Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 8/4: Viễn cảnh như mơ cho Văn Hậu

08/04/2020, 08:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 8/4: Thái Lan không bỏ AFF Cup; Văn Hậu sẽ trở lại châu Âu; Indonesia mơ vô địch AFF Cup 2020.

img
Văn Hậu (ngoài cùng bên phải) học được nhiều điều ở Hà Lan

Tin thể thao mới nhất 8/4 có gì đáng chú ý? Thái Lan không bỏ AFF Cup; Văn Hậu sẽ trở lại châu Âu; Indonesia mơ vô địch AFF Cup 2020; Mourinho phá lệnh giới nghiêm… và các tin tức khác.

Chủ tịch AFF phủ nhận thông tin Thái Lan bỏ AFF Cup

“Thông tin Thái Lan bỏ AFF Cup 2020 là không chính xác. Tôi đã trao đổi với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, và họ khẳng định vẫn cử đội tuyển dự giải như bình thường”, ông Khiev nói với Vnexpress.

Theo lịch, AFF Cup 2020 diễn ra từ 23/11 đến 31/12. Dù đã hoãn nhiều giải đấu cấp khu vực như giải vô địch các CLB Đông Nam Á, giải nữ Đông Nam Á, giải futsal Đông Nam Á… AFF vẫn giữ nguyên lịch trình tổ chức AFF Cup 2020.

Chủ tịch VFF lo cho tuyển Việt Nam

“Nếu tình hình phòng chống dịch bệnh khả quan và thế giới cũng như Việt Nam khống chế được đại dịch này thì đời sống xã hội, bao gồm bóng đá có thể quay lại được bình thường. Nhưng nếu tình hình vẫn phức tạp, giải hoãn lại quá lâu thì thực sự chúng ta sẽ khó khăn. Không thể không lo lắng. Nhưng tôi hy vọng giải quốc nội của Việt Nam, trong đó có V-League có thể thi đấu được vào cuối tháng 5 hoặc chậm hơn một chút. Nếu giải tái khởi tranh vào tháng 7 hay 8 thì rất đáng lo vì phong độ tuyển thủ sẽ bị ảnh hưởng”, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nói.

Giggs gạch tên Ronaldo

Trong đội hình tiêu biểu dành cho các đồng đội từng thi đấu tại Man Utd, cựu tiền vệ Ryan Giggs không lựa chọn Cristiano Ronaldo. Đội hình tiêu biểu của Giggs được chính Man Utd công bố trên trang web của CLB hôm qua 7/4. Trên hàng công, Giggs chọn hai tiền đạo là Ole Gunnar Solskjaer và Wayne Rooney. Danh thủ Xứ Wales bỏ qua Ronaldo, người từng góp công lớn đem lại ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và một Champions League khi khoác áo Man Utd giai đoạn 2003-2009.

img
Ronaldo khi còn khoác áo MU

Nga và Qatar phủ nhận cáo buộc mua phiếu bầu World Cup

Theo các tài liệu điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ công bố hôm 6/4, các quan chức Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã nhận hối lộ để bỏ phiếu ủng hộ trao World Cup 2018 cho Nga và kỳ giải năm 2022 cho Qatar. Ngay sau đó, Doha cho biết họ phủ nhận các cáo buộc có trong các hồ sơ của tòa án, trong khi Điện Kremlin nói rằng nước này hoàn toàn hợp pháp để tổ chức World Cup 2018.

Barca thanh trừng nội bộ

Theo nguồn tin của El Mundo Deportivo, Bartomeu muốn cải tổ hội đồng quản trị Barcelona trong năm cuối cùng ông làm chủ tịch CLB này. Một loạt lãnh đạo cấp cao của Barca đã bị Bartomeu yêu cầu từ chức, bao gồm cả Emili Rousaud, người vừa được thăng chức phó chủ tịch vào đầu năm nay.

Ngoài Rousaud, một phó chủ tịch khác của Barca - Enrique Tombas cũng bị ép phải ra đi cùng các giám đốc Silvio Elias và Ramon Pont. Về quy định, Bartomeu không có quyền sa thải bất cứ thành viên nào trong hội đồng quản trị Barcelona, nhưng ông có thể gây sức ép khiến họ nộp đơn từ chức bằng cách bổ nhiệm thân tín vào vị trí tương tự.

Văn Hậu sẽ có đẳng cấp châu lục

HLV trưởng ĐT Campuchia Felix Dalmas cho rằng việc Văn Hậu được tới châu Âu sẽ giúp anh trưởng thành vượt bậc: “Chỉ riêng việc được đi châu Âu chơi bóng thôi cũng đủ chứng minh Văn Hậu khác biệt so với các hậu vệ Đông Nam Á. Áp lực và thử thách ở môi trường châu Âu giúp anh ta tiến bộ và có tiềm năng trở thành hậu vệ đẳng cấp châu lục. Dù mọi chuyện xảy ra như nào đi nữa, Văn Hậu chắc chắn học được nhiều điều bổ ích và tiến bộ hơn trong thời gian thi đấu ở Heerenveen. Đó sẽ là hành trang để Văn Hậu có thể sẵn sàng trở lại châu Âu sau này”.

Tuyển Thái Lan được ủng hộ bỏ AFF Cup

Trước thông tin tuyển Thái Lan có thể từ bỏ AFF Cup 2020 để dồn sức đá vòng loại World Cup 2022, biên tập viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV không bất ngờ với dự định của những người làm bóng đá quê nhà. Anh chấp nhận việc đội tuyển quốc gia vắng mặt ở AFF Cup để hướng tới đấu trường quan trọng hơn là vòng loại World Cup 2022.

“Nhiều người hâm mộ Thái Lan cũng hy vọng đội nhà có thể giành thêm chức vô địch nhưng AFF Cup bây giờ đã thay đổi khá nhiều. Các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách qua từng vòng. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ cầu thủ bởi họ phải thi đấu dồn lịch khi Thai League trở lại”, Kao nói.

img
Đội tuyển Thái Lan sẽ bỏ AFF Cup 2020?

Mourinho phá lệnh giới nghiêm

Mới đây, HLV Jose Mourinho có vẻ như đã tổ chức một buổi tập cho các cầu thủ các cầu thủ Tanguy Ndombele, Davinson Sanchez và Ryan Sessegnon. Khi video được chia sẻ, Mourinho hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận.

Ngoại hạng Anh hiện đang tạm hoãn tới hết tháng 4 vì ảnh hưởng của virus corona. Nước Anh cũng đang áp lệnh phong tỏa, hạn chế người dân ra ngoài. Các cá nhân chỉ được phép tập thể dục một lần/ngày, tập một mình hoặc chỉ với các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, họ được yêu cầu tuân thủ cách ly xã hội, giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với người khác.

Indonesia mơ vô địch AFF Cup 2020

Trang báo của Indonesia, Indosport mới đây có bài viết với tiêu đề “Thái Lan vắng mặt, Việt Nam không có HLV trực tiếp chỉ đạo, tuyển Indonesia sẽ vô địch AFF Cup 2020?”. Tờ báo này cho rằng cơ hội vô địch của Indonesia ở AFF Cup 2020 đã tăng lên khi mà Thái Lan đang xem xét rút lui khỏi giải đấu này.

Ronaldinho được tại ngoại

Sau 2 lần từ chối, thẩm phán Gustavo Amarilla đã quyết định cho Ronaldinho và anh ruột đóng tiền bảo lãnh tại ngoại. Để được ra tù và quản thúc tại gia, huyền thoại bóng đá Brazil và CLB Barcelona phải đóng 1,6 triệu USD bảo lãnh.

Theo báo chí Paraguay, Ronaldinho và Roberto Assis bị quản thúc tại Khách sạn Palmaroga ở thủ đô Asuncion. Khách sạn này cách nhà tù Agrupacion Especializada khoảng 3 km. Dinho và anh trai ở Khách sạn Palmaroga trong thời gian chờ xét xử. Quả bóng vàng 2005 và Roberto Assis bị bắt vào ngày 6/3 vì nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả. Cả 2 đến Paraguay tham dự một sự kiện gây quỹ từ thiện.

img
Ronaldinho được tại ngoại

Sao Man City bị cấm cửa lên tuyển

Theo tin từ báo giới đảo quốc sương mù, HLV ĐT Anh, Gareth Southgate đã tỏ ra rất tức giận bởi "trò hề của Walker" và sẽ không bao giờ triệu tập cầu thủ này vào đội tuyển Anh nữa. Một nguồn tin thân cận của Southgate cho biết vị chiến lược gia này đã chỉ trích Walker vi phạm nghiêm trọng việc tự cách ly do chính phủ kêu gọi, và ông không chấp nhận một kẻ hành động như vậy khoác lên mình áo đội tuyển.

Trước đó, trong thời gian chính phủ Anh áp dụng chính sách giãn cách xã hội vì Covid-19, thay vì nghiêm túc chấp hành, Kyle Walker và một người bạn lại giải khuây bằng cách chi ra 2200 bảng để gọi gái bán hoa về nhà mây mưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.