Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 9/4: VFF sắp có gói cứu trợ khủng?

09/04/2020, 07:59

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/4: VFF sắp có gói cứu trợ khủng; Tuyển Việt Nam trút “gánh nặng ngàn cân”.

img
HLV Park Hang-seo vẫn chỉ đạo học trò tại AFF Cup 2020

Tin thể thao mới nhất 9/4 có gì đáng chú ý? VFF sắp có gói cứu trợ khủng; Tuyển Việt Nam trút “gánh nặng ngàn cân”; Messi trả tiền bảo lãnh cho Ronaldinho; Bundesliga trở lại vào đầu tháng 5… và các tin tức khác.

VFF sắp có gói cứu trợ khủng?

Chủ tịch Somyot LĐBĐ Thái Lan (FAT) thông báo một tin khá tích cực là Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang chuẩn bị hỗ trợ tài chính cho các thành viên. Số tiền mà AFC hỗ trợ cho bóng đá Thái Lan là 24 triệu baht (800 nghìn USD, tương đương khoảng gần 19 tỷ đồng), nhằm giúp FAT vượt qua ảnh hưởng của Covid-19. Chủ tịch Somyot cũng cho biết trong cuộc họp online với các lãnh đạo CLB Thái Lan chiều 7/4 rằng ngoài AFC, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) cũng có kế hoạch giúp đỡ các Liên đoàn thành viên. Như vậy, nhiều khả năng, trong thời gian tới, VFF cũng sẽ nhận được tiền hỗ trợ của AFC và FIFA.

CLB Hà Nội tiếp tục quyên góp chống dịch

Sáng 9/4, đại diện CLB Hà Nội, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã quyên góp hàng nghìn vật phẩm chống dịch Covid-19. Tiền vệ Thành Lương, Đỗ Hùng Dũng và trợ lý HLV Nguyễn Tiến Dũng thay mặt cầu thủ và ban huấn luyện CLB Hà Nội trao tặng 4.800 hộp sữa, 2.000 khẩu trang vải và 1.000 chiếc bánh ngọt gửi tới bệnh nhân và cán bộ y tế, dân quân hậu cần đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số vật phẩm này được mua từ tiền quyên góp trị giá một ngày lương của mỗi cá nhân đang thi đấu, làm việc tại CLB Hà Nội cũng như đơn vị chủ quản.

Đây là lần thứ 2 tập thể nhân viên, cầu thủ CLB Hà Nội quyên góp ủng hộ chiến dịch phòng chống dịch. Hôm 31/3, Chủ tịch Đỗ Vinh Quang của đội bóng này cùng các cầu thủ đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img
Hà Nội tiếp tục quyên góp chống dịch

Wimbledon được bồi thường 114 triệu USD

Rút kinh nghiệm khi dịch SARS bùng phát cách đây hơn 15 năm, Wimbledon đã mua 'bảo hiểm đại dịch' do đó việc huỷ giải đấu năm nay giúp giải quần vợt đánh giá này 'sẽ nhận được khoản bồi thường 114 triệu bảng.

Theo Action Network, tổ hợp thể thao sân cỏ All England Club, đơn vị tổ chức Wimbledon đã mua bảo hiểm đại dịch kể từ sau khi dịch SARS bùng phát năm 2003, trong đó họ sẽ trả phí bảo hiểm là 1,6 triệu bảng mỗi năm. Số tiền bồi thường mà Wimbledon nhận được sẽ giúp bù đắp một phần khoản lỗ 250 triệu bảng do mất doanh thu vì sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19.

Võ sĩ MMA bị bắn chết

Phóng viên David McKinney là người đầu đưa tin võ sĩ MMA Chapman đã bị bắn chết vào tối 7/4. Võ sĩ 31 tuổi này đã bị giết ngay trước nhà anh tại Akron, Ohio. Mặc dù cảnh sát không công bố danh tính, nhưng họ đã xác nhận rằng họ đã nhận một cuộc gọi thông báo về vụ bắn giết lúc 21 giờ 40 phút giờ địa phương. Khi các cảnh sát đến hiện trường trong dãy 300 đại lộ Reed, họ đã tìm thấy một người đàn ông với những vết thương do súng bắn. Người đàn ông sau đó được xác nhận là Isaiah Chapman chết tại Bệnh viện thành phố Summa Akron.

Tuyển Việt Nam trút được "gánh nặng ngàn cân"

Lãnh đạo VFF khẳng định, không có chuyện HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020 do án phạt “treo giò” 4 trận giao hữu. AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nhưng là các trận đấu chính thức của một giải đấu do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) quản lý. Do đó ông Park vẫn sẽ chỉ đạo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 bình thường. Thông tin này khiến người hâm mộ Việt Nam thở phào bởi nếu mất ông Park trên ghế huấn luyện sẽ là tổn thất lớn với đoàn quân áo đỏ.

Tượng đài điền kinh Ý qua đời vì Covid-19

Thể thao Ý vừa nhận cú sốc khi hay tin huyền thoại điền kinh Donato Sabia qua đời ở tuổi 56 vì nhiễm Covid-19. Trước đó, cha ông cũng đã từ trần vì nhiễm bệnh tương tự. Liên đoàn Điền kinh Ý (Fidal) đã thông báo tin buồn vào ngày 8/4 về bi kịch của Sabia. Ông đã phải nhập viện trong tình trạng chăm sóc đặc biệt từ ngày 26/3 do nhiễm Covid-19 tại quê nhà Potenza, ở khu vực phía nam Basilicata, trước khi qua đời vào ngày 8/4. “Thật là bi kịch chồng bi kịch, Donato là một người mà ai cũng yêu mến và kính trọng”, Chủ tịch Fidal Alfio Giomi nói về Sabia, người đứng đầu ủy ban khu vực của Fidal tại Basilicata.

img
Ông Donato Sabia qua đời vì Covid-19


Messi trả tiền bảo lãnh cho Ronaldinho

Kênh TNT Sport của Argentina đã tiết lộ rằng siêu sao Messi của Barcelona đã trả tiền bảo lãnh cho người đồng đội cũ Ronaldinho ra khỏi nhà tù Paraguay do bị buộc tội sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào nước này. Kênh này hôm 8/4 cho hay khoản bảo lãnh 1,6 triệu USD được trả bởi một ngân hàng ở Barcelona và Lionel Messi được cho là người đã thực hiện động thái này.

Bundesliga trở lại vào đầu tháng 5

GĐĐH Bundesliga là Christian Seifert mới đây tiết lộ, giải đấu số 1 nước Đức dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào đầu tháng Năm. Tuy nhiên, do những lo ngại về dịch bệnh Covid-19 nên các CĐV còn phải chờ rất lâu mới có cơ hội vào sân xem cầu thủ thi đấu.

Các sân sẽ chỉ phục vụ tối đa khoảng 240 người mỗi trận. Những đối tượng được ưu tiên gồm cầu thủ, HLV, đội ngũ y tế và nhân viên phục vụ. Tuy bị cấm vào sân, các fan hâm mộ túc cầu cũng không lo bỏ lỡ các trận đấu ở Bundesliga vì tất cả đều được phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

Sharapova nhận 2 triệu tin nhắn

img
Maria Sharapova

Globo đưa tin "búp bê Nga" Maria Sharapova đã nhận tới hơn 2 triệu tin nhắn kể từ khi đăng video lên trang cá nhân chia sẻ mong muốn được kết nối với người hâm mộ. Số lượng tin nhắn quá nhiều khiến Maria Sharapova có lúc không dám sờ tới điện thoại.

Hôm 3/4, Sharapova tiết lộ số điện thoại cá nhân và mời mọi người nhắn tin cho mình. "Xin chào mọi người, tôi muốn nói chuyện với các bạn, vì tuần trước tôi đã có cuộc gọi video với 150 người, nhưng giờ muốn nhiều hơn nữa. Một phần vì chúng ta ở cách xa nhau, nên tôi muốn các bạn hãy nhắn tin cho tôi biết những gì các bạn nghĩ", Sharapova nói trên trang cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.