tin Mason Greenwood (Manchester United) và Phil Foden (Manchester City) bị phát hiện đưa hai cô gái vào khách sạn nơi tuyển Anh đóng quân ở Iceland cách đây ít ngày.

Hành động này vi phạm nghiêm trọng những quy tắc về giãn cách trong tình hình dịch Covid-19, và cả những quy tắc về đạo đức của cầu thủ khi làm nhiệm vụ quốc tế do FA ban hành.

Foden và Greenwood đối mặt nguy cơ nhận án kỷ luật. Theo Utdreport, bộ đôi này đã không có mặt trong buổi tập gần nhất của tuyển Anh. Họ sẽ không cùng đội tuyển Anh tới Đan Mạch để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Theo The Times, cả hai phải ở lại Iceland. Báo này cũng cho hay vụ việc lan truyền sau khi hai cô gái đăng ảnh về chuyến ghé thăm khách sạn của đội tuyển Anh lên một trang mạng xã hội.

Trong diễn biến mới nhất của vụ việc, Bleacher Report cho hay HLV Gareth Southgate đã thông báo loại Greenwood và Foden khỏi đội tuyển Anh. Foden đã có một cậu con trai hai tuổi cùng bạn gái lâu năm, trong khi Greenwood vừa chia tay bạn gái người mẫu cách đây 3 tháng.

Hai cầu thủ này đều có màn ra mắt Tam sư trong chiến thắng chật vật trước Iceland ở trận ra quân tại vòng bảng UEFA Nations League. Foden đá chính, trong khi Greenwood vào sân từ ghế dự bị ở cuối trận.

Giám đốc kỹ thuật VFF tiết lộ mục tiêu khủng

img
Ông Yusuke Adachi

Trong một chương trình phỏng vấn trên truyền hình, tân GĐKT VFF Yusuke Adachi đã có những chia sẻ về mục tiêu của ông với bóng đá Việt Nam: “Nếu chúng ta có Messi, nếu chúng ta có Cristiano Ronaldo, ngay cả tôi làm HLV cũng có thể vô địch World Cup. Vậy chúng ta cần những cầu thủ giỏi, để có những cầu thủ giỏi, chúng ta cần những HLV tốt, một môi trường bóng đá tốt, một hệ thống tốt.

Tây Ban Nha, Đức, Pháp, họ có cả một kế hoạch dài hạn để trở thành nhà vô địch thế giới. Đội tuyển Bỉ gần đây đã vươn lên số 1 trên bảng xếp hạng FIFA chẳng hạn, họ không bỗng dưng trở thành số 1, đó là thành quả của một kế hoạch 30 năm, họ đào tạo cầu thủ, đào tạo HLV, dần dần nâng cao trình độ của nền bóng đá. Nếu chúng ta muốn giúp đỡ HLV Park Hang-seo, chúng ta phải đào tạo các HLV giỏi, đào tạo một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng và tạo ra bản sắc của đội tuyển.

Giám đốc kỹ thuật VFF còn tuyên bố: “Tham vọng của tôi là giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Nhật Bản, vượt qua Hàn Quốc, trở thành số 1 châu Á. Bởi vì Việt Nam có tiềm năng trở thành số 1 tại châu Á và có thể nằm trong top 8 thế giới”.

Filip Nguyễn chính thức xác nhận khoác áo tuyển CH Séc

img
Thủ thành Filip Nguyễn

Filip Nguyễn thông qua fanpage chính thức của mình đã xác nhận sẽ nhận lệnh tập trung đội tuyển CH Séc tham dự UEFA Nation League. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc không chờ đến lúc có quốc tịch Việt Nam để được khoác áo đội tuyển Việt Nam như mong muốn bấy lâu nay.

“Hôm qua tôi vừa nhận tin là có khả năng đại diện cho đội tuyển quốc gia CH Séc. Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định mình sẽ tận dụng cơ hội này. Rất tiếc, tôi không thể đợi Chính phủ Việt Nam/VFF cấp quốc tịch mà tôi đã cố gắng đệ đơn trong vòng 3 năm qua.

Sự bắt đầu ở đội tuyển CH Séc sẽ dập tắt cơ hội tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam. Tôi tin rằng người hâm mộ sẽ hiểu cho quyết định của tôi. Cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi”, Filip viết.

Djokovic bị loại khỏi US Open vì đánh bóng trúng mặt trọng tài

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã bất ngờ bị xử thua trong trận gặp Carreno Busta ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng diễn ra rạng sáng nay (7/9, giờ Việt Nam) khi đánh bóng vào mặt nữ trọng tài dây (một hình thức của trọng tài biên trong bóng đá chủ yếu bắt lỗi bóng trong ngoài).

Trong ván thứ nhất của trận đấu này, sau khi Novak Djokovic để mất bàn giao bóng quyết định và Carreno Busta bị dẫn trước 5/6. Tay vợt số 1 thế giới đã tức giận và anh đã đánh một quả bóng về cuối sân, vô tình trúng mặt trọng tài dây. Cú đánh này khiến bà ôm mặt và ngã xuống sân.

Vị trọng tài tỏ ra khó thở và được các đồng nghiệp chạy tới giúp đỡ. Sau khi thảo luận khoảng 10 phút, ban tổ chức đã quyết định loại hạt giống số 1 khỏi giải đấu.

img
Djokovic bị loại khỏi US Open 2020

Lê Quang Liêm vào Chung kết giải cờ vua quốc tế

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm toàn thắng ở vòng loại, đoạt vé vào vòng chung kết giải cờ vua quốc tế Banter Series 2020 do Chess 24 tổ chức theo thể thức thi đấu trực tuyến và bình luận trực tiếp bằng tiếng Anh về ván đấu của mình.

Quang Liêm có phong độ ấn tượng, lần lượt giành chiến thắng trước Lawrence Trent (Anh), Paulo Supi (Brazil). Ở chung kết vòng loại hôm qua, Quang Liêm đánh bại Hans Niemann (Mỹ) với điểm số áp đảo 5-1, đoạt vé vào vòng chung kết.

Ở vòng chung kết có sự góp mặt của 16 kỳ thủ, trong đó có rất nhiều cao thủ trong làng cờ vua thế giới như đương kim số 1 thế giới Magnus Carlsen (Na Uy), nhà vô địch World Cup 2019 Teimour Radjabov (Azerbaijan), hạng 5 thế giới Maxime Vachier Lagrave (Pháp), số 1 Hà Lan Anish Giri…

Lộ nguyên nhân MU mất hàng hot

Theo tờ MEN Sport, đội bóng chủ sân Old Trafford đã có thể mua được Kai Havertz trước Chelsea, nhưng lại chờ thương vụ Jadon Sancho nên lỡ mất cơ hội.

Theo đó, phía MU đã liên hệ với Bayer Leverkusen đàm phán, nhưng đồng thời cũng đàm phán với Jadon Sancho từ Borussia Dortmund. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại đặt ưu tiên mua Sancho với giá tới 108 triệu bảng hơn, trong khi Kai Havertz được Leverkusen đưa giá chỉ 90 triệu bảng.

Nếu quyết tâm chọn Kai Havertz và thương lượng, MU sẽ chiếm ưu thế trước Chelsea (khi đó chưa xúc tiến thương vụ), nên hoàn toàn có khả năng sẽ sở hữu ngôi sao 21 tuổi người Đức này, thậm chí chỉ với mức giá như đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã mua là 72 triệu bảng.

img
MU từng đàm phán mua Kai Havertz nhưng không quyết liệt

PSG xác nhận từng muốn chiêu mộ Messi

Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo cho biết nhà ĐKVĐ Ligue 1 muốn chiêu mộ Lionel Messi trong mùa Hè này sau khi ngôi sao người Argentina đòi rời Barcelona theo dạng tự do. Tuy nhiên gần đây, Messi tuyên bố rằng anh sẽ ở lại Barcelona vì không muốn lôi CLB ra toà.

“Khi chúng tôi biết rằng Messi muốn rời Barca, chúng tôi đã nghĩ đến việc chiêu mộ cậu ấy. Chúng tôi tự hỏi rằng có thể ký hợp đồng với Messi hay không”, Leonardo phát biểu.

Messi có hợp đồng với Barcelona đến năm 2021. Ngôi sao người Argentina đã mâu thuẫn với Chủ tịch CLB Barcelona nên nhiều khả năng sẽ không gia hạn hợp đồng. Anh có thể rời Barcelona theo dạng miễn phí vào Hè năm sau.

Ramos đi vào lịch sử

Cú đúp ghi vào lưới Ukraine tại Nations League rạng sáng 7/9 đã giúp trung vệ Sergio Ramos thiết lập nên cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới.

Cụ thể, hai lần xé lưới Ukraine giúp Ramos nâng tổng số bàn ghi được cho tuyển Tây Ban Nha lên con số 23, qua đó vượt mặt Daniel Passarella của Argentina (22) để trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Điều đáng nói là 23 bàn mà Ramos ghi được đến sau 172 trận ra sân cho La Roja, trong khi Passarella chỉ cần 70 trận để sở hữu 22 pha lập công.

Hiện tại, Ramos đã cân bằng số bàn thắng mà huyền thoại Alfredo Di Stefano ghi cho tuyển Tây Ban Nha (23). Cột mốc sắp tới mà trung vệ thuộc biên chế Real Madrid hướng đến là 26 bàn của Emilio Butragueno.

Fati phá kỷ lục tồn tại gần 100 năm

img
Fati phá kỷ lục tồn tại gần 100 năm ở tuyển Tây Ban Nha

Cách đây ít ngày, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho ĐT Tây Ban Nha kể từ năm 1936 khi đối đầu với Đức ở tuổi 17 và 308 ngày. Và bàn thắng vào lưới Ukraine rạng sáng 7/9 giúp anh tạo nên một cột mốc mới.

Ở tuổi 17 và 311 ngày, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha, phá kỷ lục cũ tồn tại từ năm 1925 của Juan Errazquin lập được khi 18 tuổi và 344 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.