360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 9/6: Văn Hậu vô tình nói điều bất ngờ về tương lai

09/06/2020, 10:46

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/6: Văn Hậu vô tình hé lộ tương lai; HAGL đón viện binh “khủng”.

img
Đoàn Văn Hậu chưa rõ tương lai ở Hà Lan

Tin thể thao mới nhất 9/6: Văn Hậu vô tình hé lộ tương lai; HAGL đón viện binh “khủng”; Champions League thi đấu theo dạng rút gọn… và các thông tin khác.

Văn Hậu vô tình hé lộ tương lai

Trong bài viết mới đây trên trang Facebook cá nhân, Văn Hậu đã đăng tải hình ảnh bản thân đang tập luyện và nhận được không ít lượt "like" cũng như bình luận. Trong số đó, người đồng đội thân thiết trong màu áo tuyển Việt Nam là Hà Đức Chinh đã mời gọi Văn Hậu trở về quê hương. Đáp lại, cầu thủ sinh năm 1999 cho biết: “3 tuần nữa nhé chứ bây giờ đang tập anh ơi”.

Thực tế, hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen sẽ đáo hạn sau 3 tuần nữa. Hiện 2 CLB chưa có động thái sẽ đàm phán và có khả năng cầu thủ quê Thái Bình sẽ trở lại Việt Nam thi đấu. Mặc dù vậy, cũng có khả năng hợp đồng của Văn Hậu sẽ được chốt vào cuối tháng 6.

HAGL đón viện binh “khủng”

img
Xuân Trường sẵn sàng tái xuất

Ngày 8/6, tiền vệ Lương Xuân Trường đã hoàn thành giáo án tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Anh sẽ trở lại CLB HAGL để hội quân cùng đồng đội chuẩn bị cho các trận đấu tại V-League 2020. Trước đó, các bác sĩ khẳng định, Xuân Trường sẽ trở lại sân cỏ vào tháng 6. Đây là tin cực vui với đội bóng phố Núi bởi tuyến giữa của họ đang cho thấy sự non kém trong thực chiến. Một mình Tuấn Anh không thể cáng đáng nổi

Nhiều cầu thủ Indonesia phải đi bán hàng rong

Theo trang web của FIFPRO, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở Indonesia đang phải bán kem, dừa non, que xiên nướng và các thực phẩm khác trên đường phố để kiếm tiền kể từ khi Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) phán quyết rằng các CLB có thể giảm 75% tiền lương cách đây 3 tháng do các giải đấu dừng vì đại dịch Covid-19.

“Đối với cầu thủ, hầu hết họ vốn có thu nhập khiêm tốn, việc giảm lương như vậy có nghĩa là bây giờ họ phải nhận được một phần tiền lương tối thiểu hợp pháp”, theo FIFPRO. Tuy nhiên, FIFPRO cho biết gần đây PSSI đã có cuộc đàm phán với Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Indonesia về việc điều chỉnh lương có thể và nối lại các giải đấu ở Indonesia.

Mẹ Neymar gặp rắc rối

img
Mẹ Neymar và bồ trẻ

Cảnh sát Brazil vừa gọi cả Tiago Ramos lẫn mẹ Neymar – bà Nadine Goncalves lên thẩm vấn về tai nạn trong nhà thuê của cả hai khiến chàng “phi công trẻ” bị chấn thương ở cánh tay, phải vào bệnh viện cấp cứu, khâu 12 mũi.

Tờ Extra của Brazil cho biết, một hàng xóm của bà Nadine Goncalves, 52 tuổi là mẹ của Neymar đã nghe thấy tiếng la hét trong nhà của cặp đôi này tại thành phố cảng Santos. Tờ báo cũng cho biết thêm, chấn thương của Tiago Ramos vốn bị nghi ngờ có quan hệ đồng giới với nhiều đàn ông là do một mảnh kính vỡ gây ra.

Người phát ngôn của bà Nadine Goncalves bác bỏ những suy đoán rằng cả hai đã xảy ra ẩu đả và cho biết: “Đó là một vụ tai nạn ngoài ý muốn của Tiago Ramos. Nadine Goncalves nghĩ tốt nhất nên gọi xe cứu thương và mọi chuyện đã ổn”.

Malaysia lên kế hoạch tập trung đội tuyển

Ngành thể thao Malaysia đang soạn thảo Bộ quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) trình lên Chính phủ để phê duyệt cho phép HLV Tan Cheng Hoe tập trung ĐQTG trước thềm các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11.

Chính phủ nước này đã cho phép các hoạt động tập luyện thể thao trở lại vào ngày hôm qua (8/6) sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch COVID-19. SOP được soạn thảo nhằm hướng đến tập luyện tập trung ĐTQG Malaysia cũng như giúp các VĐV đoạt vé đến Olympic Tokyo 2021 có sự chuẩn bị tốt nhất. Theo đó, tất cả quan chức, HLV, cầu thủ được gọi phải tập trung tại trụ sở FAM ở Kelana Jaya. Trong thời gian này, họ ở chung khu tập thể, không được phép ra ngoài để gặp gia đình hay bạn bè.

img
Tuyển Malaysia lên kế hoạch hội quân

Chelsea phá đám MU

CLB Chelsea tiếp tục đại náo thị trường chuyển nhượng khi trực tiếp cạnh tranh với MU mua sao trẻ người Đức, Kai Havertz, với giá đề nghị tới 75 triệu bảng. Kai Havertz hiện thuộc CLB Bayer Leverkusen, còn hợp đồng đến năm 2022. Mùa này tại Bundesliga, Kai Havertz tiếp tục chơi bùng nổ trong màu áo Bayer Leverkusen khi sau 38 trận ghi 15 bàn, mùa trước sau 42 trận cũng ghi 20 bàn.

Champions League thi đấu theo dạng rút gọn

Ngày 17/6 tới, sau cuộc họp ban chấp hành trực tuyến qua video call, UEFA sẽ chính thức công bố định dạng thi đấu mới của Champions League tổ chức trong tháng 8 sau khi các giải VĐQG ở châu Âu hoàn tất. Theo tờ Bild (Đức), UEFA sẽ chọn thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha với 2 sân Estadio Da Luz (sân nhà của CLB Benfica), và sân Estadio Jose Alvalade (Sporting Lisbon) để tổ chức “mini tour” Champions League.

Hiện Champions League còn 4 trận lượt về vòng 1/8 cũng sẽ tổ chức ở đây, trong khi 4 CLB đã vào tứ kết là PSG, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid. Sau khi xác định thêm 4 đội còn lại vào tứ kết trong các cặp đấu giữa Man.City - Real Madrid (lượt đi 2-1); Bayern Munich - Chelsea (3-0); Juventus - Lyon (0-1) và Barcelona - Napoli (1-1), UEFA sẽ tiến hành thi đấu các trận tứ kết, bán kết và chung kết đều tại Lisbon, và sẽ diễn ra chỉ 1 lượt đấu.

img
Champions League sắp trở lại

MU nhận “quả đắng”

Theo tờ SPORT, MU đã gửi đề nghị 89 triệu bảng (100 triệu euro) hỏi mua tiền đạo Ansu Fati của Barca. Nguồn tin trên nói rằng “siêu cò” Jorge Mendes đã liên lạc với Barca hồi tháng trước để hỏi giá hộ MU. Tuy nhiên, Barca đã từ chối thẳng thừng đề nghị trên đồng thời tuyên bố nếu muốn mua Fati, “Quỷ đỏ” sẽ phải chi ra đủ số tiền giải phóng hợp đồng 151 triệu bảng.

Fati năm nay 17 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Anh đã có 24 lần ra sân cho Barca mùa này và đã gây ấn tượng với việc ghi được 5 bàn thắng.

Cầu thủ gốc Việt chơi bóng cho New York Redbull

img
Jason Pendant Quang Vinh

Sáng 9/6 (giờ Hà Nội), cầu thủ gốc Việt Jason Pendant Quang Vinh khoe ảnh ra mắt CLB New York Red Bulls cùng khoảnh khắc đặt bút ký hợp đồng với đội bóng mới. Anh cho biết mình sẽ khoác áo số 24 cùng hastag "Cảm ơn" viết bằng tiếng Việt trên mạng xã hội.

Do muốn được ra sân thường xuyên hơn, hậu vệ gốc Việt từ chối gia hạn với Sochaux và quyết định chọn New York Red Bulls của Mỹ là bến đỗ tiếp theo. Hợp đồng giữa Jason và Sochaux đáo hạn vào tháng 6/2020.

Jason Pendant Quang Vinh sinh năm 1997, mang quốc tịch Pháp. Anh có bố là người Pháp gốc Phi và mẹ là người Việt Nam. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Sochaux và có 17 trận ra sân ở đội một tại Ligue 2 mùa 2019-2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.