An ninh hình sự

Tin thêm vụ cán bộ Sở Ngoại vụ đấm tiến sĩ nhập viện

09/11/2016, 17:44

Liên quan đến vụ hành hung, Sở Ngoại vụ đã báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội.

20161109131826-so-noi-vu

Liên quan đến vụ hành hung, Sở Ngoại vụ đã báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc một cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ đấm tiến sĩ 70 tuổi nhập viện gây xôn xao dư luận những ngày qua, sáng 9/11, trả lời báo chí tại trụ sở, ông Phạm Vinh Quang - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội cho hay đã nhận được thông tin về vụ hành hung.

Theo Vietnamnet, ông Quang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở đã họp khẩn về vụ việc; xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, yêu cầu liên hệ ngay với ông Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977, người đấm tiến sĩ 70 tuổi - PV) để nắm tình hình; yêu cầu ông Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc một cách rõ ràng trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo ông Quang, tối qua, Sở đã báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội về vụ việc. Phía Công an Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở để nắm thông tin.

“Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của thành phố. Đây là hành vi không thể chấp nhận được", ông Quang khẳng định.

Được biết, ông Hoàng là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại - đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ. Tuy nhiên, từ tháng 9/2016, UBND TP Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch TP.

Trước đó, vào ngày 5/11, TS Nguyễn Kh. (nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội) khi đang đi bộ tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu (khu tập thể ĐHBK Hà Nội, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều thúc ngã.

Rất may, do đi trái chiều với tốc độ chậm nên cú va chạm không mạnh khiến cả ông giáo già và cô gái chỉ bị xây xát nhẹ.

Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì, thì một thanh niên đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi vào mặt TS Kh. khiến ông bị rách phần trong khoang miệng và chảy máu rất nhiều.

Thấy bất bình, người đi đường mới xúm lại can ngăn. TS Nguyễn Kh. được đưa đến Bệnh viện ĐH Y cấp cứu, trong tình trạng bị rách phần trong khoang miệng và chảy máu rất nhiều. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rách ở khoang miệng 7cm và được các bác sĩ khâu kín, xử lý và cho về nhà điều trị.

Trả lời PV Một thế giới, chị Mai - người nhà của TS Nguyễn Kh. cho hay: Trong ngày 8/11, gia đình đã trực tiếp làm việc với Công an phường Bách Khoa và quận Hai Bà Trưng; yêu cầu khởi tố vụ án và tiến hành giám định thương tích.

Cũng theo gia đình TS Nguyễn Kh., từ khi xảy ra sự việc, gia đình ông Nguyễn Đức Hoàng chưa có một lời xin lỗi, dù là qua điện thoại. Và đó cũng chính là lý do gia đình yêu cầu khởi tố vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.