360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 9/8: Ronaldo đàm phán gia nhập PSG?

09/08/2020, 11:43

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/8: Ronaldo đàm phán gia nhập PSG; Báo Thái nói lời bất ngờ về Văn Hậu; “Phù thủy” Gede sắp có bến đỗ mới.

img
Báo Thái Lan ca ngợi Văn Hậu

Tin thể thao mới nhất 9/8 có gì đáng chú ý? Ronaldo đàm phán gia nhập PSG; Báo Thái nói lời bất ngờ về Văn Hậu; “Phù thủy” Gede sắp có bến đỗ mới; Juventus bổ nhiệm HLV Pirlo… và các thông tin khác.

Ronaldo đàm phán gia nhập PSG?

Theo Foot Mercato, Ronaldo đang suy nghĩ nghiêm túc về tương lai và yêu cầu người đại diện Jorge Mendes sắp xếp những cuộc gặp với các CLB lớn tại châu Âu. Sau thành công với Man Utd, Real Madrid và Juventus, PSG trở thành điểm đến khả thi tiếp theo trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

"Siêu cò" Jorge Mendes được cho là sẽ gặp Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG ở trận chung kết Champions League tại Lisbon để thảo luận về tương lai của Ronaldo. Hôm 4/8, Football France tiết lộ CR7 từng cảm thấy chán nản ở mùa giải 2019-2020, đồng thời nghĩ tới chuyện gia nhập PSG để kết hợp cùng Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công.

Juventus đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha về sân Allianz Stadium hè 2018 với mức phí 100 triệu euro cùng mức lương 30 triệu euro mỗi mùa để hướng đến mục tiêu vô địch Champions League. Trước đó, "Bà đầm già" thành Turin thất bại ở 2 trận chung kết năm 2015 (gặp Barca) và 2017 (gặp Real Madrid).

Báo Thái nói lời bất ngờ về Văn Hậu

Trang tin bóng đá Siam Sport (Thái Lan) đã có nhiều bài viết thông tin về Đoàn Văn Hậu trong thời gian vừa qua. Cụ thể, trang Siam Sport viết: “Đoàn Văn Hậu đã rời SC Heerenveen sau hơn 10 tháng đến tập luyện và thi đấu. Những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nguồn tài chính của đội bóng Hà Lan bị hạn hẹp và họ không đủ khả năng để giữ chân hậu vệ sinh năm 1999”.

Siam Sport cũng tin tưởng Văn Hậu có thể chơi bóng ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc: “Việc ngồi ngoài ở châu Âu không phải là thất bại của cá nhân Văn Hậu. Anh cũng đã nỗ lực và có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp. Với những gì có được sau khi chia tay Heereveen, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức thi đấu tốt ở các giải hàng đầu châu Á như K-League (Hàn Quốc), J-League (Nhật Bản) hay Thai-League (Thái Lan)”.

“Phù thủy” Gede sắp có bến đỗ mới

img
Ông Gede sẽ tới Viettel?

Sau khi kết thúc hợp đồng với VFF, GĐKT Juergen Gede sắp tìm được bến đỗ mới ở Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi phút chót, vị chuyên gia người Đức sẽ đảm nhiệm cương vị “kiến trúc sư trưởng” của Viettel.

Giữa ông Gede và đội bóng thủ đô cũng đã có những buổi làm việc để bàn về tương lai. Vị chuyên gia người Đức cũng thường xuyên có mặt tại sân Hàng Đẫy để theo dõi cả những trận đấu tập và chính thức của Hà Nội tại sân chơi V-League.

Hiện tại, ông Gede đã có những buổi làm việc với lãnh đạo Viettel. Mọi chuyện đang khá êm xuôi và nhiều khả năng, ông Gede sẽ giữ vị trí GĐKT của Viettel trong thời gian tới.

Trước đó, không nhiều người biết, khi đang còn làm việc tại Iran, GĐKT Gede cũng từng được Viettel đưa ra lời mời về làm việc, nhưng vì những lý do khác nhau nên đến thời điểm hiện tại cả hai mới sắp “bắt tay” hợp tác.

Juventus bổ nhiệm HLV Pirlo

CLB Juventus đã chính thức bổ nhiệm cựu tiền vệ nổi tiếng Andrea Pirlo dẫn dắt đội bóng chỉ vài giờ sau khi sa thải HLV Maurizio Sarri. Quyết định bổ nhiệm Pirlo khiến không ít người bất ngờ khi cựu danh thủ Ý mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội U.23 của Juventus trong 1 tuần.

Pirlo đã ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt đội bóng thành Turin đến ngày 30/6/2022. Cựu tiền vệ nổi tiếng này đã được Chủ tịch Andrea Agnelli và Giám đốc Fabio Paratici giới thiệu trong cuộc họp báo chỉ 1 tuần trước, nhưng với tư cách là tân huấn luyện viên của đội U23, đội bóng đang chơi ở Serie C - giải hạng 3 của Ý. Đây cũng là vai trò huấn luyện đầu tiên của Pirlo, nhưng anh chưa dẫn dắt trận đấu nào, trước khi được trao quyết định nắm đội 1 của Juventus.

Messi lập thêm kỷ lục

img
Messi thi đấu chói sáng trước Napoli

Với 1 pha lập công giúp Barcelona đánh bại Napoli 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (9/8, giờ VN), Lionel Messi tiếp tục lập thêm kỷ lục ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Theo đó, pha xé lưới Napoli giúp Messi lập kỷ lục trở thành cầu thủ sút tung lưới nhiều đối thủ nhất trong lịch sử Champions League (35 đội), hơn siêu sao Cristiano Ronaldo 1 đội. Đây cũng là kỷ lục mới nhất trong hàng tá kỷ lục mà tiền đạo 33 tuổi lập nên tại Champions League trong màu áo Barcelona.

Messi đang sở hữu kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở vòng 1/8 Champions League (27 bàn) và vòng bảng giải đấu này (68 bàn). Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của Champions League (6 mùa giải) để giữ một kỷ lục khác. Hiện tại, Messi cũng đang chia sẻ cùng Ronaldo kỷ lục cầu thủ lập hattrick nhiều nhất tại Champions League…

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Champions League

Lượt cuối vòng 1/8 Champions League kết thúc rạng sáng nay (9/8) không có bất ngờ khi Barcelona, Bayern Munich giành quyền đi tiếp, qua đó xác định được 4 cặp đấu, lịch thi đấu, thể thức đấu tứ kết Champions League 2020.

Cụ thể, vòng tứ kết Champions League xác định được 4 cặp đấu với lịch thi đấu vào lúc 2 giờ (giờ Việt Nam) như sau: ngày 13/8 Atalanta-PSG, ngày 14/8 Leipzig-Atletico Madrid, ngày 15/8 Bayern Munich-Barcelona, ngày 16/8 Lyon-Manchester City. Bán kết diễn ra ngày 19, 20/8 và chung kết ngày 24/8.

Bắt đầu từ tứ kết, các đội thi đấu thể thức mới, tập trung ở Lisbon (Bồ Đào Nha) và chỉ đấu 1 trận phân định thắng thua (không có lượt đi-về như trước kia).

img

David Silva sắp gia nhập Lazio

Theo Daily Mail, Silva sẽ ký hợp đồng với Lazio vào ngày 11/8. Trang Corriere dello Sport tại Italy xác nhận thông tin này. Silva từ chối nhiều lời mời từ giải MLS (Mỹ) và La Liga để thử sức bản thân ở môi trường Serie A.

Hợp đồng hiện tại giữa Silva và Man City đã kết thúc. Dù vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha đồng ý gia hạn thêm vài tháng để cùng Man City chinh chiến tại Champions League. Lúc này, Man City tiến vào tứ kết Champions League, do đó Silva có thêm ít nhất một trận khoác áo CLB trước khi ra đi.

Theo Corriere dello Sport, Silva ký hợp đồng 2 năm với Lazio và mức lương anh sẽ nhận chưa được tiết lộ. Silva đã 34 tuổi, do đó đây được xem là nước đi sáng suốt đối với anh.

Cựu tiền đạo Thái Lan qua đời vì tai nạn giao thông

img
Prawit qua đời vì tai nạn giao thông

Cựu tuyển thủ Thái Lan Prawit gặp nạn khi tham gia giao thông ở quê nhà Khon Kaen. Theo SMM Sports, xe máy của anh đã đâm vào đuôi xe tải. Prawit qua đời một ngày sau đó ở bệnh viện.

Prawit sinh năm 1981, từng thi đấu cho tuyển Thái Lan ở King's Cup 2003. Trong sự nghiệp, anh từng khoác áo Air Force, Rajasthani, Nakhon Pathom FT, Chiang Mai FC, Nong Khai FC, Air Force United.

Anh từng được triệu tập cùng thời với các cầu thủ như Datsakorn Thonglao, Worawut Wangsawad, Sarayuth Chaikumdee. Không quá nổi tiếng và thành danh như Kiatisak, nhưng Prawit vẫn được nhiều CĐV Thái Lan nhớ đến.

Ở tuổi 38, trung phong này vẫn tham gia thi đấu cho đội bóng nghiệp dư vào năm 2019. LĐBĐ Thái Lan gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của Prawit sau khi báo chí địa phương đang tải thông tin.

Ronaldo gây sức ép buộc Juventus sa thải HLV Sarri

img
Ronaldo đứng sau vụ sa thải HLV Sarri?

Theo nhà báo Luca Momblano, người đứng sau việc HLV Maurizio Sarri của Juventus chính là Ronaldo. "Ronaldo để tất cả thấy anh ta sẽ không ở lại Juventus trừ khi Sarri bị sa thải. Cristiano đang nổi điên, nhưng tôi nghĩ anh ta sẽ ở lại", Momblano tiết lộ.

Trong chia sẻ trên trang cá nhân, Ronaldo cũng không nhắc gì tới HLV Sarri. Siêu sao người Bồ Đào Nha nói: "Mùa giải 2019/20 đã kết thúc với chúng tôi, muộn hơn nhiều so với dự định nhưng sớm hơn so với kỳ vọng. Giờ là lúc để suy ngẫm, đánh giá những thăng trầm, vì phản biện là cách duy nhất để có thể tiến bộ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.