360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 8/7: Lộ thông tin "choáng váng" về trọng tài V-League

08/07/2020, 10:41

Cập nhật tin thể thao mới nhất 8/7: Lộ thông tin cực "choáng váng" về trọng tài V-League; Pep muốn Messi ở lại Barca.

img
Trọng tài V-League 2020 mắc nhiều sai sót từ đầu mùa

Tin thể thao mới nhất 8/7 có gì đáng chú ý? Lộ thông tin cực "choáng váng" về trọng tài V-League; Pep muốn Messi ở lại Barca; Trưởng Ban Trọng tài nhận “tối hậu thư”… và các thông tin khác.

Lộ thông tin cực "choáng váng" về trọng tài V-League

Sau vòng 8 V-League 2020, nguyên giám sát Trọng tài Đoàn Phú Tấn, giảng viên Trọng tài FIFA, chia sẻ trên Facebook, nhóm Luật bóng đá: “Gặp một “chú bé” làm trợ lý trọng tài giải V-League, tôi nói thẳng: Cậu chưa đủ trình, không biết tại sao được làm V-League. Phải cố gắng nhiều”.

Từ chia sẻ của ông Tấn, có thể thấy việc sử dụng, phân công trọng tài của Ban Trọng tài VFF thực sự có vấn đề. Đây phải chăng là nguyên nhân dẫn tới những sai sót liên tục của đội ngũ thời gian qua.

Sau đó, ông Tấn nhận định trên báo Thanh Niên về công tác trọng tài như sau: “Tôi không dùng từ trọng tài đáng “báo động” nhưng đúng là vẫn còn có tình trạng trọng tài thiếu tập trung khi làm nhiệm vụ trên sân, thậm chí có thể bị coi là ẩu. Tôi khuyên các trọng tài tập trung tối đa vào công việc, đừng chểnh mảng, hãy cố gắng hết mức có thể, đừng tự làm yếu bản thân mình, hãy tập trung thì mới phát huy được đúng năng lực”.

Trưởng Ban Trọng tài nhận “tối hậu thư”

img
Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền

Ngày 6/7, lãnh đạo VFF, Ban Tổng thư ký VFF đã phải có cuộc họp khẩn cấp với Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền. Thế nhưng, ở cuộc “đối chất” này, người đứng đầu Ban trọng tài chưa nhìn thẳng vào bản chất nguyên nhân dẫn đến sai sót của trọng tài, mà có ý đổ lỗi cho khách quan, thậm chí cho VPF vì “có những trận, không kịp thời gửi băng kỹ thuật để Ban trọng tài xử lý”. Những phản biện thiếu tính thuyết phục này đã bị lãnh đạo VFF bác bỏ.

Nếu trọng tài còn tiếp tục để xảy ra sai sót nghiêm trọng, nhân sự Ban trọng tài có thể sẽ được Ban Chấp hành VFF xem xét, nhằm tính đến việc thay thế, tìm người khác đủ tâm và đủ tầm cáng đáng chức danh trưởng ban trọng tài. Theo điều lệ VFF, Ban Chấp hành VFF có quyền bỏ phiếu “trảm” lãnh đạo Ban trọng tài nếu như sự cố TT vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Chelsea chốt mức lương cho Kai Havertz

Tờ The Sun (Anh) vừa cập nhật tin tức mới nhất liên quan tới vụ Chelsea theo đuổi hậu vệ Kai Havertz của Bayer Leverkusen. Theo nguồn tin của nhật báo này, Chelsea mới đây đã đề xuất mức lương 140.000 bảng/tuần dành cho Havertz để thuyết phục cầu thủ này cập bến Stamford Bridge.

Chelsea cũng được cho đang giành “pole” trong thương vụ này bởi các đối thủ đều không đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng đòi hỏi 100 triệu euro từ Leverkusen. Chelsea sẵn sàng chi nhưng đồng thời họ cũng tính đến việc bán đi một loạt cầu thủ, trong đó có Marcos Alonso, Michy Batshuayi, Drinkwater, Bakayoko, Kenedy, Emerson, Jorginho để cân bằng tài chính.

MU ưu tiên giữ Pogba

img
Paul Pogba

Trang Manchester Evening News đưa tin MU đang nỗ lực để gia hạn hợp đồng với Paul Pogba sớm nhất có thể. Hiện có tới 8 cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng tại MU, bao gồm Pogba, Jesse Lingard, Juan Mata, Sergio Romero, Timothy Fosu-Mensah, Marcos Rojo, Lee Grant và Joel Pereira.

Trong số 8 cầu thủ này, MU coi Pogba là ưu tiên số 1 trên bàn đàm phán. Các nguồn tin cho biết trong đề xuất hợp đồng mới, MU tăng lương cho Pogba lên cao hơn mức 300.000 bảng/tuần của De Gea nhưng chưa rõ con số cụ thể.

Jesse Lingard, Juan Mata, Sergio Romero, Timothy Fosu-Mensah sẽ được bàn đến khi thỏa thuận với Pogba đã xong xuôi. Trường hợp Marcos Rojo, Lee Grant và Joel Pereira, MU không có ý định gia hạn.

Pep muốn Messi ở lại Barca

Với những rắc rối ở Barcelona thời gian qua, liên tục xuất hiện tin đồn Lionel Messi chán nản, quyết định rời Nou Cam vào mùa Hè 2021. Man City và Inter Milan được cho là 2 điểm đến khả dĩ nhất của Messi. Man City là nơi có Pep Guardiola, thầy cũ đã cùng Messi trải qua giai đoạn cực thịnh tại Barca. Trong khi đó, Inter Milan khao khát Messi từ lâu và nay được nhà tài trợ hứa hẹn hậu thuẫn tài chính nếu quyết tâm theo đuổi siêu sao người Argentina.

Nhưng tất cả vẫn chỉ là đồn thổi. Được hỏi về khả năng tái ngộ Messi, Guardiola nói. “Tôi sẽ không bàn luận về chuyển nhượng cho tới cuối mùa. Nhưng ước mong của tôi là Messi sẽ ở lại Barca”.

img
Lionel Messi

Milan lập kỳ tích sau 31 năm

Đêm qua, Juventus thủng lưới 4 bàn chỉ trong vòng 20 phút cuối và thua AC Milan 2-4 ở vòng 31 Serie A. Cú ngược dòng khó tin của Milan đã đánh dấu cột mốc đặc biệt của đội bóng này. Lần đầu tiên sau 31 năm, Milan có thể ghi 4 bàn vào lưới Juve. Lần gần nhất đội bóng áo sọc đỏ đen làm được điều này là từ năm 1989. Thành tích được tạo nên ở vòng 21 Serie A mùa giải 1988-89. Milan dưới sự dẫn dắt của HLV Arrigo Sacchi đã đè bẹp Juve tới 4-0.

Trận thắng trên giúp Milan vươn lên thứ 5 trên BXH Serie A với 49 điểm sau 31 trận. Juve dù thua trận nhưng nhờ Lazio thua sốc Lecce 1-2 mà vẫn bảo đảm được cách biệt 7 điểm với đội bóng bám đuổi.

Cầu thủ Lazio cắn trộm đối thủ

Làm khách trên sân của Lecce ở vòng 31 Serie A, Lazio để thua với tỉ số 1-2. Patric là tâm điểm ở trận đấu này vì ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona bị phạt thẻ đỏ vì cắn vào tay hậu vệ Donati bên phía Lecce trong một tình huống tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội. Hậu quả, Patric bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Theo truyền thông Italia, Patric đang đứng trước nguy cơ bị tăng nặng án treo giò. Thậm chí, hậu vệ người Tây Ban Nha của Lazio có thể bị cấm thi đấu hết mùa giải này.

img
Patric cắn đối phương

Thần đồng Hàn Quốc giúp Valencia giành 3 điểm

Bàn thắng cực kì đẹp mắt của Lee Kang In ở phút 89 đã giúp Valencia đánh bại Valladolid với tỉ số 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi trận không thắng ở con số 4 và níu giữ hy vọng giành vé dự Cúp châu Âu. Với cá nhân thần đồng 19 tuổi người Hàn Quốc, đây là pha lập công thứ 2 sau 14 lần ra sân (2 đá chính) tại La Liga 2019/20.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.