360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 9/5: Bất ngờ với người ngồi ghế nóng ở VFF

09/05/2020, 09:38

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/5: Bất ngờ với người ngồi ghế nóng ở VFF; Thông tin sốc về Bầu Đức và HAGL.

img
VFF đã tìm được người thay GĐKT Jurgen Gede

Tin thể thao mới nhất 9/5 có gì đáng chú ý? Bất ngờ với người ngồi ghế nóng ở VFF; Thông tin sốc về Bầu Đức và HAGL; Chung kết Champions League đá ngày 29/8… và các thông tin khác.

Milan có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19

Chủ tịch AC Milan Paolo Scaroni hôm 8/5 tiết lộ một số thành viên trong đội đã nhiễm Covid-19 và đang trong quá trình hồi phục. “Chúng tôi có một số cầu thủ bị nhiễm trong quá trình phục hồi. Chúng tôi phải làm quen với việc sống chung với vi rút Corona chủng mới và điều này hy vọng cũng sẽ được áp dụng cho bóng đá”.

Ông Scaroni cũng tin rằng bóng đá Ý sẽ phải “sống chung” với Covid-19 và đưa minh chứng từ Bundesliga, giải đấu sẽ khởi động lại vào ngày 16.5: “Không thể đứng yên cho đến khi không còn dịch bệnh. Về cơ bản, chúng tôi có thể áp dụng cách thức tương tự của Đức, quy định rằng những người nhiễm bệnh phải đi kiểm dịch trong khi đồng đội của họ vẫn tiếp tục ra sân”.

Heerenveen đề nghị đàm phán với CLB Hà Nội

Theo một vài nguồn tin trong nước, CLB Heerenveen (Hà Lan) đã chính thức gửi lời đề nghị đàm phán về trường hợp hậu vệ Đoàn Văn Hậu tới CLB Hà Nội.

Đây được coi là động thái bước ngoặt trong thương vụ này. Về lý thuyết, nếu không muốn giữ Văn Hậu ở lại, Heerenveen chỉ cần thông báo với đại diện Việt Nam bởi hợp đồng cho mượn cầu thủ Thái Bình sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới.

img
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không dự SEA Games 31

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ giã SEA Games

Trước thềm SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh quyết định nói lời chia tay sân chơi khu vực. Xạ thủ sinh năm 1974 cho biết, không tham dự SEA Games không có nghĩa là anh tính tới chuyện giải nghệ. “Tôi vẫn còn nhiệt huyết và sẽ tiếp tục thi đấu cho đến khi nào còn có thể. Hiện tại, đội tuyển đang trẻ hoá lực lượng, ở mọi cấp độ từ sân chơi khu vực đến đấu trường châu lục và quốc tế.

Trong khi đó, các VĐV lớn tuổi giờ chỉ còn tôi và anh Trần Quốc Cường, thì việc mình lui dần về phía sau để nhường chỗ cho các em là chuyện đương nhiên. Tuy SEA Games là sân chơi khu vực, nhưng lại có tính chất quan trọng và áp lực rất cao. Các VĐV trẻ rất cần một sân chơi như vậy để cọ xát và thử sức. Chính vì thế, tôi đã rút lui để các em có điều kiện tham gia, tích luỹ kinh nghiệm và tăng cường tâm lý thi đấu”, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Thông tin "sốc" về Bầu Đức và HAGL

Một vài nguồn tin khẳng định, Bầu Đức đang làm trái luật LĐBĐ Thế giới (FIFA), khi “trói buộc” Công Phượng và các đồng đội khóa 1 JMG quá lâu. Cụ thể, HAGL ký hợp đồng chuyên nghiệp 8 năm với các cầu thủ đã vi phạm quy định chuyển nhượng của FIFA và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Điều 2, khoản 18 Quy chế tư cách cầu thủ của FIFA quy định: “Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải và thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận”.

img
Bầu Đức và Công Phượng

Bất ngờ với người ngồi ghế nóng ở VFF

Ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch thường trực VFF cho biết VFF đang tuyển chọn giám đốc kỹ thuật mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đó không phải là ông Philippe Trousier. "Khi hợp đồng với ông Gede chuẩn bị kết thúc, VFF đã tìm kiếm người mới thay thế vị trí của ông Gede. Hiện nay ban tổng thư ký đang thực hiện công việc này và đã có một số ứng viên.

Trong thời gian tới khi hoàn tất thủ tục VFF sẽ công bố giám đốc kỹ thuật mới của bóng đá Việt Nam. Người đó chắc chắn không phải ông Philippe Troussier- người chỉ tập trung vào công việc HLV đội tuyển U19 Việt Nam thôi".

Sao Real nghỉ hết mùa vì chấn thương

Theo website chính thức của đội chủ sân Bernabeu, tiền đạo Luka Jovic có thể bị gãy khớp xương gót chân. Bộ phận y tế thuộc Real đang tiến hành nhiều cuộc kiểm tra hơn để xác định chính xác mức độ nghiêm trọng vấn đề mũi nhọn 22 tuổi gặp phải. Theo AS, cựu trung phong Frankfurt được cho là dính chấn thương trong lúc tập luyện tại nhà, và mọi chuyện chỉ mới xảy ra. Sáng 8/5 (giờ Tây Ban Nha), ASTV thấy Jovic có mặt ở khu tập luyện Valdebebas (Madrid). Điều này khiến truyền thông bất ngờ, bởi tân binh "Los Blancos" đã thực hiện cuộc kiểm tra Covid-19 trước đó.

img
Luka Jovic

CĐV ủng hộ độ nhà bằng cách đặc biệt

Trước tình hình các đội bóng phải thi đấu kín, những cổ động viên của Monchengladbach nghĩ ra cách độc đáo để tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ. Những người thường xuyên đến sân để cổ vũ Monchengladbach đã in hình ảnh của họ lên bìa cứng. Sau đó, những tấm bìa này sẽ được dán đầy các khán đài của sân Borussia Park.

Chung kết Champions League đá ngày 29/8

Sau khi một số giải VĐQG hàng đầu châu Âu xác định được thời điểm thi đấu nốt phần còn lại mùa giải thì các giải đấu cúp của lục địa già cũng đang tìm cách hoàn tất mùa giải. Dự kiến, UEFA Champions League sẽ trở lại vào tháng 8, đặc biệt trận chung kết có thể diễn ra vào ngày 29/8.

Cuối tháng 8 cũng có thể xem như thời hạn cuối cùng mà Champions League và Europa League mùa này phải kết thúc, nếu không sẽ chiếm sang quỹ thời gian của mùa giải sau. Cũng theo kế hoạch, Champions League mùa 2020/21 sẽ khởi tranh muộn hơn so với thường lệ, cụ thể vòng bảng sẽ bắt đầu từ tháng 10, thay vì thường diễn ra ngay từ giữa tháng 9 như hàng năm.

img
Champions League trở lại vào tháng 8

Ngoại hạng Anh họp bàn về các cầu thủ hết hạn hợp đồng

Theo Daily Mail, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh sẽ họp bỏ phiếu vào ngày thứ Hai tới (11/2) về các đề xuất gia hạn các cầu thủ sẽ hết hợp đồng với CLB chủ quản vào ngày 30/6. Đây thực sự là rắc rối lớn cho các đội bóng vì Ngoại hạng Anh tiếp tục vào ngày 12/6 và mùa giải 2019/20 sẽ kết thúc trong tháng 8. Có tổng cộng 171 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Ngoại hạng Anh vào ngày 30/6 tới, nổi bật trong đó có Jan Vertonghen (Totteham), Willian và Pedro (Chelsea), Ryan Fraser (Bournemouth).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.