360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 8/9: Tuyển thủ U23 Việt Nam “cầu cứu”

08/09/2020, 11:35

Cập nhật tin thể thao mới nhất 8/9: Tuyển thủ U23 Việt Nam “cầu cứu”; Người hùng Thường Châu trở lại.

img
Y Êli Niê dính chấn thương nặng

Tin thể thao mới nhất 8/9 có gì đáng chú ý? Tuyển thủ U23 Việt Nam “cầu cứu”; Người hùng Thường Châu trở lại; Mbappe dương tính với Covid-19… và các thông tin khác.

Tuyển thủ U23 Việt Nam “cầu cứu”

Y Êli Niê, thủ môn người Đắk Lắk của đội tuyển U23 Việt Nam từng tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á mới đây cho biết anh bị chấn thương nặng đã 3 tháng nhưng vẫn chưa được chữa trị một cách nghiêm túc.

Cụ thể, anh bị dập phù nề tủy xương, sên, gót và bị đa chấn thương, trong đó có vỡ bong xương và dập gân duỗi các ngón chân khiến việc đi lại còn khó khăn và tập luyện cực kỳ khó khăn. Do không được ai giúp chữa trị nên theo một số lời khuyên, cầu thủ này chỉ biết ngâm chân vào đá và muối hột, nhưng cũng chẳng tiến triển.

Đại diện CLB Đắk Lắk cũng cho biết CLB đã hỗ trợ đưa Y Êli Niê đi khám ở các bệnh viện địa phương nhưng chẩn đoán của bác sĩ cho rằng cầu thủ này cần phải có những phương pháp chữa trị bằng y học tiên tiến mới có thể trở lại thi đấu trong thời gian sớm nhất.

Dù chấn thương Y Êli Niê gặp phải khi đang thi đấu cho CLB ở giải hạng nhất nhưng vì từng là thành viên trước đây của đội tuyển U23, anh rất mong được sự quan tâm hỗ trợ của Tổng cục TDTT và VFF.

Người hùng Thường Châu trở lại

img
Xuân Mạnh trở lại

Tin vui cho bóng đá xứ Nghệ và HLV Park Hang-seo khi hậu vệ Phạm Xuân Mạnh - một trong những người hùng của U23 Việt Nam đã ra sân thi đấu trở lại sau thời gian dài bị chấn thương

Phạm Xuân Mạnh đã có mặt trong trận giao hữu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra trên sân Vinh vào ngày 5/9 vừa qua nhằm chuẩn bị cho V-League tái xuất. Trận này, Phạm Xuân Mạnh đã được Ban huấn luyện sắp thi đấu cả 2 hiệp, mỗi hiệp chơi 1 cánh. Hiệp đầu đá vị trí hậu vệ phải và hiệp 2 chuyển sang đá hậu vệ trái.

Xuân Mạnh cho biết được trở lại thi đấu anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc, nhưng vẫn còn quá sớm để nói việc có được thầy Park gọi lại vào đội tuyển không vì anh cần chứng minh và nỗ lực nhiều hơn trên sân.

Nữ trọng tài bị Djokovic đánh bóng trúng bị dọa giết

Trọng tài Laura Clark, đến từ Owensboro, Kentucky, đã trở thành tâm điểm chú ý vào rạng sáng thứ hai vừa qua sau khi quả bóng mà Djokovic đánh về cuối sân trong lúc giận dữ đã vô tình trúng vào phần cổ của bà, dẫn đến việc anh bị truất quyền thi đấu ở Mỹ mở rộng.

Fan hâm mộ ngôi sao người Serbia đã nhanh chóng tìm ra trang cá nhân trên mạng xã hội của Clark và gửi hàng nghìn tin nhắn đầy thù hận, bao gồm cả những lời doạ giết. Trong một bài đăng dành riêng cho người con trai quá cố của bà, một người dùng đã viết: “Đừng lo lắng, bà sẽ sớm gặp con trai mình thôi”. Josh, con trai của Clark, qua đời năm 2008 vì một tai nạn xe đạp khi mới 25 tuổi.

img
Trọng tài Laura Clark được Djokovic hỏi thăm sau sự cố

Tài năng trẻ quần vợt Việt Nam đăng quang trên đất Mỹ

Ở giải One Love Tennis Labor Day Jr Open do Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) tổ chức kết thúc ngày 7/9 (giờ Việt Nam), tay vợt 13 tuổi Đồng Khánh Linh xuất sắc đoạt ngôi vô địch lứa tuổi U14.

Khánh Linh không được chọn làm hạt giống nhưng thể hiện phong độ ấn tượng với các chiến thắng liên tiếp. Vượt qua Leslie 2-0 (6/2, 6/2) ở trận đấu, quật ngã hạt giống số 2 Bedi Manavi ở tứ kết với tỷ số 2-1 (0/6, 6/4, 10/4), đánh bại Bedi Manasi ở bán kết với tỷ số 2-0 (6/2, 6/2). Ở chung kết gặp hạt giống số 3 Natalia Paiva, Khánh Linh có chiến thắng ấn tượng 2-0 (6/2, 6/1), đoạt ngôi vô địch.

Gia đình Khánh Linh cho biết họ đã lên lộ trình, mục tiêu cụ thể cho Khánh Linh và em trai Sỹ Nguyên theo đuổi đam mê quần vợt. Cụ thể là đạt thành tích cao các giải trẻ trong hệ thống USTA, tham dự các giải trẻ quốc tế (ITF), xa hơn là được gia nhập đội tuyển quần vợt các trường Đại học tại Mỹ làm bước đệm chơi trở thành VĐV chuyên nghiệp.

Hai tay vợt từng thi đấu cho đội trẻ TP.HCM này đều khát khao sau này trở thành tuyển thủ quần vợt Việt Nam. Hiện mỗi tháng gia đình tốn khoảng 6000 USD cho 2 anh em Khánh Linh, Sỹ Nguyên tập quần vợt.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đứt dây chằng

img
A Mít chấn thương nặng

Trong buổi tập mới đây của Đà Nẵng để chuẩn bị cho vòng 12 V-League thi đấu trở lại từ ngày 26/9, tiền vệ A Mít đã gặp phải một chấn thương nặng vì mặt sân tập quá xấu. Theo kết quả chụp chiếu MRI, bác sĩ xác định cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã bị đứt dây chằng chéo trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc A Mít phải chia tay V-League 2020 nếu giải đấu này được tiếp tục từ ngày 26/9 như dự kiến.

Đây là lần thứ 2, tiền vệ A Mít dính phải chấn thương nặng. Còn nhớ, cuối mùa giải 2017 trong buổi tập của câu lạc bộ Đà Nẵng chuẩn bị cho trận đấu gặp Sài Gòn, A Mít cũng dính phải chấn thương tương tự. Và phải mất khá lâu tiền vệ này mới trở lại thi đấu vào mùa giải 2018.

Mbappe dương tính với Covid-19

img
Mbappe nhiễm Covid-19

Rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) xác nhận Kylian Mbappe dương tính với virus corona sau khi trải qua buổi kiểm tra y tế sơ bộ cùng các đồng đội. Tiền đạo khoác áo PSG không biểu hiện triệu chứng và được phép rời tuyển quốc gia để trở về nhà tự cách ly. Anh sẽ bỏ lỡ trận đấu với Croatia trong khuôn khổ Nations League ngày 9/9.

Mbappe được kỳ vọng sẽ ra sân trong trận đấu gặp Croatia để kết hợp với Wissam Ben Yedder và Anthony Martial. Cầu thủ sinh năm 1998 là người ghi bàn thắng duy nhất giúp "Les Bleus" đánh bại Thụy Điển với tỷ số 1-0 hôm 6/9.

Sao tuyển Anh xin lỗi vì đưa 2 cô gái và khách sạn

Tiền vệ Phil Foden lên tiếng xin lỗi sau khi cùng Mason Greenwood đưa 2 cô gái lạ vào khách sạn của tuyển Anh trong thời gian tập trung để thi đấu tại Nations League.

Tiền vệ người Anh mở đầu bức tâm thư được đăng trên mạng xã hội: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất sau vụ việc xảy ra liên quan đến hành động của mình ở Iceland. Tôi xin lỗi HLV Gareth Southgate, các đồng đội ở tuyển Anh, những nhân viên, người hâm mộ, CLB và gia đình của tôi".

"Khi được HLV gọi lên tuyển ở những trận đấu này, phản ứng đầu tiên của tôi là sự tự hào. Được khoác áo tuyển Anh là đặc ân. Tôi là cầu thủ trẻ và còn nhiều điều phải học hỏi. Song, tôi nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình khi đại diện cho Man City và tuyển Anh thi đấu ở cấp độ này", anh viết thêm.

img
Foden và Greenwood

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.