360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 8/5: Văn Hậu sắp “đổi đời” ở Hà Lan

08/05/2020, 10:06

Cập nhật tin thể thao mới nhất 8/5: Văn Hậu sắp “đổi đời” ở Hà Lan; Serie A có thêm ổ dịch.

img
Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 8/5 có gì đáng chú ý? Văn Hậu sắp “đổi đời” ở Hà Lan; Serie A có thêm ổ dịch; Nghi án chấn động bóng đá Haiti… và các tin tức khác.

Son Heung-min đạt giải thưởng quân sự

3 tuần huấn luyện quân sự bắt buộc của Son Heung-min trong binh đoàn thủy quân lục chiến Hàn Quốc đã kết thúc vào hôm nay 8/5. Đơn vị mà Son Heung-min nhập ngũ đã đăng ảnh của anh trên Facebook với lời ghi chú anh đã hoàn thành khóa huấn luyện xuất sắc khi lọt vào tốp 5 tân binh hàng đầu của đơn vị. Trong bức ảnh, ngôi sao rất điển trai của Spurs tỏ ra rất hợp trong quân phục lính Hàn Quốc.

“Son đã làm rất tốt trong tất cả các lĩnh vực được huấn luyện, bao gồm cả đạo đức quân sự và huấn luyện nghiệp vụ”, người phát ngôn của Thủy quân lục chiến Hàn Quốc nói với AFP.

img
Son Heung-min hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện

Sao thể thao Mỹ bị vợ dí súng vào đầu

Trang web thể thao nổi tiếng TMZ vừa thông tin chi tiết về vụ ngôi sao bóng bầu dục Mỹ Earl Thomas đang thi đấu cho CLB Baltimore Ravens, bị vợ dọa bắn chết. Sự việc diễn ra vào sáng sớm ngày 13.4.2020 khi vợ của Earl Thomas là Nina Thomas bắt tại trận anh đang trên giường với người phụ nữ khác tại bang Texas.

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát Texas đã bắt Nina Thomas với cáo buộc xâm nhập gia cư bất hợp pháp và tấn công nghiêm trọng bằng vũ khí chết người. Hai người phụ nữ đi cùng Nina Thomas cũng bị buộc tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Văn Hậu sắp “đổi đời” ở Hà Lan

HLV Johnny Jansen của CLB Heerenveen cho biết, Văn Hậu còn rất trẻ, có tài năng nên ông và cộng sự đã có một kế hoạch giúp cầu thủ Việt Nam phát triển, đủ sức góp mặt ở đội hình 1. “Chúng tôi đã vạch ra một kế hoạch đào tạo cho cậu ấy và đến nay mọi thứ đang đi đúng hướng. Cậu ấy phát triển rất nhanh và tôi tin chắc Văn Hậu đã rất gần với vị trí thi đấu ở đội 1”, nhà cầm quân Hà Lan nói.

Serie A có thêm ổ dịch

Vào tối qua, CLB Fiorentina đã xác nhận có 6 trường hợp dương tính với Covid-19 tại đội bóng này. Danh tính của những người mắc bệnh không được tiết lộ và tất cả đã được đưa đi cách ly. Đáng chú ý, Fiorentina vẫn có ý định để cầu thủ của họ tập luyện theo kế hoạch dù có thêm các trường hợp dương tính mới.

Ngoài Fiorentina, Sampdoria cũng có 4 trường hợp nhiễm Covid-19 trong khi Torino có 1 trường hợp. Tình hình dịch bệnh ở Italia đang có dấu hiệu căng thẳng trở lại sau khi chính phủ nới lỏng việc cách ly. Đây là một tin rất sốc và nó đang đánh thẳng vào hy vọng đưa giải Serie A trở lại.

img
Ông Jean-Bart phủ nhận ép cầu thủ nữ quan hệ tình dục

Nghi án chấn động bóng đá Haiti

Theo tờ Guardian của Anh, ông Yves Jean-Bart - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Haiti (FHF) từ năm 2000 đến nay đã ép buộc các nữ cầu thủ trẻ tại trung tâm tập luyện của quốc gia (được FIFA tài trợ và mở cửa vào năm 2001), quan hệ tình dục. Ông Jean-Bart bị cáo buộc đã dọa trục xuất các nữ cầu thủ khỏi trung tâm để thực hiện hành vi phạm tội trong vòng 5 năm qua. Mặc dù vậy Jean-Bart một mực phủ nhận các cáo buộc. FIFA chưa có phản ứng nào về việc này. Trong khi đó, Haiti hôm 3/5 đã yêu cầu Bộ Thể thao nước này mở cuộc điều tra về vụ việc trên.

Nadal dự đoán quần vợt không thể trở lại trong năm 2020

Rafael Nadal vừa cho rằng, anh đã chơi trận đấu cuối cùng của năm 2020 vì theo anh dự đoán thì quần vợt sẽ không thể trở lại cho đến giải Úc mở rộng vào năm tới. “Tôi đang tập trung cho năm 2021. Nhưng tôi lo lắng rằng giải Úc mở rộng cũng sẽ tiếp bước các giải đấu cuối năm nay. Tôi hy vọng chúng ta có thể bắt đầu lại vào năm tới”.

img
Rafael Nadal

Nhà vô địch Olympic Hàn Quốc bị trừng phạt vì tụt quần đồng đội

Nhà vô địch trượt băng tốc độ ngắn Hàn Quốc Lim Hyo-Jun đã bị kết án về tội quấy rối tình dục. Năm ngoái, hành vi của Lim Hyo-Jun đã nhận sự chỉ trích dữ dội từ dư luận Hàn Quốc sau khi một video rò rỉ cho thấy VĐV này tụt quần của một đồng đội nam trước mặt đồng nghiệp nữ tại trung tâm huấn luyện quốc gia. Hồi tháng 8 năm ngoái, nam VĐV 23 tuổi này đã bị cấm thi đấu trong 1 năm, trong khi Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc Lee Kee-heung phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.

Ngoài án phạt trên, hôm 7/5, người phát ngôn Tòa án Seoul cho AFP biết đã tuyên phạt Lim Hyo-Jun số tiền 3 triệu won (2.500 USD) và bị buộc phải trải qua 40 giờ lao động công ích cho những người phạm tội liên quan đến tình dục.

La Liga áp dụng thay 5 cầu thủ

Trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo mỗi đội bóng có quyền thay 5 cầu thủ trong các trận đấu ở La Liga. Đây là điều luật chưa từng có trong lịch sử bóng đá, nhưng đã được FIFA chấp nhận. Trước đó, Chủ tịch Luis Rubiales của RFEF đã thông báo cho các thành viên trong hội đồng và được Chủ tịch Javier Tebas của La Liga tán thành. Chủ tịch Luis Rubiales khẳng định: "Với đề xuất này, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha muốn là người đi trước và áp dụng các biện pháp có lợi cho sức khỏe của các cầu thủ".

Mbappe giành Vua phá lưới Ligue 1

img
Tiền đạo Mbappe

Tiền đạo Kylian Mbappe của PSG vừa vinh dự được trao danh hiệu vua phá lưới Ligue 1 2019/20. Đáng chú ý, anh giành được danh hiệu này dù cũng chỉ có 18 bàn như chân sút Wissam Ben Yedder của Monaco.

Theo tờ L'Equipe, sở dĩ Mbappe đánh bại Ben Yedder trong cuộc đua tới danh hiệu "vua dội bom" tại Ligue 1 mùa này là do anh ghi nhiều bàn từ những tình huống bóng sống hơn. Theo thống kê, mùa này Mbappe không đá quả phạt đền nào, trong khi có đến 3 lần Ben Yedder lập công trên chấm đá 11m.

Không những vậy, Mbappe còn có hiệu suất ghi bàn tốt hơn đồng nghiệp 29 tuổi bên phía Monaco. Cụ thể, anh chỉ cần có 20 trận để làm tung lưới đối phương 18 lần. Về phần mình, Ben Yedder cần đến 26 trận mới đạt được thành tích tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.