360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 9/10: Lộ mức giá cực khủng cho Văn Lâm

09/10/2020, 11:43

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/10: Lộ mức giá cực khủng cho Văn Lâm; Thầy Công Phượng kêu lịch thi đấu V-League quá dày.

img
Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United

Tin thể thao mới nhất 9/10 có gì đáng chú ý? Lộ mức giá cực khủng cho Văn Lâm; Thầy Công Phượng kêu lịch thi đấu V-League quá dày; Ông Gede có bến đỗ mới… và các thông tin khác.

15 tỷ cho Văn Lâm

Theo tờ Idoojung, Muangthong United sẵn sàng bán Đặng Văn Lâm nếu thu về được 20 triệu bath (khoảng gần 15 tỷ đồng). Đầu năm 2019, đội bóng này đã chi ra 500 nghìn USD (khoảng 11 tỷ đồng) cho CLB Hải Phòng để đổi lấy sự phục vụ của thủ môn sinh năm 1993.

Đặng Văn Lâm hiện đang là một cái tên đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Hiện tại, anh vẫn còn hợp đồng hơn một năm với đội bóng chủ quản.

CLB TP.HCM được cho sẽ mua lại Đặng Văn Lâm nhưng truyền thông Thái Lan tiết lộ rằng, Muangthong United vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào từ đội bóng V-League nhưng họ sẵn sàng nhả người nếu nhận được khoản tiền hợp lí.

Thầy Công Phượng kêu lịch thi đấu V-League quá dày

img
HLV Chung Hae-seong

HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM cho rằng lịch thi đấu của V-League 2020 quá dày: "Tôi không biết vì sao V-League lại phải diễn ra gấp như vậy. Chúng ta không còn giải đấu nào cả, thì nên thi đấu trung bình một tuần/trận. Hai năm qua, Việt Nam có bao nhiêu cầu thủ chấn thương? Tất nhiên, có nhiều lý do chấn thương nhưng trong đó có sự mệt mỏi và quá tải".

Cựu trợ lý Guus Hiddink nhấn mạnh: "CLB là sản phẩm của bóng đá Việt Nam, cầu thủ cần giữ sức khỏe phục vụ khán giả. Chúng ta làm bóng đá phải hiểu bóng đá, cầu thủ, xem họ chuẩn bị trận đấu như thế nào. Mỗi trận cách bao nhiêu ngày là hợp lý, thi đấu lúc nào. Bóng đá không thể nói đúng hay sai nhưng nó phải hợp lý".

Ông Gede có bến đỗ mới

Chiều ngày 8/10, Trung tâm Thể thao Viettel chính thức công bố HLV Jurgen Gede - cựu Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được giao vai trò GĐKT của hệ thống đào tạo trẻ Viettel.

HLV Jurgen Gede sinh năm 1956, quốc tịch Đức, có bằng HLV Pro UEFA từ năm 1990. Với tư cách cầu thủ, ông từng thi đấu cho FC Schalke 04 tại giải VĐQG Đức. Trong sự nghiệp HLV, ông từng là HLV trưởng đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Iran.

Từ năm 2016 đến tháng 6/2019, ông giữ chức GĐKT của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông được biết đến như một chuyên gia có hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam, có nhiều đóng góp trong các thành tích nổi bật của bóng đá trẻ của Việt Nam trong những năm qua.

HLV Hà Tĩnh đánh giá cao Hà Nội

img
HLV Phạm Minh Đức

Trước cuộc đọ sức với Sài Gòn FC tại vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh giá: “Cầu thủ Sài Gòn ở tầm trung và khá chứ không xuất sắc. Họ là tập thể đoàn kết do HLV Vũ Tiến Thành tạo ra, rất tuân thủ đấu pháp nhưng Sài Gòn không phải là đội bóng không thể đánh bại được.

Nếu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tận dụng được cơ hội thì sẽ có kết quả thuận lợi ở trận đấu này. Trong top 8, Hà Nội là một đội bóng khác hoàn toàn. Các cầu thủ chơi với nhau quá nhuyễn, đẳng cấp của cầu thủ Hà Nội là có những cầu thủ xuất sắc và một lối chơi kiểm soát bóng mà bất cứ đội bóng nào gặp CLB Hà Nội đều khó khăn. Nếu Hà Nội có đầy đủ con người thì tôi nghĩ đội vô địch vẫn là Hà Nội", HLV Phạm Minh Đức đưa ra nhận định để khép lại phần chia sẻ của mình.

Biệt thự của Ronaldo bị trộm viếng thăm

Cảnh sát đã bắt tay vào cuộc khi căn biệt thự trị giá 9 triệu USD của Cristiano Ronaldo ở quê nhà Madeira đã bị trộm đột nhập khi anh đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Theo tờ Diario de Noticias Madeira, tên trộm được cho là đã lẻn vào căn biệt thự sau khi một nhân viên của Ronaldo mở cửa nhà để xe. Cảnh sát đã nhận được tin báo về vụ trộm từ một người họ hàng của CR7 và đang truy lùng kẻ tình nghi.

Thông tin sơ bộ ban đầu cho biết, một chiếc áo đấu của Juventus có chữ ký là một trong những món đồ mà kẻ trộm đã lấy đi cùng với những tài sản nhỏ khác. Theo những hình ảnh được cảnh sát thu thập từ camera an ninh thì tên trộm được mô tả là một người quen của siêu sao Juventus. Tuy nhiên phía cảnh sát vẫn chưa đưa ra công bố chính thức nào.

img
Ronaldo trên tầng thượng căn biệt thự

Barca đề nghị điều tra âm mưu lật đổ Chủ tịch Bartomeu

CLB Barcelona đã yêu cầu cơ quan chức năng mở cuộc điều tra các chữ ký bị giả mạo trong chiến dịch bỏ phiếu bất tín nhiệm nhằm lật đổ chủ tịch Josep Maria Bartomeu của đội bóng sau vụ xung đột với Lionel Messi, theo truyền thông địa phương.

Một nguồn tin của Barcelona xác nhận ủy ban của CLB chịu trách nhiệm kiểm tra các chữ ký đã liên hệ với các nhà chức trách nhưng không tiết lộ thêm thông tin về vấn đề liên quan đến bản tin được đăng tải bởi Đài phát thanh Cadena Ser và tờ La Vanguardia.

Một chiến dịch được thiết lập bởi các nhóm người hâm mộ và các ứng cử viên Chủ tịch Barcelona, được gọi là “Mes que una mocio” đã thu thập hơn 20.687 chữ ký vào tháng trước để tổ chức bỏ phiếu chống lại ông Bartomeu. Chiến dịch này cần 16.520 chữ ký cần thiết để kích hoạt một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với người đứng đầu đội bóng xứ Catalan sau vụ lùm xùm Messi với ban lãnh đạo.

6 đô cử nga bị cấm thi đấu dài hạn

img
Cử tạ Nga nhận cú sốc

Liên đoàn Cử tạ quốc tế (IWF) hôm 8/10 thông báo 6 vận động viên cử tạ Nga đã bị cấm thi đấu doping có thời hạn lên tới 6 năm.

Thông báo của IWF cho biết, các vận động viên (VĐV) cử tạ của Nga bị cấm do sử dụng doping đáng chú ý có Dmitry Lapikov, người đoạt huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008, huy chương bạc thế giới năm 2009 và vô địch châu Âu 2011. VĐV 38 tuổi này nhận hình phạt nặng nhất, cấm thi đấu cho đến tháng 8/2026.

Maksim Sheiko, huy chương bạc châu Âu năm 2012 và 2013, đã bị cấm thi đấu 6 năm, cùng với Ruslan Albegov (huy chương đồng tại Olympic 2012 và 2 lần vô địch thế giới), Egor Klimonov, Yuliya Konovalova và Tima Turieva đều nhận án cấm thi đấu 4 năm.

Haaland không được dự EURO 2021

Vòng loại EURO 2020 đã xác định được 20 đội tuyển vào vòng chung kết, bao gồm Anh, CH Czech, Ukraine, Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Croatia, Xứ Wales, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Nga, Italia và Phần Lan. 4 suất còn lại là cuộc cạnh tranh của 16 đội tham dự vòng play-off diễn ra vào rạng sáng nay.

16 đội này được chia làm 8 cặp đấu loại trực tiếp ở vòng bán kết. Kết quả, Gruzia, Serbia, Iceland, Hungary, Bắc Ailen, Slovakia, Scotland và Macedonia giành chiến thắng và được quyền vào vòng chung kết play-off. 4 đội thắng ở vòng đấu loại trực tiếp này sẽ giành 4 tấm vé cuối cùng của VCK EURO 2020, được tổ chức vào Hè năm sau.

Đáng chú ý, đội tuyển Na Uy thua Serbia 3-5 sau loạt sút luân lưu ở bán kết vòng play-off, nên chân sút Erling Haaland sẽ không thể tham dự EURO diễn ra năm 2021.

img
Tiền đạo Haaland

Amad Traore vượt qua kiểm tra y tế với MU

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, hôm qua Amad Traore đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế với MU ở Bergamo (Italia). Quỷ đỏ đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ chạy cánh 18 tuổi người Bờ Biển Ngà với Atalanta ở ngày cuối kì chuyển nhượng hè 2020. Amad Traore sẽ chính thức gia nhập MU vào tháng 1/2021.

Trận chung kết đơn nữ Roland Garros trẻ nhất sau 17 năm

Iga Swiatek và Sofia Kenin lần đầu giành quyền vào chung kết Pháp Mở rộng khi đều chưa bước sang tuổi 22.

Iga Swiatek, trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên trong kỷ nguyên mở (từ năm 1968) giành quyền vào chung kết Pháp Mở rộng. Tay vợt 19 tuổi chấm dứt cuộc phiêu lưu của Nadia Podoroska khi giành chiến thắng chóng vánh với các tỷ số 6-2, 6-1.

Đối thủ của tay vợt trẻ người Ba Lan tại chung kết là Sofia Kenin. Hạt giống số 4 người Mỹ vượt qua tay vợt từng 2 lần giành Grand Slam Petra Kvitova ở trận bán kết còn lại với các tỷ số 6-4, 7-5.

Messi giúp Argentina thắng nhọc

img
Lionel Messi

Ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador trên sân nhà nhờ pha làm bàn của siêu sao Lionel Messi trên chấm 11 mét.

Ở lượt trận tới, Argentina sẽ làm khách trước Bolivia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 14/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.