360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 9/9: Giám đốc kỹ thuật VFF nói gì ngày ra mắt?

09/09/2020, 12:04

Cập nhật tin thể thao mới nhất 9/9: Giám đốc kỹ thuật VFF nói gì ngày ra mắt?; Trò cưng thầy Park nhận cú sốc; Ronaldo lập kỳ tích.

img
GĐKT VFF Yusuke Adachi

Tin thể thao mới nhất 9/9: Giám đốc kỹ thuật VFF nói gì ngày ra mắt; Trò cưng thầy Park nhận cú sốc; Ronaldo lập kỳ tích; Sao tuyển Pháp phá kỷ lục… và các thông tin khác.

GĐKT VFF đặt mục tiêu táo bạo

Ngày 9/9, GĐKT VFF Yusuke Adachi đã có buổi ra mắt chính thức trước truyền thông Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, ông Adachi cho biết ông đã suy nghĩ kỹ trước khi nhận lời cộng tác với bóng đá Việt Nam.

Tân GĐKT người Nhật Bản cũng cam kết sẽ nỗ lực làm việc, vận dụng toàn bộ kiến thức của mình để hỗ trợ bóng đá Việt Nam có những bước phát triển mạnh trong tương lai.

“Tôi rất ấn tượng với tình yêu bóng đá của người Việt Nam. Hai năm trước tôi từng chứng kiến người hâm mộ ùa ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Tôi hi vọng được góp một phần nhỏ bé của tôi, biến ước mơ của bóng đá Việt Nam trở thành sự thật”, ông Adachi nói thêm.

Khi được hỏi về cơ hội để bóng đá Việt Nam có thể sánh vai với các cường quốc hàng đầu châu lục, ông Adachi nói: “Đánh bại Nhật Bản là giấc mơ của tôi dù tôi là thành viên của LĐBĐ Nhật Bản. Mục tiêu này khó có thể thực hiện trong ngắn hạn nhưng 30 năm tới thì tôi tin bóng đá Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản”.

Ông Adachi cũng hi vọng sẽ có sự hợp tác hiệu quả với HLV Park Hang-seo (đội tuyển Việt Nam) và HLV Philippe Troussier (U19 Việt Nam) để phát triển bóng đá Việt Nam.

Được biết, hợp đồng ký kết giữa VFF và ông Adachi kéo dài từ tháng 7/2020 đến 31/1/2023. Vị giảng viên của AFC có trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các trung tâm và CLB bóng đá.

Ông cũng có trách nhiệm cập nhật thông tin quốc tế, phương pháp huấn luyện hiện đại trên thế giới để bóng đá Việt Nam tiếp cận.

Trò cưng thầy Park nhận cú sốc

img
Văn Hậu dính chấn thương

Lãnh đạo Hà Nội FC xác nhận, hậu vệ Đoàn Văn Hậu dính chấn thương trong một buổi tập mới đây và phải mất ít nhất 6 tuần mới bình phục. Được biết, Văn Hậu bị giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân kheo và sừng trước sụn chêm. Anh gặp chấn thương dù không va chạm với cầu thủ nào trên sân.

Chấn thương này đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu sẽ bỏ lỡ loạt trận Cúp Quốc gia cũng như một số trận đấu giai đoạn 2 V-League 2020. Hà Nội FC sẽ thi đấu trở lại khi mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục từ 11/9, sau vài tuần tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Văn Hậu đã trải qua hơn nửa năm không thi đấu và vừa trở về Việt Nam đầu tháng 8.

Ronaldo lập kỳ tích

img
Ronaldo vượt mốc 100 bàn cho ĐTQG

Với cú đá phạt tung lưới Thụy Điển rạng sáng 9/9, Cristiano Ronaldo đã chạm mốc 100 bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Siêu sao sinh năm 1985 là người đầu tiên lập cột mốc 100 bàn cho một đội tuyển ở châu Âu.

Ở phút 72, Ronaldo còn có thêm pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. Trên thế giới, CR7 là tiền đạo ghi bàn ở cấp độ đội tuyển nhiều thứ 2 khi có 101 bàn thắng, chỉ sau huyền thoại Ali Daei của tuyển Iran (109 bàn).

Lee Nguyễn rời đội bóng của Beckham

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Inter Miami thông báo việc kết thúc hợp đồng với Lee Nguyễn. Đội bóng do cựu danh thủ David Beckham sở hữu đạt được thỏa thuận trao đổi cầu thủ với CLB New England Revolution.

Inter Miami sẽ được ban tổ chức MLS trao thêm suất chọn cầu thủ từ MLS trong kỳ chuyển nhượng trước mùa 2021. Nếu Lee Nguyễn thi đấu tốt cho New England Revolution trong tương lai và đáp ứng các điều khoản phụ, Inter Miami có thể nhận thêm khoảng 50.000 USD.

Trước mùa giải MLS 2020, Lee Nguyễn được Inter Miami chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do. Lee ký hợp đồng với Inter Miami đến tháng 6/2021, nhưng tiền vệ này sau đó không được trọng dụng tại CLB mới.

Anh ra sân thi đấu 38 phút tại MLS kể từ đầu mùa. Việc chuyển đến New England Revolution hứa hẹn giúp Lee có cơ hội thi đấu nhiều hơn trong tương lai.

img
Lee Nguyễn

MU, Chelsea vắng bóng ở đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Mới đây, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh (PFA) đã công bố đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2019-2020. Trong đội hình này, bất ngờ khi không có bất kỳ cái tên nào của Man United và Chelsea, hai đội thuộc Top 4 mùa giải 2019-2020.

Liverpool là đội bóng sở hữu nhiều cái tên nhất với 5 cầu thủ. Jordan Henderson một lần nữa được nhận danh hiệu cá nhân trong một mùa giải tuyệt vời. Trước đó, anh được Hiệp hội nhà báo bóng đá (Anh) bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Cùng xuất hiện với Henderson tại đội hình của PFA còn có Sadio Mane, Andrew Robertson, Virgil Van Dijk và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm Trent Alexander-Arnold.

Trong khi đó, Man City đóng góp 2 cái tên trong đội hình này gồm David Silva và Kevin De Bruyne. De Bruyne còn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA mùa giải 2019-2020. Giống đội bóng của Pep Guardiola, Leicester cũng có 2 cái tên là Jamie Vardy và Caglar Soyuncu được xuất hiện trong đội hình do PFA bình chọn.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng đóng góp 1 cầu thủ. Đó là thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang, người đã ghi 22 bàn ở mùa trước. Cái tên cuối cùng nằm ở vị trí thủ môn thuộc về Nick Pope của Burnley.

Sao tuyển Pháp phá kỷ lục

img
Camavinga phá kỷ lục ở tuyển Pháp

Với việc được ra sân trong đội hình tuyển Pháp ở trận gặp Croatia, Eduardo Camavinga trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho đội tuyển Pháp kể từ năm 1914. Camavinga mới 17 tuổi và 303 ngày khi được HLV Didier Deschamps tung vào sân trước Croatia.

Theo Opta, người trẻ hơn Camavinga thi đấu cho tuyển Pháp là Maurice Gastiger (17 tuổi và 128 ngày) khi ra sân ngày 14/2/1914 trước Luxembourg.

Camavinga vào sân thay N'Golo Kante ở phút 63. Trong 30 phút thi đấu (tính cả thời gian bù giờ), Camavinga thể hiện tròn vai ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Steven Nzonzi.

Klopp chưa muốn nhả Wijnaldum

The Independent cho biết, Georginio Wijnaldum sẽ trở lại trung tâm huấn luyện Melwood vào hôm nay để thảo luận về vấn đề liên quan đến tương lai. HLV Jurgen Klopp ưu tiên giữ chân ngôi sao người Hà Lan, đồng thời bán đi một số tiền vệ để lấy tiền chiêu mộ Thiago Alcantara.

Hiện cầu thủ 29 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool và đang là mục tiêu hàng đầu của tân HLV Barcelona, Ronald Koeman.

img
Foden và Greenwood

Southgate vẫn tức giận vì Greenwood và Foden

Sau trận hòa Đan Mạch 0-0 rạng sáng nay, HLV Gareth Southgate đã thể hiện sự tức giận sau khi biết chi tiết việc làm của Mason Greenwood cũng như Phil Foden, đồng thời khẳng định bộ đôi này sẽ phải gây dựng lại niềm tin để được gọi lên đội tuyển quốc gia.

“Tôi thật sự không hiểu sao các cầu thủ có thể thấy việc đó là chấp nhận được. Dù có phá vỡ quy tắc giãn cách vì Covid-19 hay không thì việc loại họ cũng là bắt buộc”, chiến lược gia 50 tuổi bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.