360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 9/7: Thủ thành Việt kiều đứng trước cơ hội lịch sử

09/07/2020, 10:25

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/7: Thủ thành Việt kiều đứng trước cơ hội lịch sử; Cầu thủ làm giả giấy tờ để nhập tịch Malaysia.

img
Thủ thành Filip Nguyễn

Tin thể thao mới nhất 9/7 có gì đáng chú ý? Thủ thành Việt kiều đứng trước cơ hội lịch sử; Cầu thủ làm giả giấy tờ để nhập tịch Malaysia; Messi không rời Barca… và các thông tin khác.

Thủ thành Việt kiều đứng trước cơ hội lịch sử

Ở trận cuối vòng chung kết tranh ngôi vô địch giải VĐQG CH Séc kết thúc sáng nay, CLB Slovan Liberec mà Filip Nguyễn đầu quân thất thủ 0-4 trước Viktoria Plzen. Đây là kết quả không bất ngờ khi Slovan Liberec từng thua đến 6-0 ở lần gặp nhau trước đó.

Kết thúc vòng chung kết với hạng 5, Filip Nguyễn cùng đồng đội CLB Slovan Liberec dồn toàn lực cho trận play-off tranh vé dự vòng loại Europa League với CLB Mlada Boleslav vào ngày 12/7 tới. 4 năm qua, CLB Filip Nguyễn chưa thua trước Mlada Boleslav, lần này lại được chơi trên sân nhà, là cơ hội lớn để Slovan Liberec hiện thực hóa giấc mơ dự Cúp châu Âu.

Nếu cùng Slovan Liberec vượt qua được Mlada Boleslav, Filip Nguyễn sẽ lần đầu tiên được dự Europa League. Anh cũng trở thành thủ môn gốc Việt đầu tiên góp mặt tại cúp châu Âu.

Malaysia lật tẩy cầu thủ châu Phi làm giả hồ sơ để nhập tịch

img
Kalonda làm giả giấy tờ

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ một cầu thủ châu Phi làm giấy tờ giả để được nhập tịch khoác áo tuyển Malaysia, trước mắt là đá các trận vòng loại World Cup 2022, bảng G gặp Việt Nam ngày 13-10.

Nhằm tránh thực trạng cầu thủ nhập tịch chóng vánh thiếu khát khao, FIFA bổ sung thêm tiêu chí cầu thủ phải có ông bà, cha mẹ có gốc gác ở nước muốn nhập tịch.

Vì thế, Marcel Kasongo Kalonda đã phù phép giấy tờ ông bà có gốc gác Malaysia. Sau khi Marcel Kasongo Kalonda nêu mong muốn được khoác áo tuyển Malaysia, FAM yêu cầu Kalonda gửi giấy tờ đến. FAM cẩn thận nhờ LĐBĐ Congo xác minh. Bước đầu phía Congo trả lời rằng, Kalonda chẳng có cơ sở nào chứng minh có ông bà gốc Malaysia.

HLV Trousier tìm ngọc thô ở giải hạng Nhì

Sau 2 đợt tập trung đội tuyển U19 Việt Nam tại PVF trong tháng 6 và vừa kết thúc vào cuối tuần qua, HLV trưởng đội U19 Việt Nam Philippie Trousier nhận xét ông khá hài lòng với các cầu thủ. Nhưng ông vẫn muốn tìm thêm ngọc thô từ giải hạng nhì và U17 sắp khởi tranh nên sẽ trực tiếp đi các sân theo dõi giải hạng nhì từ ngày 10/7 tới.

“Tôi biết vẫn còn một số cầu thủ có khả năng nhưng chưa được triệu tập do đang chuẩn bị thi đấu giải hạng nhì quốc gia 2020 cũng như một vài em có tố chất khác ở độ tuổi 17 mà tôi muốn kiểm tra thêm. Tôi sẽ phải tìm kiếm thêm và mong muốn tất cả cầu thủ có tiềm năng nằm trong “tầm ngắm” của BHL sẽ lần lượt được góp mặt trong các đợt tập trung kế tiếp của U19 Việt Nam”, ông Philippie Trousier nói.

img
HLV Philippie Troussier

Liverpool áp sát kỷ lục

Làm khách của Brighton, Liverpool đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Ngay từ phút thứ 6, thầy trò HLV Juergen Klopp đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Mohamed Salah. Hai phút sau, Liverpool tiếp tục có bàn dẫn trước 2-0 và tác giả lần này là Jordan Henderson. Đội trưởng của Liverpool đã có một cú sút xa không thể cản phá từ ngoài vòng cấm sau đường kiến tạo của Salah.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Brighton đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Leandro Trossard vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm đánh bại thủ thành Alisson. Nhưng đến phút 76, Liverpool đã ấn định thắng lợi 3-1 nhờ công của Salah.

Với kết quả này, Liverpool đã có 30 trận thắng sau 34 vòng đấu, họ đang có 92 điểm và vẫn còn cơ hội phá kỷ lục 100 điểm của Man City. Trong khi đó, Brighton đứng thứ 15 với 36 điểm, hơn nhóm xuống hạng 9 điểm.

Salah cán mốc khủng

img
Tiền đạo Mohamed Salah

Tính cả 2 bàn thắng vào lưới Brighton, Salah đã nâng tổng số pha lập công ở Premier League mùa này lên con số 19. Ngôi sao người Ai Cập hiện đang xếp thứ 3 danh sách dội bom, chỉ kém Jamie Vardy (22 bàn) và Pierre-Emerick Aubameyang (20 bàn). Bên cạnh đó, Salah đã đóng góp 9 kiến tạo ở Premier League mùa này.

Sau gần 3 mùa giải khoác áo Liverpool, Mohamed Salah đã in dấu giày trong 100 bàn thắng ở Premier League. Cụ thể, tính tới hết trận thắng Brighton đêm qua, ngôi sao người Ai Cập đã có 73 bàn thắng và 27 lần kiến tạo ở Premier League. Để đạt cột mốc này, Salah chỉ mất 104 trận.

Trong quá khứ, Liverpool chỉ có 3 cầu thủ từng cán mốc 100 (bàn thắng + kiến tạo) là Steven Gerrard Robbie Fowler và Michael Owen. Tuy nhiên, Salah gây ấn tượng mạnh hơn khi chỉ mất 104 trận để đạt cột mốc này. Trong khi đó, Owen phải cần 148 trận, Fowler mất 158 trận, còn Gerrard chỉ đạt cột mốc trên sau trận đấu thứ 212.

Nam Định muốn có trọng tài ngoại

DNH Nam Định là đội bóng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi sự yếu kém của các trọng tài V-League 2020. Nói về vấn đề này, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ thẳng thắn nêu quan điểm: “Trường hợp nào vi phạm, sai sót lắm thì đi kỷ luật 2-3 trận, cùng lắm 3-4 trận, xong là mọi thứ lại đâu vào đấy, trôi đi hết trận này đến trận khác. Họ sai mười mươi như thế thì kỷ luật 4 trận thấm vào đâu, thỏa đáng gì, đình chỉ vĩnh viễn mới thỏa đáng.

Các ông ấy làm như thế ảnh hưởng nhiều tới những đội bị lép vế hoặc không có tài chính tốt như CLB Nam Định. Sao không đưa trọng tài nước ngoài về làm. Ban điều hành trọng tài đáng lẽ phải đưa trọng tài ngoại về làm những vòng căng thẳng như này, nhưng họ lại im lặng, không có động thái gì suốt từ đó tới giờ”, ông Sỹ nói.

img
CLB Nam Định (áo vàng) nhiều lần chịu thiệt vì trọng tài

Barca thắng sát nút, bám đuổi Real

Tiếp Espanyol trên sân nhà ở vòng 35, Barca buộc phải giành chiến thắng để bám đuổi Real Madrid. Tuy nhiên trong hiệp 1 trận đấu, đội bóng xứ Catalunya đã không có được bàn thắng và còn suýt bị thủng lưới.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra gay cấn hơn. Phút 50, Barca còn 10 người trên sân sau khi Ansu Fati đạp vào chân của Fernando Calero, cầu thủ bên phía Espanyol. Trọng tài sau đó đã rút ra thẻ đỏ với Ansu Fati. 3 phút sau, đến lượt Espanyol bị đuổi 1 cầu thủ. Pol Lozano đã bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Pique.

Phút 56, Luis Suarez nổ súng giúp Barcelona có bàn mở tỉ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Barcelona giành được 3 điểm. Với kết quả này, đội bóng chủ sân Camp Nou kém Real Madrid, đội đầu bảng, đúng 1 điểm. Tuy nhiên Real Madrid đá ít hơn 1 trận.

Juventus nhắm sao Arsenal

Juventus đang tìm kiếm một tiền đạo mới trong mùa Hè này trong bối cảnh tương lai của Gonzalo Higuain không chắc chắn. Mục tiêu của đội bóng thành Turin là Arkadiusz Milik của Napoli. Nhưng họ đã nhắm Lacazette là mục tiêu thay thế trong trường hợp không thể ký được hợp đồng với Milik.

Theo Calciomercato, Juventus đã liên hệ với người đại diện của Lacazette để hỏi về tương lai của cầu thủ này. Lacazette đang có một mùa giải bất ổn tại Arsenal. Theo nguồn tin thân cận của “Pháo thủ”, David Ornstein, khả năng cao tiền đạo người Pháp sẽ được bán trong mùa Hè này.

Sếp Barca khẳng định Messi không ra đi

img
Lionel Messi

Trước tin đồn Lionel Messi rời Barca vào hè 2021, Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định mong muốn của siêu sao người Argentina là gắn bó lâu dài với sân Camp Nou.

“Tôi không giải thích chi tiết vì Barca cần tập trung thi đấu, đồng thời đàm phán với nhiều cầu thủ. Messi nói về chuyện cậu ấy muốn ở lại. Do đó, Barca sẽ tận hưởng cảm giác còn gắn bó lâu dài với Messi”, trang IB Times dẫn lời Chủ tịch Bartomeu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.