Giao thông

Tin thêm vụ nhiễu sóng không lưu sân bay Tân Sơn Nhất

17/06/2015, 08:01

Nhiều chuyến bay đến và đi từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 16/6 đã không thể cất/hạ cánh đúng giờ...

22
 Nhiều chuyến bay đến và đi từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 16/6 đã không thể cất/hạ cánh đúng giờ...

Hiện tượng nhiễu sóng đã xảy ra tại vùng điều hành bay của Trung tâm kiểm soát Tiếp cận Tân Sơn Nhất khiến hoạt động điều hành bay bị gián đoạn trong vòng 18 phút. Hiện tượng này bắt đầu từ lúc 7h4, khiến phi công và các kiểm soát viênkhông lưu không thiết lập được liên lạc với nhau. Một số chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đường lăn hoặc đã ở vị trí đầu đường băng không nhận được lệnh cất cánh.

Trong khi đó, một số chuyến bay khác đến Tân Sơn Nhất cũng không thiết lập được liên lạc, phải bay chờ. Trong thời điểm xảy ra nhiễu sóng, Đài chỉ huy đã có biện pháp ứng phó, lập tức chuyển sang sử dụng sóng dự bị để thực hiện điều hành bay. Tuy nhiên sự cố này vẫn làm suy giảm năng lực điều hành của Đài chỉ huy, gây ảnh hưởng đến hoạt động bay của các hãng hàng không. Nhiều chuyến bay trong sáng nay đã bị chậm giờ.

Hãng hàng không Jetstar Pacific có một chuyến bay BL591 từ Đà Nẵng đến TP HCM đã không hạ cánh được xuống sân bay Tân Sơn Nhất, phải chuyển hướng hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột lúc 8h40. Cục Hàng không Việt Nam cho biết sự cố đã được khắc phục lúc 7h22 cùng ngày. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.